fbpx
loader image

Có khá nhiều nền tảng để anh em MMO kiếm tiền, trong đó Facebook đã trở thành một thị trường hết sức sôi động. Như vậy để có thể tìm được vị trí của mình trên đó cũng không phải dễ gì. Nên hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đến một thị trường mặc dù không quá lớn nhưng cũng đủ để tạo ra chuyển đổi ổn định. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả nhất có thể để triển khai chiến dịch.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả

Hôm nay sẽ không phải là một bài viết hướng dẫn mọi người thao tác như thế nào cho hiệu quả. Chữ “hiệu quả” trong quảng cáo không đơn thuần là việc chúng ra click như thế nào mà nằm nhiều ở cách tư duy chiến dịch, cách sử dụng nội dung. 

Nói về vấn đề thao tác, nền tảng nào cũng mô tả cực kỳ chi tiết, đó không còn là vấn đề nữa. Sau khi đọc bài này các bạn sẽ hiểu được khách hàng trên Instagram như thế nào, chúng ta nên phân phối, test nội dung ra sao,…Với lối tư duy đó việc sáng tạo nội dung quảng cáo của bạn trên Instagram sẽ mang lại một nguồn thu nhập ổn định.

Lựa chọn mẫu quảng cáo

Quảng cáo trên Instagram đẩy mạnh yếu tố hình ảnh, trước đây khi còn chưa phải là một sản phẩm của Meta, Instagram được xem như là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.

Chính vì điều đó mà insight người dùng trên này vẫn tồn tại theo kiểu trải nghiệm hình ảnh. Hiện nay trên Instagram có cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều hình thức, định dạng khác nhau.

Với cách tư duy này, hành vi người dùng này thì mẫu quảng cáo Instagram Image Ads và Instagram Carousel Ads sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hãy tạo một cửa hàng trưng bày “hình ảnh” sản phẩm mà không phải là một cửa hàng trưng bày sản phẩm. Nhấn mạnh ở 2 chữ hình ảnh, thì mọi người sẽ đáp ứng đúng với tiêu chí của nền tảng và cả người dùng trên Instagram.

Sự tự nhiên 

Nếu như các bạn đã định hình được quảng cáo trên Instagram là một hình thức chia sẻ hình ảnh. Nhưng hãy cẩn thận với cách nghĩ rằng đây là một nền tảng quảng cáo các hình ảnh thiết kế đồ sộ.

Sản phẩm cần phải được quảng bá một cách chân thật, với Instagram một quảng cáo hiệu quả thường đến từ những bức hình được chụp rõ ràng. Không quá phô trương về mặt thiết kế.

Nếu sản phẩm của bạn được chụp từ những máy điện thoại công nghệ cao, hoặc máy chụp hình kỹ thuật số thì đó chính là một lựa chọn tuyệt vời cho việc chạy quảng cáo hiệu quả trên Instagram đấy.

Đây cũng sẽ là ưu điểm cho các nhà quảng cáo, kinh doanh không tốn nhiều công sức cho bộ phận thiết kế. Thay vì tạo ra các banner, poster sản phẩm mang nặng tính mỹ thuật như trên Facebook, Google.

Xây dựng cốt truyện thú vị

Với cách xây dựng nội dung quảng cáo này các bạn có thể thấy thường dùng trong chiến dịch Carousel. Một bộ sưu tập hình ảnh mang tính dẫn dắt thông tin, nội dung sản phẩm.

Không nên lạm dụng loại quảng cáo này để spam về các sản phẩm của mình, đây là một tư duy hết sức sai lầm của những ads thủ trên Facebook sau khi chuyển sang Instagram.

Nếu như các bạn đã từng đọc truyện thông qua hình ảnh như những năm đầu tiểu học thì quảng cáo xây dựng cốt truyện cũng tương tự vậy.

Với một sản phẩm, các bạn có thể quảng cáo nhiều hình ảnh và chắc chắn rằng chúng phải có sự liên quan đến nhau. Mỗi bức ảnh là thể hiện 1 góc độ, 1 câu chuyện, một thông điệp về sản phẩm.

Sử dụng Facebook để làm công cụ phân tích đối tượng

Facebook đã trở thành nền tảng mẹ của Instagram, chính vì thế tệp đối tượng của 2 nền tảng này nằm chung một Bigdata. Việc chạy quảng cáo Instagram cũng sẽ được thiết lập trên trình quản lý quảng cáo của Meta.

Dựa vào đó cách phân tích đối tượng và tìm kiếm insight người dùng theo đúng ngành hàng cũng có thể sử dụng Facebook để mang lại tính chính xác cao hơn. Trên trình quản lý quảng cáo của Meta mọi người sẽ được cung cấp đầy đủ các tiêu chí để target đối tượng phù hợp với ngành hàng của mình.

Chỉ đến bước quảng cáo, thì mọi người lựa chọn đến nền tảng Instagram. Không có gì quá khó với các ads thủ đúng không nào.

Tối ưu quảng cáo Instagram ads hiệu quả

Với những phân tích về cách làm nội dung quảng cáo trên, độ hiệu quả tới đâu là không thể nói trước. Tuy nhiên, nếu bạn tư duy đúng kết quả trả về sẽ tiệm cận với mong muốn.

Tùy vào ngân sách của nhà quảng cáo, hãy liên tục cập nhật kết quả để đánh giá xem quảng cáo của mình trên Instagram có đạt hiệu quả không nhé. Thông thường với 2 loại quảng cáo mà mình đề xuất, chỉ cần 1 CPM là có thể bước đầu đánh giá được sự hiệu quả.

Những thông số đưa về sẽ giúp cho bạn điều chỉnh thêm những hạng mục khác như là vị trí, hình ảnh, đối tượng, ngân sách,… sao cho phù hợp.

Kết luận

Bài viết hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả đã giúp các bạn nắm được một số nguyên tắc về nền tảng này. Chúc mọi người thành công nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *