fbpx
loader image

Facebook đúng là một nền tảng mạng xã hội phổ biến bậc nhất hiện nay với hơn 2,3 tỷ người dùng trên khắp thế giới (tính đến đầu năm 2022). Trong đó Việt Nam có lượng người tham gia hơn 70 triệu. Nếu là một người kinh doanh, người làm digital marketing, có lẽ bạn cũng nên xem đây là một thị trường tiềm năng hàng đầu. Để khai thác mục đích kinh doanh trên Facebook, chắc chắn kênh quảng cáo sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu tổng quan về Facebook Ads là gì và cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào nhé!

Facebook Ads là gì?

Ads là viết tắt của chữ Advertising dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. Nên Facebook Ads có thể gọi là dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Nếu chỉ khái niệm như thế có lẽ nhiều bạn vẫn còn mơ hồ. Thì để dễ hiểu hơn mình sẽ giải thích thế này. Khi tham gia chạy quảng cáo Facebook chúng ta cần quan tâm đến 3 đối tượng. Đối tượng đầu tiên là user (tức người dùng), đối tượng thứ hai là nền tảng (tức là Facebook), đối tượng thứ ba là nhà quảng cáo (tức là bạn).

Bạn sẽ là người trả phí cho Facebook để nền tảng phân phối nội dung quảng cáo bạn muốn đến với người dùng.

Thông qua đó người dùng sẽ thấy được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để liên hệ, mua hàng, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng trên Facebook.

Facebook hiện đang là 1 trong những nền tảng quáng cáo phổ biến nhất tại Việt Nam và Thế Giới.
Facebook hiện đang là 1 trong những nền tảng quáng cáo phổ biến nhất tại Việt Nam và Thế Giới. Bên cạnh đó còn có các platform (nền tảng) quảng cáo tiềm năng khác như Youtube, Tiktok,…

Giờ bạn đã hiểu sơ qua Facebook Ads là gì, hãy cùng mình tìm hiểu về hướng chạy Facebook Ads cơ bản cho người mới nhé!

XEM THÊM: Ý Nghĩa Các Chỉ Số Trên Quảng Cáo Facebook Ads

Hướng chạy quảng cáo Facebook Ads (Cơ bản)

Trước khi học cách chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn cần nắm một số vấn đề quan trọng sau đây.

1. Hình thức quảng cáo

Đối với Facebook Ads, cách thức hiển thị quảng cáo là dạng bị động. Tức là người dùng sẽ vô tình thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, không phải có hành tìm kiếm nhu cầu trực tiếp như trên Google Search.

Facebook Ads sẽ chủ động hiển thị trên newsfeed người dùng
Khác với Google Ads, người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm/ quảng cáo thì Facebook Ads sẽ là bên chủ động giới thiệu quảng cáo đến người dùng

Nếu quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn sẽ giữ chân được người dùng ở lại quảng cáo. Từ đó người dùng phát sinh nhu cầu, hoặc đã có nhu cầu từ trước sẽ liên hệ mua hàng.

2. Hình thức thanh toán

Facebook là một nền tảng nước ngoài, vì thế chủ yếu sẽ yêu cầu mọi người thanh toán thông qua các dịch vụ quốc tế.

Nhà quảng cáo sẽ thêm thẻ ngân hàng vào trong tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên thẻ này phải là MasterCard, VISA thì mới có chức năng giao dịch quốc tế. Loại thẻ này thông thường phải là Debit.

Hiện nay Facebook cũng có cho phép nhà quảng cáo áp dụng thanh toán qua MOMO với hình thức nạp trước.

Sau khi nạp tiền xong, tùy thuộc vào sự may mắn, hoặc có thể gọi chính xác hơn là độ “trust” của tài khoản của bạn để được Facebook xem xét là nên thanh toán trước hay sau.

  • Nếu thanh toán trước: Tức là bạn phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo sau đó mới có thể chạy quảng cáo, rồi sau đó lập hóa đơn thanh toán khi đến ngưỡng.
  • Nếu thanh toán sau: Bạn sẽ được thanh toán sau khi chạy quảng cáo đến một mức ngưỡng lập hóa đơn theo quy định.
3. Học chạy quảng cáo Facebook Ads

Sau khi đã biết được một vài yếu tố quan trọng bây giờ chúng ta có thể vào tổng quan về việc học chạy quảng cáo Facebook Ads.

Bước 1: Cần chuẩn bị kiến thức về Facebook Ads

Đây là phần cực kỳ quan trọng mà mình muốn gửi đến các bạn mới khi học chạy quảng cáo. Thực sự chúng ta không nên mua khóa học, hay đi học ở bất kỳ đầu nếu đang là Newbie. Lý do bởi vì kiến thức quảng cáo cơ bản chưa có bạn sẽ khó có thể nhận định một nơi cung cấp khóa học có chất lượng hay không.

Vì thế lời khuyên cho bạn là hãy tự mình học những thứ nền tảng nhất mà chính Facebook cũng có cung cấp cho nhà quảng cáo. Với kinh nghiệm của mình, nếu bạn là một người kinh doanh nhỏ lẻ, ngân sách không quá lớn và quy mô không đến hàng trăm triệu mỗi tháng thì không cần đi học.

Vậy tự học chạy quảng cáo Facebook Ads như thế nào? Mình sẽ giúp các bạn có một khung sườn để bắt đầu việc học này.

Cách 1: Hãy tham gia vào các hội nhóm trên Facebook, Kênh Youtube để lắng nghe các cuộc thảo luận, thắc mắc của những người đang chạy quảng cáo. Bạn sẽ nhìn thấy được những khó khăn, lợi ích cũng như là kiến thức cho bộ môn này.

Cách 2: Bạn có thể search Google để tìm đọc những Blog về Digital Marketing, Facebook Ads. Một thư viện bách khoa toàn thư này có thể nói cung cấp được hầu hết những gì một người Newbie cần.

Cách 3: Vào Facebook BluePrint để học các khóa đào tạo online cho nhà quảng cáo được thiết kế bởi Facebook, có cấp chứng nhận.

Cách 4: Các bạn có thể truy cập vào mục bài viết của Dinos để đón đọc những kiến thức về Facebook Ads rất chi tiết mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được. Bên cạnh đó còn nhiều kiến thức liên quan đến Affiliate, Dropshipping, Digital Marketing,.. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia những cộng đồng trên Facebook với chủ đề Facebook Ads, Affiliate để được giao lưu và trao đổi nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo. Một trong số những cộng đồng như Xóm Nghiện Facebook Ads, Biết thế đéo chạy Ads !, Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm, Tâm Sự Affiliate – MMO,…

Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm chạy Facebook Ads trên cộng đồng của Dinos
Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm chạy Facebook Ads trên cộng đồng Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Bạn có thể tham gia nhóm để được trao đổi và giao lưu thêm về lĩnh vực này nhé!

Bước 2: Chuẩn bị tài nguyên chạy facebook ads

Nói thì đi nữa, sau khi chuẩn bị kiến thức chúng ta cũng cần phải có một số thứ để bắt đầu và đây chính là những gì mà bạn cần có:

Tài khoản facebook (Via): Từ tài khoản này các bạn có thể vào trình quản lý quảng cáo để tạo cho mình tài khoản quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo: Dùng để chạy quảng cáo, cần phân biệt Tài khoản Facebook và tài khoản quảng cáo, chúng có liên quan nhưng không phải là một đâu nhé.

Thẻ ngân hàng: Thẻ VISA, MasterCard, MOMO để thanh toán, các bạn nên lựa chọn những ngân hàng thanh toán quốc tế tốt, không có blacklist với Facebook như là: Sacombank, ACB, Techcombank, OCean Bank, TP Bank, VP Bank,…Không nên dùng Agribank, VCB, HD Bank,…

Phôi xác minh: Có nhiều khả năng khi bạn tạo tài khoản quảng cáo mà nick Facebook của bạn chưa đủ trust sẽ gặp phải yêu cầu xác minh danh tính, lúc này bạn cần có hình ảnh CMND, CCCD, bằng lái xe để gửi xác minh nhé.

Giấy tờ kinh doanh: Nếu bạn tạo tài khoản quảng cáo cá nhân thì không cần, nhưng nếu là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp chắc chắn cần nhé, kèm theo một domain của website công ty bạn nữa.

Fanpage: Fanpage đóng vai trò như một cửa hàng online, bạn muốn quảng cáo chắc chắn cần tạo một Fanpage nhé.

XEM THÊM: Tìm Hiểu Về Chính Sách Quảng Cáo Facebook Ads

Kết luận

Bài viết giới thiệu cơ bản về Facebook Ads đã khá tổng quan được những gì mà bạn cần nắm. Hãy theo dõi Dinos để bạn tiếp tục nhận được những kiến thức hay ho trong bài viết sau nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *