Các cách tăng lượng truy cập vào website khi làm tiếp thị liên kết

"Hầu hết lý do khiến các nhà làm tiếp thị liên kết thất bại là không thu hút được lượng truy cập đến các website đang làm tiếp thị liên kết nên không bán được sản phẩm và không nhận được hoa hồng từ các Adversiter. Vì vậy, GOBRANDING sẽ đưa ra một số cách (bao gồm free traffic và paid traffic) giúp các Publisher thu về được lượng truy cập lớn vào website khi làm tiếp thị liên kết:"Hầu hết lý do khiến các nhà làm tiếp thị liên kết thất bại là không thu hút được lượng truy cập đến các website đang làm tiếp thị liên kết nên không bán được sản phẩm và không nhận được hoa hồng từ các Adversiter. Vì vậy, GOBRANDING sẽ đưa ra một số cách (bao gồm free traffic và paid traffic) giúp các Publisher thu về được lượng truy cập lớn vào website khi làm tiếp thị liên kết:
4.1 SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Dù website bạn chuyên về bất kỹ lĩnh vực hay ngành nghề nào đi nữa chỉ cần có traffic tự nhiên tốt, nội dung mang được giá trị hữu ích cho người đọc và chọn lọc đúng sản phẩm liên quan sẽ nhanh chóng kiếm được kha khá tiền từ tiếp thị liên kết.
Do đó, làm SEO là cách giúp bạn tăng được lượng truy cập miễn phí cho website lâu dài và bền vững nhất. Bởi nếu bạn SEO từ khóa thành công trên Google lượng traffic dẫn đến website bạn được miễn phí hoàn toàn và mức độ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng tương đối cao. Đây là điều mà bất kỳ người làm Affiliate Marketing nào cũng mong muốn đạt được.
Những website lên top nhờ SEO luôn có nội dung chất lượng, mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng nên nó luôn là lựa chọn đầu tiên khi khách hàng thực hiện truy vấn. Do đó, so với các hình thức quảng cáo trả tiền khác thì lượng traffic đến từ SEO tự nhiên luôn cao và chất lượng hơn nên khả năng để bạn bán được sản phẩm thu về hoa hồng sẽ cực kỳ xứng đáng với thời gian và công sức đầu tư cho SEO.
Bên cạnh đó, lựa chọn SEO để tăng traffic cho website khi làm tiếp thị liên kết là một cách làm hợp lý nếu bạn muốn trở thành một người làm Affiliate Marketing chuyên nghiệp bởi nếu xét về dài hạn chi phí thực hiện SEO khá thấp so với với các hình thức tăng lượng truy cập qua trả tiền.
4.2 Chạy quảng cáo Google Adwords
Đây là cách để tiếp cận được với khách hàng nhanh nhất khi website làm tiếp thị liên kết của bạn quá yếu, SEO chưa thể lên top ngay lập tức.
Có một điều hiển nhiên là bạn sẽ bị lỗ nếu như số tiền chạy quảng cáo quá cao so với số lượng đơn hàng. Do đó, với cách tăng traffic từ chạy quảng cáo Google Adwords này bạn phải cân nhắc thật kỹ giữa chi phí bỏ ra so với hoa hồng nhận được từ sản phẩm để đảm bảo hiệu quả công việc luôn luôn dương.
Mặc khác, như đã phân tích ở trên, đối với những Publisher mới vào nghề chưa có nhiều chi phí để thực hiện thì chạy quảng cáo không phải là cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao.
Ví dụ: với một sản phẩm có giá khoảng 2.000.000 đồng khi bán được bạn nhận mức hoa hồng là 5% bạn không thể nào chạy Google Adwords vì số tiền bỏ ra để chạy quảng cáo có khi lớn hơn so với lợi nhuận thu về.
Do vậy, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm có mức hoa hồng cao để chạy quảng cáo, bên cạnh đó cần song song triển khai SEO website để mang lại giá trị bền vững và lâu dài hơn.
4.3 Tìm kiếm lượng truy cập qua các kênh mạng xã hội
Ngày nay, có rất nhiều Publisher làm Affiliate Marketing qua mạng xã hội bằng cách sử dụng chính kênh cá nhân để quảng bá hoặc tạo page, tạo nhóm để tiếp thị sản phẩm. Khi khách hàng mua sản phẩm qua các liên kết được giới thiệu này họ sẽ nhận được hoa hồng.
Tuy nhiên, với các Publisher làm tiếp thị liên kết qua website có thể tận dụng mạng xã hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn, mang traffic về website bằng một số cách như:
Chia sẻ những bài viết mang thông điệp giá trị, tích cực tới khách hàng.
Tạo nhiều tài khoản mạng xã hội để tăng nhận diện thương hiệu.
Gắn liên kết website lên các trang mạng xã hội.
Theo GOBRANDING, để làm tiếp thị liên kết hiệu quả bạn nên phối hợp nhiều cách khác nhau theo từng thời điểm, từng sản phẩm. Tuy nhiên nên ưu tiên những các tăng traffic tự nhiên như SEO hay thu thập qua mạng xã hội để giảm được chi phí ở mức thấp nhất."
4.1 SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Dù website bạn chuyên về bất kỹ lĩnh vực hay ngành nghề nào đi nữa chỉ cần có traffic tự nhiên tốt, nội dung mang được giá trị hữu ích cho người đọc và chọn lọc đúng sản phẩm liên quan sẽ nhanh chóng kiếm được kha khá tiền từ tiếp thị liên kết.
Do đó, làm SEO là cách giúp bạn tăng được lượng truy cập miễn phí cho website lâu dài và bền vững nhất. Bởi nếu bạn SEO từ khóa thành công trên Google lượng traffic dẫn đến website bạn được miễn phí hoàn toàn và mức độ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng tương đối cao. Đây là điều mà bất kỳ người làm Affiliate Marketing nào cũng mong muốn đạt được.
Những website lên top nhờ SEO luôn có nội dung chất lượng, mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng nên nó luôn là lựa chọn đầu tiên khi khách hàng thực hiện truy vấn. Do đó, so với các hình thức quảng cáo trả tiền khác thì lượng traffic đến từ SEO tự nhiên luôn cao và chất lượng hơn nên khả năng để bạn bán được sản phẩm thu về hoa hồng sẽ cực kỳ xứng đáng với thời gian và công sức đầu tư cho SEO.
Bên cạnh đó, lựa chọn SEO để tăng traffic cho website khi làm tiếp thị liên kết là một cách làm hợp lý nếu bạn muốn trở thành một người làm Affiliate Marketing chuyên nghiệp bởi nếu xét về dài hạn chi phí thực hiện SEO khá thấp so với với các hình thức tăng lượng truy cập qua trả tiền.
4.2 Chạy quảng cáo Google Adwords
Đây là cách để tiếp cận được với khách hàng nhanh nhất khi website làm tiếp thị liên kết của bạn quá yếu, SEO chưa thể lên top ngay lập tức.
Có một điều hiển nhiên là bạn sẽ bị lỗ nếu như số tiền chạy quảng cáo quá cao so với số lượng đơn hàng. Do đó, với cách tăng traffic từ chạy quảng cáo Google Adwords này bạn phải cân nhắc thật kỹ giữa chi phí bỏ ra so với hoa hồng nhận được từ sản phẩm để đảm bảo hiệu quả công việc luôn luôn dương.
Mặc khác, như đã phân tích ở trên, đối với những Publisher mới vào nghề chưa có nhiều chi phí để thực hiện thì chạy quảng cáo không phải là cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao.
Ví dụ: với một sản phẩm có giá khoảng 2.000.000 đồng khi bán được bạn nhận mức hoa hồng là 5% bạn không thể nào chạy Google Adwords vì số tiền bỏ ra để chạy quảng cáo có khi lớn hơn so với lợi nhuận thu về.
Do vậy, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm có mức hoa hồng cao để chạy quảng cáo, bên cạnh đó cần song song triển khai SEO website để mang lại giá trị bền vững và lâu dài hơn.
4.3 Tìm kiếm lượng truy cập qua các kênh mạng xã hội
Ngày nay, có rất nhiều Publisher làm Affiliate Marketing qua mạng xã hội bằng cách sử dụng chính kênh cá nhân để quảng bá hoặc tạo page, tạo nhóm để tiếp thị sản phẩm. Khi khách hàng mua sản phẩm qua các liên kết được giới thiệu này họ sẽ nhận được hoa hồng.
Tuy nhiên, với các Publisher làm tiếp thị liên kết qua website có thể tận dụng mạng xã hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn, mang traffic về website bằng một số cách như:
Chia sẻ những bài viết mang thông điệp giá trị, tích cực tới khách hàng.
Tạo nhiều tài khoản mạng xã hội để tăng nhận diện thương hiệu.
Gắn liên kết website lên các trang mạng xã hội.
Theo GOBRANDING, để làm tiếp thị liên kết hiệu quả bạn nên phối hợp nhiều cách khác nhau theo từng thời điểm, từng sản phẩm. Tuy nhiên nên ưu tiên những các tăng traffic tự nhiên như SEO hay thu thập qua mạng xã hội để giảm được chi phí ở mức thấp nhất."