Các hình thức thanh toán với Affiliate Marketing

"Thanh toán
So với các kênh khác, affiliate marketing mang lại cho nhà cung cấp ROI cao hơn vì nó dựa trên hiệu suất. Có nghĩa là họ chỉ trả tiền cho khách hàng thực sự thay vì khách chỉ truy cập.
Chính vì vậy, khi nhiều affiliates được lập hóa đơn trong một giao dịch có thể khá lộn xộn. Bạn có thể gặp trường hợp affiliates khác yêu cầu một khoản hoa hồng cho khách hàng do affiliates khác nữa mang đến vào phút cuối.
Một chương trình affiliate tốt sẽ cung cấp phân bổ đa kênh để đảm bảo affiliates tạo ra nhiều giá trị nhất, nhận được nhiều khoản thanh toán nhất.
Một số loại phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng bởi các nhà cung cấp là:
CPS (Chi phí mỗi lần bán) – Bạn sẽ nhận được một khoản phí cố định cho mỗi lần bán hoặc tỷ lệ phần trăm của giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ.
CPL (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cho mỗi khách hàng tiềm năng đã hoàn thành.
CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cho việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của người bán qua các lần nhấp vào quảng cáo.
CPA (Chi phí cho mỗi hành động) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán khi người dùng hoàn thành các hành động bạn quảng cáo (điền vào biểu mẫu hoặc khảo sát)"