fbpx
loader image

“Chọn đúng ngách, đánh đúng cách” là lời khuyên mà anh bạn Mỹ Duyên, một Top Publisher của Dinos muốn chia sẻ khi được hỏi lời khuyên cho những newbie mới bắt đầu chinh chiến với Affiliate Marketing. Nhờ việc chọn đúng ngách, đánh đúng cách mà Duyên đã có thu nhập lên tới 40 triệu/tháng với riêng chiến dịch DAKAMI sau chưa đầy nửa năm bắt đầu con đường làm Affiliate Marketing bằng free-traffic của mình. Cụ thể chiến lược này được Duyên áp dụng ra sao, cùng Dinos nghe chia sẻ của Duyên nhé!

Mở đầu 1 chút về thành quả làm Affiliate Marketing của mình. Bên dưới là kết quả của chiến dịch DAKAMI trong ngày hôm nay:

Với CR khá cao thì chiến dịch SEO của mình hiệu quả hơn hẳn so với các chiến dịch chạy quảng cáo khác

Duyên đã chạy chiến dịch DAKAMI như thế nào?

Đối với Dakami, Duyên tập trung vào tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google. Đây là phương pháp “tiết kiệm” nhất vì mình có thể kéo được free traffic mà không cần chi tiền cho quảng cáo, tài khoản, thẻ, … Nhưng cũng không vì thế mà nó không hiệu quả đâu nhé, vẫn “đẻ trứng vàng” nếu mình chăm đúng cách ^^

Các trang web hiện trên trang kết quả khi bạn search từ “Kem DAKAMI”

Điều quan trọng nhất khi làm SEO chắc chắn là CONTENT – NỘI DUNG. Đây là phần các bạn cần dành nhiều thời gian nhất. Nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước khi viết để bài viết của mình có chất lượng tốt nhất, được lên top tìm kiếm và có thể cạnh tranh được với đối thủ.

Cụ thể thì với kem DAKAMI, mình chọn đặt tiêu đề bài viết theo concept “Thực hư tác dụng” và “Có tốt không?”, mình đánh giá đây là thắc mắc chung của phần lớn khách hàng khi tiếp xúc với sản phẩm nên sẽ dễ dàng thu hút độc giả click vào bài. 

Ở đầu bài viết, cần có phần tóm tắt nội dung, nếu khách hàng thấy được vấn đề của mình trong phần tóm tắt này, họ sẽ muốn kéo xuống phần nội dung chính để đọc tiếp. Ngoài ra, nếu không có nhu cầu đọc hết cả bài, độc giả cũng dễ dàng tìm phần nội dung mình muốn đọc. Phần nội dung chính An chia ra làm 4 phần:

Phân tích vấn đề “lão hóa da”

Trong phần này, mình chỉ ra các dấu hiệu cụ thể của lão hóa da để các chị em thấy được đây chính là dấu hiệu, triệu chứng mà mình đang gặp phải. Điều này đánh trúng tâm lý khách hàng, đúng pain point của độc giả nên sẽ thúc đẩy họ đọc tiếp bài viết. 

1 đoạn ví dụ về việc phân tích vấn đề lão hóa da khi mình viết bài SEO cho sản phẩm kem DAKAMI

Phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm

Đây là phần để bạn thuyết phục và kéo độc giả đến quyết định mua hàng. Cụ thể, bạn cần đưa ra lợi ích của sản phẩm và chứng minh điều đó bằng cách trả lời các câu hỏi như: chất lượng của sản phẩm ra sao và nó có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng như thế nào? Để tăng thêm tính thuyết phục, hãy đưa review của khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó, đặc biệt là những người có tầm ảnh hưởng như KOLs, người nổi tiếng. Ngoài ra, đừng quên chèn thêm video, hình ảnh của họ để tăng độ tin cậy. Cùng với đó là hướng dẫn sử dụng sản phẩm để có được hiệu quả tốt nhất.

Trên website của mình sẽ có thêm 1-2 bài viết review về kem DAKAMI

Hướng dẫn phân biệt thật, giả

Đây cũng là phần nội dung quan trọng, kéo khách hàng mua sản phẩm qua kênh của mình. Chú ý cảnh báo khách hàng rằng sản phẩm đã có hàng giả, hàng nhái nên cần cẩn thận trong quá trình đặt mua. Tốt nhất, bạn nên đưa ra một bảng so sánh chi tiết điểm giống và khác giữa hàng thật và hàng giả đi kèm dẫn chứng cụ thể. Đây cũng là phần dẫn dắt cho phần nội dung tiếp theo của bài viết: “Dakami chính hãng giá bao nhiêu? Mua ở đâu?”. Đó là lúc bạn sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm như nên mua ở đâu với giá tiền như thế nào để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng, tránh “tiền mất tật mang”.

Với website của mình thì mình có dẫn link về 1 video phân biệt hàng thật và hàng giả của DAKAMI trên youtube. Việc content của bạn có thêm video sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm. Dưới đây là link video mà mình đã sử dụng trong các bài viết SEO về DAKAMI.

Giải đáp các thắc mắc xung quanh sản phẩm

Phần nội dung này sẽ phục vụ cho bộ phận khách hàng có ý định mua nhưng vẫn còn phân vân về một số vấn đề liên quan khi sử dụng. Đây là lúc bạn thúc đẩy khách hàng đưa ra lựa chọn cuối cùng là mua hàng. Một số câu hỏi thường gặp mà bạn nên giúp khách hàng giải đáp đó là:

  • Dakami có tốt như quảng cáo không?
  • Đang mang bầu hoặc mới sinh em bé có dùng được không?
  • Có nên dùng kết hợp với các loại kem khác không?
  • Sử dụng sau bao nhiêu lâu sẽ có tác dụng?
  • Dakami có tốt không, có tác dụng phụ không?
  • Da bị dị ứng có dùng Dakami được không?
  • Sản phẩm dùng được trong bao lâu?
  • Kem Dakami có tác dụng chống nắng không?

Bên dưới là thành quả chạy affiliate của mình trong 3 tháng gần đây:

Trên đây là những kinh nghiệm mà Duyên muốn chia sẻ với các bạn khi chạy một chiến dịch SEO thành công. Không có gì quá phức tạp, quan trọng là độ chăm chỉ của mọi người đến đâu. Cũng từ dân không chuyên đá sang nên hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với anh em khi chạy chiến dịch và truyền được động lực cho anh em newbie bắt đầu với Affiliate Marketing.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *