fbpx
loader image

Bài viết này được ra đời trong lúc mà Facebook đang có bão lớn. Khi mà tài khoản quảng cáo của bạn dù chạy sạch hay không sạch thì Facebook cũng khoá hết! Bạn có gặp vấn đề này lần nào chưa? Bạn có đang tìm kiếm một hình thức quảng cáo có chính sách mở hơn để dễ dàng lên chiến dịch không? Nếu có thì hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo Native Ads cùng Dinos nhé.

1. Tình hình hiện tại của Facebook Ads

Theo số đông cộng đồng chạy Facebook Ads, thời gian gần đây nhiều người gặp khó khăn trong việc set-up 1 chiến dịch quảng cáo. Nhẹ thì không được duyệt, nặng thì khoá tài khoản.

Nguyên nhân có thể do “lịch sử chạy bùng” của nhiều người tại Việt Nam. Vì vậy, Facebook đã cho thị trường Việt Nam thành “con ghẻ” và bóp chặt chính sách quảng cáo đối với các tài khoản quảng cáo ở Việt Nam.

Tài khoản Facebook bị khoá nhất là dạng Native Ads
Tình hình tạo quảng cáo trên Facebook khá khó khăn tại Việt Nam

Chưa kể, đa số nhà quảng cáo ở thị trường Việt Nam đều chạy các sản phẩm VPCS (Vi Phạm Chính Sách) của Facebook. Kèm theo đó là tài khoản “đỏ lè”, khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Không chỉ Facebook, mà Google cũng ngày càng khó khăn trong việc set-up tài khoản quảng cáo.

Bên cạnh đó, traffic từ Facebook và Google mang tính cạnh cao. Không phải là 1 cửa tối tăm mịt mù, nhưng cũng không hẳn là cửa sáng cho các nhà quảng cáo ở thời điểm hiện tại.

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có một kênh quảng cáo nào khác không? Liệu kênh quảng cáo đó có hiệu quả và bớt khó khăn hơn cho cộng đồng quảng cáo/ làm Affiliate Marketing tại Việt nam không?

Câu trả lời là Native Ad- một nguồn paid-traffic mới tại Việt Nam. Nhưng ở thị trường Quốc Tế thì Native Ads lại quá đỗi phổ biến.

Mình cũng thử tìm hiểu nhiều và có biết đến một dạng traffic khá hay là Native Ads, theo đánh giá sẽ là một trong những cửa khá sáng cho anh em làm Affiliate nói riêng, làm Marketing nói chung.

2. Native Ads là gì?

Native Ads còn gọi là Quảng cáo tự nhiên.

Chữ tự nhiên ở đây có nghĩa là quảng cáo của bạn xuất hiện trộn chung với các bài viết khác. Quảng cáo Native Ads sẽ thường xuất hiện ở những trang báo lớn như Vietnamnet, Vnexpress, 24h, laodong,…

Quảng cáo MGID - Native Ads
Một vài ví dụ về quảng cáo Native Ads

Các quảng cáo Native Ads có các định dạng khác nhau, có thể xuất hiện ở giữa hoặc trong bài viết.

3. Native Ads hoạt động như thế nào?

Đây là cách các nền tảng quảng cáo tự nhiên hoạt động, chẳng hạn như MGID. Nền tảng Native Ads này sẽ cung cấp lượng truy cập từ mạng lưới lên đến vài chục nghìn trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhà quảng cáo sẽ tạo chiến dịch & đặt mục tiêu cụ thể, chọn nhà xuất bản (website) phù hợp với thông tin chi tiết của khách hàng tiềm năng.

Sau khi quảng cáo được chấp thuận, bạn có thể tối ưu hóa thông qua báo cáo tổng quan của MGID. Thêm vào đó, còn có tracking được đính kèm với trang đích.

MGID Dashboard
Theo dõi các chỉ số và tối ưu chiến dịch quảng cáo trên MGID

Theo phía MGID báo cáo, thì giá trung bình cho click (CPC) tại VN rơi vào khoảng 900Đ- 3500Đ. Tỷ lệ CTR khoảng 0,2-0,3%.

Vì Native Ads là hình thức chạy quảng cáo chủ yếu trên các báo điện tử, các app,…Mà đa số hiện nay hình thức đọc báo điện tử luôn cao hơn báo giấy.

Biết tận dụng Native Ads bạn có thể gửi thông điệp sản phẩm, thông tin dịch vụ một cách tự nhiên đến đối tượng khách hàng muốn tiếp cận.

3. Ưu điểm của Native Ads?

Native Ads có hình thức hiển thị rất tự nhiên. Nó trộn lẫn vào các bài viết trong 1 trang báo nên khách hàng hầu như khó nhận ra đâu là quảng cáo, đâu là nội dung bình thường.

Hầu hết khách hàng đều không thích quảng cáo và gần như sẽ ko click vào nếu như biết đó là quảng cáo. Vì thế, việc hiển thị 1 cách tự nhiên chính là một ưu điểm rất lớn của Native Ads mà bạn nên tận dụng.

Theo IPG & Sharethrough, người dùng chú ý đến quảng cáo tự nhiên nhiều hơn 52% so với quảng cáo banner. Bên cạnh đó, quảng cáo tự nhiên mang lại mức độ yêu thích thương hiệu cao hơn 9% và mức tăng cho ý định mua cao hơn 18% so với quảng cáo banner truyền thống.

Ngoài ra, tỉ lệ CTR từ quảng cáo tự nhiên cao hơn 8,8 lần theo báo cáo chính thức của AppNexus.

4. Làm thế nào để chạy được Native Ads?

Để chạy được Native Ads thì bạn buộc phải tham gia vào 1 nền tảng (network).

Network sẽ là bên trung gian liên kết bạn và các trang báo điện tử. Network sẽ có nhiệm vụ phân phối quảng cáo của bạn lên các trang báo điện tử. Việc của bạn chỉ là trả tiền cho bên Network thôi.

Khác với các nền tảng Affiliate, khi làm việc với các net cung cấp Native Ads thì bạn sẽ là Advertiser, các trang báo là Publisher. Các Network sẽ phải thoả thuận với các Publisher để cho các Advertiser có được mức giá quảng cáo thấp nhất có thể.

Hiện tại ở Việt Nam có nhiều bên cung cấp dịch vụ này, trong lần này mình sẽ đề cập đến MGID – một đơn vị hàng đầu trong mảng Native Ads.

MGID - nền tảng Native Ads
MGID – nền tảng số 1 trong lĩnh vực quảng cáo Native Ads

MGID là đơn vị quốc tế, đã có mặt ở VN được 1 thời gian dài, ngoài ra MGID cũng có mặt tại Thái, Phil, Indo- những thị trường affiliate tiềm năng khác.

 

ĐỌC THÊM: MGID và vị thế của MGID trên thị trường Native Ads

Để chạy được Native Ads qua MGID rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo tài khoản, và nạp tiền. Setup quảng cáo theo hướng dẫn, nếu chỗ nào chưa biết thì chat với support, cực kì đơn giản.

Hơn nữa tài khoản sẽ không bị khoá 1 cách vô lý, có đội ngũ hổ trợ người Viêt, dễ dàng trong giao tiếp, xử lý vấn đề Quảng cáo có thể tắt bật, target theo vị trí địa lý, độ tuổi tuỳ ý.

Mọi người cũng có thể đọc số liệu thống kê kết quả theo site, theo thiết bị, và vị trí địa lý.

5. Lời kết

Như vậy, Dinos đã giới thiệu cho các bạn những điều cần biết về Native Ads là gì. Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người!

ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO MGID

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]