fbpx

Hiện nay Tik Tok đang trở thành nền tảng phổ biến nhất thế giới, đối với một nhà kinh doanh hay Marketer có lẽ chúng ta không thể bỏ qua một thị trường lớn như thế này. Tuy nhiên, trước khi bước vào một sân chơi lớn có lẽ 5 điều cần biết về Tik Tok Ads sau đây sẽ giúp cho mọi người có được một hành trang an toàn hơn khi tham gia đấy nhé.

Tik Tok Ads là gì?

Nếu để hiểu đơn giản thì Tik Tok Ads chính là một hình thức mà nhà quảng cáo trả tiền để được nền tảng Tik Tok phân phối nội dung đến với người dùng của họ.

tik tok ads là gì
tik tok ads là gì?

Việc mua lượt hiển thị của nền tảng để tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến sẽ quảng cáo được những sản phẩm, nội dung, thương hiệu mà nhà kinh doanh muốn truyền tải.

Không những thế, các nội dung sẽ được liên kết với nhiều nền tảng ngoài Tik Tok nếu như các bạn muốn. Trong đó gồm có các trang thương mại điện tử, Fanpage Facebook, website,…

5 điều cần biết về Tik Tok Ads

Để nói về một sân chơi lớn như Tik Tok có lẽ chúng ta sẽ cần nhiều hơn một bài viết như thế này. Tuy nhiên 5 điều cần biết về Tik Tok Ads sau đây sẽ phần nào giúp bạn thấy được tầm quan trọng của nền tảng này.

Các hình thức quảng cáo trên Tik Tok Ads

Hình thức quảng cáo tik tok ads
Hình thức quảng cáo tik tok ads

Brand Takeovers: Đây chính là loại quảng cáo dành cho những nhà kinh doanh muốn quảng bá thương hiệu của mình. Nếu bạn đã từng vào Tik Tok thì trong những giây đầu tiên sẽ thấy những clip quảng cáo này xuất hiện như của: Gojek, Lazada, Shopee,…chủ yếu là những thương hiệu lớn.

Native Video Ads: Đây là loại quảng cáo phân phối tự nhiên, đối với người dùng có thể gọi đây là quảng cáo bị động tương tự như Facebook. Vì khi người dùng đang trải nghiệm các clip trên Tik Tok sẽ được thấy những quảng cáo này xuất hiện.

Video Challenges: Đây là loại quảng cáo có đính kèm Hashtag viral của Tik Tok. Với cách làm này sẽ có nhiều KOL, KOC và người dùng quay video kèm theo Hashtag để từ khóa này được viral hơn trên nền tảng.

Brand Effect: Loại quảng cáo này Tik Tok cho phép nhà quảng cáo tích hợp tên thương hiệu vào trong các hiệu ứng của mình. Từ đó người dùng sử dụng hiệu ứng của Tik Tok để làm video, thông qua việc phân phối nội dung Logo, tên thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Chi phí quảng cáo trên Tik Tok Ads

Để so sánh với các nền tảng đa quốc gia khác như là Facebook, Google, Youtube,…thì Tik Tok ads hiện nay vẫn đang có giá rẻ hơn nhiều. Lý do chủ yếu là vì nền tảng này còn khá mới mẻ, chủ yếu người dùng trên đây là giải trí.

Điều đó dẫn đến việc click quảng cáo hay đưa ra chuyển đổi mua hàng từ các quảng cáo là không cao. Tuy nhiên, đối với một người làm kinh doanh việc đó chưa hẳn là quan trọng nhất, các bạn có thể thử nghiệm quảng cáo và tính toán lợi nhuận. Mọi thứ đều có sự cân bằng, người mua chuyển đối không cao nhưng Tik Tok lại để giá rẻ thì ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) của nhà kinh doanh có thể được duy trì.

Hoàn hàng trên Tik Tok Ads

Như đã nói ở trên tỷ lệ chuyển đổi của Tik Tok là chưa cao, bên cạnh đó người dùng chủ yếu đang có tâm thế giải trí. Loại nội dung mà người dùng nhắm đến khá trẻ trung năng động, kéo theo lượng tệp khách hàng non trẻ trên nền tảng là khá đông.

Với những lý do này khiến cho người làm Ads thủ trên Tik Tok gặp vấn đề nan giải nhất trong kinh doanh online đó là hoàn hàng. Nếu bạn có thể kiểm soát và có một quy trình xử lý đủ tốt mà vẫn mang lại lợi nhuận thì Tik Tok Ads vẫn là một sân chơi đáng để tham gia.

Vai trò của Landing page trong Tik Tok Ads

Landing Page trong tik tok ads
Landing Page trong tik tok ads

Xét từ hành vi người dùng thì khi thấy quảng cáo của nhà kinh doanh, nếu họ quan tâm đến sản phẩm sẽ click vào đường link đến với Landing page của các bạn. Vì thế đây chính là nơi để bạn thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định.

Đầu tư cho landing page chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để chốt sale trên nền tảng Tik Tok Ads.

Nghiên cứu chính sách quảng cáo Tik Tok Ads

Việc sáng tạo nội dung hay tạo page sale (landing page) đều phải tuân theo chính sách cộng đồng của Tik Tok. Với tư duy chung ở mọi nền tảng, các nên hiểu rằng sẽ không một nơi nào muốn bạn tấn công người dùng hay bất cứ nội dung nào gây hại cho người xem.

Vì thế theo tư duy đó bạn sẽ tạo ra những nội dung có ích mà không bị ăn gậy từ Tik Tok. Để hiểu cụ thể hơn các bạn có thể dành thời gian đọc thêm về chính sách quảng cáo của Tik Tok.

Trong đó không những có quy định về nội dung mà còn có những quy định về cách sử dụng tài nguyên sao cho hợp lý như là: Tài khoản quảng cáo, ngân sách, các quy định về doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên Tik Tok,…

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp giúp mọi người 5 điều cần biết về Tik Tok Ads. Mọi người hãy theo dõi Dinos để tiếp tục cập nhật những kiến thức về nền tảng video ngắn với hàng tỷ người dùng này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *