fbpx

Có lẽ việc xây dựng một kênh Youtube như thế nào là một câu hỏi nhiều người quan tâm. Trong đó việc tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân, bán hàng hay thậm chí là kiếm tiền từ kênh Youtube cũng khiến cho mọi người có nhu cầu này. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm kênh Youtube như thế nào để thu hút được người xem nhé.

Bước 1 – Làm kênh Youtube phải xác định mục tiêu

Việc xác định mục tiêu chính là bước cơ bản cũng là bước quan trọng đầu tiên mà mọi người cần phải làm. Mình sẽ có một vài gợi ý để mọi người có thể xem định hướng của mình nằm trong loại nào.

  • Xây kênh youtube để tạo dựng thương hiệu cá nhân
  • Xây kênh Youtube để bán hàng, kinh doanh online
  • Xây kênh Youtube để kiếm tiền từ nền tảng
  • Xây kênh Youtube để kiếm tiền từ affiliate marketing

Tất nhiên là vẫn còn có nhiều mục đích xây kênh khác nữa, ví dụ như để kéo hội nhóm, lọc phễu khách hàng qua một nền tảng khác như Facebook, TikTok, website,…

Bước 2 – Nghiên cứu thị trường

Làm kênh youtube - Nghiên cứu thị trường
Làm kênh youtube – Nghiên cứu thị trường

Đây chính là bước giúp cho bạn có thể gia tăng được sự thành công trong việc xây dựng kênh Youtube. Việc nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn biết được vị trí của mình ở đâu trong một thị trường vô cùng rộng lớn. Từ đó, mọi người có thể xác định được nguồn lực mình cần bỏ ra cùng với kỳ vọng chính xác cho kế hoạch mình định hướng phát triển.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ bắt đầu theo quy trình: Nghiên cứu từ khóa trend: Với bước này mọi người có thể sử dụng công cụ Google Trend, Youtube Auto – Complete hoặc các phần mềm nghiên cứu từ khóa như: Keyword Tool, Keyword Planner, Ahref, Semrush,…

Bước 3 – Xây dựng kịch bản Video

Kịch bản video là một kế hoạch dài hạn, theo kinh nghiệm của mình các bạn sẽ phải có ít nhất 50 kịch bản cho 50 video trên kênh. Nếu ý tưởng của bạn không thể phát triển đến 50 video thì không nên làm.

Để trả lời cho câu hỏi làm kênh Youtube như thế nào thì chắc chắn phải có tính lâu dài, không thể ra vài video sau đó cạn ý tưởng thì thất bại là chuyện sớm muộn.

Việc xây dựng 50 video sẽ giúp bạn có được một khoảng thời gian ban đầu duy trì được sự ổn định và thường xuyên theo đúng khung giờ cho người xem. Điều này sẽ thu hút được lượng người subscribe và đề xuất bởi nền tảng.

Ví dụ: Nếu bạn đang đọc bài viết này của Dinos, bạn có thể thấy các bài hướng dẫn và kiến thức được lên thường xuyên, bạn sẽ có xu hướng theo dõi trang web của tụi mình nhiều hơn nếu biết lịch đăng bài và số lượng cập nhật bài viết.

Bước 4 – Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO

Làm kênh youtube - Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO
Làm kênh youtube – Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO

Đây là một bước mang tính kỹ thuật nền tảng. Một kênh Youtube được tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm sẽ giúp cho người xem dễ tìm thấy họ khi Search từ khóa trên khung tìm kiếm.

Vì vậy sẽ có một số tiêu chí nhất định sau đây để mọi người có thể đáp ứng đúng theo yêu cầu của Youtube.

  • Title Video: Đây là yếu tố hàng đầu đối với một video được đăng tải trên Youtube. Việc này có liên quan mật thiết đối với bước 2. Những từ khóa mà bạn tìm được sẽ tạo ra những kịch bản ở bước 3. Và đến đây mọi người cần phải đặt tiêu đề của video có chứa từ khóa bạn đã chọn 1 lần.
  • Description: Đây chính là phần mô tả của video, dựa vào từ khóa bạn đã chọn hãy sử dụng nó trong phần này tối thiểu từ 2 đến 3 lần.
  • Tags: Đây chính là từ khóa mà nền tảng tự phân loại, nếu bạn đang SEO từ khóa nào hãy chọn và sử dụng chúng đúng với đề xuất của nền tảng
 
Làm kênh youtube - Tối ưu tag SEO
Làm kênh youtube – Tối ưu tag SEO

Ngoài ra một video chất lượng HD càng cao thì việc được Youtube ưu tiên phân phối nội dung càng nhiều. Điều này là dễ hiểu vì chắc chắn họ muốn cho người xem những video tốt nhất.

Một vài tiêu chí cơ bản của video khi làm kênh Youtube

Để có được cách làm kênh Youtube như thế nào khiến cho người xem thu hút và nền tảng cũng ưu ái đề xuất cho các bạn thì sau đây sẽ là một vài tiêu chí nữa.

Call Action

Mặc dù đây không nằm trong các bước chính, tuy nhiên đối với việc xây kênh Youtube thì nó lại khá quan trọng. Call Action chính là việc mọi người kêu gọi người xem nhấn đăng ký kênh. Bạn có thể nói trong video hoặc edit thêm trong phần cuối của clip.

Chất lượng video

Nói đến chất lượng video trên youtube, khuyến khích anh em nên tạo ra được chất lượng Full HD 1080p là thấp nhất, ngoài ra nếu có điều kiện có thể gia tăng lên 2k, 4K HD.

Edit video

Trong clip cần phải có các hiệu ứng, phụ đề và một vài sticker trong video để gia tăng sự sinh động. Như vậy sẽ giúp làm cho trải nghiệm của người dùng được tăng cao.

Traffic ngoại

Nếu bạn đang có một lượng người xem từ nền tảng khác, có thể gửi link video của bạn vừa mới sản xuất để thu hút được các lượt view đầu tiên. Nếu thời gian người xem ở lại càng lâu thì sẽ được Youtube đánh giá là một video chất lượng, có ích với người dùng. Như vậy khả năng được đề xuất cao hơn.

Kết luận

Bài viết này đã hướng dẫn mọi người cách làm kênh Youtube như thế nào cho người mới bắt đầu, hi vọng sau khi đọc xong bài viết mọi người có thể thực hiện một cách tốt nhất.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

XEM THÊM: Cách Tăng View Youtube Để Sở Hữu Kênh Youtube Triệu View

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *