fbpx

Trong các bài trước, chúng ta đã biết rõ về những lợi ích của Landing Page đối với các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, để có được một Landing Page như thế nào tạo mang lại nhiều hiệu quả thì lại là một vấn đề khác. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thiết kế một bố cục nội dung Landing Page tạo chuyển đổi cao trong quảng cáo.

Đọc thêm: Landing Page là gì? Những ưu điểm của Landing Page trong Marketing

Những yếu tố cần có trong bố cục nội dung Landing Page

Thiết kế bố cục nội dung Landing Page
Thiết kế bố cục nội dung Landing Page

Để có được một bố cục nội dung Landing Page tạo chuyển đổi cao, chắc chắn không thể thiếu những yếu tố sau: Tiêu đề hấp dẫn, nút kêu gọi hành động, font chữ dễ đọc, thông tin rõ ràng, bố cục gọn gàng, hình ảnh đẹp mắt, sự uy tín.

Có thể những yếu tố này tùy vào cách người thiết kế họ sẽ có cách chọn lựa bố cục khác nhau. Tuy nhiên, mọi thứ trên bản thiết kế cũng khó nói được có hiệu quả hay không trước khi chạy chiến dịch.

Vì vậy, qua nhiều chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, người ta có thể từ những thông số thu về để đánh giá được sự hiệu quả của Landing Page.

Các bước tạo bố cục Landing Page tạo bố cục nội dung Landing Page

Sau đây là cách để tạo ra những yếu tố mà chúng ta đã nói ở trên như thế nào để có được một Landing Page tạo chuyển đổi cao.

Tiêu đề hấp dẫn

Vị trí của tiêu đề khi thiết kế bố cục nội dung Landing Page
Vị trí của tiêu đề khi thiết kế bố cục nội dung Landing Page

Tiêu đề là thứ đầu tiên mà mọi người sẽ nhìn thấy khi truy cập vào Landing Page. Trong phần tiêu đề người thiết kế có thể sử dụng các từ ngữ thuộc tính từ để làm nổi bật lên đặc tính của sản phẩm, hoặc cũng có thể là các chương trình khuyến mãi.

Tiêu đề là thứ xuất hiện trong Section 1 của Landing Page. Vì vậy cách chọn màu sắc cho tiêu đề cũng phải tương phản với nền ảnh được sử dụng trong Section này. Ngoài ra, cách chọn font chữ cũng quyết định về sự hấp dẫn của tiêu đề.

Tùy thuộc vào ngành bạn đang hoạt động để lựa chọn font chữ cho phù hợp. Ví dụ thời trang có thể sử dụng font chữ có chân, nét mảnh để tạo sự sang trọng.

Thông tin giải quyết vấn đề

Thông tin giải quyết vấn đề trong thiết kế bố cục nội dung Landing Page
Thông tin giải quyết vấn đề trong thiết kế bố cục nội dung Landing Page

Tiếp tục bố cục của Landing Page đó chính là những thông tin giúp cho người đọc thấy được sản phẩm và dịch vụ của bạn đang giải quyết vấn đề gì cho khách hàng. Phần này sẽ quyết định được khá nhiều lý do khiến cho người đọc quyết định có tiếp tục đọc nội dung hay không.

Phần section này để bạn có thể cung cấp những thuộc tính của sản phẩm, đi thẳng vào giải quyết những nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Sản phẩm áo sơ mi, thì phần này sẽ cung cấp cho người đọc biết là chất liệu vải của áo được làm từ lụa nên sẽ không bị nhăn.

Phần bố cục nội dung này có thể kéo dài từ 1 đến 3 Section. Ngoài các nội dung cơ bản giải quyết vấn đề, bạn cũng có thể cung cấp thêm nhiều lợi thế về sản phẩm so với các dòng khác trong cùng lĩnh vực trên thị trường.

Ví dụ:

Nếu sản phẩm của bạn là bình giữ nhiệt. Ngoài công dụng giữ nhiệt ra, sản phẩm còn có thêm những thuộc tính khác nổi bật như có thêm bộ lọc, thời gian giữ nhiệt lâu, ống hút,…

Quy trình sản xuất

Section này giúp cho người dùng có thể thấy được quy trình sản xuất đối với sản phẩm dịch vụ của bạn. Dựa vào điều đó, sự uy tín của và lòng tin của người dùng sẽ gia tăng thêm. Quy trình sản xuất là một thông điệp thể hiện sự rõ ràng và minh bạch trong cách phục vụ khách hàng.

Nếu có thể, những thông tin như giấy chứng nhận chất lượng, lời đánh giá từ chuyên gia và các công nghệ, tính năng được sử dụng trong việc tạo ra sản phẩm, dịch vụ cần được cung cấp trong Section này.

Section này được sử dụng chủ yếu là dạng nội dung hình ảnh và video để thể hiện sự trực quan sinh động hơn là chữ viết.

Feedback

Đây là Section dùng để thể hiện những phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Chắc chắn người dùng không bao giờ muốn mình là “vật thí nghiệm” khi mua một sản phẩm còn quá mới, chưa qua sử dụng.

Thông tin bảo hành

Để gia tăng sự uy tín và lòng tin của khách hàng, việc cung cấp thông tin về những điều khoản và chính sách cho người mua hàng là một yếu tố hết sức quan trọng. Đặc biệt là với hình thức mua hàng online mà không qua các nền tảng trung gian việc bảo hành được đề cao hàng đầu.

Thông tin liên hệ

Phần thông tin liên hệ người thiết kế có thể tùy chọn những dạng nội dung như điền form mẫu. Trong đó cần có các dạng nội dung quan trọng như tên, số điện thoại, email,…

Call Action

Việc sử dụng Call Action được linh hoạt thông qua các vị trí đặt trên toàn bộ Landing Page. Các nút cần được thiết kế nổi bật và thêm hiệu ứng động để gia tăng sự chú ý cho người đọc. Nút Call Action có thể dùng những tiêu đề như: Mua ngay, tìm hiểu thêm, đăng ký,…và điều hướng khi người dùng nhấp vào đến Section thông tin liên hệ.

Kết luận

Trên đây là bố cục nội dung Landing Page từ đầu đến cuối hoàn chỉnh có thể tạo chuyển đổi cao. Các bạn có thể áp dụng để thử nghiệm vào những chiến dịch quảng cáo của mình nhé, chúc mọi người thành công.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *