fbpx

Facebook luôn là là một trong những nền tảng mạng xã hội có người tham gia lớn hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, đây cũng là một sân chơi cho khá nhiều người muốn kinh doanh online. Trong các hình thức được triển khai bởi Meta, Marketplace đã trở thành một kênh lưu lượng truy cập về mua sắm cực kỳ tiềm năng. Nếu bạn vẫn chưa biết hay chỉ mới nghe qua về cách thức này thì hãy đọc bài viết để hiểu Marketplace là gì, liệu bạn có nên tham gia hình thức kinh doanh online trên Marketplace không nhé.

XEM THÊM: Quy Trình Bán Hàng Trên TikTok Shop Ra Nghìn Đơn Trong Năm 2022

Marketplace là gì?

Marketplace là gì?

Marketplace là một được hiểu đơn giản là chợ, tuy nhiên chúng ta không đề cập đến một khái niệm đơn thuần như vậy trong bài viết này. Marketplace mà mình muốn nói đến là chợ online nơi mà người kinh doanh có thể mang các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng qua các nền tảng online.

Dựa vào cách hiểu này chúng ta có thể kể đến những Marketplace như là: Facebook, Google Shopping, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada, Tik Tok,…

Vì sự đa dạng của Marketplace hiện nay trên các nền tảng online, nên mình sẽ chỉ nói về Meta (Facebook) trong bài viết ngày hôm nay. Như vậy sẽ tập trung được nội dung để mọi người có thể nắm rõ hơn các thông tin quan trọng.

Lợi ích của Marketplace

Lợi ích của Marketplace

Marketplace là một tính năng được Meta phát triển để có thể giúp cho người kinh doanh online và người dùng trên nền tảng kết nối với nhau với mục đích duy nhất là mua bán. Vì vậy chính là nơi tập trung những nhu cầu rõ ràng của người dùng để tạo ra chuyển đổi cao cho người kinh doanh.

Marketplace vẫn là một kênh mua sắm từ Meta, chính vì vậy lưu lượng truy cập được thừa hưởng từ nền tảng tỷ đô này khá là nhiều. Marketplace cũng là một tính năng được tích hợp trên lối tắt của ứng dụng Facebook, vì thế hành trình khách hàng cũng được tối ưu nếu như họ có nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này.

Ngoài ra người bán hàng có thể đăng tải sản phẩm kèm theo giá cả và các nội dung liên quan một cách miễn phí. Lượng truy cập Free Traffic được phân phối đến người dùng có nhu cầu hoặc tìm kiếm trên thanh công cụ.

Tất nhiên Marketplace vẫn có hình thức Paid Traffic cho các nhà quảng cáo thiết lập nó trong trình quản lý quảng cáo. Thông qua hình thức này mọi người có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng với những mục tiêu nhắm đến chính xác hơn.

Một số phương pháp giúp bạn tham gia Marketplace của Meta hiệu quả

Marketplace có thể nói vẫn đang là một kênh mua sắm đang có sự cân nhắc nhiều giữa những nhà kinh doanh online thay vì họ lựa chọn Fanpage. Chính vì điều này, nếu chúng ta tham gia với sự chỉnh chu từ ban đầu sẽ hưởng được nhiều điều tích cực từ nền tảng.

Sau đây là một số tiêu chí cơ bản để có thể tạo được nội dung trên Marketplace thu hút khách hàng.

Kéo tương tác

Mọi người có thể hiểu, lượng truy cập từ người dùng sẽ được phân phối theo insight từ nền tảng. Tuy nhiên, điều đó là bị động, thay vào đó bạn có thể chủ động hơn về vấn đề này bằng cách lựa chọn các hình thức khác để kéo người dùng về kênh Marketplace của mình.

Một số lựa chọn hợp lý đó chính là Fanpage hoặc Group để có thể truyền đạt những thông tin về sản phẩm.

Khi người dùng đã nhận được các thông tin quan trọng về sản phẩm, việc truy cập vào Marketplace của bạn sẽ càng dễ dàng tạo ra chuyển đổi hơn. Đây cũng là mô hình tạo phễu đối tượng nhanh chóng và hiệu quả đối với Marketplace.

Tính thực tế

Không giống như những kênh mua sắm khác, hành vi người dùng trên Marketplace chuộng những nội dung sản phẩm mang tính thực tế. Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ nên tự chụp và không qua chỉnh sửa hoặc thiết kế bởi các phần mềm đồ họa quá mức.

Với những thông tin chân thật này, người dùng dễ dàng đánh giá sản phẩm và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Đối với người bán hàng mà nói, như vậy cũng sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro về mâu thuẫn sau khi khách nhận được hàng.

Tiêu đề sản phẩm

Marketplace là một kênh mua sắm, vì vậy người dùng có nhu cầu sẽ tìm kiếm với những từ khóa trực tiếp trên nền tảng. Vì thế yếu tố SEO có tồn tại trên Marketplace của Meta. Qua đó, bạn cần phải tối ưu các nội dung như tiêu đề và mô tả sản phẩm. Chắc chắn thuật toán cũng tương tự với những nền tảng khác.

Từ khóa của sản phẩm cần phải xuất hiện ở tiêu đề và nội dung mô tả. Trong đó từ khóa càng gần phía trên bên trái sẽ tối ưu hơn. Ngoài ra kết hợp với các tính từ và thông số rõ ràng hơn cho sản phẩm sẽ giúp gia tăng CTR hiệu quả.

Cân nhắc việc để giá sản phẩm

Theo quy định hiện nay của Meta, thì Marketplace vẫn phải để giá sản phẩm và tình trạng sản phẩm. Tuy nhiên, kinh nghiệm của mình và đối với hành vi người dùng trên Marketplace bạn có thể để giá ảo theo một hình thức giá cực thấp.

Điều này rất bình thường, vì người dùng có thể hiểu không có sản phẩm nào giá 1đ trên Marketplace. Từ đó họ sẽ nhắn tin và hỏi nếu có nhu cầu, bạn có cơ hội để tư vấn thêm về sản phẩm của mình với khách hàng.

Kết luận

Với những gì mình đã cung cấp trong bài viết này về Marketplace, mọi người có thể tận dụng những điểm mạnh của nó để thực hiện kế hoạch kinh doanh online của mình sao cho phù hợp.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *