fbpx

Nếu bạn đang có một kế hoạch phát triển nội dung trên kênh Youtube thì chắc chắn là SEO là một từ mà mọi người đang muốn tìm hiểu đến. Vì khi làm tốt vấn đề này, video của bạn sẽ nhận được đề xuất từ nền tảng. Thông qua đó, lượt view sẽ được cải thiện hơn nhiều so với bình thường. Vậy SEO Youtube là vì, có những công cụ SEO từ khóa Youtube nào mà chúng ta cần biết.

Đọc thêm: Chỉnh Sửa Video Youtube Để Thu Hút Người Xem

SEO Youtube là gì

SEO từ khóa Youtube là gì ?
SEO từ khóa Youtube là gì ?

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm SEO Youtube. SEO Youtube là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên nền tảng Youtube. Chắc chắn với bất kỳ người làm nội dung nào cũng muốn xuất hiện video của mình lên vị trí càng cao càng tốt khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó.

SEO chính là thực hiện mục đích này, tuy nhiên nó không đơn giản như vậy mà đòi hỏi người thực hiện SEO phải hoàn tất và đáp ứng một số tiêu chí của nền tảng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO Youtube

Hiểu đúng về SEO từ khóa Youtube
Hiểu đúng về SEO từ khóa Youtube

Để có thể triển khai được một kế hoạch SEO Youtube, chúng ta sẽ phải biến những yếu tố nào tác động đến một video được đề xuất khi có người dùng tìm kiếm từ khóa.

Từ khóa

Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất để khiến cho video của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên nó sẽ dựa vào một số tiêu chí nữa. Ví dụ như: Sự liên quan, tức là nội dung trong video phải liên quan đến từ khóa mà người dùng đang muốn truy vấn.

Từ khóa là thứ nhanh nhất để nền tảng có thể phân biệt được chủ đề mà video của bạn có liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm hay không. Có một số vị trí từ khóa cần quan tâm như là Title, từ khóa trên Thumbnails, từ khóa trong mô tả, từ khóa trong hashtag,…

Nội dung

Như vậy nội dung video sẽ được định hình theo cách mà nhà sáng tạo đang truyền tải. Anh em yên tâm, AI trong thời buổi 4.0 này quá là thông minh rồi, ngay cả hình ảnh cũng có thể phân biệt được nội dung. Vì thế dù là video ngôn ngữ hay hình ảnh, nền tảng vẫn có thể biết được chủ đề mà video đang muốn nói đến có liên quan đến từ khóa người dùng tìm kiếm hay không.

Tỷ lệ giữ chân người dùng

Yếu tố này dù mọi người làm SEO ở bất cứ nền tảng nào cũng thấy có, vì nó mang đến trải nghiệm tích cực cho người xem. Youtube cũng không ngoại lệ, mà thậm chí nó còn được đánh giá ưu tiên hàng đầu.

Những yếu tố tương tác khác

Như ở trên, tỷ lệ giữ chân người dùng cũng nằm trong nhóm các hạng mục tương tác từ người xem. Tuy nhiên, tương tác không chỉ đơn giản vậy mà còn thể hiện ở nhiều yếu tố như: Comment, chia sẻ, like, dislike, subscribe,…đây là những chỉ số để nền tảng biết được nội dung của bạn đang có giá trị như thế nào đối với người dùng.

Đồng thời cũng có thể xác định uy tín của kênh đối với nội dung người dùng đang tìm hiểu. Những Channel uy tín thường sẽ được đề xuất luôn cả ở mục Recommended ở phía bên phải của dãy video.

Công cụ SEO từ khóa Youtube

Công cụ SEO từ khóa Youtube
Công cụ SEO từ khóa Youtube

Như những gì đã phân tích ở trên, SEO Youtube được tác động bởi khá nhiều yếu tố. Như vậy công cụ SEO từ khóa Youtube mà chúng ta muốn nói đến sẽ tác động được những yếu tố nào.

Đầu tiên, nếu theo nghĩa đen, công cụ SEO từ khóa thì chắc chắn chỉ có thể tác động ở hạng mục từ khóa. Đó là thêm từ khóa vào tiêu đề, mô tả, hashtag,…

Tuy nhiên, các công cụ SEO từ khóa Youtube hiện nay không đơn thuần như vậy mà thậm chí nó còn tham gia và các tác vụ khác như là tương tác đến video cần SEO.

Vì thế để cắt nghĩa chính xác cho chủ đề này, chúng ta nên dùng “công cụ SEO Youtube” sẽ đủ nghĩa hơn.

Cách hoạt động của các công cụ SEO Youtube

Nền tảng đủ thông minh để phân biệt được sự tương tác từ người dùng có đồng bộ hay không. Dựa vào thuật toán này, những bên dịch vụ, coder,…sẽ lập trình ra các phần mềm SEO Youtube để lách những cách đánh giá từ nền tảng.

Thông thường, các công cụ SEO Youtube sẽ hoạt động giữa trên việc đăng nhập tài khoản của những người cùng tham gia dịch vụ. Sau đó phần mềm sẽ tận dụng các tài khoản này để tương tác lẫn nhau giữa các video cần SEO.

Như vậy, nếu hệ thống của phần mềm có càng nhiều sự tham gia của mọi người thì việc SEO sẽ trở nên an toàn hơn. Vì nền tảng sẽ không phát hiện sự lặp đi lặp lại của những tài khoản có cùng ip (thiết bị, mạng,…) để trải nghiệm 1 video.

Cách hoạt động của SEO từ khóa Youtube

Mặc dù công cụ SEO mà chúng ta đề cập ở trên chủ yếu nói về SEO cho một video bất kỳ trên kênh. Tuy nhiên SEO từ khóa cũng không hẳn là không có.

Mục đích của việc SEO từ khóa này có thể nằm trong một kế hoạch SEO tổng thể. Ví dụ SEO từ khóa sẽ giúp cho từ khóa đó có lượng truy cập vào video của bạn một cách trực tiếp.

Ngoài ra, từ khóa đó có thể là tên kênh của bạn. Nên việc SEO từ khóa có thể tích hợp luôn trong các công cụ SEO từ khóa Youtube hoặc công cụ SEO tổng hợp.

Cách hoạt động của tool SEO từ khóa đó là sẽ ghi lại một hành động gốc: Bao gồm “Search từ khóa trên Youtube > Lựa chọn đúng video cần SEO > trải nghiệm trên video.

Quá trình này được lặp đi lặp lại để nền tảng ghi nhận từ khóa đó với video tương ứng thường được click chọn bởi người dùng.

Kết luận

Với cách hiểu về SEO từ khóa Youtube trong bài viết này, hi vọng mọi người phân biệt được cách hoạt động của những công cụ. Đồng thời có được chiến lược đầu tư SEO đúng đắn cho mình nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *