Làm Affiliate bằng Email Marketing như thế nào?
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như ngày nay, các doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn để có thể dùng để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Một trong số đó là Affiliate Email Marketing, là phiên bản khác so với Email Marketing truyền thống, hình thức này lại tỏ vẻ nhỉnh hơn và đưa về tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Vậy ta triển khai và sử dụng nó bằng cách nào, các bước cụ thể ra sao? Hãy cùng Dinos Việt Nam tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Affiliate Email Marketing là gì ?
Ta có thể nói, tiếp thị qua email liên kết hay Affiliate email marketing là một chiến lược mà trong đó bạn sẽ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu khác trong emai của mình để có thể đổi lấy hoa hồng bán hàng. Email Affiliate sẽ cho phép bạn kiếm thêm thu nhập thụ động và đồng thời sẽ cải thiện được hoạt động giao tiếp tổng thể để nhắm mục tiêu đến sở thích riêng của khán giả.
Chiến lược email marketing này sẽ khác với tiếp thị qua email truyền thống ở một số điểm chính. Trong khi tiếp thị qua email truyền thống được tạo ra để có thể “nuôi dưỡng” kết nối và giao tiếp với khách hàng, thì tiếp thị liên kết qua email có mục tiêu chính là đối tượng rông hơn thông qua việc quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp khác.
Lợi ích tiềm năng của Affiliate email marketing sẽ bao gồm: thu hút những người đăng ký đã tương tác và cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi đồng thời cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng của mình mà không cần phải trả tiền cho quảng cáo, tạo thêm thu nhập thụ động từ các đối tượng đã tương tác.
Lợi ích khi sử dụng Affiliate Email Marketing
Mặc dù SEO và tiếp thị trên mạng xã hội là những công cụ mà mọi người đều có thể sử dụng, tiếp thị qua email liên kết lại mang theo những lợi ích riêng:
Email tiếp thị liên kết cho phép bạn sắp xếp danh sách email đã được nhắm mục tiêu để tiếp thị các sản phẩm liên kết cho khách hàng trước đây và hưởng lợi từ quyền truy cập đem thông tin trực tiếp và được cá nhân hóa vào đối tượng khách hàng của bạn. Do đó, danh sách email giúp bạn thu hút khán giả và tích cực thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Thông thường, những khách hàng trong danh sách tiếp thị qua email của bạn thường sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là việc chuyển đổi doanh số bán hàng trên dịch vụ hoặc sản phẩm mà thương hiệu của bạn đang quảng cáo sẽ dễ dàng hơn - đặc biệt là so với tiếp thị liên kết thông thường.
Các bước để xây dựng nên một email affiliate marketing chuẩn chỉ
Bước 1: Chọn nhà cung cấp dịch vụ email
Bạn không thể khởi động chiến dịch email affiliate marketing thành công nếu không có nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) đáng tin cậy. ESP rất cần thiết để xây dựng và duy trì danh sách email mạnh mẽ, xương sống của hoạt động tiếp thị liên kết thành công. Với các công cụ phù hợp, bạn có thể nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khán giả của mình, thu hút họ ở mọi giai đoạn và tăng cơ hội chuyển đổi cao hơn.
Bước 2: Chọn link affiliates để quảng bá
Tiếp thị qua email liên kết hiệu quả phải mang lại lợi nhuận, do đó, cần ước tính ROI của mỗi quảng cáo để đảm bảo đó là khoản đầu tư tốt với tiềm năng thu nhập cao. Mặc dù các chương trình liên kết có hoa hồng cao có thể hấp dẫn nhưng hãy xem xét các chương trình có hoa hồng thấp hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, điều này thường dẫn đến doanh thu cao hơn. Vì danh sách email của bạn bao gồm những người đăng ký đã tương tác đã được chọn để tham gia, nên hãy tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ thực sự phù hợp với sở thích của họ và giải quyết các nhu cầu cụ thể.
Hãy tạo dựng niềm tin bằng cách điều chỉnh nội dung của bạn tránh đặt các liên kết liên kết ngay trong email đầu tiên. Cách tiếp cận này xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của bạn, giúp họ tiếp thu các đề xuất của bạn mà không cảm thấy khó chịu.
Bước 3: Chuẩn bị và gửi chiến dịch Email Affiliate của bạn
Một chiến dịch tiếp thị qua email liên kết thành công sẽ cung cấp cho khách hàng nội dung có liên quan. Bằng cách quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ affiliate hữu ích và phù hợp, bạn sẽ định vị mình là người có uy tín và tạo dựng được niềm tin với người đăng ký. Độ tin cậy cao hơn có nhiều khả năng chuyển thành tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Với suy nghĩ này, việc phân khúc và cá nhân hóa là điều cần thiết để tiếp thị qua email liên kết thành công. Phân đoạn khách hàng cho email sẽ đảm bảo rằng các email liên kết của bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên sở thích cụ thể của họ, dẫn đến tăng mức độ tương tác. Không có ích gì khi quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết cho một khách hàng không có nhu cầu về nó. Khi bạn đã phân khúc đối tượng của mình, bạn có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa email. Gửi email được cá nhân hóa đến người đăng ký sẽ dẫn đến mức độ tương tác, số lần nhấp, chuyển đổi và ROI cao hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được hoa hồng cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tổng hợp 11 chương trình email marketing affiliate
Nếu bạn chưa tìm được một bên thứ ba để có thể gửi email hàng hoạt cho bạn, thì dưới đây Dinos sẽ giúp bạn biết thêm về các chương trình gửi email tiếp thị liên kết, để bạn có thể thỏa sức lựa chọn và dùng cho doanh nghiệp của bạn:
- GetResponse: Hoa hồng định kỳ trọn đời từ 33%-50% hoặc một lần thanh toán từ $100-$150 trên tài khoản trả phí, cookie lưu trong 120 ngày.
- ActiveCampaign: Tỷ lệ hoa hồng định kỳ trọn đời lên đến 30%, cookie lưu trong 90 ngày.
- Moosend: Hoa hồng định kỳ trọn đời từ 30%-40%, cookie lưu trong 90 ngày.
- ConvertKit: Hoa hồng định kỳ 30% trong tối đa 24 tháng, cookie lưu trong 60 ngày.
- Hubspot: Hoa hồng định kỳ 30% trong 1 năm, cookie lưu trong 180 ngày.
- Brevo (formerly Sendinblue): €6 cho mỗi lần dùng thử miễn phí và €100 thanh toán một lần cho tài khoản trả phí, cookie lưu trong 90 ngày.
- ClickFunnels: Hoa hồng định kỳ trọn đời từ 20% đến 40%, cookie lưu trong 45 ngày.
- Constant Contact: $5 cho mỗi lần dùng thử miễn phí và thanh toán một lần $105 cho tài khoản trả phí, cookie lưu trong 120 ngày.
- Mailigen: Hoa hồng định kỳ trọn đời 30%, cookie lưu trong 120 ngày.
- MailerLite: Hoa hồng định kỳ trọn đời 30%, cookie lưu trong 30 ngày.
- AWeber: Hoa hồng định kỳ trọn đời từ 30% đến 50%, cookie lưu trong 365 ngày.
Kết luận
Affiliate Email Marketing không chỉ là một chiến lược mới mẻ mà còn là một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa tiềm năng doanh thu cho doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. Với những lợi ích vượt trội như tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện tương tác và tạo nguồn thu nhập thụ động, hình thức này đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, bạn cần lựa chọn đối tác, dịch vụ phù hợp và xây dựng nội dung email hấp dẫn, đúng đối tượng. Hãy bắt đầu áp dụng ngay hôm nay để khám phá những giá trị mà Affiliate Email Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn!
Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam, bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. Đặc biệt, chúng tôi có chính sách thanh toán hoa hồng 24/7 giúp bạn dễ dàng quản lý thu nhập. Hàng tuần, Dinos còn tổ chức livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing, cùng những tips giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả.
Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình!