BM Facebook là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dành cho người mới

Bạn muốn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả? Tài khoản Business Manager (BM) là công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp kiểm soát fanpage, phân quyền thành viên và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này của Dinos, bạn sẽ hiểu rõ BM Facebook là gì và cách tạo tài khoản BM đơn giản dành cho người mới.
Nội Dung Chính
Tài khoản BM Facebook là gì ?
Tài khoản Business Manager (BM) trên Facebook là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động quảng cáo. Với BM, bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo, kiểm soát fanpage, liên kết với đối tác và theo dõi các đơn vị chạy ads cho công ty.
Nói cách khác, BM Facebook đóng vai trò trung tâm trong việc quản lý các tài khoản quan trọng phục vụ kinh doanh. Những người làm marketing thường sử dụng nhiều loại tài khoản khác nhau, bao gồm fanpage, tài khoản quảng cáo và đối tác, để triển khai các chiến lược bán hàng.
Các thuật ngữ như BM1, BM5, BM30, BM50… dùng để chỉ các loại tài khoản BM, trong đó con số phía sau đại diện cho số lượng tài khoản quảng cáo có thể tạo. Những doanh nghiệp lớn thường có khả năng mở nhiều tài khoản hơn nhờ vào mức độ uy tín và phạm vi hoạt động rộng.
Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng trình duyệt quản lý Facebook Ads
Cấu trúc của một tài khoản BM trên Facebook.
Mỗi tài khoản BM bao gồm ba thành phần chính: Fanpage, tài khoản quảng cáo và thành viên. Cụ thể:
- Fanpage: Ít nhất một trang.
- Tài khoản quảng cáo: Tối thiểu một tài khoản.
- Thành viên: Ít nhất một người dùng.
Khi tài khoản BM đã có đầy đủ các yếu tố trên, bạn có thể bắt đầu triển khai quảng cáo. Người tạo BM sẽ mặc định giữ vai trò quản trị viên, cho phép họ thêm thành viên và phân quyền theo nhu cầu.
Ai thì nên tạo một tài khoản BM Facebook
Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ tại nhà và quản lý tài khoản xã hội của riêng mình, bạn không nhất thiết cần có tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Nhưng đó là điều bắt buộc nếu:
- Doanh nghiệp của bạn có một nhóm người quản lý các nỗ lực tiếp thị và/hoặc sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn.
- Bạn làm việc với các nhà cung cấp giúp bạn chạy hoặc quản lý quảng cáo và/hoặc Trang Facebook nhưng không muốn bàn giao tất cả tài sản của bạn.
- Bạn là đại lý quản lý nhiều Trang Facebook hoặc Instagram và/hoặc tài khoản quảng cáo cho khách hàng.
- Bạn cần kiểm soát ai có quyền truy cập và quyền đối với Trang Facebook của mình và không muốn chuyển quyền sở hữu cho nhân viên hoặc đại lý quản lý tài sản doanh nghiệp.
Tổng hợp lợi ích từ việc sử dụng tài khoản BM Facebook
Nếu bạn vẫn chưa rõ lợi ích của tài khoản BM trong việc chạy quảng cáo trên Facebook, hãy tham khảo những điểm sau:
- Quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ một BM duy nhất.
- Dễ dàng chia sẻ quyền truy cập với Agency hỗ trợ quảng cáo.
- Cung cấp nhiều tính năng quảng cáo tối ưu hơn so với tài khoản cá nhân.
- Gia tăng độ tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp.
- Giảm rủi ro bị khóa tài khoản quảng cáo.
- Hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ Facebook.
- Tạo chiến dịch tập trung, không bị phân tán trên Newfeed.
- Mở rộng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác.
- Quản lý thành viên hiệu quả, phân quyền chi tiết theo vai trò.
- Kiểm soát nhiều Fanpage từ một giao diện duy nhất.
Đọc thêm: Tất tần tật về thanh toán quảng cáo Facebook Ads 2025
Cách để tạo tài khoản BM Facebook
Sau khi hiểu BM là gì, cấu trúc và lợi ích của nó, hãy cùng khám phá cách tạo tài khoản BM cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn tạo tài khoản BM:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân sẽ giữ vai trò quản trị viên BM.
Bước 2: Truy cập vào liên kết "Tạo BM Facebook" để bắt đầu quá trình đăng ký.
Bước 3: Nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Tên doanh nghiệp: Nhập tên doanh nghiệp hoặc tên cá nhân của bạn.
- Họ và tên: Điền đầy đủ họ tên của bạn.
- Email: Sử dụng email bạn muốn nhận thông báo kích hoạt.
Bước 4: Sau khi hoàn tất thông tin, nhấn "Gửi" > Kiểm tra email và nhấp vào liên kết xác minh > Kích hoạt tài khoản BM thành công.
Hướng dẫn cách sử dụng tài khoản BM Facebook
Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM
Nếu bạn đã có sẵn một Fanpage, bạn có thể thêm vào BM bằng cách làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập mục "Trang", bạn sẽ thấy ba tùy chọn:
- Thêm trang
- Yêu cầu quyền truy cập trang
- Tạo trang mới
Bước 2: Chọn "Thêm trang" để đưa Fanpage hiện có vào BM.
Bước 3: Nhập URL của Fanpage hoặc chọn từ danh sách trang bạn đang quản lý, sau đó nhấn "Thêm trang" để hoàn tất.
Đọc thêm: VIA Facebook là gì? 4 loại VIA Facebook phổ biến nhất hiện nay
Tạo Fanpage mới từ BM
Nếu chưa có Fanpage, bạn có thể tạo trực tiếp trên BM:
- Vào mục "Trang", chọn "Thêm", sau đó nhấn "Tạo trang mới".
- Chọn danh mục phù hợp với lĩnh vực kinh doanh để tối ưu Fanpage.
- Sau khi tạo xong, Fanpage sẽ hiển thị trong mục "Trang" của Cài đặt doanh nghiệp.
Để Fanpage chuyên nghiệp hơn, hãy:
Cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện phù hợp với thương hiệu.
Điền thông tin chi tiết trong mục "Chỉnh sửa thông tin" để tối ưu SEO, giúp Fanpage dễ dàng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
Thêm quản trị viên cho Fanpage
Bước 1: Vào "Quản lý trang" > Chọn "Cài đặt".
Bước 2: Truy cập "Vai trò trên trang", nhập tên hoặc email tài khoản Facebook cần phân quyền.
Bước 3: Chọn vai trò phù hợp:
- Quản trị viên: Toàn quyền quản lý Fanpage, tạo quảng cáo, đăng bài, thêm thành viên.
- Biên tập viên: Chỉnh sửa, đăng bài, gửi tin nhắn, tạo quảng cáo, xem số liệu.
- Người kiểm duyệt: Quản lý bình luận, tin nhắn, tạo quảng cáo, xem số liệu.
- Nhà quảng cáo: Chỉ có quyền chạy quảng cáo, theo dõi hoạt động Fanpage.
- Nhà phân tích: Xem số liệu và hoạt động Fanpage nhưng không can thiệp vào nội dung.
Tạo tài khoản quảng cáo trong BM
Mỗi BM có thể tạo số lượng tài khoản quảng cáo nhất định, tùy vào độ uy tín của doanh nghiệp. Để thêm tài khoản quảng cáo, thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Cài đặt doanh nghiệp > Chọn Tài khoản > Tài khoản quảng cáo.
Bước 2: Nhấn "Thêm", sau đó chọn "Tạo tài khoản quảng cáo mới".
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin:
- Tên tài khoản
- Múi giờ
- Loại tiền tệ (thường là VNĐ)
Bước 4: Ở phần "Tài khoản này dành cho ai", chọn "My business", nhấn "Tạo".
Bước 5: Chọn tài khoản BM, cấp quyền "Truy cập quản trị", rồi nhấn "Chỉ định" để hoàn tất.
Kết luận
Qua bài viết trên Dinos đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi BM Facebook là gì? BM Facebook giúp doanh nghiệp quản lý quảng cáo chuyên nghiệp, nâng cao hiệu suất và giảm rủi ro tài khoản. Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook, việc sử dụng BM là điều cần thiết. Hãy bắt đầu ngay bằng cách tạo tài khoản BM theo hướng dẫn trên để tối ưu chiến dịch của bạn.
Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam, bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. Đặc biệt, chúng tôi có chính sách thanh toán hoa hồng 24/7 giúp bạn dễ dàng quản lý thu nhập. Hàng tuần, Dinos còn tổ chức livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing, cùng những tips giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả.
Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình!

Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam