Cách chạy quảng cáo Facebook chiến dịch Komi
Nội Dung Chính
- Cách xác định khách hàng mục tiêu
- Chạy với tỷ lệ chốt bao nhiêu phần trăm
- Cuộc chiến hàng giả hàng nhái
- Một số content bị cấm sử dụng trong Facebook Ads
- Tips chạy quảng cáo Facebook Ads
- Loại content hiệu quả
- Có nên để giá trên content không?
- Tối ưu quảng cáo
- Một số lưu ý khi chạy Facebook Ads chiến dịch Komi
- Tips để tăng ngân sách
- Phải làm sao khi không có Target cụ thể?
- Chiến dịch KOMI độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất
Xin chào anh em, mình tên là Nam Anh là 1 marketer trực tiếp chạy sản phẩm của Komi. Ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook chiến dịch Komi và những những vấn đề liên quan đến chạy các sản phẩm sạch, về những sản phẩm liên quan đến tóc như nhuộm tóc, dầu gội đầu, …
Các sản phẩm mà Komi đang đẩy mạnh là lược nhuộm thảo mộc, dầu gội nhuộm gói, dầu gội phủ bạc Komi chai 500ml, dầu xả Komi hộp 280g, dầu gội Argan chai 385ml. Với sản phẩm dầu gội Argan chai 385ml, trước đây mình đi theo key là dưỡng ẩm phục hồi nhưng sau một thời gian dài thì cảm thấy key không hiệu quả, sau đó mình đã chuyển hướng sang key là chống rụng tóc và kích thích mọc tóc và cảm thấy hiệu quả hơn khá nhiều.
Cần phải chú ý đến key để mang lại hiệu quả cho chiến dịch.
Về chân dung khách hàng của Komi, trước đây thì mình tập trung vào tệp khách hàng trong độ tuổi khoảng 35 - 60 tuổi. Nhưng vì mục đích chạy là để tăng độ nhận diện thương hiệu nên mở rộng tệp ra là 28 tuổi trở trở lên.
Kết quả của Anh Nam Anh khi triển khai affiliate chiến dịch Dầu gội phủ bạc KOMI tại Dinos
Cách xác định khách hàng mục tiêu
Mỗi sản phẩm sẽ có một chân dung khách hàng khác nhau. Không thể áp dụng một cái cho tất cả sản phẩm được. Muốn xác định được khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải vẽ được customer avatar. Nó bao gồm đầy đủ mọi thông tin về khách hàng như họ là ai, họ làm công việc gì, giới tính, thói quen, hành vi của họ như thế nào. Tuy nó tốn nhiều thời gian nhưng hiệu quả, tiết kiệm chi phí test khá nhiều.
Chạy với tỷ lệ chốt bao nhiêu phần trăm
Việc quan tâm đến tỷ lệ chốt để mình có thể điều chỉnh được ngân sách, tắt camp là điều rất quan trọng.
Bình thường có những ngày tỷ lệ chốt rơi vào tầm 70-80% với tỷ lệ mess là 50%, với ngân sách nhỏ và giá mess khoảng 30k, giá mess bị cao nhưng tỷ lệ chốt đơn cao.
Có những ngày tệ thì tỷ lệ chốt rơi vào khoảng 10% trong khi đó thì chi phí marketing rất cao.
Cuộc chiến hàng giả hàng nhái
Cách phân biệt giữa hàng giả, hàng nhái là hàng giả, hàng nhái giá thường rẻ hơn đến 1 nửa. nó sẽ ảnh hưởng đến việc quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
Nên khi tư vấn cho khách hàng thì sale bắt buộc phải có những câu nói trấn an khách hàng và làm rõ cho khách hàng về việc khi ngta mua hàng giá rẻ là hàng giả hàng nhái và đưa 1 số dẫn chứng về tác hại của hàng giả, hàng nhái tác động đến họ.
Chạy mess có hạn chế là bị phụ thuộc nhiều vào sale nên cần phải có sự tương tác và hợp tác ăn ý giữa chạy Ads và sale.
Một số content bị cấm sử dụng trong Facebook Ads
Content bạn không nên có những từ mang tính tuyệt đối, những từ mang tính khẳng định mạnh, mang tính cam kết như: hoàn toàn, tuyệt đối,...
Không được có con số 100%
Những icon mang tính cảnh báo cao.
Không nên gắn link shopee, lazada
Những cảnh quay sát da đầu, những hính ảnh trước, sau, before and after
Lưu ý: Nên đi theo hướng lâu dài hơn là ăn xổi.
Có thể bạn quan tâm: Những từ cấm trên Facebook các Marketer nên biết
Tips chạy quảng cáo Facebook Ads
Nên tạo sẵn 1 dàn page.
Post bài liên tục để nuôi page trong khoảng tầm 3-7 ngày, mỗi ngày 3-5 bài. Lên nuôi page đều đặn để Facebook nghĩ đây là page bình thường.
Sau đó lên camp đầu tiên là những camp tương tác và tiếp cận, chứ không lên camp mess hay camp chuyển đổi đầu tiên luôn vì sẽ rất dễ bị chết tài khoản
Loại content hiệu quả
Content video trực tiếp sử dụng sản phẩm của KOLs nổi tiếng. Những sản phẩm về mỹ phẩm, sức khỏe nên cần phải có độ uy tín nhất định về thương hiệu và cần phải có sự kiểm chứng của những người có tên tuổi, có tầm ảnh hưởng họ tác động đến cộng đồng.
Ví dụ: như bên Komi có video về chú Tùng Yuki thì mình đánh tệp khách hàng lớn tuổi còn những bạn KOLs trẻ hiện đại thì có thể mở rộng tệp ra từ 28 tuổi.
Content có sự khác biệt, độc đáo.
Có nên để giá trên content không?
Nếu xây dựng thương hiệu 1 cách bền vững thì không nên để giá trên content vì nó sẽ làm giảm giá trị sản phẩm. Nếu làm branding lâu dài thì những brand chạy tiếp cận, tương tác để tăng độ nhận diện thương hiệu sẽ sử dụng content storytelling.
Nếu anh em chạy doanh số thì nên để giá để kích thích khách hàng.
Tối ưu quảng cáo
- Tối ưu quảng cáo không chỉ là tối ưu về số mà còn là tối ưu về content.
- Có tên thương hiệu trên content.
- Câu hỏi nổi bật, cuốn hút.
- Thời gian diễn ra sự kiện.
- Hình ảnh phải hài hòa, thích hợp với cả máy tính và điện thoại.
Nên đưa những thông tin gì cho khách hàng trong Messenger tự động?
- Đầu tiên đó là Lời chào
- Tên sản phẩm và màu sắc
- Ưu điểm
- Khuyến mãi
- Link sàn TMĐT
Anh em cần follow kịp thời tin nhắn của khách hàng để tăng độ chuyển đổi.
Một số lưu ý khi chạy Facebook Ads chiến dịch Komi
Nếu muốn chạy doanh số, 1 cách đỉnh cao nhất và dễ làm nhất chính là dùng những từ khóa mà người ta hay dùng. Có thể kết nối với đội chạy Google Ads để xem có những từ khóa nào.
Đối với Facebook hay các nền tảng chạy quảng cáo khác thì VN là điểm đen của thanh toán quốc tế trả sau là có quá nhiều vụ bùng thanh toán nên bất kể 1 yếu tố nào chạy Ads thì đều bị đánh nghi vấn và có thể chết bất cứ lúc nào.
Từ ngữ mà bị cấm thì không nên dùng. Dù có chuyển đổi phông chữ hay dùng dấu chấm giữa các từ thì cũng không nên.
Ads duyệt chậm thì phụ thuộc vào độ uy tín của page, ngưỡng chi tiêu của tài khoản, content.
Ads cắn tiền nhanh hay chậm thì là phụ thuộc vào target.
Khi test nên để chi phí thấp nhất là 1$
Tips để tăng ngân sách
Khi có camp chạy tốt và muốn tăng ngân sách thì ngày trước mọi người sẽ cho tăng 30% vào đúng lúc đó hoặc 12h đêm rồi đúp Sds. Camp chạy tốt là trước khi nó tiêu đến 1 đô thì nó ra được 3 mess.
Có kiểu tăng mới rất hiệu quả là cứ 1-2 tiếng tăng 20% rồi đúp Ads lên 1-2 lần.
Phải làm sao khi không có Target cụ thể?
Khi bán sản phẩm mà không có target cụ thể thì bạn hãy tải lên 1 video nào đó liên quan đến sản phẩm mình bán rồi chạy lượt xem, lượt tương tác cho nó nhiều lên (tức là chạy phễu). Khi tệp đủ torồi thì bạn có thể chạy Ads thẳng vào tệp đó sẽ hiệu quả hơn.
Chiến dịch KOMI độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất
Tệp khách hàng mua hàng khoảng từ 35 - 60 tuổi là mua nhiều. Hiện tại, Komi đang chạy tệp khách hàng 28+ vẫn rất ổn. Vì tệp đó có thể là mua cho bố mẹ, người thân trong gia đình.
Trên đây là bài chia sẻ về cách chạy quảng cáo Facebook chiến dịch Komi của anh Nam Anh Publisher của Dinos chia sẻ trên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affliate nhé!
Hy vọng với những chia sẻ này, Anh em sẽ tìm được chiến lược phù hợp cho chiến dịch của mình để số này và hoa hồng về ầm ầm nhé. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!