Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee từ A - Z cho người mới
Chạy quảng cáo Shopee là phương tiện giúp sản phẩm nhanh chóng tiếp cận đến người tiêu dùng. Tận dụng được công cụ này đem lại cho bạn nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ. Bạn đã biết cách chạy quảng cáo Shopee chưa? Cùng Dinos Việt Nam tìm hiểu rõ hơn trong bài viết hôm nay nhé!
Nội Dung Chính
Quảng cáo Shopee là gì?
Quảng cáo Shopee là tiện ích giúp người bán tạo ra các chiến dịch trên nền tảng của Shopee. Nhờ đó, sản phẩm và gian hàng của bạn được tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. Những người mua có nhu cầu sẽ dễ dàng truy cập vào gian hàng và mua. Từ đó, doanh thu của bạn tăng lên nhanh chóng.
Hiện nay, quảng cáo trên Shopee chia làm Quảng cáo Tìm kiếm, Quảng cáo Khám phá. Tùy vào từng loại quảng cáo mà lợi ích mang lại cho người bán sẽ khác nhau.
Đọc thêm: Bật mí cách săn mã giảm giá Shopee đơn giản
Chạy quảng cáo Shopee đang rất phổ biến
Không phải tự nhiên mà công cụ này được nhiều người bán hàng sử dụng. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả giúp lan tỏa thông tin rộng rãi và tăng hiệu quả bán hàng. Hơn nữa, nhờ quảng cáo Shopee mà:
-
Gian hàng người bán được ưu tiên hiển thị trên đầu trang tìm kiếm. Nhờ thế mà tỷ lệ người truy cập vào xem cao hơn. Lượt truy cập tăng kéo theo khả năng chuyển đổi tăng theo. Bởi, nếu bạn có sự chăm chút cho shop, khách hàng sẽ thấy hài lòng và để lại đánh giá tốt.
-
Thu hút thêm đa dạng đối tượng khách hàng dẫn đến khả năng chốt đơn tăng nhanh, thậm chí doanh thu có những bước đột phá vượt trội.
Các hình thức quảng cáo trên Shopee
Đối với hình thức quảng cáo Shopee, người bán có thể nâng khả năng hiển thị cho các sản phẩm hay gian hàng của mình tới tệp khách hàng tiềm năng. Để quảng cáo hiệu quả, bạn có thể áp dụng các loại quảng cáo Shopee sau:
-
Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: Quảng cáo hiển trị tại trang kết quản tìm kiếm khi khách hàng tra từ khóa mà người bán đã thiết lập sẵn cho sản phẩm đấu thầu.
-
Quảng cáo tìm kiếm shop: Quảng cáo hiển thị thông tin gian hàng tại vị trí trên cùng trang tìm kiếm khi người mua tra cứu từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn.
-
Quảng cáo khám phá: Quảng cáo hiển thị mục Gợi ý tại trang chủ Shopee và trò chơi Nông Trại Shopee, Có thể bạn cũng thích. Điều này giúp thu hút người mua hơn khi trải nghiệm mua sắm trên Shopee.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee cho người mới bắt đầu
Thiết lập đấu thầu từ khóa
Đấu thầu là cách quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng khi họ tra cứu trên ứng dụng. Việc lập từ khóa liên quan trực tiếp giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với người có nhu cầu mua sản phẩm. Các bước đấu thầu từ khóa như sau:
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản bán hàng trên Shopee theo đường dẫn: banhang.shopee.vn
Bước 2: Chọn phần “Quảng cáo Shopee”
Bước 3: Chọn “Thêm mới sản phẩm”. Lưu ý, trong phần đấu thầu, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm đang được chạy quảng cáo.
Bước 4: Lựa chọn sản muốn chạy quảng cáo vào bấm “Xác nhận”. Bạn có thể chọn các sản phẩm với biểu tượng trong cửa sổ chọn. Hệ thống Shopee sẽ tự động đề xuất sản phẩm vì có tỷ lệ chuyển đổi tốt, doanh số cao.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo. Là khoản chi phí đầu tư cho quảng cáo, khi hết ngân sách đồng nghĩa quảng cáo sẽ dừng lại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn thiết lập “Không giới hạn ngân sách”, đặt “Ngân sách hàng ngày” (tối thiểu là 5.000 VND) hoặc “Tổng ngân sách” (tối thiểu là 50.000 VND).
Bước 6: Cài đặt thời gian áp dụng. Đây là thời gian mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi kết thúc thời gian đã thiết lập, quảng cáo sẽ dừng phân phối.
Bước 7: Để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu. Hệ thống Shopee tích hợp chức năng “Quảng cáo tự động”. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và tối ưu các từ khóa liên quan đến sản phẩm bán. Nếu áp dụng tiện ích này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho thiết lập và quản lý quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn đang đấu thầu từ khóa, chức năng này sẽ tự động bật. Để tắt hay thêm từ khóa thủ công, bạn cần truy cập lại Kênh người bán trên trình duyệt web.
Bước 8: Lựa chọn và thêm các từ khóa gợi ý. Từ khóa sẽ xác định vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm. Do đó, bạn nên chọn những từ mà người mua thường tra cứu về sản phẩm.
Bước 9: Để xóa các từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, bạn cần bấm vào dấu “Xóa”.
Bước 10: Để thêm mới từ khóa khác, bạn cần bấm biểu tượng “Thêm từ khóa”.
Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần thêm vào thanh tìm kiếm.
Bước 12: Chọn Thêm để tải từ khóa lên danh sách đấu thầu.
Bước 13: Bấm xác nhận và gắn từ khóa. Thông thường, hệ thống sẽ cho phép bạn gắn tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo. Do đó, bạn nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu nhất.
Bước 14: Thiết lập và điều chỉnh giá thầu. Giá thầu hiểu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt bấm vào quảng cáo. Giá thầu càng lớn thì quảng cáo có thứ hạng hiển thị càng cao. Thông thường, chi phí lượt click bắt đầu từ 400 VND cho từ khóa chính xác và 480 VND cho từ khóa mở rộng.
Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh giá thầu nhiều từ khóa, bấm vào ô trống bên góc trái bảng từ khóa và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”. Cuối cùng, chọn đăng ký đấu thầu từ khóa.
Thiết lập quảng cáo khám phá
Để chạy hình thức quảng cáo khám phá, bạn cần thực hiện:
Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán.
Bước 2: Chọn phần Quảng cáo Shopee
Bước 3: Chọn Tạo chiến dịch mới. Tại đây, bạn bấm các sản phẩm cần chạy quảng cáo. Sau đó, bấm Xác nhận.
Bước 4: Thiết lập giá thầu. Thông thường, chi phí tối thiểu là 200đ và tăng dần dựa vào nhu cầu thị trường.
Bước 5: Xác định ngân sách chạy quảng cáo.
Bước 6: Xác định thời gian áp dụng.
Bước 7: Cài đặt mức Premium.
Bước 8: Bật trạng thái quảng cáo.
Bước 9: Lựa chọn thiết lập quảng cáo.
Bước 11: Bật Trạng thái
Đọc thêm: Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? Cách kiểm tra phí đơn giản
Thiết lập quảng cáo Shop Ads
Hình thức chạy quảng cáo Shopee này nhằm đưa cả gian hàng của người bán hiển thị trước Khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm.
Để thiết lập loại quảng cáo này, bạn cần:
Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán, chọn mục Quảng cáo Shopee. Tại đây, bạn sẽ bấm vào Quảng cáo Shop Ads trên thanh tính năng bên trái.
Bước 2: Để bắt đầu, bạn hãy chọn “Tạo ngay quảng cáo Shop Ads”.
Bước 3: Bạn có thể đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để dễ dàng nhận biết cũng như quản lý.
Bước 4: Thiết lập ngân sách, thời gian chạy.
Bước 5: Lựa chọn trang liên kết là trang bạn muốn người mua truy cập khi nhấp vào quảng cáo.
Bước 6: Lựa chọn hình ảnh, khẩu hiệu quảng cáo để tăng hiệu quả thu hút.
Bước 7: Thêm các từ khóa gợi ý, tại danh sách gợi ý, bạn có thể điều chỉnh số lượng từ khóa sao cho phù hợp với ngân sách.
Bước 8: Điều chỉnh giá thầu phù hợp. Cuối cùng, đăng ký quảng cáo là hoàn tất công cuộc thiết lập.
Kinh nghiệm xương máu để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả
Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết cách vận hành quảng cáo trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tăng hiệu quả chiến dịch:
-
Lựa chọn hình ảnh hấp dẫn: Hình ảnh quảng cáo cần đảm bảo rõ nét, thông thoáng, thu hút. Bạn nên gắn tên và logo shop của mình để hạn chế trường hợp bị ăn cắp hình ảnh.
-
Check lại đánh giá sản phẩm: Kiểm tra phần feedback của người mua trước khi chạy quảng cáo. Bởi khách hàng có xu hướng tham khảo nguồn tin này khi mua.
-
Sử dụng tool khi nghiên cứu từ khóa: Bạn nên áp dụng công cụ để tìm kiếm từ khóa. Điều này giúp giảm thiểu thời gian nghiên cứu đồng thời tăng độ chính xác.
-
Đặt giá thầu phù hợp: Bạn nên đặt mức giá thấp khi mới bắt đầu, sau đó tăng dần dựa trên tiến độ tăng trưởng.
-
Thường xuyên theo dõi hiệu quả: Shopee luôn cập nhật thường xuyên cho người bán các số liệu về quảng cáo để bạn dễ dàng đánh giá, thay đổi phù hợp.
Kết luận
Vừa rồi, Dinos Việt Nam đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả cho cả người mới bắt đầu. Hi vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc tăng thêm doanh thu từ hoạt động kinh doanh online của mình.
Đừng quên thường xuyên theo dõi website của Dinos Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến Affiliate Marketing, MMO,...
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing uy tín với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Bên cạnh đó, hàng tuần, Dinos sẽ tổ chức những buổi livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing và tips, tricks, cách làm tiếp thị liên kết miễn phí. Đăng ký ngay tài khoản của Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền online HOT này nhé!