Custom Audience là gì? Cách tạo Custom Audience trên Facebook

19 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Custom Audience là gì? Cách tạo Custom Audience trên Facebook

Trong quá trình chạy quảng cáo, mọi người sẽ va chạm vào nhiều chiến dịch khác nhau. Trong đó mỗi chiến dịch lại có một loại nhắm mục tiêu cụ thể. Đối với người làm Marketing việc tối ưu tệp khách hàng sẽ là một công việc cần phải thực hiện càng cụ thể càng tốt. Công việc đó gọi là tối ưu quảng cáo. Không những thế, việc tối ưu này cần phải làm tố mục Custom Audience. Vậy Custom Audience là gì và cách tạo đối tượng Custom Audience trong chạy quảng cáo như thế nào? Xin mời mọi người cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

XEM THÊM: Hướng Dẫn Sử Dụng Trình Duyệt Quản Lý Facebook Ads

Custom Audience là gì ?

custom audience là gì

Custom Audience là một dạng đối tượng tùy chỉnh trong việc thiết lập tệp khách hàng trong chạy quảng cáo. Đa số các nền tảng đều có tính năng này, trong đó Facebook là nền tảng sử dụng từ “Custom Audience” này cụ thể hơn.

Tất nhiên các nền tảng khác cũng sử dụng tương tự, vì vậy chúng ta cần hiểu khái niệm tổng quan. Custom Audience là dạng đối tượng mà người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh các tiêu chí lọc tệp người dùng sao cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo.

Custom Audience trên Facebook

Custom Audience trên nền tảng Facebook sẽ giúp cho nhà quảng cáo khai thác tệp dữ liệu với những tiêu chí và tùy biến đa dạng. Trong đó bạn có thể tận dụng luôn những tệp người dùng từ email, số điện thoại,...Với cách thức này, mọi người có thể chủ động tiếp cận đến tệp người dùng với những target cụ thể hơn “tệp cơ bản” mà Facebook đề xuất trước đó.

Cách sử dụng tệp Custom Audience trên Facebook

Để sử dụng tệp Custom Audience trên Facebook, mọi người cần phải thao tác trên chính trình quản lý quảng cáo (giao diện website).

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook Ads > Chọn vào Đối tượng

Bước 2: Tạo giao diện này, mọi người có thể chọn vào Tạo đối tượng tùy chỉnh tức là Custom Audience

Trên đây mọi người có thể thấy sự tùy chọn của Meta cung cấp cho nhà quảng cáo các tiêu chí vô cùng đa dạng. Bạn có thể chọn lấy cho mình một loại phù hợp và nhấn TIẾP.

Bước 3: Tiếp theo các bạn có thể chọn những tiêu chí tiếp theo để lọc tệp chi tiết hơn.

Trong đó bạn có thể lựa chọn định dạng nội dung, tương ứng với loại tệp mà bạn đã lựa chọn ở Bước 2. Phần quan trọng tiếp theo chính là “giữ chân”, đây là tiêu chí để lọc tệp đối tượng nguồn từ bước 2 đã tồn tại bao lâu.

Ví dụ: Nếu ở bước 2, mình chọn là Đối tượng tương tác với video > Chọn video cần lọc đối tượng

Đến bước 3, tại đây mình sẽ chọn tương tác với video thấp nhất là 10 giây, 15 giây, 30 giây.

*Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn tổ hợp các tiêu chí này lại với nhau.

Sau đó chọn 365 ngày, tức là tệp đối tượng người dùng tương tác với video thỏa yêu cầu từ 10 giây trở lên trong vòng 365 ngày qua. Nếu có người dùng tương tác thỏa điều kiện tối thiểu 10 giây nhưng vượt qua thời gian 1 năm thì không nằm trong tệp đối tượng sẽ tạo này.

Bước 4: Đặt tên cho đối tượng để dễ dàng quản lý và tìm kiếm cho lần sử dụng sau, bạn cũng có thể mô tả thêm cho loại đối tượng này để ghi nhớ cách lọc tiêu chí của mình.

Sau khi hoàn thành các lựa chọn bạn có thể nhấn Tạo đối tượng. Để kiểm tra trạng thái đối tượng vừa tạo bạn có thể trở về giao diện “Đối tượng” tại mục All Custom Audience, tệp đối tượng vừa tạo sẽ ở trạng thái sẵn sàng nếu các tiêu chí lọc là hơp lệ.

Tuy nhiên, quy mô đối tượng cũng là thứ mà mọi người cần quan tâm, ở đây mình ví dụ nên chọn đại một video nên tệp đối tượng lọc ra dưới 1000. Mọi người cũng có thể dựa vào quy mô này để thấy tệp Custom Audience nếu quá thấp thì không nên chạy ads.

Vai trò của Custom Audience trong chạy quảng cáo

Lọc phễu Marketing

Đây là vai trò lớn nhất của Custom Audience mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng quan tâm đến. Khi một chiến dịch được lên kế hoạch. Những quảng cáo ban đầu giống như là đầu phễu. Giai đoạn này có thể nói là thu thập được những insight, dữ liệu người dùng một cách cơ bản nhất.

Sau đó, dựa vào những bài quảng cáo có hiệu quả, kết hợp với các tính năng từ Custom Audience của Meta cho phép người dùng lọc kỹ hơn những người dùng đã tương tác với quảng cáo. Như vậy, những quảng cáo sau đó sẽ giúp cho người kinh doanh tập trung được ngân sách cho những người thực sự quan tâm đến quảng cáo của họ.

Tiếp cận đúng đối tượng

Nếu bạn sử dụng các mục tiêu khác của Custom Audience như danh sách khách hàng, trang web, danh mục, mua sắm,...mọi người sẽ tiếp cận được tệp đối tượng có tiềm năng cao hơn. Về vấn đề nguồn tệp này ở đâu có thể đến từ nhiều cách khác nhau.

Đã là Marketing thì không cách này thì có cách khác để mọi người có được tệp đối tượng cơ bản. Với Custom Audience mọi người có thể tùy chỉnh đến 14 tiêu chí tùy chỉnh.

Kết luận

Với những thông tin về Custom Audience trong bài viết này, có lẽ mọi người cũng đã hiểu kỹ hơn về tính năng lọc đối tượng cụ thể từ Meta. Hi vọng các bạn có thể tận dụng triệt để và mang lại hiệu quả cao trong ads.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
29/10/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá Tool Spy ADS Facebook tốt nhất 2025 giúp marketer phân tích đối thủ, tối ưu chiến dịch và tăng hiệu quả quảng cáo vượt trội.
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà sáng tạo content chọn cách tạo video bằng AI. DInos giới thiệu các phần mềm tạo video bằng AI miễn phí tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bài viết mới nhất
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Trong môi trường B2B đầy cạnh tranh, việc mở rộng quy mô bán hàng là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), các doanh nghiệp B2B giờ đây đã có thêm một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số. Affiliate Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng mạng lưới rộng lớn của các đối tác liên kết, mà còn mang lại hiệu quả cao về khả năng tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu cách thức Affiliate Marketing có thể được ứng dụng để mở rộng quy mô bán hàng B2B, đồng thời chia sẻ những bí quyết để triển khai chiến lược này một cách hiệu quả.
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Affiliate Marketing đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết này không còn xa lạ – đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành SaaS, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt trên hệ thống Dinos: Hoa hồng 85.000đ/lead, dễ chạy, tỷ lệ duyệt cao, app ngân hàng số uy tín, phù hợp mọi publisher.
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Khám phá cơ hội tăng thu nhập với các offer Nutra US trên Dinos Việt Nam hoa hồng cao, dễ chạy, phù hợp nhiều nguồn traffic quốc tế.