Bài viết

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết từ A - Z

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi trên Facebook đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Đây không chỉ là một công cụ tiếp thị, mà còn là giải pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm người dùng trên website. Trong bài viết này, Dinos Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook từ A đến Z, từ khái niệm cơ bản đến những bí quyết tối ưu hóa giúp chiến dịch đạt hiệu quả tối đa.

Chạy quảng cáo chuyển đổi là như thế nào ? 

Web conversion ads hay còn gọi là quảng cáo chuyển đổi trong tiếng Việt. Kể từ năm 2019 đến nay, hình thức quảng cáo này đang có những bước tiến phát triển khá là mạnh. Facebook Ads conversion hay còn gọi là quảng cáo chuyển đổi Facebook là hình thức dẫn dắt khách hàng truy cập vào những web của mình, loại hình quảng cáo này sẽ dẫn khách hàng truy cập đến và có thể là đặt hàng, mua hàng, điền form hoặc xem một nội dung nào đó mà mình muốn trên website. 

quảng cáo chuyển đổi là gì

Qua tên gọi của nó thì ta đã có thể hiểu nôm na rằng nó chính là giúp ta tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng thêm được lượng khách hàng tiềm năng. Loại quảng cáo này thích hợp cho các doanh nghiệp đã xây dựng được trang web chất lượng, mục đích chính là để có thể tăng traffic, tương tác cho trang web, và cũng như thúc đẩy được hành vi của khách hàng. Vậy khách hàng có vào trang web của bạn để tìm kiếm thông tin sản phẩm, hay có quyết định đặt hoặc mua hàng của bạn hay không ? Đây đều là những hành vi của khách hàng mà các nhà bán hàng và doanh nghiệp đều có thể nắm bắt được. 

Còn nếu bạn đã xây dựng cho mình một website nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại chưa được tốt. Thì đây sẽ là hình thức quảng cáo phù hợp với bạn. Quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, sẽ dần nhiều khách hàng đến website của bạn hơn. Lúc đó bạn sẽ cần trả phí cho số lượng người truy cập website qua quảng cáo. 

Các lợi ích khi chạy quảng cáo chuyển đổi 

Hình thức chạy quảng cáo chuyển đổi sẽ đem lại rất nhiều lợi ích quan trọng đối với doanh nghiệp hay là nhà tiếp thị. Dưới đây Dinos sẽ sơ lược một số lợi ích chính của quảng cáo chuyển đổi nhé: 

  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website: Chiến dịch này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời sẽ thúc đẩy hành vi của họ trong việc truy cập đến website của bạn  
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo: Quảng cáo chuyển đổi giúp bạn tập trung ngân sách vào các đối tượng có tiềm năng chuyển đổi cao. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và tối ưu hóa, bạn có thể giảm lãng phí ngân sách vào các lượt hiển thị hoặc nhấp chuột không mang lại giá trị.
  • Tương thích với đa nền tảng: Chạy quảng cáo của Facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đa nền tảng như máy tính, tablet, điện thoại,.. từ đó bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng. 
  • Tracking hành vi của khách hàng dễ dàng: Bạn có thể theo dõi trực tiếp hành vi của khách hàng trên website. Ở trong mục trình quảng cáo, bạn sẽ xác định được quảng cáo đó có hiệu quả hay không. 
  • Tủy chỉnh một cách linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo một cách hợp lý nhất để phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu của bạn như chỉnh sửa ảnh, video, content,... 
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Dựa trên dữ liệu người dùng, quảng cáo chuyển đổi thường được thiết kế để phù hợp với từng đối tượng cụ thể, mang lại cảm giác gần gũi và tăng khả năng họ thực hiện hành động mong muốn.

Các bước chạy quảng cáo chuyển đổi đơn giản, dễ làm

Bước 1: Xác định yêu cầu của khách hàng mục tiêu 

Những yêu cầu đó sẽ bao gồm: tham khảo về mua bán sản phẩm, điền biểu mẫu, đọc tin tức,... Bạn sẽ cần phải đưa ra lý do mà có thể giữ chân khách hàng ở lại trang của bạn. Ví dụ: Bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thu hút khách hàng. Hoặc bạn đưa ra biểu mẫu để khách hàng điền vào thì sẽ được voucher hay coupon. 

Bước 2: Thu thập thông tin từ khách hàng

Bạn sẽ phải xác nhận thông tin từ khách hàng. Để có thể làm điều này, hãy tạo ra các biểu mẫu, khảo sát hoặc các câu hỏi bao gồm các thông tin cơ bản của khách hàng như tuổi tác, giới tính, sở thích,...

Bước 3: Thu hút khách hàng với các hình ảnh 

Các bài quảng cáo sẽ thật nhàm chán nếu không có các hình ảnh minh họa hấp dẫn. Chính vì vậy, hình ảnh là thứ có thể chiếm lấy cảm tình của khách hàng nhanh nhất. Nếu bạn có hình ảnh đẹp và chất lượng, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay lập tức. Do đó, khi lướt qua hàng trăm hàng nghìn bài post, nếu hình ảnh của bạn đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ dừng lại xem và nhấn vào quảng cáo của bạn. 

Bước 4: Xác định khách hàng mục tiêu 

Bạn có thể tải dữ liệu từ hồ sơ khách hàng lên nền tảng facebook hoặc bạn có thể mở rộng cho việc tìm kiếm khách hàng và đánh giá đâu là tệp khách hàng phù hợp với bạn.

Bước 5: Kiểm tra và đánh giá

Sau các bước trên thì các đơn vị cần phải kiểm tra lại tổng thể chiến dịch để có thể xác định được các lỗi gặp phải. Đồng thời sẽ tìm ra phương án để giải quyết, giúp cho chiến dịch chạy được hiệu quả hơn. 

Bước 6: Gửi lời cảm ơn tới khách hàng

Sau khi hoàn thành hết tất cả yêu cầu của trang web. Trước khi người dùng rời khỏi trang, hãy gửi cho họ những lời cảm ơn. Điều này sẽ giúp gia tăng thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng nên thêm những phần để có thể thu thập góp ý để thu thập thêm những trải nghiệm và đánh giá của khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể giới thiệu thêm cho khách hàng những sản phẩm hấp dẫn khác. 

Tips để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn 

tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi

Để có thể cải thiện cũng như là tối ưu cho tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn hãy tham khảo thêm những tips dưới đây nhé: 

Tận dụng chiến dịch Tối ưu hóa Sáng tạo Động của Facebook

Tăng tỷ lệ chuyển đổi với Dynamic Creative Optimization

Nếu bạn muốn khai thác tối đa hiệu quả từ quảng cáo trên Meta vào năm 2024, hãy cân nhắc sử dụng chiến dịch Dynamic Creative Optimization (DCO). Tính năng này loại bỏ việc phải đoán mò khi chọn định dạng và thông điệp quảng cáo phù hợp bằng cách tự động thử nghiệm các kết hợp khác nhau của hình ảnh, video, tiêu đề và mô tả với đối tượng mục tiêu của bạn.

Thay vì mất hàng giờ để tạo ra hàng loạt biến thể quảng cáo, bạn chỉ cần cung cấp cho DCO những nội dung sáng tạo tốt nhất của mình. Sau đó, DCO sẽ tự động kết hợp chúng lại thành các quảng cáo độc đáo phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo động của Facebook để quảng bá toàn bộ danh mục sản phẩm. Nếu bạn đã tải danh mục sản phẩm của mình lên Business Manager, bạn có thể khởi chạy quảng cáo sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên hành vi người dùng.

Ví dụ: nếu ai đó đã xem một sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn, bạn có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại, hiển thị chính sản phẩm đó (cùng với các gợi ý tương tự), giúp sản phẩm luôn nằm trong tâm trí khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi.

Sử dụng nhắm mục tiêu diện rộng để đạt kết quả tốt hơn

Mặc dù các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook rất hấp dẫn, nhưng tập trung vào những nhóm đối tượng quá nhỏ và đặc biệt có thể hạn chế khả năng tối ưu hóa chiến dịch của nền tảng, dẫn đến giảm phạm vi tiếp cận và tương tác.

Nguyên nhân là do một đối tượng lớn hơn cho phép thuật toán của Facebook thử nghiệm với nhiều nhóm khác nhau, tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo và tìm những người dùng có khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn. Ngược lại, nhắm mục tiêu vào nhóm quá hẹp sẽ hạn chế khả năng nền tảng xác định những người dùng tốt nhất, điều này có thể dẫn đến chi phí cao hơn và phạm vi tiếp cận thấp hơn.

Theo khuyến nghị của Facebook, hệ thống phân phối quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất khi kích thước đối tượng của bạn nằm trong khoảng từ 2 đến 10 triệu người.

Đảm bảo chiến dịch hoàn thành giai đoạn học hỏi

Mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện, hệ thống phân phối của Facebook sẽ thu thập dữ liệu về đối tượng và vị trí hiển thị lý tưởng. Càng hiển thị nhiều, hệ thống càng thông minh hơn trong việc tối ưu hóa hiệu suất. Quá trình này được gọi là giai đoạn học hỏi (learning phase).

Trong giai đoạn này, hệ thống của Facebook sẽ tìm cách tốt nhất để phân phối tập quảng cáo của bạn, dẫn đến sự dao động về hiệu suất và chi phí cho mỗi kết quả thường cao hơn. Đây là thời điểm mà nhiều người có xu hướng chỉnh sửa hoặc tắt quảng cáo hoàn toàn.

Tuy nhiên, để tối ưu hóa khả năng chuyển đổi của quảng cáo, bạn cần kiên nhẫn chờ cho tập quảng cáo vượt qua giai đoạn học hỏi. Điều này đồng nghĩa với việc không thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào, vì việc chỉnh sửa sẽ khiến tập quảng cáo quay lại từ đầu giai đoạn học hỏi.

Thông thường, các tập quảng cáo sẽ thoát khỏi giai đoạn học hỏi sau khi đạt 50 sự kiện tối ưu hóa hoặc chuyển đổi, chẳng hạn như lượt truy cập website, thêm vào giỏ hàng hoặc mua hàng, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Đối với hầu hết các thương hiệu thương mại điện tử, mua hàng thường là một sự kiện chuyển đổi chính. Tuy nhiên, ngay cả những sự kiện như truy cập trang sản phẩm hay thêm vào giỏ hàng cũng là tín hiệu quan trọng để Facebook cải thiện.

Càng có nhiều dữ liệu, Facebook càng hiểu rõ đối tượng và điểm mạnh của quảng cáo, từ đó giúp tăng cường khả năng nhắm mục tiêu và phân phối hiệu quả hơn.

Thử nghiệm nội dung do người dùng tạo (UGC) cho quảng cáo của bạn

Nội dung UGC cho quảng cáo Facebook

Thay vì sử dụng các quảng cáo sản phẩm bóng bẩy, nội dung do người dùng tạo (User-Generated Content - UGC) có thể là chìa khóa giúp thương hiệu thương mại điện tử tăng chuyển đổi vào năm 2024. UGC bao gồm những đánh giá chân thực từ khách hàng, lời chứng thực và hình ảnh hoặc video của người dùng thực tế sử dụng sản phẩm của bạn. Vì xuất phát từ chính những người hâm mộ thực sự, UGC mang lại cảm giác chân thật, đáng tin cậy và thuyết phục hơn nhiều so với các quảng cáo truyền thống.

Thống kê cho thấy, UGC có thể tăng tỷ lệ nhấp (CTR) trên quảng cáo Meta lên đến 300%, đồng thời giảm 50% chi phí mỗi lần chuyển đổi (CPA).

Tuy nhiên, “chân thật” không có nghĩa là nội dung phải mờ nhòe hoặc thiếu chuyên nghiệp. Hãy chọn những UGC chất lượng cao, phản ánh đúng giá trị thương hiệu và luôn đảm bảo xin phép trước khi sử dụng.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với nhiều định dạng khác nhau như:

  • Video demo sản phẩm,
  • Hình ảnh so sánh trước và sau (before-and-after),
  • Câu chuyện của khách hàng.

Nội dung UGC không chỉ gia tăng sự kết nối mà còn giúp quảng cáo của bạn trở nên gần gũi và thuyết phục hơn, thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Kết luận

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook không chỉ là một công cụ mạnh mẽ để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, mà còn mở ra cơ hội xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Tuy nhiên, để chiến dịch đạt được hiệu quả cao, việc hiểu rõ quy trình và áp dụng các chiến lược phù hợp là điều không thể thiếu. Hy vọng bài viết này của Dinos Việt Nam đã mang lại cho bạn những kiến thức cần thiết để bắt đầu hoặc tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi của mình. Hãy áp dụng ngay để thấy sự khác biệt mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn!

Ngoài ra Dinos Việt Nam,là giải pháp tối ưu để kiếm tiền hiệu quả với các chương trình Affiliate Marketing, MMO, cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. Đặc biệt, chúng tôi có chính sách thanh toán hoa hồng 24/7 giúp bạn dễ dàng quản lý thu nhập. Hàng tuần, Dinos còn tổ chức livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing, cùng những tips giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả. 

Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Mass Marketing - Sử dụng tiếp thị đại chúng để tiếp cận toàn bộ thị trường
25/12/2024logoDinos Việt Nam
Mass Marketing là gì? Tìm hiểu chiến lược tiếp thị đại chúng, ưu nhược điểm và ứng dụng để doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả.
logo
Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo OOH ấn tượng
24/12/2024logoDinos Việt Nam
Cùng tìm hiểu với Dinos quảng cáo OOH là gì và các hình thức ngoài trời ấn tượng, kết hợp công nghệ tạo chiến dịch sáng tạo, hiệu quả.
logo
Mô hình 5A là gì? Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng theo mô hình 5A
24/12/2024logoDinos Việt Nam
Khám phá mô hình 5A của Philip Kotler để tối ưu hóa hành trình khách hàng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh khóc liệt hiện nay.