Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok cho người mới
Tiktok đang là một xu hướng phổ biến và HOT nhất hiện nay. Chính vì thế nên chạy quảng cáo TikTok đang là hình thức mới được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu nữa chọn. Vậy Tiktok Ads là gì? Chạy quảng cáo trên TikTok như thế nào? Trong bài viết này Dinos sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok chi tiết dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu nền tảng mới này, hãy cùng theo dõi nhé!
[caption id="attachment_23400" align="aligncenter" width="600"] Quảng cáo trên TikTok[/caption]TikTok là gì?
TikTok là nền tảng video âm nhạc bắt nguồn từ Trung Quốc cho phép chia sẻ những đoạn video ngắn <15s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, sáng tạo, mới mẻ. Được được ra mắt vào năm 2016 và đến năm 2019 sau 3 năm gắn bó TikTok đã trở thành ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
Ứng dụng cho phép người dùng tạo ra những clip ngắn, kèm theo nhạc và những hiệu ứng độc đáo mang tính giải trí cho cộng đồng. Người dùng sẽ thoải mái sáng tạo ra những clip ngắn để chia sẻ những video với bạn bè và người thân.
TikTok đã có lượng người dùng gia tăng vượt trội và tỉ lệ tương tác giữa người dùng trên ứng dụng cũng rất cao.Nhờ vào những điểm vượt trội như:
- Kho nhạc cập nhật đầy đủ những bài hát mới, trending, phù hợp với thị hiếu giới trẻ.
- Có nhiều hiệu ứng sáng tạo, đẹp mắt, giúp người dùng làm video có thể thỏa sức sáng tạo.
- Giao diện dễ dùng, vuốt lên để xem video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem những video bạn bè một cách tự nhiên.
- TOP 3 ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam năm 2018
- TOP 4 ứng dụng được tải nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2018
Sau khi đạt được những thành công nhất định, tiktok đã triển khai quảng cáo trên nền tảng này. Dự sẽ tạo ra một hướng đi mới cho nhà quảng cáo và làm thay đổi thị trường quảng cáo tại Việt Nam.
Xem thêm: Làm affiliate trên TikTok Shop có khó không?Chạy quảng cáo TikTok là gì? ( TikTok Ads)
Quảng cáo TikTok có tên gọi khác là TikTok Ads. Đây là hình thức Marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích giới thiệu sản phẩm để bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu.
Hiện nay lượng người dùng TikTok vô cùng lớn, tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn chưa biết tận dụng thị trường này bởi TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ.
Thế nên bới chính vì lý do đó, TikTok thực sự là một nơi tiềm năng dành cho các doanh nghiệp, bới vì độ cạnh tranh thấp và tính hiệu quả cao.
Các dạng quảng cáo TikTok chủ yếu hiện nay
Hiện tại Tik Tok có 7 hình thức quảng cáo như:
[caption id="attachment_23401" align="aligncenter" width="600"] Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay[/caption]Quảng cáo Brand Takeovers
Dạng quảng cáo hiển thị khi người dùng mở ứng dụng Tiktok hoặc xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu khi người dùng lướt Tik Tok. Hình thức này dành cho những nhãn hàng có ngân sách cao, với mục đích gia tăng lượt xem hoặc lượt tiếp cần với những hashtag của thương hiệu.
Quảng cáo In - Feed
Đây là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục “For you” trên app Tik Tok của người dùng mỗi khi mở ứng dụng. In - Feed là hình thức quảng cáo cá nhân hóa với những nội dung video gần nhất với nhu cầu của người xem. Chi phí cho dạng quảng cáo này cũng tiết kiệm hơn so với các dạng quảng cáo khác.
TikTok In - Feed có 2 loại quảng cáo đó là quảng cáo một ngày và quảng cáo nhiều ngày theo ngân sách của các nhãn hàng, người bán.
Hashtag Challenge
Dạng quảng cáo này đem lại lợi ích nhận diện thương hiệu hiệu quả, nhưng không mang lại được sự chuyển đổi trực tiếp. TUy vậy, đây là dạng quảng cáo độc đáo, giúp người dùng tương tác nhiều hơn với các thương hiệu thông qua việc phản hồi video thử thách.
Khi ấn vào Hashtag Challenge, ngay lập tức người dùng sẽ được đưa đến trang chủ, hay link về Website. Quảng cáo này được hình thành bởi hai yếu tố: Sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu cùng với sự lan tỏa thông qua những người có sức ảnh hưởng.
Quảng cáo TOP view
là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở TikTok vfa có thể thu hút nhiều view trong suốt 24h, đem lại sự nhận diện thương hiệu và sự tương tác khủng.
Đặc điểm nổi trội của hình thức quảng cáo này là sự cam kết từ TikTok, trong mỗi ngành hàng, người dùng sẽ không nhìn thấy những quảng cáo tương tự nên sẽ nhiều người xem hơn, và tỉ lệ cạnh tranh cũng thấp hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó thì ngân sách quảng cáo cho dạng lại lại cực kỳ cao.
Quảng cáo Branded Effects
Là dạng quảng cáo khai phá tiềm năng sáng tạo của các thương hiệu thông qua bộ lọc, dán nhãn, và hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó kết nối thương hiệu của bạn sâu hơn qua những khoảnh khắc đáng nhớ với người tiêu dùng.
Các nhãn hàng có thể tạo Game, câu đố, … gắn liền với những thử thách để người dùng dễ dàng trải nghiệm và biết đến thương hiệu của bạn.
Bên cạnh sự ra mắt của TikTok Shop có một số dạng quảng cáo mới được ra đời như:
Live Shopping Ads
Quảng cáo này cho phép người xem Livestream có thể click xem sản phẩm mà các nhãn hàng Livestream, từ đó quyết định mua hàng qua Livestream này.
Video Shopping Ads
Ngay tại quảng áo người dùng có thể ấn vào các thẻ sản phẩm để xem mô tả sản phẩm. Sau đó có thể mua sản phẩm. Đây là điểm tiện lợi khi các nhãn hàng đăng ký TikTok shop, giúp người xem không phải chuyển qua nền tảng khác để mua sản phẩm.
Cách đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok Tại Đây
[caption id="attachment_23402" align="aligncenter" width="600"] Đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok[/caption]Bước 2: Điền các thông tin mà TikTok ads yêu cầu nh: Email, Số điện Thoại, Mật khẩu
Bước 3: TikTok sẽ gửi mã xác minh về Email hoặc số điện thoại bạn chỉ cần nhập mã Code và đừng quên đánh dầu vào ô "Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions...."
Bước 4: Bấm “Sign Up” để hoàn tất đăng ký.
Sau đó, màn hình sẽ chuyển hướng về giao diện tài khoản TikTok Ads
Bước 5: Bạn hoàn tất tài khoản bằng cách nhập thông tin theo yêu cầu.
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả
Chọn mục tiêu quảng cáo
[caption id="attachment_23403" align="aligncenter" width="600"] Chọn mục tiêu quảng cáo[/caption]Hiện tại quảng cáo Tik Tik có 3 muc tiêu chính đó là:
Traffic: TikTok sẽ tối ưu phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Conversions: Khi bạn chọn mục tiêu này, TikTok sẽ phân phối mẫu quảng cáo đến các đối tượng có khả năng tạo ra lượt chuyển đổi nhất.
App Install: Về mục tiêu này sẽ phân phối tới những đối tượng có nhu cầu, khả năng tải App
Chọn đối tượng quảng cáo
[caption id="attachment_23405" align="aligncenter" width="600"] Đối tượng quảng cáo trên TikTok[/caption] Tại bước này bạn cần lưu ý một số phần như sau:Đặt tên chiến dịch: Về phần đặt tên thì bạn cứ đặt tên sao cho dễ dàng phân biệt với các chiến dịch còn lại là được.
Đối tượng quảng cáo: Ở đây nên tìm hiểu thị trường sản phẩm mình định chạy quảng cáo và Target đến địa điểm đối tượng mình hướng đến để đạt hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo: Nếu bạn chỉ muốn chạy trên TikTok thì bạn chỉ tích vào phần TikTok thôi, còn những phần khác có thể tắt đi
Ngân sách quảng cáo
Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo ở đây sẽ tính theo tiền VNĐ. Đối với chiến dịch chạy quảng cáo theo ngày thì tối thiểu là 50.000 nghìn đồng/ngày. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày hoặc cài đặt ngày chạy quảng cáo mà bạn muốn theo ngân sách của mình nhé.
Tạo quảng cáo
[caption id="attachment_23406" align="aligncenter" width="600"] Tạo quảng cáo trên TikTok[/caption]Tại bước này bạn có thể Đăng bài bằng tài khoản TikTok của bạn hoặc Đăng bài bằng tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn bằng cách tải Video từ máy lên. và làm theo yêu cầu
Tại mục này bạn có thể lưu ý:
Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.Thời lượng video: Video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
Kích thước tệp: Hích thước tệp 500MB.
Tên quảng cáo: Bạn có thể tạo tùy chỉnh hoặc dùng tên mặc định được cung cấp. tên này sẽ không hiển thị trong quảng cáo của bạn mà chỉ được dùng vào mục đích báo cáo trong thông báo trình quản lý quảng cáo.
Tên hiển thị: Tên này sẽ được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn( tên hiển thị thường nhất quán với thương hiệu hay sản phẩm của bạn.
Văn bản: sẽ xuất hiện trong quảng cáo của bạn và sẽ hiển thị cho người dùng biết bạn đang quảng bá cái gì.
Lời kêu gọi nút hành động: Hành động mà bạn muốn đối tượng thực hiện. nội dung này sẽ xuất hiện dưới dạng nút có thể nhất vào trong quảng cáo của bạn.
URL: Đường liên kết đến trang đích khi khách hàng nhấp vào quảng cáo
Ảnh hồ sơ: Ảnh Avatar ( tròn nhỏ)hiển thị trong video quảng cáo của bạn.
Cuối cùng nhấp vào ô “cho phép quảng cáo” và nhấp vào nút “Gửi” đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với điều khoản dữ liệu trực tuyến của TikTok.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn xóa logo Tiktok, ID đơn giản và hiệu quảNhững lưu ý trước khi chạy TikTok Ads
- Nghiên cứu kỹ nguyên tắc nội dung, chính sách quảng cáo của TikTok
- Tìm hiểu về ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu của nhà bán hàng trên Tiktok
- Sáng tạo nội dung mới mẻ, độc đáo
- Chuẩn bị Landing Page trước khi quảng cáo
Trên đây là những thông tin và hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết. Bạn hãy áp dụng ngay để chạy TikTok Ads này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên TikTok nhé. Chúc bạn thành công!