3 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình làm SEO Facebook

24 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
3 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình làm SEO Facebook

Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.

SEO Facebook là gì?

seo facebook là gì

Trước khi tìm hiểu về phần mềm, chúng ta sẽ cùng hiểu bản chất của SEO Facebook là gì? Tương tự đối với các nền tảng khác, đa số chúng ta sẽ thấy công cụ tìm kiếm ở bất kỳ đâu. Trên Facebook bạn có thể chọn trên thanh tìm kiếm với các từ khóa mình cần truy vấn thông tin.Khi các nội dung được nền tảng đề xuất trên top đầu, tức là những nội dung này sẽ có được tỷ lệ click và tiếp cận người dùng cao.

Như vậy SEO Facebook là cách để chúng ta đưa nội dung của mình lên vị trí đầu tiên khi có người dùng tìm kiếm các từ khóa nào đó. Những nội dung này có thể xuất phát từ Profile cá nhân, Fanpage, Group.

Như vậy, để có thể SEO Facebook, bạn cần phải có một trong những loại hình cung cấp nội dung kể trên. Hiện nay các nội dung thuộc Fanpage và Group hoặc Fanpage Profile sẽ có xu hướng xuất hiện nội dung nhiều hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội, mục đích chủ yếu là cộng đồng. Không giống như Google là một công cụ thuần về tìm kiếm thông tin. Mặc dù vậy Facebook cung cấp tính năng này để phục vụ người dùng tốt hơn trong việc tìm kiếm các vấn đề liên quan. Do đó có một số thứ sẽ tương tự và không tương tự sau đây khi làm SEO trên Facebook:

Tên Profile - Fanpage - Group

Đây là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta khi làm SEO Facebook cần phải để ý đến. Nếu bạn có một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà khách hàng có nhu cầu và bạn cũng muốn SEO thì hãy đặt nó vào tên của mình.

Một số yếu tố cũng cần phải quan tâm khi đặt tên đó là theo công thức: Từ khóa + Tên thương hiệu. Ví dụ: Áo thun nam + (tên thương hiệu). Hoặc ban cũng có thể thêm tên địa điểm vào. Ví dụ: Xưởng túi xách Sài gòn + (Tên thương hiệu).

Đối với những trường hợp đặt tên chỉ với thương hiệu không thì sẽ bỏ qua tiêu chí này. Mặc dù vậy, họ sẽ tốn khá nhiều công sức cho việc tối ưu những tiêu chí khác.

XEM THÊM: Cách SEO Fanpage Hiệu Quả Để Thu Hút Khách Hàng Trên Facebook

Nội dung

Nội dung sẽ là thứ quan trọng giúp cho từ khóa bạn chọn để SEO có được đề xuất với người dùng hay không. Hãy nghĩ đến trường hợp một Brand đặt tên khá chuẩn SEO như trên, nhưng không có nội dung đề cập hoặc xoay quanh chủ đề mà từ khóa người dùng đang tìm kiếm. Chắc chắc những Fanpage, Group này cũng không thể được đề xuất khi có người dùng tìm kiếm.

Việc sáng tạo nội dung cần phải có tính chất liên quan đến từ khóa muốn SEO. Để xác định được nội dung có liên quan, chúng ta có thể áp dụng cách chèn từ khóa vào mô tả hồ sơ, chèn vào nội dung bài viết, comment,...

Đặc biệt quan trọng, Hashtag chính là yếu tố có tầm ảnh hưởng đến SEO Facebook khá cao so với Google. Chính vì thế, với những bài viết có liên quan đến từ khóa muốn SEO các bạn cần thêm các Hashtag chủ đề này vào.

Traffic

Lưu lượng truy cập vào một trang cá nhân, Fanpage, Group sẽ quyết định chất lượng của việc SEO khá nhiều. Facebook là mạng xã hội, vì thế một Fanpage, Group đang được người dùng truy cập nhiều, đồng nghĩa với nền tảng hiểu được đó chính là nơi mang lại nhiều giá trị cho người xem.

Khi người dùng tìm kiếm, chúng ta có thể thấy các vị trí top đầu thường là những Profile có lượng bạn bè cao, Fanpage có Follower lớn, Group đông thành viên. Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO dựa vào traffic mà không cần đặt tên theo công thức như trên.

Vai trò của phần mềm SEO Facebook

Khi chúng ta đã hiểu được những yếu tố tác động đến SEO Facebook, bây giờ việc khái niệm phần mềm SEO Facebook mới trở nên rõ ràng hơn. Như mọi người cũng thấy, các yếu tố tác động đến SEO của Facebook thì chủ yếu do con người thực hiện. Điều này thật khó để tìm được các phần mềm SEO Facebook tương tự như các nền tảng khác.

Các phần mềm được quảng cáo là SEO Facebook hiện nay trên thị trường chủ yếu chỉ là phần mềm quản lý nội dung. Những tác vụ cơ bản như là: Trả lời tin nhắn, comment, gửi tin nhắn tự động, tương tác tự động với người dùng, tự động đăng tải bài viết, mời gia nhập nhóm, mời like fanpage,...

Có thể thấy các tác vụ này nhằm mục đích quản lý chứ không tác động nhiều đến những yếu tố SEO Facebook. Vì vậy mọi người cần thực hiện một kế hoạch SEO theo những hạng mục mà mình đã đề xuất ở trên.

Kết luận

Phần mềm SEO Facebook có thể giúp bạn đạt được mục đích trên nền tảng này hay không có lẽ bài viết đã giải thích khá rõ. Từ đây mọi người sẽ có cách nhìn đúng hơn về các dịch vụ này.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Ứng dụng Livestream AI - Xu hướng mới trong bán hàng trực tuyến
Ứng dụng Livestream AI - Xu hướng mới trong bán hàng trực tuyến
27/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, livestream bán hàng đã nhanh chóng trở thành một trong những phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả và trực tiếp nhất. Tuy nhiên, mô hình livestream truyền thống vẫn tồn tại nhiều thách thức như chi phí cao, phụ thuộc vào nhân sự, khó mở rộng về quy mô và phân tích hiệu quả chưa tối ưu. Đáp ứng những hạn chế này, Livestream AI nổi lên như một giải pháp đột phá - hứa hẹn “thay đổi cuộc chơi” trong bán hàng trực tuyến. Giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành mà còn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mở rộng quy mô tiếp cận và tự động hóa quy trình bán hàng hiệu quả.
7 Xu hướng AI Marketing cần nắm bắt để bứt phá trong năm 2026
7 Xu hướng AI Marketing cần nắm bắt để bứt phá trong năm 2026
27/12/2025hori-grayĐình Long
Trong kỷ nguyên số hoá hiện nay, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà trở thành bệ phóng chiến lược cho hoạt động marketing. Năm 2026 hứa hẹn là giai đoạn AI bước vào giai đoạn “nhịp đập trung tâm” của mọi chiến dịch: từ tự động hoá chiến dịch, siêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho đến dự đoán xu hướng thị trường. Nếu doanh nghiệp chưa sẵn sàng đón nhận những xu hướng này, họ dễ bị tụt lại phía sau trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Những giả định về Affiliate đang dần lỗi thời trong 2025
Những giả định về Affiliate đang dần lỗi thời trong 2025
26/12/2025hori-grayĐình Long
Affiliate marketing từng được xem là “kênh phụ” - hoạt động tốt thì giữ, kém hiệu quả thì cắt, hiếm khi được đưa vào các cuộc thảo luận chiến lược dài hạn. Tuy nhiên, bước sang 2025, cách nhìn này đang trở nên lạc hậu. Khi hành vi mua hàng dịch chuyển mạnh sang social commerce, creator trở thành điểm chạm quyết định và tracking ngày càng bị giới hạn bởi privacy, Affiliate không còn vận hành hiệu quả theo tư duy last-click hay “ăn ké chuyển đổi”. Bài viết này phân tích những giả định về Affiliate đang dần lỗi thời, đồng thời lý giải vì sao các nhà quản lý cần viết lại cách tiếp cận và vận hành Affiliate nếu muốn biến kênh này thành một động lực tăng trưởng thực sự trong bối cảnh mới.
Bài viết mới nhất
Ứng dụng Livestream AI - Xu hướng mới trong bán hàng trực tuyến
Ứng dụng Livestream AI - Xu hướng mới trong bán hàng trực tuyến
27/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, livestream bán hàng đã nhanh chóng trở thành một trong những phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả và trực tiếp nhất. Tuy nhiên, mô hình livestream truyền thống vẫn tồn tại nhiều thách thức như chi phí cao, phụ thuộc vào nhân sự, khó mở rộng về quy mô và phân tích hiệu quả chưa tối ưu. Đáp ứng những hạn chế này, Livestream AI nổi lên như một giải pháp đột phá - hứa hẹn “thay đổi cuộc chơi” trong bán hàng trực tuyến. Giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành mà còn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mở rộng quy mô tiếp cận và tự động hóa quy trình bán hàng hiệu quả.
7 Xu hướng AI Marketing cần nắm bắt để bứt phá trong năm 2026
7 Xu hướng AI Marketing cần nắm bắt để bứt phá trong năm 2026
27/12/2025hori-grayĐình Long
Trong kỷ nguyên số hoá hiện nay, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà trở thành bệ phóng chiến lược cho hoạt động marketing. Năm 2026 hứa hẹn là giai đoạn AI bước vào giai đoạn “nhịp đập trung tâm” của mọi chiến dịch: từ tự động hoá chiến dịch, siêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho đến dự đoán xu hướng thị trường. Nếu doanh nghiệp chưa sẵn sàng đón nhận những xu hướng này, họ dễ bị tụt lại phía sau trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Khám phá “mỏ vàng” ngách trung niên dịp Tết: Loạt combo Thuận Thiên Shop dễ ra đơn, dễ scale
Khám phá “mỏ vàng” ngách trung niên dịp Tết: Loạt combo Thuận Thiên Shop dễ ra đơn, dễ scale
Thuận Thiên Shop hợp tác với Dinos triển khai loạt combo thiên nhiên đánh trúng nỗi đau\ của nhiều người: tóc bạc – tóc yếu, dạ dày kém, làm đẹp da… Nội dung dễ làm, tệp dễ tiếp cận, và quan trọng nhất là dễ chuyển đổi khi tư vấn đúng tâm lý.
Bùng nổ traffic cuối năm cùng siêu ứng dụng "quốc dân" BE: Hoa hồng lên đến 40k
Bùng nổ traffic cuối năm cùng siêu ứng dụng "quốc dân" BE: Hoa hồng lên đến 40k
Ra mắt siêu ứng dụng "quốc dân" BE: Hoa hồng lên đến 40k/lượt tải thành công. Tổng hợp thông tin chiến dịch và điều kiện duyệt lead.