Cách SEO Fanpage hiệu quả để thu hút khách hàng trên Facebook

13 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Cách SEO Fanpage hiệu quả để thu hút khách hàng trên Facebook

Fanpage là một lựa chọn hàng đầu cho khá nhiều đối tượng muốn kinh doanh online hoặc thiết lập một kênh thông tin doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức,...Nếu bạn cũng có một ý định tương tự, bài viết này sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Fanpage hiệu quả. Cách SEO Fanpage đã không còn quá xa lạ gì với mọi người, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều trang áp dụng tốt và đầy đủ. Hôm nay mình chia sẻ đến các bạn những tiêu chí và yếu tố quan trọng giúp SEO Fanpage tốt nhất.

XEM THÊM: Quy Trình Bán Hàng Trên TikTok Shop Ra Nghìn Đơn Trong Năm 2022

SEO Fanpage là gì?

Seo fanpage

Để cho những bạn nào lần đầu tiên hoặc mới biết về SEO thì đây là một từ được viết tắt từ - Search Engine Optimization. Tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hiểu đơn giản là khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó sẽ xuất hiện những kết quả. Đặt vị trí bạn là một người cung cấp thông tin, chắc chắn bạn muốn rằng nội dung của mình được hiển thị trên những TOP đầu tiên của đề xuất bởi nền tảng.

Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến ở Google, tuy nhiên với Meta thì SEO cũng đã được áp dụng. Và SEO Fanpage chính là muốn nói đến việc khách hàng tìm kiếm thông tin về chủ đề của trang, hãy nghĩ đến việc Fanpage của bạn xuất hiện lúc đó thì khả năng chuyển đổi đơn hàng sẽ khá cao.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Fanpage

Xét về các yếu tố kỹ thuật, những tiêu chí ảnh hưởng đến SEO Fanpage thường sẽ là: Tên của trang, vị trí, ngành nghề, nội dung, tương tác, lưu lượng truy cập... Tất nhiên việc thực hiện nó sẽ không khó khăn như những công cụ tìm kiếm như Google hay Bing.

Trong phần sau chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết cách tối ưu những yếu tố liên quan đến SEO Fanpage này.

Cách để thu hút Traffic

Thu hút traffic được đánh giá trong tiêu chí tương tác và lưu lượng truy cập mà mình đã đề cập ở trên. Có lẽ đây là một yếu tố mà mọi người không nghĩ đến đầu tiên, nhưng thực sự nó lại là quan trọng nhất. Những yếu tố khác chỉ xếp sau, và theo kinh nghiệm của mình có những cách để thu hút traffic như sau:

1. Sáng tạo nội dung chia sẻ giá trị

Chia sẻ giá trị là những nội dung cung cấp thông tin, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, hay thông điệp liên quan đến những gì bạn đang mang đến cho khách hàng. Ví dụ bạn có một Fanpage bán hàng về giày dép. Những bài viết chia sẻ giá trị sẽ được định hình ý tưởng như: Chia sẻ cách buộc dây giày đẹp, phong cách, chia sẻ cách giữ giày không bị ố vàng,...

2. Sáng tạo nội dung hài hước, vui nhộn

Đây là dạng nội dung chỉ phù hợp với một số hình thức, tuy nhiên cũng có không ít các ngành hàng, lĩnh vực có thể áp dụng cách thu hút traffic này. Một ý tưởng nữa dành cho những ngành nào nào mà bạn cho là khó tạo nội dung funny thì có thể tạo Fanpage vệ tinh để cung cấp nội dung giải trí sau đó kéo người dùng về Fanpage bán hàng.

Ví dụ: Nếu bạn có một Fanpage cung cấp các dịch vụ chăm sóc xe hơi và đồ chơi xe thì có thể tạo một Fanpage về giải trí với những tình huống trớ trêu khi mua xe, sửa xe,...

Sử dụng mối quan hệ

Facebook là một nền tảng mạng xã hội vì thế rất quan trọng việc liên kết. Nếu Fanpage của bạn được đề xuất hoặc gọi tên ở những nơi khác như là các Fanpage lớn hơn, Group hoặc người dùng,...Điều đó sẽ giúp cho nền tảng hiểu được Fanpage của bạn đang có sự phổ biến và đề xuất xuất hiện nội dung đến với nhiều người hơn.

Nếu nhìn qua, các bạn cũng thấy thuật toán này được vận hành theo tiêu chí về tương tác, traffic của nền tảng. Vì vậy có một số hình thức thủ công mà bạn có thể áp dụng như là Booking bài viết từ các Fanpage lớn, Group có nội dung liên quan,...

Hoặc những người có hệ thống phonefarm, dịch vụ seeding,...có thể sử dụng các acc clone để đánh giá, tương tác đến Fanpage chính của họ để đạt được yếu tố này.

Đặt tên chuẩn SEO Fanpage

Tên chuẩn SEO là cách mà mọi người đề cập trực tiếp đến sản phẩm dịch vụ của mình. Điều đó sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm của Meta và ý định của người dùng được liên kết chặt chẽ. Ví dụ: Người dùng tìm kiếm dịch vụ “sửa laptop sài gòn” thì những Fanpage có từ khóa giống như vậy hoặc tương tự sẽ xuất hiện.

Công thức đặt SEO Fanpage này khá đơn giản là chọn “từ khóa dịch vụ/sản phẩm” + vị trí địa điểm mà mọi người đang phục vụ.

Chắc chắn là cũng sẽ có nhiều người sử dụng công thức này, nên việc cạnh tranh từ khóa sẽ được nghiên cứu thông qua các công cụ như là: Keyword Planner, Google Trends, SEMRush,...

Như đã nói thì traffic và tương tác của người dùng với Fanpage vẫn là ưu tiên hàng đầu, nên không lạ gì khi các bạn lựa chọn tên đúng theo công thức nhưng khi Search từ khóa vẫn ra các kết quả Fanpage đứng đầu mà không áp dụng cách đặt tên này.

Kết luận

Về những tiêu chí khác mà mọi người có thể tìm thấy ở những khóa học hay đọc ở đâu đó, mình có thể chắc chắn với các bạn là nó có giá trị. Nhưng traffic là một yếu tố hàng đầu của SEO Fanpage, hãy tối ưu vấn đề này và bạn sẽ thấy kết quả như mong đợi.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.