Bài viết

TikTok Branded Effect là gì? Tất tần tật về quảng cáo hiệu ứng

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Trong thời đại số hóa, quảng cáo không chỉ là những thông điệp đơn thuần mà đã trở thành những trải nghiệm tương tác sâu sắc. TikTok, nền tảng video ngắn phổ biến hàng đầu hiện nay, không chỉ là sân chơi cho giới trẻ mà còn là công cụ quảng bá mạnh mẽ cho các thương hiệu. Một trong những hình thức quảng cáo sáng tạo và hiệu quả trên TikTok chính là TikTok Branded Effect Ads. Vậy Branded Effect là gì và làm thế nào để tận dụng hình thức quảng cáo này để tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn? Hãy cùng Dinos Việt Nam khám phá tất tần tật trong bài viết này!

Tiktok Branded Effect Ads là gì? 

Hiệu ứng thương hiệu hay (Branded Effects) là những hiệu ứng được tài trợ bởi các thương hiệu như là một phần của chiến dịch quảng cáo trên Tiktok. Những hiệu ứng này được tùy chỉnh rất kỹ lưỡng, bao gồm logo và các yếu tố thương hiệu khác, để phù hợp với nhu cầu cụ thể của chiến dịch.

ảnh tiktok branded effect ads

Thông qua các hiệu ứng thú vị này, tương tác và phù hợp, Hiệu Ứng Có Thương Hiệu mang đến cơ hội để các thương hiệu kết nối với khán giả một cách sâu sắc hơn và mang tính tương tác cao hơn. 

Cách hoạt động của Tiktok Branded Effect Ads 

Ảnh hoạt động tiktok branded effect ads

Hiệu ứng thương hiệu(Branded Effect) có thể được truy cập thông qua:

  • Khay hiệu ứng trên màn hình Tạo nội dung.
  • Điểm neo hiệu ứng( xuất hiện trên các video sử dụng hiệu ứng của bạn ở trong mục Dành Cho Bạn).
  • Trang chi tiết hiệu ứng.

Trang chi tiết của Hiệu Ứng Có Thương Hiệu có thể hiển thị mô tả liên quan đến thương hiệu và chiến dịch. Tuy nhiên, tất cả các thông tin hiển thị phải tuân thủ Chính Sách Quảng Cáo của TikTok. Các thương hiệu cũng có thể quản lý video nào được ghim ở đầu trang chi tiết hiệu ứng. Thời gian tồn tại của Hiệu Ứng Có Thương Hiệu( Branded Effect) và trang chi tiết hiệu ứng được xác định dựa trên gói truyền thông mà thương hiệu đã mua .

Ai nên dùng Tiktok Branded Effect Ads 

Các thương hiệu và ngành liên quan đến thời trang, đồ ăn uống, game hoặc thậm chí là các bộ phim sẽ cực kỳ phù hợp với quảng cáo có hiệu ứng trên TikTok. Những thương hiệu ngành này sẽ có thể dễ dàng tạo ra các hiệu ứng độc đáo và thu hút cho người dùng trải nghiệm. 

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những thương hiệu có mục đích:

  • Các thương hiệu muốn người dùng thay đổi nhận thức đối với thương hiệu.
  • Các thương hiệu muốn có khả năng tiếp cận tự nhiên lớn.

Lợi ích của Brand Effect Ads

Tiktok Brand Effect không chỉ đem lại một trải nghiệm thú vị cho người dùng mà còn là một hình thức quảng cáo hấp dẫn và sáng tạo để thương hiệu của bạn có thể trở nên nổi bật trong nền tảng này. Dưới đây sẽ là một số lợi ích do Dinos cung cấp: 

Tăng độ nhận diện của thương hiệu

Tiktok Brand Effect Ads giúp bạn trở nên nổi bật ở TikTok bằng cách hiển thị logo, thông điệp và khẩu hiệu một cách rõ ràng. Với một nền tảng có rất nhiều người sử dụng, không khó hiểu khi sử dụng Brand Effect của TikTok sẽ góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu lên nhiều lần. Theo số liệu của TikTok, sử dụng TikTok Branded Effect Ads có thể tăng nhận diện thương hiệu lên tới 33%.

Tăng tỉ lệ tương tác 

Từ những hiệu ứng thú vị và độc đáo sẽ thu hút sự chú ý từ cộng đồng TikTok. Khi bạn có một nội dung hấp dẫn, người dùng sẽ không chỉ dừng lại ở việc xem mà còn chủ động tương tác và tham gia với chương trình bằng cách tạo video thả tim và bình luận. 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi 

Khi doanh nghiệp sử dụng Branded Effect của TikTok sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, bằng các hiệu ứng độc đáo người dùng có thể sử dụng và cảm thấy thú vị và có cái nhìn tốt về thương hiệu từ đó họ sẽ mua hàng và ưu tiên cho thương hiệu đó. 

Tối ưu chi phí quảng cáo 

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, Brand Effect Ads thường mang lại hiệu quả cao hơn về tương tác và nhận diện nhưng chi phí lại thấp hơn.

Các loại Branded Effect phổ biến 

Có tổng cộng 5 loại Branded Effect phổ biến: 

Loại 1: Hiệu ứng AR ( Thực tế ảo ) 

Nhằm tạo ra các trải nghiệm độc đáo, loại hiệu ứng này sử dụng công nghệ AR để thêm các hiệu ứng vào video như:

  • Mặt nạ: Thêm các chi tiết lên mặt người dùng biến đổi mặt người dùng.
  • Phụ kiện: Thêm các phụ kiện như kính, mũ, râu, trang sức,...
  • Mặt nạ: Môi trường: Thay đổi background xung quanh người dùng.

Ví dụ 

  • Whiskas : Thêm hiệu ứng mèo con, mặt nạ mèo và tai mèo lên khuôn mặt của người dùng
  • NBA: Thêm hiệu ứng quả bóng rổ và sân bóng rổ 

Loại 2: Hiệu ứng Filter (Bộ lọc) 

Đây là một loại hiệu ứng có thể thay đổi màu sắc và ánh sảng của cả video

  • Bộ lọc màu: Thay đổi tông màu chủ đạo của video sang các tông màu như: vintage, cổ điển, neon,...
  • Bộ lọc chỉnh sửa: Chỉnh sửa được các yếu tố như: độ tương phản, độ sáng, độ bão hòa,..
  • Bộ lọc theo chủ đề: Thêm vào và có thể chọn các chủ đề như Giáng sinh, Halloween,..

Ví dụ: 

  • Fujifilm: Bộ lọc tạo hiệu ứng cổ điển cho video
  • Spotify: Bộ lọc thêm hiệu ứng ánh sáng disco và các chi tiết lấp lánh. 

Loại 3: Hiệu ứng chuyển tiếp 

Hiệu ứng này nhằm giúp các cảnh quay video có thể chuyển tiếp mượt mà

  • Chuyển tiếp cơ bản: Thêm vào các hiệu ứng chuyển cảnh đơn giản giữa các cảnh quay như fade in/out, dissolve,...
  • Chuyển tiếp theo chủ đề: Thêm các hiệu ứng chuyển như glitch, VHS,...
  • Chuyển tiếp 3D: Sử dụng các hiệu ứng 3D để chuyển cảnh.

Ví dụ: 

  • Netflix: Thêm hiệu ứng zoom để chuyển cảnh 
  • Adobe Premiere Pro: Thêm hiệu ứng Glitch chuyển cảnh cho video

Loại 4: Hiệu ứng âm thanh  

  • Cho phép người dùng thêm hiệu ứng âm thanh vào video
  • Nhạc nền: Thêm phần nhạc nền đặc trưng của sản phẩm 
  • Lời thoại: Thêm lời thoại cho video
  • Hiệu ứng âm thanh: Thêm các hiệu ứng âm thanh như tiếng cười, tiếng nổ,..

Ví dụ: 

  • Coca-Cola: Thêm hiệu ứng tiếng gầm “Roar” vào video. 
  • Whiskas: Thêm hiệu ứng tiếng mèo con kêu “Meow” vào video.  

Loại 5: Branded Effect Sticker 

Cho phép người dùng thêm các sticker dễ thương và vui vẻ mang tính thương hiệu của họ vào trong video: 

  • Logo: Thêm logo Của thương hiệu vào trong video 
  • Nhân vật mascot: Thêm nhân vật của thương hiệu vào video 
  • Sticker theo chủ đề: Thêm các sticker của thương hiệu vào video

Ví dụ: 

  • Whiskas: Thêm sticker mèo vào trong video 
  • NBA: Thêm sticker quả bóng và logo NBA vào video 

Thông số kỹ thuật của Tiktok Branded Effect

Khi các thương hiệu muốn có hiệu ứng riêng của mình hãy lưu ý đảm bảo các thông số kỹ thuật của Tiktok Branded Effect. Các doanh nghiệp có thể tạo hiệu ứng có thương hiệu của riêng hoặc có thể cung cấp cho TikTok tài liệu được thiết kế theo thông số kỹ thuật của mẫu. Để xem chi tiết về thông số kỹ thuật thiết kết và vùng an toàn cho các danh mục Hiệu ứng có các thương hiệu khác nhau, hãy nhấn vào đây.

Ví dụ về Branded Effect Ads thành công 

Chiến dịch “Siêu anh hùng” của Oxy Việt Nam

chiến dịch branded effect ads của oxy

Oxy đã hợp tác với Marvel, để tạo ra một hiệu ứng nơi người dùng có thể biến hình thành siêu anh hùng. Chiến dịch này sau khi quảng bá đã đạt 234.4 triệu lượt xem và hơn 145.000 video đã sử dụng hiệu hứng này.

Chiến dịch kẹo vị “Xoài muối ớt” của Alpenliebe 

chiến dịch branded effect ads của alpenliebe

Alpenlibe đã tạo ra một hiệu ứng thú vị kết hợp với trò chơi để thu hút với trọng tâm là những viên kẹo alpenlibe có thể nổ ra những mảnh kẹo và người dùng có thể thu thập để lấy được điểm thưởng. Chiến dịch này đã thu hút hơn 13.000 video chỉ vỏn vẹn trong 6 ngày. 

Chiến dịch “Move And Mix” của Fanta 

chiến dịch branded effect ads của fanta

Fanta đã sốt với chiến dịch Move And Mix của mình, chiến dịch này sử dụng các hiệu ứng độc đáo và nhạc nền sôi động. Chiến dịch được tham gia bởi các Tiktoker nổi tiếng như Thanh Mèo, Ngô Ngọc Hòa, và đã đạt đến 50.6 triệu lượt xem trên TikTok, đây quả thật là một con số ấn tượng, khẳng định được vị thế và sức hút của Fanta tại thị trường Việt Nam. 

Kết luận

TikTok Branded Effect Ads không chỉ đơn thuần là một công cụ quảng cáo mà còn là cầu nối giúp thương hiệu chạm đến trái tim người dùng thông qua những trải nghiệm sáng tạo và hấp dẫn. Với khả năng gia tăng độ nhận diện, tăng cường tương tác và tối ưu chi phí, đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch quảng cáo trong thời đại số. Dinos Việt Nam tin rằng đây sẽ là cánh cửa mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam, bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, được cập nhật hàng tuần cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. 

Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Review sản phẩm là gì? Tips quay review sản phẩm chinh phục khách hàng
25/11/2024logoDinos Việt Nam
Tìm hiểu review sản phẩm là gì và khám phá các tips quay review hiệu quả, từ lên kịch bản đến chỉnh sửa, giúp bạn chinh phục khách hàng và tăng doanh thu
logo
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook
22/11/2024logoDinos Việt Nam
Cùng Dinos tìm hiểu và khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa ngân sách quảng cáo hiệu quả nhất trong năm 2024.
logo
Web app là gì? Web app khác gì website
22/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu web app là gì và nó khác biệt như nào so với website nhé