Trend là gì? Cách bắt trending nổi bật trong Marketing
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay Trend, HOT Trend hay Đu trend đều nhà những cụm từ vô cùng quen thuộc đối với người sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta đều hiểu được ý nghĩa của những từ này. Dưới đây, Dinos sẽ giải đáp giúp bạn Trend là gì? HOT trend là gì? Hãy cùng theo dõi nhé.
Nội Dung Chính
Trend là gì? “Đu Trend” là gì?
Trend dịch sang tiếng Việt có nghĩa là trào lưu, xu hướng. Có thể hiểu nó là một vấn đề, một sự kiện hay sự việc nào đó trong đời sống được nhiều người chú ý và quan tâm.
Trend xuất hiện trong nhiều khía cạnh của đời sống hàng ngày, chẳng hạn như thời trang, công nghệ, âm nhạc, văn hóa và sự phát triển xã hội. Trend thu hút mọi người chỉ trong một thời gian nhất định, và có thể bất ngờ xuất hiện đồng thời cũng có thể nhanh chóng bị thay thế bởi một Trend khác có sự quan tâm và thu hút hơn.
Trong Marketing, các xu hướng được xác định rõ ràng và có ý nghĩa chiến lược hơn. Đây là xu hướng mới xuất hiện trên thị trường và các marketer cần phải linh hoạt, nhạy bén trong việc nắm bắt những xu hướng này. Từ đó, các marketer, có thể đưa ra những chiến lược marketing đúng đắn, phù hợp và phát triển các chiến lược, hướng đến khách hàng mục tiêu.
“Đú trend” hay “đu trend” là một trong những thuật ngữ đang được giới trẻ hiện nay sử dụng để chạy theo xu hướng đang nổi. Một số những hoạt động “Đú trend” thịnh hành hiện nay như: Chỉnh sửa lời bài hát, chỉnh sửa ảnh, cover… từ những nội dung đang thịnh hành trên mạng xã hội.
Để thành công trong việc “Đu trend” bạn cần có sự quan sát tốt và nhạy bén, đồng thời có óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú đủ bắt đúng xu hướng và đồng thời vẫn thể hiện được những nét cá tính của cá nhân.
Một số khái niệm khác về Trend
HOT Trend là gì?
HOT trend dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là xu hướng nóng hổi, thịnh hành mới lạ, được nhiều người quan tâm. Xu hướng này thưởng sẽ nổi trong một khoảng thời gian, nó sẽ trở nên HOT khi được phát hành và giảm dần khi các xu hướng khác xuất hiện thậm chí là bắt chước nó. Đặc biệt là những người làm kinh doanh nếu không biết nắm bắt xu hướng mới thì khó có thể có được chỗ đứng trong thời buổi công nghệ số hiện nay.
HOT trend được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ, thời trang, âm nhạc,…
Facebook Trend là gì
Facebook Trend là xu hướng phổ biến, chủ đề nóng và thông tin trên Facebook. Điều đặc biệt về những xu hướng trên Facebook là chúng chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng bị thay thế bởi những xu hướng mới. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp hay thương hiệu vẫn nên tạo những xu hướng để tạo hiệu ứng lan truyền, và phủ thương hiệu tốt hơn. Thậm chí về lâu dài, việc nắm bắt tốt những xu hướng sẽ giúp tạo nên phong cách cho doanh nghiệp.
Google Trend
Google Trend hay còn gọi là Google xu hướng. Đây cũng là một công cụ tìm kiếm các xu hướng mới hiện nay hay những thông tin HOt trong và ngoài nước miễn phí của Google.
TOP trending Youtube
Youtube là nền tảng video lớn nhất thế giới hiện nay. Trending Youtube có nghĩa là video phổ biến thu hút nhiều người theo dõi, xem trong một khoảng thời gian. Nếu như bạn là người truy cập Youtube thường xuyên và thấy những video thịnh hành trên trang chủ Youtube thì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những video Hot Trend nhất.
XEM THÊM: Viral Marketing là gì? Cách tạo chiến dịch Viral Marketing hiệu quả
Vai trò của Trend trong hoạt động Marketing
Ngày nay trong thời đại công nghệ số bùng nổ, các trend trên mạng xã hội có sức ảnh hưởng mạnh đến thị trường. Trong đó khách hàng là người nắm bắt nhanh nhất những xu hướng này.
Điều này sẽ dẫn đến thay đổi thị hiếu của người dùng. Họ sẽ có những nhu cầu và hành vi khác nhau, và sản phẩm mà họ lựa chọn sẽ thay đổi theo xu hướng mới.
Do đó nếu như khách hàng tiềm năng của bạn nắm bắt các trend còn nhanh hơn bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang quá lạc hậu hơn họ. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm những sản phẩm khác nắm bắt được Hot trend trên thị trường thay vì lựa chọn sản phẩm của bạn. Nếu sau một thời gian không bắt kịp “hot trend" trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị đi xuống, khó có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng trở lại.
Điều quan trọng trong Marketing đó chính là người tiên phong, đi đầu sự sáng tạo, linh hoạt và nhanh nhạy khi biết áp dụng những các Trend vào hoạt động của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cải thiện đơn hàng và tăng doanh số đồng thời tên tuổi của thương hiệu cũng gây được ấn tượng, sự chú ý của công chúng. Tạo ra lợi thế cạnh tranh hơn đối với những đối thủ khách trên thị trường.
Cách bắt trending nổ bật trong Marketing
Nếu tận dụng được các Trend sẽ giúp doanh nghiệp thu lại được nhiều lợi ích tuy nhiên đây cũng được xem như con dao hai lưỡi, nếu như không tìm hiểu hay có kế hoạch hợp lý thì có thể sẽ không đem lại hiệu quả và bị khách hàng đánh giá thấp. Dinos sẽ đưa ra cho bạn những cách giúp bạn nắm bắt các xu hướng trend nổi bật trong Marketing:
Sử dụng công cụ trực tuyến
Hiện nay mạng xã hội đang ngày càng phát triển, tin tức được cập nhật và lan truyền thường xuyên nên số lượng trend cũng theo đó mà tăng theo. Chính vì thế, các công cụ tìm kiếm trực tuyến được ra đời với mục đích giúp cho người dùng không bị bỏ lỡ và có thể dễ dàng nắm bắt được trend.
Cập nhật, nhạy bén với những thay đổi
Bên cạnh sự trợ giúp của những công cụ tìm kiếm từ khóa nhưng không thể giúp bạn nắm bắt và đi đến thành công trước những xu hướng mới. Bạn cần phải trong tâm thế luôn cập nhật những tin tức, nhạy bén trước những thay đổi của xu hướng. Như bạn đã biết xu hướng chỉ tồn tại được một thời gian ngắn và khách hàng có thể lãng quên bất cứ lúc nào.
Trong ngành Marketing việc nhạy bén và đi đầu nắm bắt được những xu hướng nhanh chóng là điều quan trọng nhất. Cập nhật liên tục từng ngày, và đề ra những phương án triển khai tận dụng trend nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Chọn lựa kỹ lưỡng trước khi “đu trend”
Có thể nói trend rất hữu ích trong các chiến dịch Marketing chúng giúp cho việc quảng bá tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở lên dễ dàng hơn cũng như thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng thành công. Trend bạn lựa chọn cần phải phù hợp với thương hiệu. Nếu lựa chọn sai có thể dẫn đến phản tác dụng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Sáng tạo khi bắt trend
Sáng tạo là yếu tố quan trọng đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu như bạn áp dụng nguyên trend vào chiến lược của mình thì doanh nghiệp sẽ chẳng có gì nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh khác. Thậm chí gây lên nhàm chán và không thu hút được khách hàng. Sự sáng tạo cần phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp từ đó đem lại sự khách biệt, nổi bật của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường tạo nên được nhiều dấu ấn cho doanh nghiệp.
Trend cần phù hợp với thương hiệu
Mỗi một thương hiệu đều cần xây dựng và định hình cho mình một hình ảnh mang tính chất riêng biệt riêng. Hình ảnh thương hiệu chính là cái mà khách hàng sẽ ghi nhớ về doanh nghiệp, thương hiệu. Chính vì vậy, khi bắt trend sẽ cần phải phù hợp với định hướng của thương hiệu nếu không sẽ không đạt được kết quả cao, và gây ảnh hưởng đến thương hiệu.
Trên đây là những chia sẻ xung quanh câu hỏi Trend là gì? Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về thuật ngữ này và sử dụng nó đúng cách.
Nếu như bạn muốn kiếm tiền online thì bạn cũng có thể tìm đến hình thức Affiliate. Đây cũng là một hình thức gia tăng thu nhập đang được chú ý trong “vũ trụ kiếm tiền online” thời gian gần đây.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!