Bài viết

VPCS Là Gì? Cách Chạy Quảng Cáo Cho Sản Phẩm VPCS Facebook

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

VPCS là gì và làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả cho các sản phẩm vi phạm chính sách? Nếu bạn đang gặp khó khăn với các quy định nghiêm ngặt của Facebook, bài viết này của Dinos Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về VPCS và cách xử lý an toàn, hiệu quả khi quảng bá sản phẩm.

VPCS là gì ?

VPCS chính là vi phạm chính sách, đây là thuật ngữ để chỉ ra những sản phẩm và nội dung đang bị vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Bạn sẽ cần phải biết rằng, không phải sản phẩm nào cũng sẽ được phép chạy quảng cáo ở trên Facebook, và kể cả khi nó không vi phạm pháp luật. Đương nhiên là bạn cũng không nên và cũng đừng suy nghĩ tới việc lách luật để có thể qua mặt được nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhì hiện nay. 

vpcs là gì

Ta có một số sản phẩm VPCS Facebook thường gặp như cho vay tài chính, hàng fake, thuốc giảm cân, đông y, động vật, tín dụng đen, hay hàng ngàn những vật phẩm khác. Từ đó, để biết được mặt hàng bạn muốn chạy quảng cáo có trong danh sách của VPCS không thì hãy vào và kiểm tra trong trang chính sách của Facebook nhé. 

Vi phạm chính sách của Facebook là gì ? 

Vi phạm chính sách sẽ như thế nào ?

Vi phạm chính sách của Facebook hay tức là sản phẩm mà bạn đang chạy quảng cáo thuộc nhóm những sản phẩm bị hạn chế hoặc có thể là bị cấm xuất hiện ở trên Facebook. Facebook sẽ có những điều khoản dành riêng cho chạy quảng cáo và bắt người dùng phải tuân theo 

Tổng hợp các trường hợp VPCS Facebook mà bạn nên biết 

Như ở phần trên Dinos đã nói qua, không phải cứ sản phẩm nào không bị cấm bởi pháp luật cũng có nghĩa chạy được quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, dưới đây sẽ là các trường hợp VPCS của Facebook mà bạn nên biết: 

Sản phẩm có hình ảnh trước và sau (before/after)

Tưởng chừng như đây là một vi phạm ít ai nghĩ đến, những hình ảnh như before/after đối với các người bán thì lại rất cần để có thể chứng minh được tác dụng của sản phẩm đối với khách hàng. Tuy nhiên thì bên cạnh đó, Facebook lại cho rằng đây là những hình ảnh quảng cáo thiếu trung thực, và thường gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. 

Những hình ảnh quảng cáo chứa yếu tố 18 + 

Đây cũng là một VPCS mà bạn sẽ rất hay gặp khi quảng cáo mỹ phẩm dưỡng thể hoặc spa. Hãy luôn lưu ý rằng, Facebook là mạng xã hội dành cho mọi độ tuổi. Vậy nên những nội dung mà có chứa yếu tố người lớn sẽ bị nền tảng này kiểm soát chặt chẽ. Vì vật, chỉ cần những hình ảnh mà lộ nhiều da thịt hoặc chụp sát cơ thể sẽ có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa. 

Những quảng cáo vi phạm bản quyền của thương hiệu 

VPCS Facebook này để chống lại việc bán hàng giả, nhái của các thương hiệu lớn như: Chanel, Gucci, Puma, Nike,... Vì vậy, trong các bài quảng cáo nếu bạn không cũng cấp được các loại giấy tờ có thể chứng minh được nguồn gốc chính hãng, bạn nên ưu tiên che đi logo và không nên ghi thẳng tên thương hiệu lớn lên trên bài quảng cáo để tránh rủi ro mỗi đợt Facebook quét

Các bài viết quảng cáo có hình ảnh của những người nổi tiếng 

Việc đăng lên những bài viết có chứa các hình ảnh của người nổi tiếng cũng sẽ bị VPCS Facebook. Tương tự, các thương hiệu lớn mà có bản quyền thì hình ảnh của họ cũng sẽ có bản quyền và được kiểm duyệt một cách chặt chẽ vì họ là những người có sức ảnh hưởng lớn. Ngoài các vấn đề về bản quyền hình ảnh thì Facebook cũng sẽ cảnh giác với các nội dung quảng cáo và có dấu hiệu lợi dụng những hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo một cách sai sự thật và ảnh hưởng đến người sử dụng.

Các bài viết có chứa các thông tin phản cảm và gây khó chịu 

Những nội dung phản cảm này thường là những quảng cáo gây khó chịu, bức xúc cho người xem để câu tương tác. Đây cũng là một VPCS phổ biến, và thường gặp ở trong các bài quảng cáo. Mục đích mà Facebook hoạt động chính là có thể tạo ra được một sân chơi công bằng, sạch sẽ, nên các bài đăng mà có nội dung gây nên sự phẫn nộ hoặc bức xúc và có những phản ứng tiêu cực thì Facebook sẽ xử lý và gán mác cho nội dung này không lành mạnh. 

Làm sao để tránh được vi phạm chính sách của Facebook

cách né chính sách vi phạm facebook

Do không phải lúc nào bạn cũng sẽ sử dụng được cách để có thể lách luật để tránh được vi phạm chính sác. Vì vậy, chúng ta nên phòng ngừa nó hơn là khắc phục. Hãy tham khảo các cách sau đây để có thể lưu ý nhé! 

Tạo ra các lượt tương tác tự nhiên ở trên Facebook 

Nếu bài viết quảng cáo của bạn có được nhiều sự quan tâm của người dùng và bên cạnh đó có thêm các lượt tương tác tích cực thì giúp cho Facebook có thể nhận diện đây là một nội dung lành mạnh và lúc đó quảng cáo cũng sẽ được tăng độ uy tín hơn khi chạy. Bạn cũng còn có thể tận dụng các cách này để có thể tạo ấn tượng tốt hơn cho Facebook và điều này cũng sẽ giúp bạn đỡ dính phải một số VPCS con.

Để có thể tạo ra lượng tương tác tự nhiên thì bạn có rất nhiều cách, một trong số đó chính là chia sẻ các bài viết lên các hội nhóm có cùng chủ đề hoặc các đối tượng mà bạn đang quan tâm. Bạn có thể huy động thêm bạn bè hoặc người thân, và những tài khoản Facebook uy tín để tương tác bằng cách thích, chia sẻ, bình luận. Mở minigame cũng sẽ là các cách thu hút tương tác vào bài viết, bạn còn có thể đầu tư vào nội dung và các hình ảnh bắt mắt. 

Nếu sau khoảng thời gian mà bạn đăng quảng cáo, Facebook sẽ gửi thông báo VPCS và sẽ yêu cầu gỡ quảng cáo xuống và xuất hiện những cảnh cáo ở tài khoản thì chững tỏ rằng quảng cáo của bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến chính sách. 

Hãy mua lại tài khoản quảng cáo có rõ nguồn gốc và thông tin rõ ràng 

Phương pháp này có thể được coi là phương pháp an toàn nhất, chính là cho các chiến dịch quảng cáo có lượng ngân sách lớn. Khi đó, bạn hãy tìm để mua những tài khoản mà đã chạy nhiều quảng cáo và chi nhiều tiền cho Facebook. Lý do mà các tài khoản này có một độ uy tín cao thì bạn có thể bị giảm tỷ lệ bị khóa tài khoản khi gặp VPCS hoặc sẽ có thể được bỏ qua những lỗi VPCS nhỏ. 

Không nên chạy các sản phẩm liên quan đến VPCS Facebook 

Ta không nên quá mạo hiểm vào việc chạy các sản phẩm vi phạm chính sách của Facebook

Và cách an toàn nhất vẫn là tuân thủ chính xác chính sách của họ, đây là “sân nhà” của họ, ta phải chơi theo luật của họ. Lưu ý sẽ không được quảng cáo các sản phẩm ở trong danh mục bị cấm 

Các cách để có thể chạy hàng VPCS Facebook 

  • Thuê các dịch vụ như chạy hàng VPCS hoặc dịch vụ chạy Ads thuê ở bên ngoài 

Nếu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang kinh doanh quá khó thì bạn hãy chọn cách thuê chuyên gia để có thể xử lý chúng. Điều này sẽ tốn kém nhưng sẽ lại giúp cho bạn tiết kiệm được thêm nguồn lực và thời gian khi bạn chạy hàng VPCS 

  • Hãy thêm hoặc tạo một đại lý và hệ thống CTV chuyên phân phối và quảng cáo sản phẩm 

Bạn hãy tạo nên một mạng lưới CTV và đại lý, từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo ở trên Facebook. Nếu tài khoản của CTV bị ban hoặc khóa bởi VPCS, bạn sẽ có thể bán hàng qua hệ thống. 

Đây sẽ có thể là cách phân phối sản phẩm vừa hiệu quả và khá an toàn cho các sản phẩm bị VPCS Facebook và có thể sẽ áp dụng linh hoạt cho hầu hết các ngành hàng và các loại sản phẩm dịch vụ. 

Kết luận 

VPCS trên Facebook là một điều mà không một ad thủ nào mong muốn gặp phải nhưng cũng càng khó tránh khỏi khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo của Facebook. Vì vậy để có thể bảo vệ tài khoản, thì bạn hãy hiểu rõ luật lệ và quy định của mạng xã hội Facebook này nhé!

Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam,bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. Đặc biệt, chúng tôi có chính sách thanh toán hoa hồng 24/7 giúp bạn dễ dàng quản lý thu nhập. Hàng tuần, Dinos còn tổ chức livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing, cùng những tips giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả. 

Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình! 

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Cách bật/tắt tính năng tặng sao trên Facebook đơn giản nhất
03/01/2025logoDinos Việt Nam
Hướng dẫn cách bật/tắt tính năng tặng sao trên Facebook đơn giản nhất. Khám phá điều kiện cần thiết để kích hoạt tính năng thông qua hệ thống tặng sao của Facebook.
logo
Trung gian Marketing là gì? Những loại hình trung gian Marketing
30/12/2024logoDinos Việt Nam
Tìm hiểu trung gian Marketing với Dinos, các loại hình phổ biến và vai trò quan trọng với người tiêu dùng.
logo
Trải nghiệm khách hàng là gì? Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng
30/12/2024logoDinos Việt Nam
Khám phá ý nghĩa của trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) và lý do tại sao đây là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành và tăng trưởng bền vững.