Bài viết
TIN TỨC

Hướng dẫn tạo Zalo Page - Zalo OA để tăng hiệu quả marketing

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Trong các nền tảng marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam thì Zalo là một lựa chọn mà mọi người không thể bỏ qua, đặc biệt là tính năng tạo Zalo Page cho các doanh nghiệp. Với nhiều ưu điểm so với các nền tảng khác thì Zalo có được tệp khách hàng thuần Việt. Vì thế việc triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm dịch vụ trên Zalo được nhiều doanh nghiệp hướng tới. Tuy nhiên, để bắt đầu làm điều này chúng ta cần phải có Zalo page. Vậy Zalo page là gì và cách tạo Zalo page để marketing tới khách hàng như thế nào mời mọi người cùng đọc bài viết.

Zalo Page là gì?

Zalo page là một cách gọi khác của mọi người về Zalo OA. Vì vậy theo định nghĩa và cách gọi chính thức phải là Zalo OA.

Zalo Page (hay Zalo OA) là viết tắt của Zalo Official Account. Đây được gọi là trang kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi đăng ký tài khoản với Zalo. Vì giao diện của nó được thực hiện cho mình đích phát triển quảng bá sản phẩm như một trang công cụ. Vì vậy mới có cái tên Zalo Page.

Tuy nhiên, từ sau đoạn này chúng ta sẽ thống nhất 2 cách gọi này như là một để mọi người không bị nhầm lẫn.

Giới thiệu về Zalo Page

Zalo Page được phát triển dành cho doanh nghiệp sử dụng như một tổ hợp các tính năng để quảng bá sản phẩm và nhiều hình thức khác nhau. Trong đó bạn vẫn có thể sử dụng Zalo Page, Zalo cá nhân và Zalo Shop một cách hợp nhất và tiện lợi.

Với những tính năng này được tổng hợp trên trang của Zalo Page, do đó với mục đích kinh doanh các bạn có thể được tối ưu hơn về quy trình và cách trải nghiệm. Thông qua những gì mà Zalo Page cung cấp, người dùng có thể thực hiện các chiến dịch Marketing đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không chỉ là dành cho doanh nghiệp, nếu các bạn là một cá nhân chưa có được những giấy tờ hay giấy đăng ký hộ kinh doanh vẫn có thể sở hữu một tài khoản Zalo Page để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Trong phần sau mình sẽ hướng dẫn mọi người đăng ký cụ thể như thế nào.

Với việc phân loại và hiểu được các loại định dạng tài khoản, anh em sẽ biết mình nên có lựa chọn như thế nào cho hợp lý.

Phân loại các tài khoản Zalo OA - Zalo Page

tài khoản doanh nghiệp

Loại tài khoản này sẽ phù hợp với những người đang điều hành một doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có mong muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Với lựa chọn tài khoản này các bạn sẽ nhận được một số tính năng như sau:

  • Gửi tin nhắn Broadcast mỗi tháng 4 lần cho mỗi khách hàng tiềm năng của mình.
  • Đối với giao diện hộp thư cá nhân của khách hàng sẽ hiển thị những tin nhắn mà bạn đã gửi cho họ
  • Bạn cũng có thể trực tiếp liên lạc và giao tiếp, tương tác với khách hàng.
  • Có thể tạo cửa hàng cho riêng mình cùng với việc thêm sản phẩm vào Zalo Shop.

Tài khoản Zalo Page - Nội dung

Đây là loại tài khoản dành cho bạn nào muốn phát triển về mạng nội dung, trong đó các loại hình truyền tải thường là: Kiến thức, hướng dẫn, giải trí,...chủ yếu các dạng nội dung này phù hợp với những người có định hướng quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc lọc phễu người dùng thông qua các loại hình thông tin này.

Khi chọn loại tài khoản OA - Nội dung các bạn sẽ có những quyền lợi sau:

  • Bạn có thể gửi tin nhắn Broadcast mỗi tháng 1 lần cho mỗi khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trên thông báo của người dùng Zalo

Tài khoản cơ quan có thẩm quyền

Đây là loại tài khoản dành cho những bạn nào đang hoạt động trong hệ thống thông tin của cơ quan chính phủ, cơ quan có thẩm quyền. Trong đó, các quyền lợi của loại tài khoản này sẽ được quy định như sau:

  • Có thể gửi tin nhắn 4 lần mỗi tháng cho mỗi người quan tâm
  • Hiển thị tin nhắn trên hộp thư của người dùng cá nhân trên Zalo
  • Có thể giao tiếp tương tác, nhắn tin, gọi điện cho người khác.

Hướng dẫn cách tạo Zalo Page để Marketing đến khách hàng

Nếu mọi người đã hiểu về Zalo OA và thấy được mô hình kinh doanh của mình phù hợp với mục đích của loại tài khoản nào ở trên. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào cụ thể cách tạo Zalo Page để marketing đến khách hàng như thế nào.

Bước 1: Vì ở đây chúng ta chủ yếu là những người kinh doanh online hoặc đang có mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ nên mình sẽ ví dụ với loại tài khoản doanh nghiệp.

Đầu tiên mọi người sẽ truy cập vào đường dẫn chính chủ của Zalo OA : oa.zalo.me và chọn vào phần đăng nhập zalo cá nhân > sau đó các bạn chọn vào mục “Tạo Official Account ngay”.

cách tạo Zalo Page - 1

Bước 2: Các bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân của mình.

cách tạo Zalo Page - 2

Ở đây mọi người có thể lựa chọn cách thức đăng nhập tùy ý như là: Số điện thoại, mật khẩu quét mã Zalo QR Code.

Một lưu ý nhỏ là Zalo là ứng dụng của Việt Nam, nên nếu bạn nào đang ở nước ngoài và sử dụng số điện thoại không thuộc Việt Nam sẽ không thể tạo tài khoản Zalo Page đâu nhé.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công mọi người sẽ được thấy giao diện như bên dưới.

cách tạo Zalo Page - 3

Đến đây các bạn có thể lựa chọn loại tài khoản là Doanh Nghiệp như hình trên.

Sau khi lựa chọn tài khoản doanh nghiệp, mọi người sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 định dạng tài khoản là OA phổ thông hoặc OA xác thực.

cách tạo Zalo Page - 4

Zalo OA xác thực
Zalo Page Xác Thực/ Zalo OA Xác Thực là loại định dạng tài khoản những bạn nào đang sở hữu doanh nghiệp hoặc có giấy phép đăng ký kinh doanh ngành nghề mà mình đang hoạt động. Khi chọn loại tài khoản này các bạn sẽ có 14 ngày để cung cấp các giấy tờ về hồ sơ kinh doanh như đã đăng ký để xác thực với Zalo Page.

Tất nhiên sẽ có một số quy định và quyền hạn của loại tài khoản này như sau:

  • Có thể quảng cáo trên hệ sinh thái traffic của Zalo.
  • Có thể nhắn tin gọi điện với người dùng
  • Có thể viết bài viết và Broadcast
  • Có thể tích hợp các nền tảng Chatbot để chăm sóc khách hàng.
Zalo OA Phổ thông
Zalo Page Phổ Thông/ Zalo OA Phổ Thông là loại định dạng tài khoản Zalo OA dành cho những bạn nào không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Mọi người chủ yếu sử dụng Zalo OA để chạy quảng cáo thì nên lựa chọn hình thức này, vừa đơn giản, không cần giấy tờ xác minh.

Tuy nhiên các bạn sẽ chỉ chạy quảng cáo với một số định dạng của Zalo cho phép. Ngoài ra các tính năng khác như nhắn tin, gọi điện, Broadcast, bài viết, chatbot,...đều không thể thực hiện.

Bước 4: Điền thông tin doanh nghiệp

Nếu bạn lựa chọn định dạng tài khoản OA của mình xong, đến đây mọi người cần phải cung cấp các thông tin theo yêu cầu.

Danh mục hoạt động: Đây là danh mục mà mọi người muốn tham gia hoạt động để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình. Lưu ý là phải lựa chọn giống với những gì bạn đã khai trong giấy phép đăng ký kinh doanh của mình nhé.

Bước 5: Đặt tên tài khoản Zalo Page

Đối với loại định dạng tài khoản Zalo OA - Xác thực các bạn cần phải lựa chọn tên doanh nghiệp của mình giống với tên đăng ký trong giấy phép kinh doanh. Ngoài ra những hạng mục khác cũng phải cần đồng bộ như trong giấy tờ gồm: Tên nhãn hiệu, thương hiệu đã đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Tên của loại hình sản phẩm, dịch vụ mà mọi người cung cấp cho thị trường theo đăng ký giấy phép kinh doanh.

  • Thông tin giới thiệu: Viết về mô tả doanh nghiệp của bạn đúng với ngành nghề và lĩnh vực mà bạn đang muốn phục vụ cho người dùng.
  • Ảnh đại diện: Tải ảnh đại diện của mình lên theo quy định 150x150 px, loại tệp PNG, JPG, dung lượng tối đa 15 MB.
  • Ảnh bìa: Kích thước ảnh bìa nằm trong khoảng 320x180 px. Định dạng hình ảnh PNG, JPG, dung lượng tối đa 15 MB.

Bước 6: Cuối cùng các bạn có thể nhấn vào nút “Tạo tài khoản OA”

Sau khi nhấn xong, về thủ tục coi như mọi người đã hoàn thành. Bây giờ các bạn chỉ việc chờ cho hệ thống gửi kết quả đơn đăng ký của mình có được duyệt hay không. Thời gian chờ đợi này có thể  từ 2 đến 3 ngày, tuy nhiên nếu lâu nhất cũng có thể đến 7 ngày.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page

Trong thời gian chờ xét duyệt, các bạn nên thực hiện những tác vụ xác minh thông tin mà mình đã cung cấp. Theo kinh nghiệm của mình, nếu mọi người thực hiện các công việc xác minh này hoàn chỉnh thời gian duyệt và tỷ lệ duyệt thành công từ hệ thống của Zalo sẽ cao hơn.

Xác thực tên đăng ký Zalo OA - Tên doanh nghiệp

Trong phần đăng ký tài khoản, mọi người đã có tạo tên tài khoản cần phải giống với tên doanh nghiệp mà mọi người đăng ký trên giấy phép kinh doanh.

Để xác thực được yếu tố này các bạn truy cập vào đường dẫn tại đây.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 1

Sau khi xuất hiện giao diện này mọi người cần đọc các tiêu chí về việc chuẩn bị hồ sơ sao cho đầy đủ. Trong đó có các chi tiết về những trường hợp mà người dùng thường mắc phải khiến cho việc xác thực không thành công.

Để có được bản khai xác thực, các chọn vào link liên kết ở phần “công văn xác thực theo mẫu tải tại đây”. 

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 2

Sau khi tải về mọi người sẽ có được bản Word như trên. Khi có được bản kê khai này mọi người sẽ in ra và điền thông tin vào đó. 

Bước 1: Các bạn sẽ truy cập vào trang Zalo OA của mình và chọn vào phần Manage: Quản lý

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 3

Bước 2: Chọn vào Xác thực OA.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 4

Bước 3: Đến đây các bạn sẽ chọn bộ hồ sơ 1A hoặc 1B cho loại xác thực tên đăng ký này.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 5

Tại đây mọi người sẽ tải hình ảnh giấy phép kinh doanh kèm theo hình ảnh mà mọi người đã điền thông tin vào bản Word mẫu vừa tải ở trên lên. 

Cuối cùng các bạn nhấn vào phần “Bắt đầu xác thực” và chờ duyệt.

Xác thực tên đăng ký Zalo OA - Tên Thương Hiệu

Khi các bạn tiến hành xác thực các thủ tục này mọi người vẫn tiếp tục truy cập theo hướng dẫn như ở phần trên như là: Truy cập vào trang chủ Zalo OA > Đăng nhập > Chọn quản lý > Xác thực OA.

Tuy nhiên khi đến được bước chọn hồ sơ thì mọi người sẽ có chút thay đổi như sau: Thay vì chọn bộ hồ sơ 1A hay 1B mọi người sẽ chọn bộ hồ sơ 2A hoặc 2B.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 6

Link để lấy mẫu xác thực cho tên OA là thương hiệu, nhãn hiệu tại đây.

Các bạn truy cập link và tìm “công văn xác thực theo mẫu tải tại đây”. Sau đó mọi người sẽ thực hiện tương tự như phần hướng dẫn trên.

Hướng dẫn xác thực khi tên OA là giao dịch khác

Đối với loại xác thực này mọi người sẽ thực hiện tương tự như các bước trên. Lần này ở bước 3 các bạn sẽ chọn bộ hồ sơ 3A hoặc 3B.

Hướng dẫn xác thực giấy tờ với Zalo Page - 7

Link lấy công văn mẫu bản Word tại đây.

Mọi người cũng tìm phần “công văn xác thực theo mẫu tải tại đây” để tải File nhé. Sau đó điền thông tin và chụp lại gửi vào như hướng dẫn các bước tương tự như trên.

Một số lưu ý quan trọng khi đăng ký tài khoản Zalo Page

Tương tự như các tài nguyên quảng bá ở những nền tảng khác, việc đăng ký một tài khoản quảng cáo đối với Zalo khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, việc hoạt động của tài khoản cũng phải tuân theo một số quy định. Nếu có vi phạm mọi người sẽ dễ gặp phải tình trạng khóa tài khoản.

Một số quy định của Zalo Page mà mọi người cần lưu ý như sau:

  • Tài khoản Zalo Page khi đăng ký thành công cần phải hoạt động đúng với lĩnh vực, ngành nghề mà mình đã đăng ký với hệ thống và tuân thủ quy định Pháp Luật Việt Nam.
  • Một số ngành nghề sẽ không được đăng ký tài khoản doanh nghiệp như: Dịch vụ Tài chính, các sản phẩm dễ gây nhầm lẫn, lừa đảo. Ngoài ra còn có các loại lĩnh vực như: Quyền chọn nhị phân, tiền ảo Crypto, những hoạt động kinh doanh tiền kỹ thuật số, đấu giá, mua bán hàng cấm, chất cấm, chất kích thích,...
  • Riêng với lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm: Loại ngành nghề này tuy bao gồm nhưng không hạn chế. Nên nếu bạn nào muốn đăng ký tài khoản Zalo Page cần phải xác thực tài khoản theo quy định của Pháp Luật Việt Nam. Tuy nhiên, trong đó sẽ không bao gồm các hoạt động quảng bá cho kinh doanh, đầu tư, tín dụng, gửi tiền, chứng khoán, dịch vụ trung gian, đại lý bảo hiểm, thuế, ví điện tử,...

Kết luận

Với những thông tin trong bài viết này, có lẽ mọi người đã biết cách tạo Zalo Page để marketing đến khách hàng như thế nào. Bây giờ với nhu cầu của mình là gì, mọi người hãy bắt đầu tạo một tài khoản ngay nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Web app là gì? Web app khác gì website
22/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu web app là gì và nó khác biệt như nào so với website nhé
logo
Tâm lý học màu sắc trong marketing: Vai trò và các bước giúp tăng tỷ lệ mua hàng
21/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu về sự kỳ diệu của màu sắc trong lĩnh vực marketing và cách để "thao túng tâm lý" của khách hàng bằng những màu sắc nhé
logo
TOP 10 công cụ phân tích dữ liệu tiktok mà bạn nên biết
20/11/2024logoDinos Việt Nam
Bạn muốn tối ưu chiến lược nội dung TikTok? Hay cần tìm hiểu sâu hơn về xu hướng, hiệu quả chiến dịch và hành vi người dùng? Bài viết này sẽ giới thiệu các công cụ phân tích mạnh mẽ, giúp bạn