Automation Marketing là gì? Những chú ý quan trọng về Automation Marketing

27 Tháng 09, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Automation Marketing là gì? Những chú ý quan trọng về Automation Marketing

Là một người làm việc có liên quan đến Marketing, có lẽ không ít nhiều lần chúng ta cũng đã từng nghe qua đến cụm từ Automation Marketing. Liệu chúng có thực sự quan trọng, nếu bạn là một Marketer thì Automation Marketing sẽ giúp được gì trong quá trình phát triển công việc. Ngoài ra nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hay đang vận hành một hệ thống Automation Marketing có lẽ sẽ là một trợ thủ đắc lực mà mọi người không thể bỏ qua. Bài viết hôm này sẽ giúp các bạn hiểu được Automation Marketing là gì, những chú ý quan trọng nào để mọi người có thể sử dụng tốt Automation Marketing.

Đọc thêm: Email Automation là gì? Cách triển khai như thế nào?

Automation Marketing là gì?

Automation Marketing

Automation Marketing là một phương pháp tiếp thị tự động nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ hay các thông điệp về sản phẩm, doanh nghiệp đến với khách hàng. Có thể tùy vào mục tiêu và kế hoạch của người làm Marketing mà chiến lực cung cấp thông tin, tiếp thị đến với những nhóm khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, về mặt tổng quan Automation Marketing là một cách thức để tiếp thị đến người dùng theo phương pháp tự động trên internet. Việc này sẽ giúp cho người làm Marketing, chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, từ đó giảm được chi phí để có thể tập trung vào nhiều hạng mục khác trong hệ thống.

Automation Marketing thể hiện như thế nào?

Để có thể hiểu rõ hơn về Automation Marketing, chúng ta sẽ đi vào một số biểu hiện của nó. Khi khách hàng tiếp nhận những thông tin từ doanh nghiệp, điều đó cho thấy họ đã nằm trong phễu marketing.

Mặc dù vậy để có thể tối ưu về tỷ lệ chuyển đổi, những thông tin cần phải được đa dạng hóa theo nhiều hình thức khác nhau. Automation Marketing sẽ là một cách tốt nhất để tự động phân phối các nội dung, thông tin, thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng thông qua nhiều cách.

Trong đó điển hình như là: Email Marketing, SMS Marketing, tin nhắn quảng bá trên các nền tảng, ReMarketing,...

Những ưu điểm của Automation Marketing

Việc áp dụng Automation Marketing trong kinh doanh, điều này sẽ giúp cho các công ty, chủ shop, doanh nghiệp hạn chế được nhân lực, thời gian và công sức rất nhiều. Bên cạnh đó nếu công nghệ từ Automation Marketing được cải tiến có thể theo dõi hành trình khách hàng và những thuộc tính vốn có.

Từ đó người làm Marketing có thể cung cấp tiếp những kịch bản, thông tin phù hợp cho người dùng thúc đẩy được khả năng chốt sales. Ngoài ra Automation Marketing còn là một công cụ để giúp cho Automation Marketing hạn chế được chi phí cho những Paid traffic từ những nền tảng khác.

Một số hạn chế của Automation Marketing

Khi nói đến tự động hóa, về mặt ưu điểm có lẽ rất nhiều người có thể nhìn ra. Nhưng hạn chế lớn nhất cũng chính là yếu tố con người.

Khi một hệ thống được thực hiện bởi máy móc, tính liên kết của người với người sẽ bị giảm. Một ví dụ điển hình trong hệ thống Automation Marketing đó chính là kịch bản trả lời tin nhắn của Fanpage.

Khi một khách hàng nhận được thông tin quảng bá tự động từ Fanpage về chương trình khuyến mãi. Nếu họ trả lời thì hệ thống cũng sẽ reply theo kịch bản đã được dựng sẵn.

Có thể việc làm này so với không reply là tốt, nhưng nếu so với một người trả lời tin nhắn trực tiếp thì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Ứng dụng phổ biến của Automation Marketing trong kinh doanh là gì?

Trong đa số các mô hình kinh doanh, Automation Marketing được ứng dụng chủ yếu với những mục đích sau đây:

  • Thông điệp chào mừng: Đây là những thông tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo các chương trình khuyến mãi, voucher để thu hút sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Khảo sát khách hàng: Loại thông tin này dành cho những nhóm khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn, việc khảo sát sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của người dùng hơn.
  • Định vị lại sản phẩm: Đây giống như là một phương pháp để doanh nghiệp có thể củng cố lại những hiểu biết của người dùng về sản phẩm của công ty thông qua các nội dung truyền thông.
  • Thúc đẩy mua hàng: Những tin nhắn, hay thông tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thúc đẩy chốt sales dành cho những chương trình khuyến mãi với các lý do hợp lý. Hoặc những tin nhắn nhắc nhở người mua về các món hàng, dịch vụ mà người dùng đã có ý định từ trước.
  • Đề xuất sản phẩm: Với hình thức này, Automation Marketing chủ yếu sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin tương tự về sản phẩm họ đang quan tâm. Hoặc có thể đưa ra những nhu cầu mang tính cá nhân hóa nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm và khách hàng.

Điều cần tránh khi dùng Automation Marketing là gì?

Với những ưu điểm và hạn chế của Automation Marketing mang lại cho mô hình kinh doanh, một chia sẻ quan trọng cho mọi người đó chính là không nên sử dụng tệp khách hàng mua lại từ đơn vị khác nếu bạn không hiểu rõ danh sách đó từ đâu.

Để áp dụng hiệu quả Automation Marketing trong kinh doanh, hành trình khách hàng là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Từ việc biết được khách hàng từ đâu đến, Marketer mới có thể hoạch định một kế hoạch tiếp thị với những thông tin về sản phẩm dịch vụ đúng với những gì mà người dùng đã biết.

Nếu bạn có được một danh sách khách hàng không rõ nguồn gốc, việc áp dụng Automation Marketing vào chỉ mang tính hên xui. Thậm chí nếu thất bại cũng khó có thể đánh giá và nhận định được những yếu tố nào cần cải thiện.

Kết luận

Trên đây là những gì mà mọi người có thể hiểu rõ hơn Automation Marketing là gì, những ưu điểm và hạn chế sẽ giúp các bạn đánh giá khách quan hơn về cách làm này trong kế hoạch thúc đẩy kinh doanh của mình.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
29/10/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá Tool Spy ADS Facebook tốt nhất 2025 giúp marketer phân tích đối thủ, tối ưu chiến dịch và tăng hiệu quả quảng cáo vượt trội.
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà sáng tạo content chọn cách tạo video bằng AI. DInos giới thiệu các phần mềm tạo video bằng AI miễn phí tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bài viết mới nhất
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Trong môi trường B2B đầy cạnh tranh, việc mở rộng quy mô bán hàng là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), các doanh nghiệp B2B giờ đây đã có thêm một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số. Affiliate Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng mạng lưới rộng lớn của các đối tác liên kết, mà còn mang lại hiệu quả cao về khả năng tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu cách thức Affiliate Marketing có thể được ứng dụng để mở rộng quy mô bán hàng B2B, đồng thời chia sẻ những bí quyết để triển khai chiến lược này một cách hiệu quả.
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Affiliate Marketing đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết này không còn xa lạ – đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành SaaS, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt trên hệ thống Dinos: Hoa hồng 85.000đ/lead, dễ chạy, tỷ lệ duyệt cao, app ngân hàng số uy tín, phù hợp mọi publisher.
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Khám phá cơ hội tăng thu nhập với các offer Nutra US trên Dinos Việt Nam hoa hồng cao, dễ chạy, phù hợp nhiều nguồn traffic quốc tế.