Bài viết

Automation Marketing là gì? Những chú ý quan trọng về Automation Marketing

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Là một người làm việc có liên quan đến Marketing, có lẽ không ít nhiều lần chúng ta cũng đã từng nghe qua đến cụm từ Automation Marketing. Liệu chúng có thực sự quan trọng, nếu bạn là một Marketer thì Automation Marketing sẽ giúp được gì trong quá trình phát triển công việc. Ngoài ra nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hay đang vận hành một hệ thống Automation Marketing có lẽ sẽ là một trợ thủ đắc lực mà mọi người không thể bỏ qua. Bài viết hôm này sẽ giúp các bạn hiểu được Automation Marketing là gì, những chú ý quan trọng nào để mọi người có thể sử dụng tốt Automation Marketing.

Đọc thêm: Email Automation là gì? Cách triển khai như thế nào?

Automation Marketing là gì?

[caption id="attachment_20834" align="aligncenter" width="600"]Automation Marketing là gì Automation Marketing là gì[/caption]

Automation Marketing là một phương pháp tiếp thị tự động nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ hay các thông điệp về sản phẩm, doanh nghiệp đến với khách hàng. Có thể tùy vào mục tiêu và kế hoạch của người làm Marketing mà chiến lực cung cấp thông tin, tiếp thị đến với những nhóm khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, về mặt tổng quan Automation Marketing là một cách thức để tiếp thị đến người dùng theo phương pháp tự động trên internet. Việc này sẽ giúp cho người làm Marketing, chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, từ đó giảm được chi phí để có thể tập trung vào nhiều hạng mục khác trong hệ thống.

Automation Marketing thể hiện như thế nào?

[caption id="attachment_20835" align="aligncenter" width="600"]Automation Marketing là gì và thể hiện như thế nào Automation Marketing là gì và thể hiện như thế nào[/caption]

Để có thể hiểu rõ hơn về Automation Marketing, chúng ta sẽ đi vào một số biểu hiện của nó. Khi khách hàng tiếp nhận những thông tin từ doanh nghiệp, điều đó cho thấy họ đã nằm trong phễu marketing.

Mặc dù vậy để có thể tối ưu về tỷ lệ chuyển đổi, những thông tin cần phải được đa dạng hóa theo nhiều hình thức khác nhau. Automation Marketing sẽ là một cách tốt nhất để tự động phân phối các nội dung, thông tin, thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng thông qua nhiều cách.

Trong đó điển hình như là: Email Marketing, SMS Marketing, tin nhắn quảng bá trên các nền tảng, ReMarketing,...

Những ưu điểm của Automation Marketing

Việc áp dụng Automation Marketing trong kinh doanh, điều này sẽ giúp cho các công ty, chủ shop, doanh nghiệp hạn chế được nhân lực, thời gian và công sức rất nhiều. Bên cạnh đó nếu công nghệ từ Automation Marketing được cải tiến có thể theo dõi hành trình khách hàng và những thuộc tính vốn có.

Từ đó người làm Marketing có thể cung cấp tiếp những kịch bản, thông tin phù hợp cho người dùng thúc đẩy được khả năng chốt sales. Ngoài ra Automation Marketing còn là một công cụ để giúp cho Automation Marketing hạn chế được chi phí cho những Paid traffic từ những nền tảng khác.

Một số hạn chế của Automation Marketing

Khi nói đến tự động hóa, về mặt ưu điểm có lẽ rất nhiều người có thể nhìn ra. Nhưng hạn chế lớn nhất cũng chính là yếu tố con người.

Khi một hệ thống được thực hiện bởi máy móc, tính liên kết của người với người sẽ bị giảm. Một ví dụ điển hình trong hệ thống Automation Marketing đó chính là kịch bản trả lời tin nhắn của Fanpage.

Khi một khách hàng nhận được thông tin quảng bá tự động từ Fanpage về chương trình khuyến mãi. Nếu họ trả lời thì hệ thống cũng sẽ reply theo kịch bản đã được dựng sẵn.

Có thể việc làm này so với không reply là tốt, nhưng nếu so với một người trả lời tin nhắn trực tiếp thì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Ứng dụng phổ biến của Automation Marketing trong kinh doanh là gì?

[caption id="attachment_20836" align="aligncenter" width="600"]Ứng dụng của Automation Marketing là gì Ứng dụng của Automation Marketing là gì[/caption]

Trong đa số các mô hình kinh doanh, Automation Marketing được ứng dụng chủ yếu với những mục đích sau đây:

  • Thông điệp chào mừng: Đây là những thông tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo các chương trình khuyến mãi, voucher để thu hút sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Khảo sát khách hàng: Loại thông tin này dành cho những nhóm khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn, việc khảo sát sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của người dùng hơn.
  • Định vị lại sản phẩm: Đây giống như là một phương pháp để doanh nghiệp có thể củng cố lại những hiểu biết của người dùng về sản phẩm của công ty thông qua các nội dung truyền thông.
  • Thúc đẩy mua hàng: Những tin nhắn, hay thông tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thúc đẩy chốt sales dành cho những chương trình khuyến mãi với các lý do hợp lý. Hoặc những tin nhắn nhắc nhở người mua về các món hàng, dịch vụ mà người dùng đã có ý định từ trước.
  • Đề xuất sản phẩm: Với hình thức này, Automation Marketing chủ yếu sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin tương tự về sản phẩm họ đang quan tâm. Hoặc có thể đưa ra những nhu cầu mang tính cá nhân hóa nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm và khách hàng.

Điều cần tránh khi dùng Automation Marketing là gì?

Với những ưu điểm và hạn chế của Automation Marketing mang lại cho mô hình kinh doanh, một chia sẻ quan trọng cho mọi người đó chính là không nên sử dụng tệp khách hàng mua lại từ đơn vị khác nếu bạn không hiểu rõ danh sách đó từ đâu.

Để áp dụng hiệu quả Automation Marketing trong kinh doanh, hành trình khách hàng là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Từ việc biết được khách hàng từ đâu đến, Marketer mới có thể hoạch định một kế hoạch tiếp thị với những thông tin về sản phẩm dịch vụ đúng với những gì mà người dùng đã biết.

Nếu bạn có được một danh sách khách hàng không rõ nguồn gốc, việc áp dụng Automation Marketing vào chỉ mang tính hên xui. Thậm chí nếu thất bại cũng khó có thể đánh giá và nhận định được những yếu tố nào cần cải thiện.

Kết luận

Trên đây là những gì mà mọi người có thể hiểu rõ hơn Automation Marketing là gì, những ưu điểm và hạn chế sẽ giúp các bạn đánh giá khách quan hơn về cách làm này trong kế hoạch thúc đẩy kinh doanh của mình.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
TIN TỨC
UX UI là gì? Làm thế nào để trở thành UI/UX Designer?
01/10/2024logoDinos Việt Nam
UX/UI là là những thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong thiết kế website. Cùng Dinos tìm hiểu UX UI là gì trong bài viết hôm nay nhé!
logo
Tagline là gì? Cách viết Tagline ấn tượng chuẩn chuyên gia
30/09/2024logoDinos Việt Nam
Tagline là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy tagline là gì? Cùng Dinos Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!
logo
TIN TỨC
OKR là gì? Các bước xây dựng và triển khai chiến dịch OKR
29/09/2024logoDinos Việt Nam
Mô hình quản trị mục tiêu OKR ngày càng được áp dụng rộng rãi không chỉ với doanh nghiệp mà cả cá nhân. OKR là gì? Cùng Dinos tìm hiểu nhé!