Bài viết

Brand love là gì? Hành trình xây dựng cảm tình dành cho thương hiệu

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Trong một thế giới mà người tiêu dùng có vô vàn lựa chọn, làm thế nào để thương hiệu của bạn trở thành cái tên luôn được yêu thích? Đó chính là câu chuyện về Brand Love – tình yêu thương hiệu. Không chỉ là sự gắn bó đơn thuần, Brand Love là hành trình xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, nơi cảm xúc và lòng trung thành đóng vai trò cốt lõi. Vậy Brand Love là gì, và làm thế nào để doanh nghiệp kiến tạo được cảm tình đặc biệt này?

Brand love là gì?

Tình yêu thương hiệu hay còn gọi là Brand Love là tình cảm của khách hàng gắn bó với thương hiệu, được thể hiện thông qua các tần suất mà khách hàng tương tác, lòng trung thành, sự ủng hộ của khách hàng đến với thương hiệu đó. Đây cũng là một chiến lược tiếp thị giúp giữ chân các khách hàng trung thành và biến họ thành người luôn ủng hộ hoặc có thể là gây ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn. 

brand love là gì

Các yếu tố như sản phẩm, dịch vụ và giá cả đều có thể tạo ra trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, nhưng để có thể xây dựng một tình yêu trung thành với thương hiệu thì sẽ là cả một quá trình. Sự yêu thích này khi được xây dựng sẽ tạo nên những kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giup bạn có thể xây dựng và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. 

Vai trò của Brand Love với doanh nghiệp 

brand love là gì đối với doanh nghiệp

Khi ta đã chiếm được lòng yêu thương của khách hàng thì họ sẽ luôn đặt tên thương hiệu đó lên hàng đầu và sẽ luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu đó. Chính vì thế, những thương hiệu nào mà có được tình yêu thương từ khách hàng thì sẽ dễ dàng có thể tăng doanh số và tung ra các sản phẩm mới hơn, họ được khách hàng nhắc và nhớ tới nhiều hơn, và đặc biệt là các nhân viên sẽ thích làm việc ở tại thương hiệu này hơn. 

Khách hàng sẽ không đặt nặng yếu tố về giá khi mua sản phẩm của bạn 

Đối với mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, 86% người trưởng thành sẽ cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hon với các sản phẩm từ thương hiệu mà họ yêu thích. 

Lòng trung thành và tự nguyện đến từ khách hàng 

Khách hàng sẽ rất trung thành đối với các thương hiệu đã được xây dựng được mối liên kết với họ. 

Khách hàng còn là một kênh quảng bá sản phẩm của bạn 

Có một sự thật rằng, khoảng ½ doanh số bán hàng là do sự truyền miệng. Các khách hàng khi yêu thích thương hiệu của bạn sẽ có thể giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người khác, vì vậy điều này có thể sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng hơn. 

Giai đoạn xây dựng Brand Love 

Để xây dựng Brand Love thì sẽ chia làm 5 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Chưa ai biết đến

Bạn sẽ phải xây dựng nên những thông điệp mạnh mẽ và thu hút đối với các khách hàng không biết bạn là ai, thậm chí là ngó lơ bạn. 

Giai đoạn 2: Ít được biết tới 

Trong giai đoạn này, khách hàng mới chỉ cảm thấy tạm ổn và xem thương hiệu của bạn như một nguồn hàng thay thế. Họ sẽ có thể sẵn sàng mua sản phẩm của bạn khi có những chương trình ưu đãi kèm theo những sau đó họ vẫn có thể quay lưng đi mua những thương hiệu khác. Vì vậy, thương hiệu của bạn sẽ phải chứng minh được thêm những giá trị, bản sắc một cách tốt hơn và độc đáo hơn hoặc có thể là rẻ hơn đối thủ. Nếu bạn không thành công ở giai đoạn này thì khả năng cao thương hiệu của bạn sẽ phải rời khỏi cuộc chơi sớm. 

Giai đoạn 3: Khách hàng thích thú 

Khi thương hiệu của bạn đi đến giai đoạn này thì đã có thể xem như là đã vươn đến bước đầu của thành công. Lúc này, khách hàng sẽ thấy lựa chọn thương hiệu là đúng đắn và thông minh, mặc dù họ vẫn chưa dành ra nhiều cảm xúc. Kết quả cuối cùng sẽ là khách hàng vẫn có thể thay đổi một cách dễ dàng và theo cảm hứng. Bạn đừng quá tập trung vào sản phẩm, mà hãy tập trung vào cảm xúc của khách hàng. 

Giai đoạn 4: Yêu thích 

Việc được khách hàng yêu thích cũng như đồng nghĩa với việc thương hiệu đã bắt đầu có chỗ đứng cho riêng mình trong lòng khách hàng. Sau đó, họ sẽ bắt đầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thường xuyên. Vì vậy, thương hiệu cũng sẽ cần phải thể hiện sự biết ơn đối với khách hàng để có thể thắt chặt mối quan hệ một cách thân thiết.

Giai đoạn 5: Yêu quý 

Ở giai đoạn này, thương hiệu sẽ trở thành một biểu tượng ở trong lòng của khách hàng. Từ đó hãy đem lại những trải nghiệm tuyệt vời đối với khách hàng trung thành để họ có thể chia sẻ với bạn bè và nhưng người thân. Qua đó, sẽ giúp hình ảnh thương hiệu được quảng bá một cách rộng rãi nhất có thể. 

Phương pháp để kết nối thương hiệu đến khách hàng.

brand love kết nối với khách hàng

Để có thể tạo nên tình yêu đối với thương hiệu, hãy lấy khách hàng là trung tâm. Hiểu được tầm quan trọng của họ bên trong chiến lượng Marketing của bạn. Dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn có thể xây dựng sự kết nối giữa các thương hiệu đối với khách hàng. 

Tăng trải nghiệm với khách hàng 

Có một nghiên cứu cho thấy đến 75% trải nghiệm mua hàng sẽ đều dựa trên cảm xúc cá nhân. Khi bạn tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời đối với khách hàng thì đó chính là động lực để bạn có thể tin tưởng và yêu thích thương hiệu của bạn một cách nhiều hơn. Các chiến lược truyền thông ngày nay sẽ thường xoay quanh việc “lấy lòng” và “chiều chuộng” với khách hàng như: tặng quà tri ân, chính sách hậu mãi tuyệt vời,...

Trách nhiệm đối với xã hội của doanh nghiệp

Đây như là một lời cam kết với đạo đức kinh doanh dựa theo những đóng góp cho cộng đồng và xã hội nói chung. Để ta có thể xây dựng một “brand love” thì ta cần phải tăng cường kết nối ở mức tối đa đối với khách hàng để mang lại những giá trị và thông điệp hữu ích đến họ và giải quyết được những vấn đề xã hội mà họ quan tâm. 

Marketing hoài niệm

Phương thức marketing này sẽ dựa vào việc kết nối các thương hiệu và trong thời kỳ tốt đẹp ở quá khứ, để có thể tạo ra một sự tích cực cho hiện tai. Con người đã từ lâu luôn thích sự hoài niệm và hồi tưởng về quá khứ và luôn nhớ về những giai đoạn gắn liền vào cảm xúc đẹp nhất ở trong đời họ. Bằng cách khơi gợi lại những kỷ niệm với thương hiệu ở trong suốt hành trình kinh doanh của mình, doanh nghiệp sẽ xây lại thêm được tình yêu của khách hàng và họ sẽ luôn nhớ mãi về thương hiệu của bạn. 

Trở thành một nhà tài trợ 

Những người hâm mộ sẽ thường có các cảm xúc gắn liền với các sở thích của họ. Và nhà tài trợ sẽ có thể gắn thương hiệu của họ cùng với các cảm xúc đó, từ đó sẽ giúp họ xây dựng những kết nối đối với các khách hàng mới. Hãy tìm kiếm sở thích của khách hàng yêu thích và tìm ra cách liên kết với chúng. 

Nắm bắt xu hướng 

Ta có thể thấy các khách hàng sẽ luôn yêu thích sự bùng nổ và các xu hướng, trend, câu chuyện, meme mới nhất. Vì vậy, Hãy theo dõi những sự kiện và xu hướng đang hot, học thêm các cách lắng nghe mọi thứ để có thể diễn ra xung quanh. từ các khách hàng cho đến các đối thủ cạnh tranh để có thể hiểu rõ hơn về cách họ sẽ phản ứng với các sự kiện và xu hướng mới. Từ đó lên thêm những ý tưởng và liên kết những câu chuyện đó đến với sản phẩm của bạn. 

Truyền cảm hứng 

Cảm hứng cũng là một cách hữu hiệu để có thể khiến khách hàng yêu quý thương hiệu của bạn. Đừng chỉ luôn nói về điểm nổi bật của sản phẩm của bạn, hãy thử tạo ấn tượng với khách hàng của bạn bằng chất riêng của thương hiệu mà bạn mang đến. Hãy biến thương hiệu của bạn trở thành một brand truyền cảm hứng đối với những nhóm khách hàng nhất định. 

Sự ủng hộ tích cực tới từ nhân viên 

Hình thức tiếp thị sử dụng sức mạnh truyền thông từ chính những nhân viên để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó, hãy tạo ra môi trường làm việc tốt nhất có thể, môi trường làm việc thân thiện sẽ khuyến khích cho nhân viên sẽ tích cực quảng bá cho thương hiệu của bạn. Điều này sẽ nâng cao về nhận thức của thương hiệu tổng thể, từ đó bạn sẽ có thể gặp và tiếp cận được thêm nhiều đối tác, và khách hàng hơn thông qua các mạng lưới nhân viên của công ty. 

Kết luận 

Brand Love không đến trong một sớm một chiều, mà là kết quả của sự nỗ lực và chiến lược dài hạn. Khi bạn đặt khách hàng làm trung tâm và xây dựng mối quan hệ dựa trên sự gắn bó, trách nhiệm và cảm xúc, thương hiệu của bạn sẽ vượt qua những rào cản thông thường để trở thành một phần không thể thiếu trong tâm trí khách hàng. Hãy bắt đầu hành trình xây dựng Brand Love ngay hôm nay để biến khách hàng thành người hâm mộ trung thành và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam, bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. Đặc biệt, chúng tôi có chính sách thanh toán hoa hồng 24/7 giúp bạn dễ dàng quản lý thu nhập. Hàng tuần, Dinos còn tổ chức livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing, cùng những tips giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả. 

Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình! 

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Digital Marketing
Hiểu Proxy là gì, các loại phổ biến, lợi ích và cách cài đặt Proxy trên Chrome. Tăng cường bảo mật và tối ưu hóa trải nghiệm Internet.
17/01/2025logoDinos Việt Nam
Hiểu Proxy là gì, các loại phổ biến, lợi ích và cách cài đặt Proxy trên Chrome. Tăng cường bảo mật và tối ưu hóa trải nghiệm Internet.
logo
Youtube
Top 15 chủ đề làm Youtube ấn tượng, thu hút người xem
16/01/2025logoDinos Việt Nam
Cùng khám phá với Dinos Việt Nam 15 chủ đề YouTube ấn tượng giúp tăng lượt xem, tối ưu chi phí, lợi nhuận.
logo
Digital Normads là gì? Tìm hiểu về dân du mục kỹ thuật số
15/01/2025logoDinos Việt Nam
Digital nomad là gì? Khám phá lối sống tự do, làm việc mọi lúc, mọi nơi chỉ với laptop và internet, kết hợp công việc và khám phá thế giới !