Brochure là gì? Cách thiết kế Brochure chuyên nghiệp

27 Tháng 11, 2023hori-grayDinos Việt Nam
Brochure là gì? Cách thiết kế Brochure chuyên nghiệp

Brochure được xem là cầu nối giúp truyền tải thông tin sản phẩm, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vậy Brochure là gì? Cách thiết kế Brochure chuyên nghiệp hiệu quả. Hãy cùng Dinos khám phá những thông tin về chủ đề này nhé.

Brochure là gì?

Brochure là gì

Brochure là gì? Brochure hay có tên gọi khác là Pamphlet, đây là một loại ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dưới hình thức là một cuốn sách mỏng, thường có kích thước nhỏ. kết hợp hình ảnh, văn bản và thiết kế để tạo ra một ấn phẩm hấp dẫn và thông tin. Ấn phẩm này còn được nhiều người biết đến với hình ảnh những tờ quảng cáo được sử dụng để truyền đạt thông điệp chính của doanh nghiệp hoặc tổ chức. 

Mục đích của Brochure là gì?

Brochure không chỉ là một công cụ quảng cáo mà còn là một phương tiện truyền thông hiệu quả. Mục đích chính của nó là cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hoặc doanh nghiệp. Nó giúp xây dựng thương hiệu, tăng sự nhận thức, và kích thích hành động từ phía độc giả.

Phân loại Brochure và kích thước chuẩn

Các loại biến của Brochure 

Phân loại Brochure

Hầu hết Brochure được thiết kế thành 2 loại thông dụng dưới đây:

Bi-Fold Brochure: Đây là loại được gấp thành 2 phần, dạng Brochure này thường có nội dung khá ngắn gọn, thông tin được in trên hai mặt giấy. Sau đó chúng sẽ được gấp lại và nội dung sẽ được phân chia thành 4 mặt.

Tri - Fold Brochure: Cũng giống như loại trên nhưng loại này sẽ được hấp làm ba phần. Nội dung cũng sẽ được in trên hai mặt giấy và hiện trên 6 mặt là hoàn toàn khác nhau.

Thông thường Brochure sẽ được đóng thành nhiều tập và lật từng trang giống như quyển vở. Giá thành của mỗi Brochure sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng kích thước khác nhau. Mỗi thiết kế Brochure đều sẽ được in trên loại giấy bóng, cùng với những thiết kế sáng tạo bắt mắt theo từng mục đích riêng nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Bởi vì chúng được in trên khổ giấy khác nhau, kích thước khác nhau nên mỗi thiết kế được tính toán một cách tối ưu nhất để không bị phí phạm những phần bị cắt ra.

Lợi ích thiết kế Brochure của doanh nghiệp

Gia tăng hiệu quả quảng cáo

Brochure ấn tượng sẽ tạo ấn tượng tốt, thu hút nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, Brochure cũng thích là một công cụ hay một phương thức quảng bá giúp tạo cầu nối giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Brochure cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm,doanh nghiệp cũng sẽ giúp tạo được một niềm tin vô hình trong lòng khách hàng.

Truyền tải nội dung, thông điệp

Một Brochure có tính thuyết phục sẽ chứa đựng những nội dung có giá trị cốt lõi, mang tính chiến lược như: Giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ cũng như giới thiệu về công ty. Điều này góp phần quan trọng không nhỏ giúp doanh nghiệp truyền tải chính xác thông điệp mà mình muốn đem đến với khách hàng của mình.Hỗ trợ thúc đẩy chiến lược marketing

Hỗ trợ và thúc đẩy bán hàng

Trong chiến dịch marketing, Brochure là một trong những công cụ quan trọng giúp cho gắn kết những chiến lược bán hàng và quảng cáo. Từ đó nó sẽ giúp cho doanh nghiệp tiến đến gần hơn với mục tiêu về doanh số cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Hướng dẫn cách làm thiết kế Brochure chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngày nay để có một ấn phẩm Brochure chuyên nghiệp, ấn tượng và đem lại hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo, người thiết kế sẽ cần phải chú trọng đến các tiêu chí sau:

Xác định nội dung cốt lõi

Một ấn phẩm Brochure chuyên nghiệp sẽ cần truyền tải đúng nội dung, đúng thông điệp, đúng cốt lõi. Nếu như Brochure không có thông tin rõ ràng sẽ làm lãng phí thời gian của người đọc, đồng thời cũng để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng.

Lên ý tưởng thiết kế Brochure ấn tượng

Người thiết kế Brochure cần phải xác định được kích thước và loại Brochure là gấp đôi hay gấp ba. Sau khi xác định được loại hình thì người thiết kế mới có thể phân bổ thông tin một cách khoa học và hợp lý nhất trên ấn phẩm này.

Sử dụng màu sắc hài hòa khoa học

Brochure cần phải được thiết kế hài hòa về màu sắc. Do vậy, gam màu phù hợp với chủ đề, sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp. VIệc phối hợp màu sắc hài hòa trong Brochure sẽ đem đến ấn tượng trong mắt khách hàng từ đó giúp tạo thiện cảm, truyền tải thông điệp đi nhanh hơn.

Sử dụng font chữ và size phù hợp

Font chữ và size chữ trên Brochure cũng góp phần làm nên sự thu hút cho người đọc. Khi thiết kế của bạn có thể khéo léo kết hợp với font chữ và màu sắc. Bạn sẽ tạo được điểm nhấn và thu hút người xem chú ý đến những thông tin quan trọng trên ấn phẩm quảng cáo.

Lựa chọn hình ảnh minh họa độc đáo

Hầu hết trong những ấn phẩm quảng cáo thì hình ảnh minh họa thường sẽ được chú ý đầu tiên. Vì thông thường người xem sẽ chỉ lướt qua khoảng 5 giây để xem và quyết định có tiếp tục đọc hay không.

Do vậy, Làm Brochure thu hút người đọc lâu hơn thì bạn cần chọn lựa những hình ảnh minh họa hợp lý tạo ấn tượng mạnh và nội dung để kéo chân người dùng ở lại tờ Brochure lâu hơn.

Chất lượng sản phẩm in ấn

Chất lượng in ấn là một trong những tiêu chí quan trọng phản ánh được sự chuyên nghiệp của Brochure. CHo dù Brochure có đẹp như thế nào nhưng nếu chất lượng in ấn không tốt, hình ảnh k được sắc nét thì Brochure đó cũng sẽ không được đánh giá cao.

5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiện nay

Dưới đây Dinos sẽ chia sẻ đến bạn những xu hướng thiết kế mẫu Brochure giới thiệu sản phẩm thịnh hành nhất 2022 được nhiều người ưa thích

Xu hướng thiết kế phong cách Vintage nhẹ nhàng

Phong cách này luôn nhận được nhiều sự yêu thích của người xem, hầu hết trong mọi phong cách trang trí thì nó chưa bao giờ lỗi thời. Đối với những thương hiệu nổi tiếng yêu cầu tính thẩm mỹ cao hoặc các nhà hàng kinh doanh lĩnh vực về ăn uống thường chọn những thiết kế theo xu hướng này.

Xu hướng thiết kế Vibrant color

Vibrant Color là phong cách thiết kế Brochure với nhiều màu sắc nổi bật để thu hút người xem, và gây ấn tượng mạnh với họ.

Brochure là gì

Nếu như trước đây các mẫu Brochure đẹp với màu sắc nhẹ nhàng sẽ được ưa chuộng và khả năng truyền tải tốt. Thì trong những năm gần đây Brochure được thiết kế với màu sắc nổi bật rực rỡ lại gây được nhiều sự chú ý hơn.

Thiết kế Brochure hoạt hình Retro

Có một số Brochure mẫu được thiết kế theo xu hướng retro, bởi đây là một trong những xu hướng được ưa chuộng và phát triển trong tương lai không xa.

Thiết kế này đang dần trở lên quen thuộc hơn trong những ấn phẩm quảng cáo. Việc kết hợp nội dung, hình ảnh và một chút hoạt hình sẽ giúp cho ấn phẩm cho chiều sâu tốt hơn.

Sử dụng kiểu chữ đa dạng nổi bật

Brochure là gì 2

Khi thiết kế thì hầu hết các nhà thiết kế  thường kết hợp nhiều kiểu chữ khác nhau trên 1 ấn phẩm. Với những nội dung quan trọng, trọng tâm trong Brochure thường sẽ sử dụng kiểu chữ in đậm để làm nổi bật.

Sử dụng hình ảnh minh họa linh hoạt

Một hình ảnh có thể thay ngàn con chữ, nếu một Brochure mà không có hình ảnh sẽ là một tờ giấy nhàm chán, không tạo được cảm giác hứng thú trong lòng người đọc. Hình ảnh minh họa là những hình trang trí mang ý nghĩa thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải.

Những nhà thiết kế Brochure thường sử dụng thêm những hình ảnh minh họa khi truyền tải thông điệp, ngoài ra nó cũng tạo lên cảm giác hứng thú đối với người xem.

Sự khác nhau giữa Profile, catalogue và Brochure

Ngoài Brochure sản phẩm, dịch vụ thì còn có những ấn phẩm như: Catalogue, Profile,.. mỗi ấn phẩm quảng cáo sẽ đều có những đặc trưng riêng biệt. Dinos chia sẻ đến bạn những đặc điểm của các loại hình quảng cáo giúp bạn dễ nhận diện Brochure với những ấn phẩm khác:

Về mục đích sử dụng

Brochure: Thường được dùng trong những chiến dịch marketing và giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi riêng theo từng chiến lược.

Profile: Dùng để quảng cáo về sản phẩm, doanh nghiệp, hay về các hoạt động của doanh nghiệp khi kết kết hợp đồng với đối tác.

Catalogue: Được sử dụng với mục đích giới thiệu các thông tin về sản phẩm và dịch vụ thiết kế đến khách hàng.

Về hình thức

Brochure: Thiết kế dưới loại tri - Fold Brochure ( gấp làm 3), nội dung được in hai mặt, trình bày làm 6 phần. Còn loại bi - Fold Brochure ( gấp làm 2) với nội dung sẽ được in làm 2 mặt và gấp làm 4 phần

Catalogue và profile: được thiết kế dưới dạng quyển sách, số lượng trang nhiều hay ít tùy thuộc và sản phẩm hoặc dịch vụ.

Về nội dung

Brochure: Cung cấp những nội dung thông tin về sản phẩm dịch vụ, hay những chương trình khuyến mãi mới của doanh nghiệp.

Profile: Giới thiệu những thông tin về doanh nghiệp và thành tựu dự án của doanh nghiệp 

Catalogue: Ấn phẩm này chuyên giới thiệu hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ, những nội dung cốt lõi của nó.

Từ  những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu được Brochure là gì? cũng như sự khác biệt của Brochure với Profile hay catalogue. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé. Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Bài viết mới nhất
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.