[Tổng Hợp] Các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

10 Tháng 04, 2024hori-grayDinos Việt Nam
[Tổng Hợp] Các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Facebook được coi là nền tảng thống trị quảng cáo trực tuyến. Với lượng người dùng lớn và nhiều tùy chọn mục tiêu nâng cao, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mong muốn một cách dễ dàng. Vậy có các dạng quảng cáo facebook nào? Những lợi ích mà chúng đem lại là gì? hãy cùng Dinos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo facebook là gì?

Facebook Ads hay quảng cáo Facebook được hiều là những đoạn video, hình ảnh, sản phẩm nào đó của thương hiệu đã trả phí để được đề xuất cho người xem ở trên trang tin hoặc qua những ứng dụng của Facebook như messenger và instagram,.. khi bạn sử dụng thông qua bất kỳ một thiết bị nào như laptop hay điện thoại,..

TOP 12 dạng quảng cáo phổ biến nhất

Carousel Ads - Quảng cáo Facebook dạng bằng chuyền

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện dưới dạng Slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính và thiết bị di động.

Quảng cáo băng chuyền

Với hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp chuyền tải được đầy đủ thông điệp qua những hình ảnh được thiết kế với những liên kết chặt chẽ.

Một số yêu cầu khi tiến hành quảng cáo băng chuyền:

  • Hình ảnh sắc nét, kích thước 600*600
  • Tiêu đề khoảng 25 ký tự
  • Nội dung quảng cáo khoảng 90 ký tự
  • Mô tả sản phẩm, dịch vụ khoảng 30 ký tự

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động

Nếu như doanh nghiệp muốn kéo khách hàng quay lại website của mình thì đừng nên bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động có nghĩa là nếu như khách hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì những thông tin sản phẩm sẽ xuất hiện một lần nữa trên Facebook. Đây là một hình thức Remarketing hiệu quả.

Một số ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:

  • Khả năng cá nhân hóa cao
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu như: người dùng đã xem nhưng chưa mua, bán thêm sản phẩm,...
  • Hiệu quả cao

Đặc biệt, khi sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn thuần mà không cần phải thêm tên sản phẩm, mô tả, trang đích hay URL,... Vì tất cả sẽ được facebook thu thập thông tin và hoàn thành nhiệm vụ giúp bạn.

Feature Video - Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Đây là phương thức quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tạo được hứng thú cho khách hàng  thay vì những dạng quảng cáo văn bản và hình ảnh thông thường. Không những thế, video còn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn.

Quảng cáo video đặc trưng

Quảng cáo facebook Leads

Đây không phải hình thức quảng cáo mới nhưng bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách thông tin khách hàng như: Email, số điện thoại

Quảng cáo facebook Leads

Khi có những thông tin trên bạn có thể tư vấn chăm sóc khách hàng của mình, Qua đó, bạn còn có thể thu hút được lượng truy cập của khách hàng vào website của mình.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo báo cáo, cứ 10 khách hàng truy cập website bán hàng thì có đến 7 người bỏ ngang không thanh toán. Chính vì thế, quảng cáo bỏ giỏ hàng chính là phương pháp giúp kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Để có thể quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng này thì doanh nghiệp cần phải đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc voucher,... họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện

Đây được coi là hình thức quảng có phù hợp với việc quảng bá thương hiệu và kéo những khách hàng cũ quay lại để mua sắm

Quảng cáo sự kiện

Bạn hãy thiết lập một sự kiện khuyến mãi tồi tiền hàng quảng cáo để có thể đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận một cách tốt nhất.

Domain Ads - Quảng cáo Click to web Facebook

Đây là quảng cáo tích hợp Fanpage với website. Khi khách hàng click vào link quảng cáo Facebook thì sẽ được điều hướng đến website.

Quảng cáo Click to web Facebook

Hình thức thường sẽ được hiển thị ở cột dòng thời gian, hoặc cột bên phải màn hình máy tính ( không hỗ trợ trên mobile). Để có thể set một chiến dịch cũng kho quá khó khăn, bạn chỉ cần một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website.

Quảng cáo Click to website Multi Products

Đối với hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có thể tiến hành quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch và mỗi sản phẩm đều có một tiêu đề và một mô tả khác nhau. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, hình thức này cũng có thể giúp bạn remarketing những khách hàng cũ chưa thực hiện hành vi chuyển đổi.

Quảng cáo Click to Website Multi Products

Quảng cáo like Page

Đây là dạng quảng cáo khá quen thuộc và được phổ biến rộng rãi phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập nhằm tăng like, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quảng cáo like Page sẽ đi kèm nút like page trực tiếp và chỉ tính phí dựa trên số lượt like page.

Quảng cáo page like

Page Post Engagement - Quảng cáo dạng bài viết

Dạng quảng cáo này không còn quá xa lạ, nó nhằm tăng tương tác cho các bài viết bán hàng.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo Offer Claim

Dạng này giúp cho doanh nghiệp tặng mã giảm giá, khuyến mãi cho các thành viên trong nhóm. Quảng cáo này sẽ đính kèm nút “Get Offer” để kích thích hành động của khách hàng. Quảng cáo vừa có đính kèm link khuyến mãi vừa có nút thích trang, điều này nhằm giúp cho lượt like page tăng lên đáng kể.

Quảng cáo offer claim

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Đúng như tên gọi của nó, đây là hình thức quảng cáo nhằm mục đích cài đặt ứng dụng ở trên điện thoại nền tảng Android và IOS. Quảng cáo hiển thị gốm tên Fanpage, tên ứng dụng và nút kêu gọi hành động.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Bảng các loại quảng cáo Facebook phổ biến

Qua đó Dinos sẽ cung cấp cho bạn bảng tổng hợp các loại quảng cáo phổ biến nhất:

Loại quảng cáo

Thông số kỹ thuật tổng quan

Đặc điểm nổi bật

Facebook Leads Ads

- Kích thước ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px

- Số lượng ký tự tối đa: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Nhập thông tin liên hệ trực tiếp vào biểu mẫu có sẵn mà không cần truy cập thêm bất kỳ trang web nào.

Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Việc cung cấp đồng thời nhiều sản phẩm liên quan giúp khách hàng có thêm lựa chọn và trải nghiệm phong phú hơn. Đồng thời, điều này cũng tạo cơ hội để người kinh doanh gia tăng doanh số bằng cách bán được nhiều sản phẩm hơn.

Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Tăng cường khả năng tiếp cận của trang web đến đúng đối tượng người dùng phù hợp với các tiêu chí mà bạn đã xác định.

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Khả năng cá nhân hóa vượt trội, cho phép đồng thời đạt được nhiều mục tiêu trong việc tiếp cận khách hàng.

Feature Videos - Quảng cáo các đoạn video đặc trưng

 

Hình thức trình bày sinh động, thu hút người dùng ở lại lâu hơn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, đồng thời gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng

 

Nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng hoàn tất thanh toán bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 px.

- Tỷ lệ ảnh: 1:9:1.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Thu hút sự quan tâm từ cả khách hàng mới và khách hàng cũ, đồng thời tăng cường sự chú ý và mức độ tương tác của họ đối với trang kinh doanh.

Domain Ads - Quảng cáo Click to Web Facebook

 

Chi phí thấp, cách thực hiện đơn giản nhưng có thể mang lại lượng truy cập đáng kể.

Multi Products - Quảng cáo Click to Web Facebook

 

Tiếp thị đồng thời nhiều sản phẩm liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết. Việc đa dạng hóa lựa chọn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và sản phẩm.

Quảng cáo Page Likes

 

Gia tăng lượng tương tác và lượt theo dõi trang bán hàng, đồng thời nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và củng cố niềm tin từ khách hàng.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Tăng cường tương tác cho bài viết, từ đó cải thiện số lượng người dùng tiếp cận hiệu quả hơn.

Offer Claim

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Tỷ lệ ảnh: 1.9: 1.

- Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: Tối đa 90 ký tự.

Thu thập thông tin liên lạc của khách hàng, tăng cường tiếp thị sản phẩm, tư vấn mua hàng cho các vị khách tiềm năng.

Gia tăng số lượng người truy cập và theo dõi trang bán hàng.

 

 

Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào dễ phổ biến

Để chọn được loại hình thức quảng cáo tốt nhất đối với bạn trên Facebook thig bạn sẽ cần cân nhắc mọi yếu tố liên quan như mục đích bạn quảng cáo, mặt hàng, content, chiến lược, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các loại hình chạy quảng cáo khác nhau. Qua đó, hãy cố gắng chọn lựa đúng đắn để có thể tiếp cận được lượng khách hàng chất lượng nhất cũng như phát triển thương hiệu của bạn trên Facebook ngày một phát triển hơn

Trên đây Dinos đã giới thiệu đến bạn các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời điểm hãy chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
18/12/2025hori-grayĐình Long
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đã và đang trở thành một trong những lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất, tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành nghề như thương mại điện tử, tài chính, y tế, giáo dục và marketing. Trước nhu cầu nhân lực ngày càng cao, tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người mong muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, học AI có thực sự khó? Người chưa có nền tảng lập trình có thể bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời toàn diện những câu hỏi đó.
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
16/12/2025hori-grayĐình Long
Trong vài năm gần đây, thuật ngữ Generative AI (AI tạo sinh) trở thành một trong những khái niệm nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ. Khác với các ứng dụng AI truyền thống chỉ thực hiện phân tích hay dự đoán, Generative AI có khả năng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu hiện có, từ văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến video. Công nghệ này đang mở ra một kỷ nguyên sáng tạo mới, định hình lại cách con người làm việc, học tập và giải trí trong thế giới số.
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
15/12/2025hori-grayĐình Long
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) không còn là khái niệm tương lai mà đã và đang trở thành nền tảng cốt lõi trong ngành tài chính hiện đại. Từ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đến fintech, AI đang giúp các tổ chức tài chính xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, đưa ra quyết định chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bài viết mới nhất
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
21/12/2025hori-grayĐình Long
Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc, dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm đến năm 2025. Trong bối cảnh đó, Affiliate Marketing đã chứng minh vai trò như một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu.
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái, hoa hồng 750.000đ/đơn
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái, hoa hồng 750.000đ/đơn
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái Lan trên Dinos: hoa hồng 200K/lead. Tổng hợp thông tin chiến dịch và điều kiện duyệt lead.
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
20/12/2025hori-grayĐình Long
Q4/2025 tiếp tục là một giai đoạn “thử lửa” đối với phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt là các đội ngũ marketing và tăng trưởng. Áp lực doanh thu cuối năm ngày càng lớn trong khi bối cảnh thị trường lại kém thuận lợi hơn so với nhiều năm trước: chi phí quảng cáo leo thang, hành vi người dùng phân mảnh mạnh trên nhiều nền tảng, hiệu quả attribution ngày càng khó đo lường chính xác.