[Tổng Hợp] Các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

10 Tháng 04, 2024hori-grayDinos Việt Nam
[Tổng Hợp] Các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Facebook được coi là nền tảng thống trị quảng cáo trực tuyến. Với lượng người dùng lớn và nhiều tùy chọn mục tiêu nâng cao, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mong muốn một cách dễ dàng. Vậy có các dạng quảng cáo facebook nào? Những lợi ích mà chúng đem lại là gì? hãy cùng Dinos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo facebook là gì?

Facebook Ads hay quảng cáo Facebook được hiều là những đoạn video, hình ảnh, sản phẩm nào đó của thương hiệu đã trả phí để được đề xuất cho người xem ở trên trang tin hoặc qua những ứng dụng của Facebook như messenger và instagram,.. khi bạn sử dụng thông qua bất kỳ một thiết bị nào như laptop hay điện thoại,..

TOP 12 dạng quảng cáo phổ biến nhất

Carousel Ads - Quảng cáo Facebook dạng bằng chuyền

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện dưới dạng Slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính và thiết bị di động.

Quảng cáo băng chuyền

Với hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp chuyền tải được đầy đủ thông điệp qua những hình ảnh được thiết kế với những liên kết chặt chẽ.

Một số yêu cầu khi tiến hành quảng cáo băng chuyền:

  • Hình ảnh sắc nét, kích thước 600*600
  • Tiêu đề khoảng 25 ký tự
  • Nội dung quảng cáo khoảng 90 ký tự
  • Mô tả sản phẩm, dịch vụ khoảng 30 ký tự

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động

Nếu như doanh nghiệp muốn kéo khách hàng quay lại website của mình thì đừng nên bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động có nghĩa là nếu như khách hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì những thông tin sản phẩm sẽ xuất hiện một lần nữa trên Facebook. Đây là một hình thức Remarketing hiệu quả.

Một số ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:

  • Khả năng cá nhân hóa cao
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu như: người dùng đã xem nhưng chưa mua, bán thêm sản phẩm,...
  • Hiệu quả cao

Đặc biệt, khi sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn thuần mà không cần phải thêm tên sản phẩm, mô tả, trang đích hay URL,... Vì tất cả sẽ được facebook thu thập thông tin và hoàn thành nhiệm vụ giúp bạn.

Feature Video - Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Đây là phương thức quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tạo được hứng thú cho khách hàng  thay vì những dạng quảng cáo văn bản và hình ảnh thông thường. Không những thế, video còn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn.

Quảng cáo video đặc trưng

Quảng cáo facebook Leads

Đây không phải hình thức quảng cáo mới nhưng bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách thông tin khách hàng như: Email, số điện thoại

Quảng cáo facebook Leads

Khi có những thông tin trên bạn có thể tư vấn chăm sóc khách hàng của mình, Qua đó, bạn còn có thể thu hút được lượng truy cập của khách hàng vào website của mình.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo báo cáo, cứ 10 khách hàng truy cập website bán hàng thì có đến 7 người bỏ ngang không thanh toán. Chính vì thế, quảng cáo bỏ giỏ hàng chính là phương pháp giúp kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Để có thể quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng này thì doanh nghiệp cần phải đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc voucher,... họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện

Đây được coi là hình thức quảng có phù hợp với việc quảng bá thương hiệu và kéo những khách hàng cũ quay lại để mua sắm

Quảng cáo sự kiện

Bạn hãy thiết lập một sự kiện khuyến mãi tồi tiền hàng quảng cáo để có thể đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận một cách tốt nhất.

Domain Ads - Quảng cáo Click to web Facebook

Đây là quảng cáo tích hợp Fanpage với website. Khi khách hàng click vào link quảng cáo Facebook thì sẽ được điều hướng đến website.

Quảng cáo Click to web Facebook

Hình thức thường sẽ được hiển thị ở cột dòng thời gian, hoặc cột bên phải màn hình máy tính ( không hỗ trợ trên mobile). Để có thể set một chiến dịch cũng kho quá khó khăn, bạn chỉ cần một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website.

Quảng cáo Click to website Multi Products

Đối với hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có thể tiến hành quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch và mỗi sản phẩm đều có một tiêu đề và một mô tả khác nhau. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, hình thức này cũng có thể giúp bạn remarketing những khách hàng cũ chưa thực hiện hành vi chuyển đổi.

Quảng cáo Click to Website Multi Products

Quảng cáo like Page

Đây là dạng quảng cáo khá quen thuộc và được phổ biến rộng rãi phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập nhằm tăng like, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quảng cáo like Page sẽ đi kèm nút like page trực tiếp và chỉ tính phí dựa trên số lượt like page.

Quảng cáo page like

Page Post Engagement - Quảng cáo dạng bài viết

Dạng quảng cáo này không còn quá xa lạ, nó nhằm tăng tương tác cho các bài viết bán hàng.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo Offer Claim

Dạng này giúp cho doanh nghiệp tặng mã giảm giá, khuyến mãi cho các thành viên trong nhóm. Quảng cáo này sẽ đính kèm nút “Get Offer” để kích thích hành động của khách hàng. Quảng cáo vừa có đính kèm link khuyến mãi vừa có nút thích trang, điều này nhằm giúp cho lượt like page tăng lên đáng kể.

Quảng cáo offer claim

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Đúng như tên gọi của nó, đây là hình thức quảng cáo nhằm mục đích cài đặt ứng dụng ở trên điện thoại nền tảng Android và IOS. Quảng cáo hiển thị gốm tên Fanpage, tên ứng dụng và nút kêu gọi hành động.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Bảng các loại quảng cáo Facebook phổ biến

Qua đó Dinos sẽ cung cấp cho bạn bảng tổng hợp các loại quảng cáo phổ biến nhất:

Loại quảng cáo

Thông số kỹ thuật tổng quan

Đặc điểm nổi bật

Facebook Leads Ads

- Kích thước ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px

- Số lượng ký tự tối đa: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Nhập thông tin liên hệ trực tiếp vào biểu mẫu có sẵn mà không cần truy cập thêm bất kỳ trang web nào.

Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Việc cung cấp đồng thời nhiều sản phẩm liên quan giúp khách hàng có thêm lựa chọn và trải nghiệm phong phú hơn. Đồng thời, điều này cũng tạo cơ hội để người kinh doanh gia tăng doanh số bằng cách bán được nhiều sản phẩm hơn.

Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Tăng cường khả năng tiếp cận của trang web đến đúng đối tượng người dùng phù hợp với các tiêu chí mà bạn đã xác định.

Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Khả năng cá nhân hóa vượt trội, cho phép đồng thời đạt được nhiều mục tiêu trong việc tiếp cận khách hàng.

Feature Videos - Quảng cáo các đoạn video đặc trưng

 

Hình thức trình bày sinh động, thu hút người dùng ở lại lâu hơn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, đồng thời gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng

 

Nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng hoàn tất thanh toán bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 px.

- Tỷ lệ ảnh: 1:9:1.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Thu hút sự quan tâm từ cả khách hàng mới và khách hàng cũ, đồng thời tăng cường sự chú ý và mức độ tương tác của họ đối với trang kinh doanh.

Domain Ads - Quảng cáo Click to Web Facebook

 

Chi phí thấp, cách thực hiện đơn giản nhưng có thể mang lại lượng truy cập đáng kể.

Multi Products - Quảng cáo Click to Web Facebook

 

Tiếp thị đồng thời nhiều sản phẩm liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết. Việc đa dạng hóa lựa chọn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và sản phẩm.

Quảng cáo Page Likes

 

Gia tăng lượng tương tác và lượt theo dõi trang bán hàng, đồng thời nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và củng cố niềm tin từ khách hàng.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.

- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Tăng cường tương tác cho bài viết, từ đó cải thiện số lượng người dùng tiếp cận hiệu quả hơn.

Offer Claim

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 px.

- Tỷ lệ ảnh: 1.9: 1.

- Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.

- Mô tả liên kết: Tối đa 90 ký tự.

Thu thập thông tin liên lạc của khách hàng, tăng cường tiếp thị sản phẩm, tư vấn mua hàng cho các vị khách tiềm năng.

Gia tăng số lượng người truy cập và theo dõi trang bán hàng.

 

 

Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào dễ phổ biến

Để chọn được loại hình thức quảng cáo tốt nhất đối với bạn trên Facebook thig bạn sẽ cần cân nhắc mọi yếu tố liên quan như mục đích bạn quảng cáo, mặt hàng, content, chiến lược, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các loại hình chạy quảng cáo khác nhau. Qua đó, hãy cố gắng chọn lựa đúng đắn để có thể tiếp cận được lượng khách hàng chất lượng nhất cũng như phát triển thương hiệu của bạn trên Facebook ngày một phát triển hơn

Trên đây Dinos đã giới thiệu đến bạn các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời điểm hãy chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
11/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển với tốc độ chưa từng có, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là xu hướng công nghệ — nó đang trở thành điểm khác biệt chiến lược giúp các doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Theo Gartner, đến năm 2025, khoảng 60% doanh nghiệp TMĐT sẽ tích hợp AI nhằm tối ưu quy trình vận hành và kinh doanh. Điều này minh chứng AI không còn là lựa chọn bổ trợ mà là bước đi thiết yếu để cạnh tranh trong thị trường số hóa ngày nay.
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
10/12/2025hori-grayĐình Long
Trong thời đại dữ liệu bùng nổ, doanh nghiệp và cá nhân không chỉ cần thu thập dữ liệu mà còn phải phân tích nhanh, chính xác và trực quan để đưa ra quyết định đúng đắn. Đây chính là lý do các ứng dụng AI phân tích dữ liệu ngày càng được ưa chuộng. Nhờ trí tuệ nhân tạo, việc xử lý dữ liệu lớn, phát hiện xu hướng ẩn, dự đoán hành vi và trực quan hóa báo cáo đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bài viết mới nhất
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
12/12/2025hori-grayĐình Long
Thị trường quảng cáo tuần này không xuất hiện biến động mang tính “địa chấn”, nhưng lại chứng kiến hàng loạt thay đổi nhỏ mang tính tích lũy, tác động trực tiếp đến hiệu suất của advertiser, media buyer và đội ngũ publisher/affiliate. Những biến chuyển này giống như “dòng nước ngầm” chảy mạnh: không ồn ào nhưng đủ để làm thay đổi chỉ số vận hành ở nhiều ngành hàng. Báo cáo dưới đây tổng hợp chi tiết nhất các diễn biến, dựa trên dữ liệu thực tế từ Meta Ads, TikTok, affiliate network và các nền tảng attribution phổ biến.
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
11/12/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá tiếp thị liên kết là gì và 8 xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất 2025 giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả, bắt kịp chiến lược affiliate hiện đại.
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
11/12/2025hori-grayĐình Long
Kinh doanh online không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm tốt và chạy quảng cáo đơn thuần. Một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, ít rủi ro và chi phí thấp đang được nhiều shop kinh doanh online lựa chọn chính là Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết. Đây là hình thức cộng tác bán hàng với các đối tác (publisher, influencer, khách hàng cũ...) để mở rộng kênh phân phối mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Vậy Affiliate Marketing là gì và shop online nên bắt đầu ứng dụng như thế nào để tăng đơn hàng hiệu quả? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.