fbpx

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Facebook được coi là nền tảng thống trị quảng cáo trực tuyến. Với lượng người dùng lớn và nhiều tùy chọn mục tiêu nâng cao, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mong muốn một cách dễ dàng. Vậy có các dạng quảng cáo facebook nào? Những lợi ích mà chúng đem lại là gì? hãy cùng Dinos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Carousel Ads – Quảng cáo Facebook dạng bằng chuyền

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện dưới dạng Slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính và thiết bị di động.

Quảng cáo băng chuyền

Với hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp chuyền tải được đầy đủ thông điệp qua những hình ảnh được thiết kế với những liên kết chặt chẽ.

Một số yêu cầu khi tiến hành quảng cáo băng chuyền:

  • Hình ảnh sắc nét, kích thước 600*600
  • Tiêu đề khoảng 25 ký tự
  • Nội dung quảng cáo khoảng 90 ký tự
  • Mô tả sản phẩm, dịch vụ khoảng 30 ký tự

Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Nếu như doanh nghiệp muốn kéo khách hàng quay lại website của mình thì đừng nên bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động có nghĩa là nếu như khách hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì những thông tin sản phẩm sẽ xuất hiện một lần nữa trên Facebook. Đây là một hình thức Remarketing hiệu quả.

Một số ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:

  • Khả năng cá nhân hóa cao
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu như: người dùng đã xem nhưng chưa mua, bán thêm sản phẩm,…
  • Hiệu quả cao

Đặc biệt, khi sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn thuần mà không cần phải thêm tên sản phẩm, mô tả, trang đích hay URL,… Vì tất cả sẽ được facebook thu thập thông tin và hoàn thành nhiệm vụ giúp bạn.

Feature Video – Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Đây là phương thức quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tạo được hứng thú cho khách hàng  thay vì những dạng quảng cáo văn bản và hình ảnh thông thường. Không những thế, video còn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn.

Quảng cáo video đặc trưng

Quảng cáo facebook Leads

Đây không phải hình thức quảng cáo mới nhưng bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách thông tin khách hàng như: Email, số điện thoại

Quảng cáo facebook Leads

Khi có những thông tin trên bạn có thể tư vấn chăm sóc khách hàng của mình, Qua đó, bạn còn có thể thu hút được lượng truy cập của khách hàng vào website của mình.

Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo báo cáo, cứ 10 khách hàng truy cập website bán hàng thì có đến 7 người bỏ ngang không thanh toán. Chính vì thế, quảng cáo bỏ giỏ hàng chính là phương pháp giúp kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Để có thể quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng này thì doanh nghiệp cần phải đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc voucher,… họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán

Event Responsive – Quảng cáo sự kiện

Đây được coi là hình thức quảng có phù hợp với việc quảng bá thương hiệu và kéo những khách hàng cũ quay lại để mua sắm

Quảng cáo sự kiện

Bạn hãy thiết lập một sự kiện khuyến mãi tồi tiền hàng quảng cáo để có thể đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận một cách tốt nhất.

Domain Ads – Quảng cáo Click to web Facebook

Đây là quảng cáo tích hợp Fanpage với website. Khi khách hàng click vào link quảng cáo Facebook thì sẽ được điều hướng đến website.

Quảng cáo Click to web Facebook

Hình thức thường sẽ được hiển thị ở cột dòng thời gian, hoặc cột bên phải màn hình máy tính ( không hỗ trợ trên mobile). Để có thể set một chiến dịch cũng kho quá khó khăn, bạn chỉ cần một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website.

Quảng cáo Click to website Multi Products

Đối với hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có thể tiến hành quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch và mỗi sản phẩm đều có một tiêu đề và một mô tả khác nhau. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, hình thức này cũng có thể giúp bạn remarketing những khách hàng cũ chưa thực hiện hành vi chuyển đổi.

Quảng cáo Click to Website Multi Products

Quảng cáo like Page

Đây là dạng quảng cáo khá quen thuộc và được phổ biến rộng rãi phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập nhằm tăng like, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quảng cáo like Page sẽ đi kèm nút like page trực tiếp và chỉ tính phí dựa trên số lượt like page.

Quảng cáo page like

Page Post Engagement – Quảng cáo dạng bài viết

Dạng quảng cáo này không còn quá xa lạ, nó nhằm tăng tương tác cho các bài viết bán hàng.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo Offer Claim

Dạng này giúp cho doanh nghiệp tặng mã giảm giá, khuyến mãi cho các thành viên trong nhóm. Quảng cáo này sẽ đính kèm nút “Get Offer” để kích thích hành động của khách hàng. Quảng cáo vừa có đính kèm link khuyến mãi vừa có nút thích trang, điều này nhằm giúp cho lượt like page tăng lên đáng kể.

Quảng cáo offer claim

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Đúng như tên gọi của nó, đây là hình thức quảng cáo nhằm mục đích cài đặt ứng dụng ở trên điện thoại nền tảng Android và IOS. Quảng cáo hiển thị gốm tên Fanpage, tên ứng dụng và nút kêu gọi hành động.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Trên đây Dinos đã giới thiệu đến bạn các dạng quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời điểm hãy chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *