Cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả

16 Tháng 08, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn muốn cải thiện chiến dịch chạy ads của mình bằng cách nghiên cứu quảng cáo của đối thủ nhưng lại không biết phải làm thế nào?. Thư viện quảng cáo Facebook (Ads Library) ra đời nhằm giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm những quảng cáo khác đang hoạt động trên Fanpage đối thủ. Nhờ vậy, có thể target vào đối tượng này để giảm bớt thời gian và chi phí quảng cáo mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hãy cùng Dinos tìm hiểu xem thư viện quảng cáo là gì và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhé. Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng trình duyệt quản lý Facebook Ads

Thư viện quảng cáo (Facebook Ads Library) là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook giao diện

Giao diện của thư viện quảng cáo Facebook

Thư viện quảng cáo là nơi giúp bạn tìm kiếm tất cả các quảng cáo hiện đang chạy trên nền tảng của Facebook. Riêng với bài quảng cáo liên quan đến các vấn đề xã hội, chính trị hay bầu cử, thư viện quảng cáo facebook sẽ hiển thị các thông tin về người tài trợ, tổng số tiền chi tiêu, số lượt tiếp cận. Đặc biệt, kể cả khi quảng cáo của Fanpage đó không hoạt động tại thời điểm bạn tìm kiếm thì những quảng cáo đó vẫn sẽ được hiển thị đầy đủ trên thư viện quảng cáo facebook. Tất cả các bài quảng cáo sẽ được thư viện lưu trữ trong vòng 7 năm.

Những tính năng của Thư viện quảng cáo Facebook

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng

  • Mọi người đều có thể xem và tìm kiếm quảng cáo trong Thư viện quảng cáo
  • Nếu quảng cáo chứa một số loại nội dung nhất định, chẳng hạn như đồ uống có cồn hoặc cờ bạc, Facebook sẽ không hiển thị nội dung quảng cáo đó cho những người chưa đủ tuổi hoặc chưa đăng nhập Facebook.

Dễ dàng tìm kiếm

  • Ai cũng có thể search các cụm từ, tên hoặc tên Fanpage bất kỳ trong thư viện quảng cáo.
  • Facebook có sự phân loại các dạng quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội, chính trị và bầu cử.

Cung cấp nhiều thông tin

  • Thư viện quảng cáo có nhiều trình theo dõi, bao gồm trình theo dõi Tổng thống, Hạ viện và Thượng viện ở Hoa Kỳ, cũng như trình theo dõi Tùy chỉnh có sẵn trên toàn cầu.
  • Trên trang chủ Thư viện quảng cáo có thanh trạng thái để thông báo cho người dùng về vấn đề hoặc sự cố trong Thư viện quảng cáo (chẳng hạn như sự cố ngừng hoạt động theo kế hoạch, sự cố chậm trễ khi cập nhật nội dung, sự cố bảo trì, v.v.).

Hướng dẫn sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả

Có 2 cách để có thể xem các bài quảng cáo của đối thủ trong thư viện quảng cáo

Xem trực tiếp từ Facebook Ads Library

Bước 1: Truy cập vào Website: https://www.facebook.com/ads/library/ Bước 2: Bắt đầu tìm kiếm các bài quảng cáo của đối thủ cạnh tranh Tìm kiếm trực tiếp từ Thư viện quảng cáo Facebook Tìm kiếm trực tiếp từ Thư viện quảng cáo Facebook Tại vị trí location chọn Vietnam hoặc bất cứ quốc gia nào bạn muốn tìm kiếm.

Tiếp đến ở mục category chọn all ads. Và giờ việc của bạn là chỉ cần search từ khóa hoặc tên Fanpage mà bạn muốn tìm kiếm là xong. Bước 3: Nghiên cứu thông tin, content, hình ảnh và cách đối thủ chạy quảng cáo Tham khảo nội dung quảng cáo của đối thủ thông qua thư viện quảng cáo Tham khảo nội dung quảng cáo của đối thủ thông qua thư viện quảng cáo[/caption] Tuy nhiên, thư viện quảng cáo facebook sẽ không cung cấp cho bạn xem lượt thích, bình luận hay tương tác của các bài quảng cáo, bạn chỉ được phép xem nội dung của các bài đó thôi. Cách duy nhất để xem những thông tin ấy là vào trang Fanpage và dò tìm bài quảng cáo đó.

Xem bài quảng cáo từ Fanpage của đối thủ

Bước 1: Vào trang Fanpage của đối thủ, kéo xuống chọn “Xem tất cả” ở ô Tính minh bạch của Trang. Xem tất cả các bài quảng cáo từ trang Fanpage của đối thủ

Xem tất cả các bài quảng cáo từ trang Fanpage của đối thủ

Bước 2: Kéo xuống và chọn “Đi đến thư viện quảng cáo” là bạn đã có thể xem các bài quảng cáo của bên đối thủ rồi. Đi đến thư viện quảng cáo từ Fanpage của đối thủ

Đi đến thư viện quảng cáo từ Fanpage của đối thủ

Một số các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thư viện quảng cáo Facebook

  • Fanpage bạn cần tìm không xuất hiện trên thư viện quảng cáo?

Khi bạn tìm kiếm thông tin bằng cách search tên Fanpage, kết quả có thể được hiển thị dựa trên số lượt thích fanpage đó. Nếu như bạn đang tìm kiếm một trang Fanpage có số lượt thích nhỏ, thì có thể nó sẽ không được ưu tiên hiển thị đầu tiên. Nên bạn sẽ không nhìn thấy trang đó trong kết quả tìm kiếm. Một cách khác bạn có thể sử dụng đó là hãy tìm kiếm trang đó trước khi đi vào thư viện quảng cáo.

  • Có cần có tài khoản Facebook để sử dụng Thư viện quảng cáo?

Việc sử dụng Facebook Library Ads không yêu cầu phải có tài khoản Facebook. Tuy nhiên, với một số quảng cáo có nội dung bị hạn chế, bạn cần phải có tài khoản Facebook đủ điều kiện thì mới có thể xem được.

  • Tại sao nên nghiên cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh?

Việc nghiên cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh thông qua thư viện quảng cáo sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan về ngành, sản phẩm mà bạn cần quảng cáo. Bên cạnh đó khi chúng ta đang “bí”, bạn hoàn toàn có thể tham khảo nguồn quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Đây là một cách tuyệt vời để khơi dậy hứng thú sáng tạo, tạo ra cái mới cho doanh nghiệp. Việc tận dụng thư viện quảng cáo Facebook facebook library sẽ giúp bạn biết được đối thủ cạnh tranh đang làm gì, tập trung điều gì, nhắm đến đối tượng mục tiêu nào và từ đó giúp bạn vạch ra chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Tổng kết

Trên đây, Dinos đã hướng dẫn bạn cách sử dụng thư viện quảng cáo facebook một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Có thể còn có nhiều cách khác để phân tích quảng cáo của đối thủ tuy nhiên dễ nhất thì bạn có thể sử dụng công cụ sẵn có của Facebook. Các bạn có thể sử dụng thư viện quảng cáo như một công cụ đắc lực cho kế hoạch marketing của mình. Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Đọc thêm: Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.