fbpx
loader image

Đã là một nhà quảng cáo chúng ta cần phải ưu tiên trải nghiệm người dùng. Đây chính là phương châm để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng của mình một cách tự nhiên và có giá trị nhất. Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn thêm về kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads và kích thước video đăng Facebook như thế nào cho chuẩn nhé.

XEM THÊM: TOP 5 Kinh Nghiệm Xương Máu Khi Chạy Facebook Ads

Tại sao cần biết về kích thước đăng tải nội dung?

Nếu nói chung chung là gia tăng trải nghiệm người dùng có lẽ mọi người vẫn chưa nắm rõ lợi ích của việc này.

Mình sẽ bắt đầu từ nền tảng, đứng ở góc độ Facebook họ sẽ không thích thú gì mấy nếu như bạn đăng tải những hình ảnh, video kém chất lượng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Sự ưu tiên về tính giải trí của người dùng được Facebook quan tâm hàng đầu. Tiếp theo là kích thước phải phù hợp để tối ưu hóa dung lượng trên cơ sở dữ liệu của nền tảng. Dù thế nào thì Facebook cũng là một nền tảng mạng xã hội, mang đậm tính giải trí, các tư liệu hình ảnh, video có chất lượng quá cao được đăng tràn làn không có kiểm soát sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái của Facebook.

Đối với người dùng thì càng phải quan tâm hơn, khi kích thước về hình ảnh cũng như là video có thể truyền tải nội dung một cách chất lượng và rõ ràng nhất sẽ mang đến những sự hấp dẫn cho người xem. Đặc biệt người dùng trên Facebook chủ yếu mang tính giải trí, hãy hình dung thử xem trạng thái của bạn sẽ thế nào nếu bạn đang giải trí nhưng lại gặp một newsfeed có video quá mờ, hình ảnh kém chất lượng, bị cắt xén nội dung,…

Lợi ích của việc đăng đúng kích thước nội dung

Phần trên có thể đã làm rõ một vài lợi ích khi bạn áp dụng đúng kích thước đăng tư liệu lên Facebook. Bên cạnh việc làm đúng sẽ giúp quảng cáo của bạn hấp dẫn chúng còn có những lợi ích sau:

  • Được Facebook đánh giá tốt sẽ có nhiều khả năng được “ăn đề xuất”. Để dễ hiểu thì từ đề xuất này tức là quảng cáo, bài viết trên Fanpage của bạn được nền tảng phân phối miễn phí cho số đông người biết đến. Một lượng Free Traffic có thể nói là phải tốn số lượng tiền cực lớn cho quảng cáo mới có được.
  • Ngoài ra nếu đó là bài viết quảng cáo thì CPM của bạn sẽ được giảm một cách đáng kể. Theo kinh nghiệm của mình một bài viết tương tác có hình ảnh chất lượng và hấp dẫn người xem có thể đạt mức CPM từ 15.000 đến 25.000 nghìn đồng (năm 20201), đến nay có thể tăng thêm từ 5000 – 1000 VND tùy vào đối thủ, ngành hàng, tệp đối tượng.
  • Chỉ số CPC thấp, việc này là khá dễ hiểu khi mà nội dung quảng cáo của bạn tốt sẽ thu hút được người dùng nhấp vào quảng cáo để đọc thêm thông tin. Gia tăng khả năng giữ chân người dùng để tạo chuyển đổi.
  • CTR cao: Một quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút người xem nhấn vào, dựa trên số lượt được hiển thị chắc chắn CTR cao sẽ giúp bạn hiểu được nội dung của mình đang được sự quan tâm của khách hàng.
  • Người dùng thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn dẫn đến quyết định mua hàng cao hơn.

Lợi ích đối với xây dựng Fanpage kiếm tiền

Hiện nay Facebook không còn là nơi để mọi người đốt tiền mà còn là nơi để các nhà sáng tạo nội dung kiếm được tiền thông qua Ad Break.

Đây là hình thức kiếm tiền thông qua video được Facebook kiểm duyệt. Có thể nói khá giống với hình thức kiếm tiền trên Youtube. 

Để có thể kiếm tiền với video trên Facebook, chắc chắn bạn cần có một nội dung hấp dẫn là chưa đủ. Chúng phải tuân thủ các quy định về chất lượng cũng như kích thước. Như đã nói thì một khi video được đề xuất, lượng người xem đổ về là cực khủng.

Trong số những lượt xem từ người dùng, các quảng cáo từ những nhãn hàng sẽ xuất hiện và bạn sẽ nhận được tiền dựa trên các video có chứa quảng cáo đó.

kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads

Khi chạy quảng cáo mọi người sẽ dùng loại hình ảnh với kích thước tỷ lệ 1:1, kích thước pixels 900×900.

Tùy theo bố cục số lượng hình ảnh trong bài quảng cáo chúng sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Theo đó một số hình ảnh đầu tiên sẽ có một chút thay đổi.

Cách hiển thị bộ 4 hình ảnh vuông tỷ lệ 1:1
Cách hiển thị bộ 4 hình ảnh vuông tỷ lệ 1:1

Cách hiển thị ảnh quảng cáo Facebook Ads bộ 4 hình (1 ngang 3 vuông). Trong đó hình ngang có kích thước 900×603 Pixels

kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads
Cách hiển thị hình ảnh quảng cáo Facebook Ads bộ 1 dọc 3 vuông, trong đó hình ảnh dọc có kích thước 598×900 Pixels.

kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads
Nếu bạn chọn quảng cáo Facebook Ads có 3 hình theo bố cục trên thì hình dọc là 448×900 pixels nhé.

kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads
Nếu bạn chạy 1 hình có thể chọn kích thước ảnh tỷ lệ vuông hoặc là 4:3 như trên với kích thước 1200×900 pixels.

Kích thước video đăng Facebook

Chạy quảng cáo hay đăng tải video lên Facebook là một hình thức được khuyến khích bởi nền tảng. Vì loại nội dung này có tính giữ chân người dùng cao hơn hình ảnh.

  • Tỷ lệ và kích thước của video phụ thuộc nhiều vào các thiết bị thông dụng trên thị trường, vì thế Facebook có một số tiêu chuẩn sau:
  • Tỷ lệ video trên Newsfeed nên là loại 9:16 hoặc 16:9 để phù hợp cho thiết bị di động quay ngang hoặc dọc đều có trải nghiệm tốt nhất.
  • Tỷ lệ 1:1 cho  tất cả các vị trí hiển thị
  • Chiều dọc với tỷ lệ 4:5 hoặc 2:3 do hành vi người dùng hay cầm điện thoại dạng đứng
  • Thêm nữa đó là chất lượng của video mọi người cố gắng xuất file làm sao cho đủ 720p trở lên nhé.

Kết luận

Bài viết cung cấp cho mọi người những thông tin quan trọng về kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads và kích thước đăng video sao cho chuẩn nhất. Mọi người hãy thực hiện để đánh giá độ hiệu quả nhé.

XEM THÊM: Hướng Dẫn Sử Dụng Trình Duyệt Quản Lý Facebook Ads

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]