Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads

26 Tháng 04, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads

Đã là một nhà quảng cáo chúng ta cần phải ưu tiên trải nghiệm người dùng. Đây chính là phương châm để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng của mình một cách tự nhiên và có giá trị nhất. Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn thêm về kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads và kích thước video đăng Facebook như thế nào cho chuẩn nhé.

XEM THÊM: TOP 5 Kinh Nghiệm Xương Máu Khi Chạy Facebook Ads

Tại sao cần biết về kích thước đăng tải nội dung?

Nếu nói chung chung là gia tăng trải nghiệm người dùng có lẽ mọi người vẫn chưa nắm rõ lợi ích của việc này.

Mình sẽ bắt đầu từ nền tảng, đứng ở góc độ Facebook họ sẽ không thích thú gì mấy nếu như bạn đăng tải những hình ảnh, video kém chất lượng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Sự ưu tiên về tính giải trí của người dùng được Facebook quan tâm hàng đầu. Tiếp theo là kích thước phải phù hợp để tối ưu hóa dung lượng trên cơ sở dữ liệu của nền tảng. Dù thế nào thì Facebook cũng là một nền tảng mạng xã hội, mang đậm tính giải trí, các tư liệu hình ảnh, video có chất lượng quá cao được đăng tràn làn không có kiểm soát sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái của Facebook.

Đối với người dùng thì càng phải quan tâm hơn, khi kích thước về hình ảnh cũng như là video có thể truyền tải nội dung một cách chất lượng và rõ ràng nhất sẽ mang đến những sự hấp dẫn cho người xem. Đặc biệt người dùng trên Facebook chủ yếu mang tính giải trí, hãy hình dung thử xem trạng thái của bạn sẽ thế nào nếu bạn đang giải trí nhưng lại gặp một newsfeed có video quá mờ, hình ảnh kém chất lượng, bị cắt xén nội dung,...

Lợi ích của việc đăng đúng kích thước nội dung

Phần trên có thể đã làm rõ một vài lợi ích khi bạn áp dụng đúng kích thước đăng tư liệu lên Facebook. Bên cạnh việc làm đúng sẽ giúp quảng cáo của bạn hấp dẫn chúng còn có những lợi ích sau:

  • Được Facebook đánh giá tốt sẽ có nhiều khả năng được “ăn đề xuất”. Để dễ hiểu thì từ đề xuất này tức là quảng cáo, bài viết trên Fanpage của bạn được nền tảng phân phối miễn phí cho số đông người biết đến. Một lượng Free Traffic có thể nói là phải tốn số lượng tiền cực lớn cho quảng cáo mới có được.
  • Ngoài ra nếu đó là bài viết quảng cáo thì CPM của bạn sẽ được giảm một cách đáng kể. Theo kinh nghiệm của mình một bài viết tương tác có hình ảnh chất lượng và hấp dẫn người xem có thể đạt mức CPM từ 15.000 đến 25.000 nghìn đồng (năm 20201), đến nay có thể tăng thêm từ 5000 - 1000 VND tùy vào đối thủ, ngành hàng, tệp đối tượng.
  • Chỉ số CPC thấp, việc này là khá dễ hiểu khi mà nội dung quảng cáo của bạn tốt sẽ thu hút được người dùng nhấp vào quảng cáo để đọc thêm thông tin. Gia tăng khả năng giữ chân người dùng để tạo chuyển đổi.
  • CTR cao: Một quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút người xem nhấn vào, dựa trên số lượt được hiển thị chắc chắn CTR cao sẽ giúp bạn hiểu được nội dung của mình đang được sự quan tâm của khách hàng.
  • Người dùng thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn dẫn đến quyết định mua hàng cao hơn.

Lợi ích đối với xây dựng Fanpage kiếm tiền

Hiện nay Facebook không còn là nơi để mọi người đốt tiền mà còn là nơi để các nhà sáng tạo nội dung kiếm được tiền thông qua Ad Break.

Đây là hình thức kiếm tiền thông qua video được Facebook kiểm duyệt. Có thể nói khá giống với hình thức kiếm tiền trên Youtube. 

Để có thể kiếm tiền với video trên Facebook, chắc chắn bạn cần có một nội dung hấp dẫn là chưa đủ. Chúng phải tuân thủ các quy định về chất lượng cũng như kích thước. Như đã nói thì một khi video được đề xuất, lượng người xem đổ về là cực khủng.

Trong số những lượt xem từ người dùng, các quảng cáo từ những nhãn hàng sẽ xuất hiện và bạn sẽ nhận được tiền dựa trên các video có chứa quảng cáo đó.

kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads

Khi chạy quảng cáo mọi người sẽ dùng loại hình ảnh với kích thước tỷ lệ 1:1, kích thước pixels 900x900.

Tùy theo bố cục số lượng hình ảnh trong bài quảng cáo chúng sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Theo đó một số hình ảnh đầu tiên sẽ có một chút thay đổi.

Cách hiển thị bộ 4 hình ảnh vuông tỷ lệ 1:1 Cách hiển thị bộ 4 hình ảnh vuông tỷ lệ 1:1 Cách hiển thị ảnh quảng cáo Facebook Ads bộ 4 hình (1 ngang 3 vuông). Trong đó hình ngang có kích thước 900x603 Pixelskích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads Cách hiển thị hình ảnh quảng cáo Facebook Ads bộ 1 dọc 3 vuông, trong đó hình ảnh dọc có kích thước 598x900 Pixels.kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads Nếu bạn chọn quảng cáo Facebook Ads có 3 hình theo bố cục trên thì hình dọc là 448x900 pixels nhé.kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads Nếu bạn chạy 1 hình có thể chọn kích thước ảnh tỷ lệ vuông hoặc là 4:3 như trên với kích thước 1200x900 pixels.

Kích thước video đăng Facebook

Chạy quảng cáo hay đăng tải video lên Facebook là một hình thức được khuyến khích bởi nền tảng. Vì loại nội dung này có tính giữ chân người dùng cao hơn hình ảnh.

  • Tỷ lệ và kích thước của video phụ thuộc nhiều vào các thiết bị thông dụng trên thị trường, vì thế Facebook có một số tiêu chuẩn sau:
  • Tỷ lệ video trên Newsfeed nên là loại 9:16 hoặc 16:9 để phù hợp cho thiết bị di động quay ngang hoặc dọc đều có trải nghiệm tốt nhất.
  • Tỷ lệ 1:1 cho  tất cả các vị trí hiển thị
  • Chiều dọc với tỷ lệ 4:5 hoặc 2:3 do hành vi người dùng hay cầm điện thoại dạng đứng
  • Thêm nữa đó là chất lượng của video mọi người cố gắng xuất file làm sao cho đủ 720p trở lên nhé.

Kết luận

Bài viết cung cấp cho mọi người những thông tin quan trọng về kích thước ảnh quảng cáo cho Facebook Ads và kích thước đăng video sao cho chuẩn nhất. Mọi người hãy thực hiện để đánh giá độ hiệu quả nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

XEM THÊM: Hướng Dẫn Sử Dụng Trình Duyệt Quản Lý Facebook Ads

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Bật mí cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh, nhiều deal hời
Bật mí cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh, nhiều deal hời
Làm sao để sở hữu vô vàn mã giảm giá Shopee siêu hời? Hãy để Dinos Việt Nam bật mí cho bạn cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh trong bài viết hôm nay nhé!
CPAS là gì? Cách chạy quảng cáo CPAS đơn giản, hiệu quả
CPAS là gì? Cách chạy quảng cáo CPAS đơn giản, hiệu quả
24/06/2025hori-grayTrần Hằng
Tìm hiểu quảng cáo CPAS là gì, lợi ích ra sao và cách chạy CPAS hiệu quả giúp shop Shopee tiếp cận đúng khách hàng và tăng chuyển đổi nhanh chóng.
So sánh Affiliate Platform và Digital marketing Agency có gì khác nhau?
So sánh Affiliate Platform và Digital marketing Agency có gì khác nhau?
02/05/2025hori-grayTrần Hằng
Giữa Digital marketing Agency và Affiliate Platform khác nhau như thế nào? Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Dinos Việt Nam nhé!
Bài viết mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách chạy với chiến dịch Cây Vàng
Hướng dẫn chi tiết cách chạy với chiến dịch Cây Vàng
05/07/2025hori-grayTrần Hằng
Chiến dịch Cây Vàng sẽ là chiến dịch đầu tiên mở đầu chuỗi series #10ngày10chiếndịch của mình. Ae theo dõi tìm chiến dịch chạy phù hợp nhé. Bài viết theo quan điểm cá nhân, anh em có gì góp ý nhẹ nhàng nha.
Cách nghiên cứu và triển khai Affiliate theo mùa Trend
Cách nghiên cứu và triển khai Affiliate theo mùa Trend
04/07/2025hori-grayTrần Hằng
Trong bài viết này, mình chia sẻ lại quá trình tìm hiểu một niche/ngày lễ để làm nội dung affiliate, với ví dụ cụ thể là dịp Quốc Khánh 2/9, một mùa có sức mua ổn định và tiềm năng rất tốt đặc biệt nếu bạn đang bán đồ thời trang, phụ kiện, in POD hoặc làm content Tiktok hướng tới nhóm yêu nước – thích sự kiện.
VAYVND2 - TOP chiến dịch vay trực tuyến dẫn đầu doanh thu tại Dinos
VAYVND2 - TOP chiến dịch vay trực tuyến dẫn đầu doanh thu tại Dinos
04/07/2025hori-grayTrần Hằng
VAYVND2 hiện là offer vay online top performance tại Dinos, với mức payout hấp dẫn 420.000 VNĐ/đơn thành công
[Case Study] Kiếm 100 triệu trong 1 đêm từ Affiliate Google Ads ngân sách thấp
[Case Study] Kiếm 100 triệu trong 1 đêm từ Affiliate Google Ads ngân sách thấp
27/06/2025hori-grayTrần Hằng
Bài viết do anh Manh Cuong Vu chi sẻ case Chạy Google Ads theo từ khóa thương hiệu để làm affiliate với ngân sách thấp. Ae tham khảo nhé.