Cách thức hoạt động của Threads có thể bạn chưa biết

28 Tháng 06, 2024hori-grayDinos Việt Nam
Cách thức hoạt động của Threads có thể bạn chưa biết

Bước chân vào thế giới của Threads, một nền tảng xã hội mới với hàng triệu người dùng. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn nổi bật trong biển thông tin này. Và Threads đã và đang hoạt động dựa trên thuật toán nào. Hãy cùng Dinos tìm hiểu qua một vài thông tin dưới đây nhé!

1. Threads hoạt động như thế nào?

Threads hoạt động tối ưu hoàn toàn theo dạng viết và chỉ đơn thuần là viết, hình ảnh hay video đều không được tối ưu hiển thị mà chỉ là một món ăn đi kèm. Món chính được mang lên ở đây là chữ cái, từ ngữ. Khi nói chuyện, sự mơ hồ trừu tượng mà chúng ta không kịp gọi tên bằng từ ngữ làm giảm đi khả năng truyền tải ý nghĩa đến đối phương.

Cách hoạt động của threads 1

Threads mang vibe healing, nhẹ nhàng đồng cảm. Threads cũng giới hạn chữ trong khung hiển thị nên để diễn đạt đủ ý thì lại càng phải kỹ trong ngôn từ.

2. Các content trên Threads dễ lên viral nhất

Mình đã test một loạt các content bằng cách chính tôi đăng và quan sát các threaders xung quanh trên For You Page (trang dành cho bạn) (lượng tương tác, view và chuyển đổi dựa trên thước đo của mình, với mình 400-500 tương tác trở lên là viral và tiếp cận được đến nhiều Threaders)

- Content bán hàng: 5-10% viral

- Content quan điểm cá nhân: 50-60% viral

- Content hỏi han, thắc mắc: 55% viral

- Content trải nghiệm: 60-70% viral

- Content kiến thức, học thuật, tài liệu: 85% viral

- Content kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể: 90-95% viral

- Content cây hài, chuyện lạ, gây sốc: 99% viral, chắc cũng không cần giải thích vì mình đề cập ở đầu rồi, 1% không viral thì chắc có mỗi bạn nghĩ đấy là hài là lạ.

- Content tuyển dụng: 99,99% nhiều tương tác chứ mình không tính cái này là viral, thời kỳ kinh tế khó khăn, đi làm vội ấy chứ =))

3. Mảnh đất màu mỡ cho xây dựng thương hiệu cá nhân về Kiến thức, Kinh nghiệm và Trải nghiệm

Nghĩ về viết thì thường cũng sẽ nghĩ ngay đến vở, giấy, bút và học hành. Với một môi trường chia sẻ bằng cách “viết” như thế này thì người dùng sẽ đọc, mà đọc sẽ tìm kiếm thông tin hữu ích, thông tin hữu ích chính là thông tin bản thân chưa biết, muốn biết và cần biết và đấy chính là những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.

Đây lại còn là một nơi an toàn, yên bình để người dùng có thể thoả mãn được sự tò mò của bản thân mà không sợ bị đánh giá, vậy chẳng phải là kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm sẽ thu hút những tò mò đấy sao. Cũng dựa trên bối cảnh của nền tảng ra đời vào thời đại mới, những người nắm bắt nhanh nhất sẽ là thế hệ Gen Z, Gen Z đại diện cho số đông người dùng Threaders nên tâm lý cầu thị, ham học hỏi lại càng nhiều.

Do vậy những người tiền bối hay anh chị đi trước lại càng có cơ hội để thu hút Gen Z đang trên con đường phát triển bản thân. Mặc dù nền tảng nhận diện hình ảnh cá nhân không tốt, nhưng bù lại nhận diện tư duy cá nhân mạnh mẽ. Hình ảnh cá nhân không có nhận diện cao lại là một cái lợi nhiều hơn là hạn chế, người ta sẽ dễ dàng tự tin chia sẻ thông tin của bản thân hơn.

Mình tin chắc những ai đang muốn xây dựng THCN về mặt chuyên môn hoàn toàn có thể khai phá sâu hơn trên nền tảng này. Một bài viết hay chưa chắc đã thu hút được nhiều người biết đến mình nhưng nhiều bài thì chắc chắn sẽ được cộng đồng đón nhận và với tính chất của tư duy viết lách thì THCN sẽ cực kỳ uy tín. Vậy làm sao để content của mình tiếp cận đến rộng rãi hơn thì cũng sẽ có một vài tips nhỏ có thể bạn chưa biết mà biết rồi thì cũng chả sao.

4. Vài tips phù hợp để thu hút mở rộng tương tác bài viết

Hiện tại Threads là nền tảng mới và cách phân phối bài viết cực kỳ rộng, cứ ai public tài khoản up bài lên là nó sẽ đều được trôi trong không gian chung thôi bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy, đánh giá của mình là nó phân phối còn rộng hơn cả Tiktok, hiển thị rất nhiều bài viết và nó trôi liên tục nên để Viral càng cần phải có thông tin đích nổi bật,

Threads dự đoán sẽ trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội mới năm 2024

Threads dự đoán sẽ trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội mới năm 2024

Làm sao để người ta thấy được bài viết của mọi người mà có khả năng cao tương tác với bài của bạn. Cũng vì lý do phân phối rộng tuổi thọ của những bài Viral cũng rơi vào khoảng 2-3 ngày là tương tác sẽ ít đi dần. Sau đây m xin chia sẻ vài tips cá nhân kết hợp với tỉ lệ % viral m thống kê ở trên:

  • Dòng đầu tiên trong bài đăng của bạn, cần phải có thông tin Keyword để nắm ý chính dựa trên thông tin bạn sẽ chia sẻ hoặc hỏi. (Keyword đủ hay đủ mạnh auto có tương tác)
  • Khai thác thông tin insight từ tệp nhiều người tò mò hoặc những cảm giác khác biệt. (VD: Bài threads 100 like lên bài phân tích thuật toán của mình thành công vì đáp ứng được suy nghĩ tò mò của mọi người và con số 100 like không quá nhiều để đạt được nhưng nó đủ để thu được nhiều lượt tương tác hơn nữa).
  • Các bài viết càng có nhiều bình luận thì càng được đẩy phân phối tiếp (Sự trao đổi giữa các người dùng thu hút lượt vào xem).
  • Thời gian up bài có thể suy luận đơn giản từ cách hoạt động theo hình thức viết của nền tảng, thì về tối muộn sau khi học hành làm việc xong là thời gian nghỉ ngơi tổng kết 1 ng thì khoảng thời gian đó có một lượng lớn người muốn vào ứng dụng để viết những gì mình nghĩ. (Suy và nghĩ về đêm chuẩn ko) => tối muộn đăng hợp lí. Nhưng với mình mọi người đăng giờ nào cũng được.
  • Các bài đăng bao gồm ảnh không sợ bị hạn chế tương tác, nhưng hình ảnh dễ nhìn không bị rối hay mờ cũng thu hút người dùng dừng lại để xem kỹ bài.
  • Hạn chế viết tắt quá nhiều trong bài viết của bạn, một cách viết đơn giản nhất nhưng câu từ đầy đủ là cũng dễ tạo được thiện cảm cho người đọc rồi.
  • Sử dụng những câu từ kích thích được cảm xúc, tạo không gian bài viết cho các Threaders cảm giác bình yên và an toàn là sẽ chỉ có lòng tốt và sự đồng cảm thôi. => dễ tương tác.

2 dạng content nên theo

- Content kiến thức, học thuật, tài liệu: 85% viral

- Content kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể: 90-95% viral

Bài viết này do bạn Quang Thắng Publisher của Dinos chia sẻ trên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé! 

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Bài viết liên quan:

Top 9 xu hướng truyền thông mạng xã hội trong năm 2024

     

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Publisher kiếm ~22,3 tỷ VNĐ từ Instagram: Cách triển khai và bài học rút ra
Publisher kiếm ~22,3 tỷ VNĐ từ Instagram: Cách triển khai và bài học rút ra
Case Instagram: Kiếm ~22,3 tỷ VNĐ bật mí cách setup profile, chọn offer dễ chuyển đổi và tối ưu theo GEO/ngôn ngữ.
Tối ưu chiến dịch Nutra: Cách Spy Creative trên Facebook Ads Library
Tối ưu chiến dịch Nutra: Cách Spy Creative trên Facebook Ads Library
Tối ưu chiến dịch Nutra: Cách Spy Creative hiệu quả trên Facebook Ads Library, bao gồm gợi ý từ khóa và cách lọc để thu được đúng mẫu quảng cáo phục vụ cho chiến dịch của bạn.
Bài viết mới nhất
Tư vấn xây dựng hệ thống Affiliate cho ngành giáo dục: 7 yếu tố cần có
Tư vấn xây dựng hệ thống Affiliate cho ngành giáo dục: 7 yếu tố cần có
22/12/2025hori-grayĐình Long
Trong làn sóng chuyển đổi số, các doanh nghiệp giáo dục như trung tâm đào tạo, nền tảng EdTech đang tìm kiếm những giải pháp tiếp thị hiệu quả và bền vững. Trong đó, Affiliate Marketing nổi bật như một chiến lược tiềm năng, giúp mở rộng mạng lưới khách hàng và xây dựng cộng đồng giới thiệu uy tín. Tuy nhiên, với đặc thù sản phẩm vô hình, hành vi người học phức tạp và yếu tố niềm tin cao, việc triển khai Affiliate trong giáo dục cần một hệ thống chuyên biệt chứ không thể chỉ đơn thuần là “gắn link – trả thưởng”. Bài viết này sẽ phân tích 7 yếu tố then chốt để xây dựng hệ thống Affiliate hiệu quả cho ngành giáo dục – dành cho các trung tâm, nền tảng EdTech đang muốn tăng trưởng tuyển sinh bằng kênh mới.
Affiliate Programs là gì? Phân biệt  Affiliate Program và Affiliate Network
Affiliate Programs là gì? Phân biệt Affiliate Program và Affiliate Network
22/12/2025hori-grayTrần Hằng
Affiliate Program là gì? Bài viết giúp bạn phân biệt Affiliate Program và Affiliate Network, hiểu cơ chế tracking/cookie, chọn tiêu chí Affiliate Program phù hợp, tránh mất thời gian khi mới bắt đầu.
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
21/12/2025hori-grayĐình Long
Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc, dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm đến năm 2025. Trong bối cảnh đó, Affiliate Marketing đã chứng minh vai trò như một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu.