Bài viết
TIN TỨC

Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords hiệu quả

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu quảng cáo google ads là điều mà hầu hết các nhà quảng cáo Google Adwords quan tâm và mong muốn tối ưu nhất cho quảng cáo của mình. Dưới đây Dinos sẽ hướng dẫn bạn 10 cách tối ưu quảng cáo google ads hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé.

Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords XEM THÊM: Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook để đem lại hiệu quả cao?

Điều chỉnh giá thầu

Một trong những cách giúp tối ưu quảng cáo trên Google Ads đó chính là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. 

Hiện tại Google Ads có e dạng giá đầu là:  giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao.  Đối với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công thì sẽ cho phép bạn đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn đối với giá đầu CPC nâng cao sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Nếu đặt cho phí mỗi lần nhấp chuột quá cao thì sẽ dẫn đến lãng phí, nhưng nếu để quá thấp thì sẽ không thể quảng cáo được, điều này ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

dieu-chinh-gia-thau

Ví dụ như bạn thấy hình ảnh bên dưới từ khóa đặt ra thì phù hợp với quảng cáo những có điều là “Từ khóa đang không hoạt động tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu của Google”. Đây là lúc bạn cần phải tăng giá thầu lên để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn

Tạm dừng những từ khóa không hiệu quả

dung-tu-khoa-khong-hieu-qua

Như ví dụ bên dưới bạn sẽ thấy được sự chênh lệch  cao giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo với những giá trị nó mang lại. Khi đo lường kết quả chuyển đổi, nếu bạn thấy những từ khó có chi phí bỏ ra cao mà nó không đem lại hiệu quả  thì bạn cần tắt ngay những chiến dịch đó để không phải chịu “ ném tiền qua cửa sổ”.

Phân bổ lại ngân sách

phan-bo-lai-ngan-sach

Đối với Google Ads bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo, mà bạn còn có rất nhiều chiến dịch quảng cáo cần chạy, phân bổ thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Để quản lý được những dòng tiền dành cho quảng cáo bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn cần chia chi phí cho phù hợp để đạt những mục tiêu quảng cáo bạn đã đề ra. 

Xử lý truy vấn tìm kiếm

truy-van-tim-kiem

Sử dụng  báo cáo truy vấn tìm kiếm để xem những truy vấn tìm kiếm thực tế  mà người dùng đã tìm kiếm để hiển thị quảng cáo của bạn. Việc hiểu rõ một cách chính xác hành động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của người dùng sẽ giúp bạn có cơ hội tinh chỉnh ngân sách từ khóa Google Ads  giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Ads hiệu quả đó là: 

Dòng tiêu đề: Gôm 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự, Tổng độ dài là 270 ký tự, ngắn gọn đủ ý, quan sát thực tế để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Cụm từ khóa chính: Cụm từ khóa chính xuất hiện 2 lần, 1 lần ở đầu tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả. Bạn phải đặt từ khóa mà bạn đặt giá thầu khi chạy google.

Trình bày rõ dịch vụ: Cung cấp đầy đủ những thông tin có giá trị, nội dung thu hút khách hàng, Viết ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu. và hạn chế dùng những ký tự đặc biệt.

Lời kêu gọi hành động: Người dùng sẽ có nhiều khả năng click vào những quảng cáo có kêu gọi hành động để mua hàng hơn,

Khuyến mãi: Bài quảng cáo kèm ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình.

Khi đảm bảo được những tiêu chuẩn quảng cáo này, thì quảng cáo của bạn sẽ được Google ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất.

Tối ưu Landing Page chất lượng

Muốn chạy Ads hiệu quả bạn cần phải tối ưu trang đích tốt nhất để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Khi chạy Ads chắc chắn bạn sẽ link về sản phẩm mà bạn muốn chạy. Chính vì vậy bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Trang dích nên có chứa http:// để tăng độ bảo mật cho website, tạo thiện cảm khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Tốc độ tải trang nhanh: Bạn có thể dụng các công cụ như: Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTMextrix để check tốc độ tải trang. để check tốc độ tải trang.
  • Trang đích phải liên quan đến từ khóa đang chạy quảng cáo Google. Tuyệt đối không nên chạy Ads cho sản phẩm này nhưng link lại về sản phẩm khác.

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

chay-quang-cao-theo-gio

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn nên để quảng cáo chạy 1 ngày, hoặc một vài ngày, thậm chí là 1 tuần, sau đó bạn nhìn vào kết quả đo lường  của chiến dịch để biết được những khung giờ nào có nhiều chuyển đổi thì bạn có thể tăng chi phí chạy quảng cáo, còn những khung giờ nào không có chuyển đổi thì bạn có thể tắt đi để tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Theo dõi quá trình chạy quảng cáo là điều vô cùng quan trọng, khi nhìn số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày thì bạn sẽ biết được những khách hàng đang dùng ở thiết bị nào? 

Ví dụ sản phẩm của bạn là kem dưỡng da dành cho nữ từ độ tuổi 18 đến 23 tuổi, Và đây là nhóm khách hàng hay tìm kiếm  sản phẩm trên thiết bị di động. Chính vì thế, bạn cần thiết lập chiến dịch quảng bá sản phẩm trên thiết bị di động để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Thiết lập khu vực địa lý

Trong mục cài đặt chiến dịch, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình thay đổi mục tiêu theo vị trí địa lý sao cho có liên quan đến người dùng tại khu vực gần cửa hàng hay công ty bạn.

thiet-lap-vi-tri-dia-ly

Ví dụ: nếu một  cửa hàng bán quần áo thấy rằng người dùng ở hà nội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thì cửa hàng có thể tạo chiến dịch mục tiêu nhắm đến là người dùng ở thành phố Hà Nội với văn bản quảng cáo” Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội”.

Khi chia theo vị trí địa lý, nếu khu vực nào có tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn hãy tăng ngân sách khu vực ấy lên và giảm ngân sách đối với những khu vực khác.

Tắt/Thay mẫu quảng cáo

thay-mau-quang-cao

Bạn nên chạy nhiều mẫu quảng cáo sau đó theo dõi kết quả và đo lường, nếu CTR ( Click Through Rate - Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì để lại. Còn CTR thấp thì bạn nên tắt đi hoặc sửa lại nội dung.

Trên đây là 10 cách đơn giản mà Dinos gợi ý đến bạn Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tự mình tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. XEM THÊM: Cách làm Affiliate Marketing với Google Ads hiệu quả Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Web app là gì? Web app khác gì website
22/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu web app là gì và nó khác biệt như nào so với website nhé
logo
Tâm lý học màu sắc trong marketing: Vai trò và các bước giúp tăng tỷ lệ mua hàng
21/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu về sự kỳ diệu của màu sắc trong lĩnh vực marketing và cách để "thao túng tâm lý" của khách hàng bằng những màu sắc nhé
logo
TOP 10 công cụ phân tích dữ liệu tiktok mà bạn nên biết
20/11/2024logoDinos Việt Nam
Bạn muốn tối ưu chiến lược nội dung TikTok? Hay cần tìm hiểu sâu hơn về xu hướng, hiệu quả chiến dịch và hành vi người dùng? Bài viết này sẽ giới thiệu các công cụ phân tích mạnh mẽ, giúp bạn