Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords hiệu quả

27 Tháng 04, 2023hori-grayDinos Việt Nam
Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords hiệu quả

Nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu quảng cáo google ads là điều mà hầu hết các nhà quảng cáo Google Adwords quan tâm và mong muốn tối ưu nhất cho quảng cáo của mình. Dưới đây Dinos sẽ hướng dẫn bạn 10 cách tối ưu quảng cáo google ads hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé.

Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords XEM THÊM: Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook để đem lại hiệu quả cao?

Điều chỉnh giá thầu

Một trong những cách giúp tối ưu quảng cáo trên Google Ads đó chính là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. 

Hiện tại Google Ads có e dạng giá đầu là:  giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao.  Đối với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công thì sẽ cho phép bạn đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn đối với giá đầu CPC nâng cao sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Nếu đặt cho phí mỗi lần nhấp chuột quá cao thì sẽ dẫn đến lãng phí, nhưng nếu để quá thấp thì sẽ không thể quảng cáo được, điều này ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

dieu-chinh-gia-thau

Ví dụ như bạn thấy hình ảnh bên dưới từ khóa đặt ra thì phù hợp với quảng cáo những có điều là “Từ khóa đang không hoạt động tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu của Google”. Đây là lúc bạn cần phải tăng giá thầu lên để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn

Tạm dừng những từ khóa không hiệu quả

dung-tu-khoa-khong-hieu-qua

Như ví dụ bên dưới bạn sẽ thấy được sự chênh lệch  cao giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo với những giá trị nó mang lại. Khi đo lường kết quả chuyển đổi, nếu bạn thấy những từ khó có chi phí bỏ ra cao mà nó không đem lại hiệu quả  thì bạn cần tắt ngay những chiến dịch đó để không phải chịu “ ném tiền qua cửa sổ”.

Phân bổ lại ngân sách

phan-bo-lai-ngan-sach

Đối với Google Ads bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo, mà bạn còn có rất nhiều chiến dịch quảng cáo cần chạy, phân bổ thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Để quản lý được những dòng tiền dành cho quảng cáo bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn cần chia chi phí cho phù hợp để đạt những mục tiêu quảng cáo bạn đã đề ra. 

Xử lý truy vấn tìm kiếm

truy-van-tim-kiem

Sử dụng  báo cáo truy vấn tìm kiếm để xem những truy vấn tìm kiếm thực tế  mà người dùng đã tìm kiếm để hiển thị quảng cáo của bạn. Việc hiểu rõ một cách chính xác hành động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của người dùng sẽ giúp bạn có cơ hội tinh chỉnh ngân sách từ khóa Google Ads  giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Ads hiệu quả đó là: 

Dòng tiêu đề: Gôm 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự, Tổng độ dài là 270 ký tự, ngắn gọn đủ ý, quan sát thực tế để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Cụm từ khóa chính: Cụm từ khóa chính xuất hiện 2 lần, 1 lần ở đầu tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả. Bạn phải đặt từ khóa mà bạn đặt giá thầu khi chạy google.

Trình bày rõ dịch vụ: Cung cấp đầy đủ những thông tin có giá trị, nội dung thu hút khách hàng, Viết ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu. và hạn chế dùng những ký tự đặc biệt.

Lời kêu gọi hành động: Người dùng sẽ có nhiều khả năng click vào những quảng cáo có kêu gọi hành động để mua hàng hơn,

Khuyến mãi: Bài quảng cáo kèm ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình.

Khi đảm bảo được những tiêu chuẩn quảng cáo này, thì quảng cáo của bạn sẽ được Google ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất.

Tối ưu Landing Page chất lượng

Muốn chạy Ads hiệu quả bạn cần phải tối ưu trang đích tốt nhất để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Khi chạy Ads chắc chắn bạn sẽ link về sản phẩm mà bạn muốn chạy. Chính vì vậy bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Trang dích nên có chứa http:// để tăng độ bảo mật cho website, tạo thiện cảm khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Tốc độ tải trang nhanh: Bạn có thể dụng các công cụ như: Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTMextrix để check tốc độ tải trang. để check tốc độ tải trang.
  • Trang đích phải liên quan đến từ khóa đang chạy quảng cáo Google. Tuyệt đối không nên chạy Ads cho sản phẩm này nhưng link lại về sản phẩm khác.

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

chay-quang-cao-theo-gio

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn nên để quảng cáo chạy 1 ngày, hoặc một vài ngày, thậm chí là 1 tuần, sau đó bạn nhìn vào kết quả đo lường  của chiến dịch để biết được những khung giờ nào có nhiều chuyển đổi thì bạn có thể tăng chi phí chạy quảng cáo, còn những khung giờ nào không có chuyển đổi thì bạn có thể tắt đi để tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Theo dõi quá trình chạy quảng cáo là điều vô cùng quan trọng, khi nhìn số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày thì bạn sẽ biết được những khách hàng đang dùng ở thiết bị nào? 

Ví dụ sản phẩm của bạn là kem dưỡng da dành cho nữ từ độ tuổi 18 đến 23 tuổi, Và đây là nhóm khách hàng hay tìm kiếm  sản phẩm trên thiết bị di động. Chính vì thế, bạn cần thiết lập chiến dịch quảng bá sản phẩm trên thiết bị di động để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Thiết lập khu vực địa lý

Trong mục cài đặt chiến dịch, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình thay đổi mục tiêu theo vị trí địa lý sao cho có liên quan đến người dùng tại khu vực gần cửa hàng hay công ty bạn.

thiet-lap-vi-tri-dia-ly

Ví dụ: nếu một  cửa hàng bán quần áo thấy rằng người dùng ở hà nội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thì cửa hàng có thể tạo chiến dịch mục tiêu nhắm đến là người dùng ở thành phố Hà Nội với văn bản quảng cáo” Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội”.

Khi chia theo vị trí địa lý, nếu khu vực nào có tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn hãy tăng ngân sách khu vực ấy lên và giảm ngân sách đối với những khu vực khác.

Tắt/Thay mẫu quảng cáo

thay-mau-quang-cao

Bạn nên chạy nhiều mẫu quảng cáo sau đó theo dõi kết quả và đo lường, nếu CTR ( Click Through Rate - Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì để lại. Còn CTR thấp thì bạn nên tắt đi hoặc sửa lại nội dung.

Trên đây là 10 cách đơn giản mà Dinos gợi ý đến bạn Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tự mình tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. XEM THÊM: Cách làm Affiliate Marketing với Google Ads hiệu quả Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
29/10/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá Tool Spy ADS Facebook tốt nhất 2025 giúp marketer phân tích đối thủ, tối ưu chiến dịch và tăng hiệu quả quảng cáo vượt trội.
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà sáng tạo content chọn cách tạo video bằng AI. DInos giới thiệu các phần mềm tạo video bằng AI miễn phí tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bài viết mới nhất
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Trong môi trường B2B đầy cạnh tranh, việc mở rộng quy mô bán hàng là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), các doanh nghiệp B2B giờ đây đã có thêm một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số. Affiliate Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng mạng lưới rộng lớn của các đối tác liên kết, mà còn mang lại hiệu quả cao về khả năng tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu cách thức Affiliate Marketing có thể được ứng dụng để mở rộng quy mô bán hàng B2B, đồng thời chia sẻ những bí quyết để triển khai chiến lược này một cách hiệu quả.
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Affiliate Marketing đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết này không còn xa lạ – đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành SaaS, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt trên hệ thống Dinos: Hoa hồng 85.000đ/lead, dễ chạy, tỷ lệ duyệt cao, app ngân hàng số uy tín, phù hợp mọi publisher.
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Khám phá cơ hội tăng thu nhập với các offer Nutra US trên Dinos Việt Nam hoa hồng cao, dễ chạy, phù hợp nhiều nguồn traffic quốc tế.