fbpx
loader image

Sử dụng Google Adwords để quảng cáo là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng nhưng bạn cũng có thể sử dụng công cụ này theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là trong việc làm Affiliate Marketing.

Trong bài viết này, Dinos sẽ đưa ra cách để bạn chọn chiến dịch Affiliate Marketing với Google Ads hiệu quả nhất.

Cùng bắt đầu nhé!

Affiliate Marketing với Google Ads là gì?

Trong các bước kiếm tiền với Affiliate Marketing, thì có một khâu rất quan trọng đấy là kéo traffic (khách hàng) click vào link Affiliate của bạn.

Traffic thường sẽ đi bằng 2 nguồn chính sau:

  • Free traffic: SEO Website, SEO Youtube, Tiktok,…
  • Paid traffic: Quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo Tiktok,…

Có thể thấy rằng, Google Ads là hình thức Paid Traffic. Nghĩa là bạn phải trả tiền thì mới có thể thu hút được khách hàng thông qua hình thức này.

XEM THÊM: Cách Làm Affiliate Marketing Trên Mạng Xã Hội Instagram

Affiliate Marketing với Google Ads là gì?
Affiliate Marketing với Google Ads là gì?

Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook so với quảng cáo Google về cơ bản là đối tượng khách hàng tiếp cận được. Đối với Facebook, bạn cần gợi ý cho khách hàng về sản phẩm mà bạn muốn bán cho khách hàng.

Còn đối với quảng cáo tìm kiếm của Google Ads thì bạn đang quảng cáo cho những khách hàng đã cho nhu cầu mua sản phẩm rồi,

Ví Dụ: khách hàng tìm kiếm từ khoá “mua iphone 14 pro max” và xuất hiện quảng cáo như hình bên dưới có nghĩa là khách hàng đã có nhu cầu mua sản phẩm rồi.

khách hàng tìm kiếm từ khoá “mua iphone 14 pro max”
khách hàng tìm kiếm từ khoá “mua iphone 14 pro max”

Vậy nên, việc chạy quảng cáo Google Ads, có thể sẽ tiếp cận ít khách hàng hơn so với việc bạn chạy quảng cáo Facebook, nhưng những khách hàng đến từ Google Ads thì lại có nhu cầu mua sản phẩm nhiều hơn.

Cách lựa chọn chiến dịch khi tham gia Affiliate Marketing bằng Google Ads

Loại bỏ các chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo

Khi bạn tham gia một cuộc chơi, bạn phải tuân thủ luật chơi thì bạn mới có cơ hội thắng được. Còn không thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị loại.

Chạy quảng cáo Google Ads cũng vậy, quảng cáo của bạn có thể sẽ không được duyệt hoặc hơn nữa là tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị khoá nếu như bạn cố tình chạy các chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo của Google.

Cho nên việc đầu tiên khi lựa chọn chiến dịch để kiếm tiền với Affiliate bằng quảng cáo Google Ads là bạn nên loại bỏ các chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo của Google đi nhé, ví dụ như:

  • Nội dung khiêu dâm
  • Thức uống có cồn
  • Bản quyền (ví dụ: Apple, Nike, Adidas,…)
  • Đánh bạc và trò chơi (ăn tiền)
  • Chăm sóc sức khỏe và thuốc
  • Nội dung chính chị
  • Dịch vụ tài chính (vay tiền)

Nguồn: Chính sách của Google Ads

Với một số chính sách về sản phẩm như trên, bạn có thể thấy là rất nhiều sản phẩm dịch vụ đang là chiến dịch Affiliate không phù hợp để có thể chạy quảng cáo Google Ads ví dụ như:

  • Cách chiến dịch về tài chính
  • Các chiến dịch về thực phẩm chức năng
  • Các chiến dịch về giới tính, sinh lý
  • Các chiến dịch về đầu tư tiền điện tử, forex,…
  • Ưu tiên chiến dịch không cấm SEM Brand name

Sau khi bạn loại bỏ các chiến dịch vi phạm chính sách của Google Ads thì coi như là bạn cũng loại bỏ kha khá chiến dịch rồi đấy, giờ bạn hãy tiếp tục loại bỏ những chiến dịch cấm SEM Brand name nữa bạn nhé.

XEM THÊM: Hướng Dẫn Đăng Ký Và Tạo Link Affiliate Shopee

SEM Brand name là gì?

SEM Brand Name là những từ khóa mang tính thương hiệu.

Ví dụ: đối với chiến dịch Amazon thì Brand name chúng ta có thể thấy ở đây chính là “Amazon”. Như vậy nếu bạn làm Affiliate Marketing khi chạy quảng cáo Google Ads mà người dùng tìm kiếm các từ khoá có chữ Amazon như “mã giảm giá Amazon” mà thấy quảng cáo của bạn là coi như bạn đã vi phạm chính sách SEM Brand name của chiến dịch Amazon.

Tại sao phải chọn chiến dịch không cấm SEM Brand name?

  • Giảm click vào quảng cáo mà không có nhu cầu mua sản phẩm của thương hiệu đó.
  • Ngoài ra, khi chạy quảng cáo với từ khóa thương hiệu, bạn sẽ tiếp cận thêm được một nguồn khách hàng chất lượng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và biết về thương hiệu của sản phẩm đấy. Tăng mức độ uy tín và từ đây dễ tạo ra chuyển đổi trong quá trình kiếm tiền với Affiliate bằng quảng cáo Google Ads.

Làm sao để biết chiến dịch nào không cấm SEM Brand name?

Nếu bạn từng đọc các quy định của các chiến dịch trên các NET Affiliate thì bạn sẽ không thường thấy câu như “Không cấm chạy SEM Brand name” đâu. Vậy làm sao để biết là có cấm hay là không?

Câu trả lời là nếu như không có ghi là “cấm SEM Brand name” thì bạn cứ xem như là không có cấm đi, vì các NET cũng rất thích các chiến dịch không cấm cái này (thật ra NET cũng đâu có thích cấm SEM Brand name đâu, tại mấy Advertiser họ không cho dùng thương hiệu của họ thì đành chịu).

Đa phần các chiến dịch về CPO, D2C sẽ không cấm SEM Brand name (đa phần thôi nhé, có thể có một số chiến dịch vẫn cấm).

Ngoài ra, để có thể chạy SEM Brand name thì ít ra Brand name đấy cũng phải có tỉ lệ tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google, chứ thương hiệu quá mới (không ai tìm kiếm trên Google) thì cũng không có tác dụng gì nhiều.

Làm sao để biết brand name của chiến dịch có ai tìm kiếm hay không?

Cái này thì bạn cần phải sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa như là Keywordtool, Keyword Planner,… Những công cụ này sẽ giúp cho bạn biết được là từ khoá mà bạn muốn nghiên cứu có bao nhiêu người tìm mỗi tháng, xu hướng tìm kiếm như thế nào, CPC bao nhiêu, độ cạnh tranh như thế nào,…

XEM THÊM: 5 Cách Tham Gia Affiliate Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

Các bước tham gia Affiliate Marketing với Google Ads

1. Đăng ký làm Affiliate/publisher

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tham gia một nền tảng Affiliate marketing để tạo Link và theo dõi chi tiết về hoa hồng bạn nhận được cũng như doanh thu mà bạn tạo ra. Nếu chưa có tài khoản, đăng ký tại đây để được hỗ trợ:

THAM GIA LÀM AFFILIATE CÙNG DINOS

2. Tính trung thực khi sử dụng quảng cáo

Mình đã từng gặp nhiều bạn làm tiếp thị liên kết bằng cách đưa ra những thông điệp không đúng sự thật và truyền tải đến người sử dụng. Mục đích chính của họ là tăng lượt click vào URL trang đích hơn so với những tiêu đề thông thường. Bạn hãy dừng ngay suy nghĩ này nếu trong đầu bạn đang có ý tưởng đó.

Nhà cung cấp sẽ không công nhận những kết quả xuất hiện trên những quảng cáo như vậy. Đây cũng là lý do mà các bạn thường bị nhà cung cấp từ chối kết quả công nhận bởi vì bạn đang đưa ra thông tin sai sự thật.

Affiliate Network sẽ cực kỳ ngăn cấm điều này. Ngay cả khi nhà cung cấp họ không phát hiện ra điều đó. Affiliate Network cũng không mong muốn xuất hiện kết quả như vậy bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của họ.

Tính trung thực khi sử dụng quảng cáo cần phải tuân thủ hàng đầu
Tính trung thực khi sử dụng quảng cáo cần phải tuân thủ hàng đầu

Trong trường hợp bị phát hiện tượng hành vi gian lận, Affiliate Network khóa tài khoản của cộng tác viên và không ghi nhận kể cả các kết quả trước đó.

Người sử dụng nghĩ gì về điều này? Nếu bạn sử dụng trực tiếp link affiliate để quảng cáo Google Adwords thì có lẽ người dùng sẽ không hay biết là bạn đang làm điều đó. Nhưng nếu bạn sử dụng một tên miền riêng của mình hoặc website với thương hiệu của bạn điều này sẽ khiến người sử dụng đánh giá thấp về sự chia sẻ đó.

Người dùng là yếu tố quan trọng nhất trong việc kiếm tiền với Affiliate, bạn làm họ hài lòng họ sẽ mua hàng mà bạn giới thiệu. Còn nếu ngược lại, bạn sẽ không có gì cả.

Sau khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ và đối tượng phù hợp với nó. Bạn hãy liên kết với nhà cung cấp đó và lấy link giới thiệu.

Tiếp đó, bạn cần lựa chọn cho mình nhà cung cấp mong muốn và lấy link affiliate. Trong phần này có 2 mục bạn cần quan tâm chính đó là thông tin nhà cung cấp và link cơ bản.

  • Thông tin nhà cung cấp đem tới cho bạn là những thông tin cần thiết về chiến dịch cũng như nhà cung cấp đó từ: phần trăm hoa hồng, thông tin sản phẩm, đối tượng và các yêu cầu đặc biệt trong chiến dịch.
  • Link cơ bản là link bạn sẽ sử dụng để giới thiệu và phổ biến tới người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp link này với Google Adwords.

3. Đăng nhập vào Google Adwords để bắt đầu chiến dịch Affiliate Marketing

Đăng nhập tài khoản Google Adwords của bạn theo đường dẫn: https://ads.google.com/.

Nếu bạn chưa có tài khoản Google Adwords bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ mà mình tổng hợp lại về hướng dẫn đăng ký dịch vụ này của Google: Hướng dẫn đăng ký Google Adwords.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ mang tính trực quan của Dinos về cách làm Affiliate Marketing với Google Ads, cách lựa chọn chiến dịch phù hợp ra sao khi tham gia làm tiếp thị liên kết Google, mong là sẽ giúp ích nhiều cho các bạn mới tham gia.

Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy nó hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *