fbpx
loader image

Với anh em làm MMO chắc hẳn sẽ có khá nhiều hướng đi, trong bài viết này mình muốn mang đến một chút kiến thức về paid traffic. Đây sẽ là một lựa chọn được khá nhiều người ưu tiên sử dụng. Với cách thức này mọi người có thể thấy khả năng xoay vòng vốn là tốt nhất. Đồng thời cũng mang lại một nguồn thu nhập ổn định và nhanh chóng hơn bất cứ hình thức nào hết. Hãy cùng tham khảo cách làm paid traffic như thế nào trong xu hướng kiếm tiền online hiện nay nhé.

Paid traffic là gì?

Paid Traffic là gì
Paid Traffic là gì

Để giúp cho những bạn mới trong lĩnh vực này có thể hiểu rõ hơn thì paid traffic chính là hình thức chúng ta sẽ trả tiền để có được lượt hiển thị nội dung trên các nền tảng.

Chính vì vậy, nhiều người sẽ có khái niệm là paid traffic chính là quảng cáo. Đại loại như việc chạy ads trên Google, Facebook, Youtube, Tik Tok,…Tuy nhiên, điều đó cũng chưa hoàn toàn đầy đủ khi mà traffic có thể là hình thức bạn đi thuê một nền tảng, hệ thống traffic khác.

Ví dụ như việc booking hiển thị của mình trên website, fanpage, group cũng là hình thức paid traffic. Theo như cách hiểu này mọi người sẽ dễ phân biệt hơn, vì thế dù có khái niệm như thế nào cách chúng ta nhìn nhận vấn đề vẫn là quan trọng hơn.

Tóm lại trong bài viết này Paid traffic là hình thức bạn sẽ phải trả tiền để được hiển thị nội dung.

Phân loại các hình thức Paid traffic

Nếu để ý ở phần khái niệm trên chúng ta có thể làm rõ ra 2 hình thức dễ phân biệt nhất. Đó là Paid traffic từ nền tảng va Paid traffic từ hệ thống.

Paid traffic từ nền tảng: Đó là những hình thức chạy quảng cáo từ những nền tảng mạng xã hội, media, website của nhà phát hành các nền tảng đó. Ví dụ như: Google, Facebook, Zalo, Tik Tok, Youtube,…

Paid traffic từ hệ thống: Đây là hình thức mà mọi người sẽ thuê các hệ thống hiển thị nội dung từ những nhà sáng tạo khác. Ở đó họ có các kênh nội dung, lượt tương tác với người dùng tốt do đó khả năng hiển thị của bạn sẽ gia tăng đáng kể hơn.

Các bước lên kế hoạch Paid traffic

Phân tích đối tượng 

Paid Traffic và các bước lên kế hoạch
Paid Traffic và các bước lên kế hoạch

Đối tượng chính là yếu tố đầu tiên mà mọi người cần phải chú ý. Dù các Publisher đang muốn làm Affiliate Marketing cho dòng sản phẩm nào thì người dùng vẫn là thứ cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trong đó các yếu tố cần được quan tâm như là: Nhóm tuổi từ bao nhiêu, giới tính, sở thích là gì,  thông tin nhân khẩu học, hành vi, những insight của khách hàng, các thói quen của người dùng,…

Việc phân tích này sẽ dựa vào các công cụ của nền tảng khi thiết lập quảng cáo, đây sẽ là hình thức miễn phí nhanh chóng nhất. Có thể nói độ chính xác khá ổn, tất nhiên anh em làm Publisher không có nhiều bạn có thể có được những cơ sở hay nguồn lực để tổng hợp các thông tin này chính xác qua hình thức khảo sát.

Vì vậy, bạn cũng có thể tổng hợp qua các nội dung trên mạng xã hội, group, fanpage, kênh nội dung lớn,…

Lựa chọn kênh paid traffic

Có những kênh nào triển khai được hình thức Paid Traffic
Có những kênh nào triển khai được hình thức Paid Traffic

Như đã nói chúng ta có 2 hình thức là chạy ads hoặc thuê traffic. Dù là hình thức nào các bạn cũng cần phải lựa chọn các kênh phân phối nội dung.

Trong đó sẽ phân ra các nền tảng như là:

Tik Tok, Youtube: Sáng tạo video ngắn, dài

Facebook: Gồm có hội nhóm và fanpage, profile cá nhân. Những kênh này sẽ thuận lợi với các nội dung video, hình ảnh + chữ viết.

Website: Chủ yếu thuần về nội dung văn bản và hình ảnh.

Với các nền tảng trên mọi người có thể lựa chọn thuê hoặc chạy quảng cáo đều được. Chỉ có điều việc triển khai sẽ khá khác nhau. Đối với chạy quảng cáo mọi người sẽ phải chuẩn bị khá nhiều tài nguyên để test các chiến dịch có giá thầu rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao.

Một tips dành cho các bạn trước khi chạy quảng cáo là phải chuẩn bị thật nhiều content để test. Ngoài ra ngân sách cần phải chuẩn bị tốt để đón đầu những camp tốt sau đó vít ads.

Đối với hình thức thuê traffic, việc quan trọng chính là phân tích đối tượng những hệ thống mà mình sẽ dự định booking. Đây chính là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành bại của Affiliate Marketing. Để làm tốt việc này mọi người nên dành ra thời gian để “nằm vùng” hoặc phân tích những nội dung trên kênh đó.

Mỗi nơi sẽ có phong cách và insight người dùng khác nhau, chúng ta sẽ dựa vào những nội dung cũ có tương tác tốt để xác định được thể loại content mà mình sẽ chuẩn bị.

Ý tưởng nội dung

Nếu nói về Affiliate Marketing, cách làm paid traffic quan trọng vẫn là nội dung. Dựa vào 2 yếu tố quan trọng mà chúng ta đã phân tích ở trên việc lên nội dung sẽ bám sát đối tượng hơn. Tùy vào chiến dịch mà các Publisher lựa chọn sẽ có cách thực hiện khác nhau.

Mình sẽ tạm chia ra làm 2 loại đó là chiến dịch Affiliate marketing trực tiếp và giới thiệu:

Trực tiếp bán hàng: Tức là những chiến dịch mà người dùng sẽ phải thực hiện chuyển đổi trên chính bài viết được dẫn link của bạn thì sẽ được ghi nhận hoa hồng. 

Trong đó gồm có các loại chiến dịch cài mobile app, tài chính, mỹ phẩm, khóa học, thời trang,…

Việc lên nội dung cho các kênh paid traffic của những loại hình chiến dịch này nên được tối ưu từ văn bản đến hình ảnh và các điểm chạm để người dùng tối ưu trải nghiệm. Đặc biệt là với các nền tảng cho phép dẫn website, landing page thì mọi người nên đầu tư về phần này.

Loại giới thiệu: Tức là các chiến dịch Thương mại điện tử (TMĐT) chủ yếu khiến cho người dùng nhấp vào link để được lưu cookie.

Ví dụ: Nếu đó là các chiến dịch của sàn thương mại điện tử, đa số anh em sẽ làm nội dung để thu hút click nhằm có được cookie. Vì vậy các nội dung sáng tạo về giải trí, viral, tò mò, gây sốc sẽ được chú ý.

Chiến dịch TMĐT, mọi người có thể tận dụng sự viral của Facebook để đăng nội dung. Theo đó thiết kế các hình ảnh tò mò, hài hước sẽ gây được chú ý của người xem. Bên cạnh đó, đặt các đường link ở nhiều vị trí để tạo ra nhiều điểm chạm, cần chú ý hạn chế đặt trên phần bài viết. Thay vào đó bạn có thể đặt ở phần bình luận để không ảnh hưởng đến thuật toán phân phối.

Phân phối nội dung

Sau khi có được nội dung và nền tảng, việc phân phối nội dung sẽ được tác động bởi hai yếu tố đó là nền tảng và chính chúng ta.

Về phần nền tảng, nội dung hấp dẫn thuật toán sẽ viral các bài viết, video đó. Việc này chúng ta không can dự được, vì vậy về phần tổng quan bạn sẽ phải nghiên cứu một chút.

Đầu tiên chính là thói quen sinh hoạt của đối tượng mà chúng ta đã phân tích ở phần đầu. Khi đó, sẽ tìm ra được thời gian đăng nội dung nào mà khách hàng của chúng ta rảnh rỗi để tương tác, trải nghiệm nội dung nhất.

Để có được thông tin này, các bạn có thể xem mục phân tích nội dung trên kênh, chạy ads để dò tìm thông tin, yêu cầu bên cho thuê booking cung cấp hoặc tự mình tìm hiểu dựa vào các nội dung cũ, hành vi của thành viên trong một hội nhóm,…

Đa số các đối tượng có hoạt động trên mạng xã hội sẽ nằm trong các giờ sau cao điểm của ngày. Tức là sáng, trưa, tối…nếu là sáng với trưa thì đó là lúc mà mọi người hay check các thông tin từ mạng xã hội.

Với buổi tối sau sinh hoạt cá nhân và gia đình sẽ thường xuyên xem nội dung trên social để giải trí. Đặc biệt với buổi khuya sẽ là nơi mà tất cả các nền tảng được mọi người chú ý, đây cũng là thống kê cho thấy người dùng hoạt động sôi nổi nhất như là “giờ cao điểm” của social.

Tất nhiên, ở mỗi nhóm ngành và đối tượng mọi người phân tích sẽ có số liệu cụ thể về thời gian, từ đó có được thời gian đăng tải nội dung thích hợp hơn.

Đo lường – Đánh giá – Tối ưu

Dù kế hoạch là gì, chắc chắn anh em làm Affiliate Marketing đều muốn có một mục đích chung là lợi nhuận. Tuy nhiên, trước khi tính đến các chỉ số tài chính, khi làm MMO mọi người nên để ý trước các chỉ số về tương tác trên các nền tảng.

Dựa vào nội dung mình đã đăng tải, hãy tổng hợp các thông tin này lại để đánh giá sự tương tác của người dùng. Từ đó có được các phương hướng điều chỉnh và quyết định phù hợp. Nên giữ lại các chiến dịch nào, nhóm nào, kênh phân phối nào đang thuê đạt hiệu quả tốt.

Việc này cần được theo dõi càng kỹ sẽ càng giảm thiệt hại cho người làm Affiliate Marketing, vì nếu để quá lâu mới phát hiện sẽ tiêu hao không ít ngân sách của mọi người. Một lưu ý cho các bạn đó là, không nên quá tin vào các chỉ số này.

Hiểu đơn giản, các chỉ số tương tác là cơ sở để có chuyển đổi, sinh lợi nhuận. Tuy nhiên, có không ít các nội dung tương tác không quá cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại vượt trội hơn nội dung viral đấy nhé.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách làm paid traffic cho bạn kiếm tiền từ Affiliate Marketing, mong là có thể giúp cho các bạn có được cách nhìn nhận đúng về một kế hoạch tổng thể như thế nào.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *