fbpx

Instagram được biết đến là một trong những mạng xã hội phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Vì thế Affiliate Marketing qua Instagram cũng được các Publisher coi đây là một “vùng đất màu mỡ”.

Vậy cách làm Affiliate Marketing trên Instagram như thế nào? Cùng tìm hiểu cùng Dinos nhé!

Instagram là gì?

Instagram là một nền tảng chia sẻ hình ảnh miễn phí nổi tiếng hàng đầu thế giới. Ngoài tính năng chia sẻ hình ảnh, Instagram còn cung cấp tới người dùng các tính năng như chụp và thêm bộ lọc cho hình ảnh.
Instagram là gì?
Instagram là gì?

Ngoài ra, người dùng còn có thể đăng clip ngắn, story lên trên trang mạng xã hội này.

Ra đời từ năm 2010 và cho đến năm 2017, Instagram đã có đến hơn 1 tỷ người dùng truy cập hàng tháng và 500 triệu người truy cập hàng ngày. Và theo dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Vì sao nên chọn làm tiếp thị liên kết Instagram?

Không tốn kém quá nhiều chi phí khi làm tiếp thị liên kết Instagram

Tương tự như làm affiliate facebook, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí vì không phải thuê người quản lý và gia hạn tên  miền như website. Việc tạo một tài khoản Instagram không quá khó,  cùng với đó nếu như bạn biết cách xây dựng cho mình một trang cá nhân độc đáo, mới lạ thì việc thu hút người theo dõi trên Instagram cũng trở lên khá dễ dàng.

Giao diện bắt mắt, ấn tượng

Vì là trang mạng xã hội tập trung chủ yếu vào hình ảnh nên thiết kế giao diện khá ấn tượng với người dùng. Bên cạnh đó, trang tìm kiếm của Instagram hiển thị hình ảnh nhiều hơn nội dung sẽ tạo được cảm giác thích thú với người dùng thay vì nội dung bằng chứ quá ngột ngạt và rối mắt. Nội dung mà hình ảnh truyền tải thường tạo cảm giác dễ chịu hơn nội dung bằng chữ chính vì thế việc làm Affiliate Instagram cũng được xem là một ưu thế.

Cách làm Affiliate Marketing trên instagram

Nhận thấy rằng, đây là một mạng xã hội đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhiều Publisher đã ứng dụng Instagram vào làm Affiliate Marketing.

Tuy nhiên, sẽ có một số khác biệt khi thực hiện tiếp thị liên kết trên Instagram so với 1 số kênh khác. Cần phải có một sự đầu tư rất lớn, trong đó có thể kể đến như:

  • Xây dựng một tài khoản Instagram chất lượng
  • Lựa chọn chiến dịch Affiliate Marketing phù hợp cho Instagram

Xây dựng một tài khoản Instagram chất lượng

Một tài khoản Instagram chất lượng là một tài khoản có độ phủ sóng đến nhiều cá nhân khác. Điều này đồng nghĩa với việc nó phải nhận được nhiều follow từ các tài khoản khác. Để làm được điều này, bạn phải đầu tư nhiều công sức để có được các hình ảnh và content hay phù hợp với thị hiếu người xem.

Xây dựng một tài khoản Instagram chất lượng
Xây dựng một tài khoản Instagram chất lượng
  • Những bức hình đẹp: Instagram là một trang mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh. Cho nên, điều mà sẽ giúp bạn thu được nhiều follow nhất sẽ là những tấm hình sắc nét với nội dung ấn tượng.
  • Bio/Mô tả tài khoản cá nhân chất, gây ấn tượng: Bạn nên mô tả bản thân và lĩnh vực cụ thể mà tài khoản instagram của bạn sẽ nhắm đến.
  • Tần suất đăng tải: Việc đăng tải thường xuyên giúp Instagram đánh giá cao tài khoản của bạn hơn. Và đảm bảo người dùng sẽ luôn nhận được content của bạn.
  • Tích cực tương tác với người dùng: Việc tạo thiện cảm với mọi người là luôn luôn cần thiết. Tương tác một cách tích cực sẽ tạo thiện cảm cho tài khoản của bạn ở nơi người dùng.
  • Gắn Hashtag vào bài đăng: Hashtag là một cầu nối giữa các người dùng có chung sở thích và bạn. Hãy đảm bảo mình luôn gắn các Hashtag cho bài đăng để mọi người dễ dàng tìm thấy content của bạn nhé.

Lựa chọn chiến dịch Affiliate Marketing phù hợp cho Instagram

Tại mỗi Affiliate Network có đến hàng trăm chiến dịch chạy liên tục. Do đó, bạn cần tìm kiếm chiến dịch phù hợp cho mình.

Ví dụ: Bạn nên tham gia các chiến dịch thời trang nếu như tài khoản của bạn hướng đến các nội dung về giày dép, túi xách, quần áo,… Lựa chọn chiến dịch phù hợp giúp bạn đưa thông điệp đến người dùng phù hợp. Ngoài ra còn đảm bảo việc chuyển đổi thành đơn hàng cho chiến dịch.

Ứng dụng Instagram trong Affiliate Marketing như thế nào?

Sau khi tìm hiểu về Affiliate Marketing trên nền tảng Instagram, vậy thì làm sao để ứng dụng nó? Khá đáng tiếc rằng Instagram không cho phép người dùng đặt link Affiliate lên mỗi bài post. Vậy cách đặt link tiếp thị liên kết trên Instagram như thế nào?. Sau đây là những cách giúp bạn có thể tận dụng để thực hiện tiếp thi liên kết trên Instagram:

  • Gắn link Affiliate vào phần bio
  • Chèn link (vuốt lên) vào Instagram Story
  • Đưa Affiliate link vào hình ảnh

Gắn link Affiliate vào phần bio

Gắn link Affiliate vào phần bio
Gắn link Affiliate vào phần bio

Phần bio của Instagram cho phép bạn có thể gắn link Affiliate. Nhưng cách này chỉ phù hợp nếu bạn chỉ thực hiện quảng bá chiến dịch cho cùng một thương hiệu, sản phẩm tại một thời điểm. Sau khi đặt Affiliate link lên phần bio, bạn có thể đăng tải các bài viết chia sẻ và kêu gọi các follower click vào link Affiliate. Đây cũng là các đơn giản nhất để bạn có thể sử dụng Instagram để làm tiếp thị liên kết.

Chèn link (vuốt lên) vào Instagram Story

Chèn link (vuốt lên) vào Instagram Story
Chèn link (vuốt lên) vào Instagram Story

Chèn link vào phần Instagram Story chỉ được áp dụng cho các tài khoản có ít nhất 10000 follow trở lên. Tuy nhiên đây là cách rất hữu hiệu để kéo người dùng vào Affiliate link. Khi một người trên Instagram xem một trong những post story của bạn có chèn link, họ sẽ thấy lựa chọn “See More” ở cuối màn hình. Sau đó họ có thể “quẹt lên” để được dẫn vào đường link affiliate.

Đưa Affiliate link vào hình ảnh

Có nhiều bạn nghĩ rằng đây không phải một các hiệu quả để làm tiếp thị liên kết trên Instagram. Tuy nhiên, nếu đường link được rút gọn lại thì vẫn có thể tạo ra khả năng chuyển đổi. Khi đường link đủ đơn giản, người dùng có thể tự ghi nhớ và nhập đường link trên thanh tìm kiếm. Để có thể rút gọn đường link, bạn có thể sử dụng Bitly hoặc Tinyurl.

Bí quyết khi tăng tương tác khi làm Affiliate marketing Instagram

Xây dựng nội dung dự trên câu chuyện: Story Driven Content

Nội dung câu chuyện thường rất có sức hút, đánh mạnh vào cảm xúc của người mua hàng, thu hút kha chs hàng tiềm năng tìm hiểu và truy cập vào mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Dạng nội dung này được thể hiện qua Newsfeed và Stories. Bạn nên sử dụng hình ảnh dạng băng chuyền, đi kèm cùng với nội dung câu chuyện sẽ làm bài đăng của bạn thêm nổi bật và tăng tương tác hơn cho bài viết của bạn.

Video

Hiện nay xu hướng người dùng là thích xem video hơn đọc chữ, với các dạng video như: VIdoe ngắn, video dài, và video quay trực tiếp.

Tỷ lệ người dùng tương tác với video sẽ cao hơn bài viết dạng ảnh, đây cũng chính là lý do instagram đã trở thành một trong những kênh được nhiều truyền tải nội dung với người dùng được ưa chuộng hiện nay.

Livestream Instagram

Xu hướng hiện nay đó là tăng trưởng gấp đôi khách hàng tiếp cận từ một người có sức ảnh hưởng.

Bạn cần phải lên kế hoạch và tận dụng việc phát sóng trực tiếp hay dẫn dắt câu chuyện thực tế từ người có sức ảnh hưởng giúp truyền cảm hứng cho người dùng. Đồng thời xây dựng được độ tín nhiệm của khách hàng với thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Gắn thẻ Hashtag (#) nhắm đến mục tiêu

Nếu như bạn muốn chuyển đối người theo dõi thành khách hàng của mình thì việc mua người theo dõi không phải là một giải pháp hiệu quả. Những bài đăng chứa hashtag được sử dụng thường xuyên khi bạn mới bắt đầu bán hàng. Sau khi bạn đã xây dựng được một tệp khách hàng tiềm năng và có ngân sách chạy quảng cáo thì hashtag này sẽ không còn quan trọng nữa.

Một tips nhỏ cho bạn: Hãy ngừng sao chép những nhóm hashtag và đưa vào trong bài viết của mình. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những từ khóa thương hiệu, nghiên cứu tìm ra những thẻ hashtag để bắt đầu sao  cho phù hợp và tốt nhất với bài post của bạn.

Để có thể tránh thuật toán của Instagram, bạn không nên viết hashtag giống nhau. Một chiến lược tốt thường có khoảng 10-15 thẻ.

Chọn thời gian vàng để đăng bài

Chất lượng bài đăng luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc đăng bài vào khung giờ vàng giúp tiếp cận được nhiều  người dùng hơn. Không ít lần, bài viết được đăng vào giữa buổi trưa và buổi tối có hiệu quả tốt hơn, những diều này có thể khác nhau đối với từng đối tượng khách hàng và ngành hàng cụ thể.

Tạm kết

Qua bài viết, Dinos đã gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về cách làm Affiliate Marketing trên Instagram. Mời bạn tiếp tục theo dõi blog của Dinos để đón đọc những bài viết tiếp theo nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bạn có thể quan tâm: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *