Đối với thị trường Việt Nam, Instagram đã và đang được nhiều người chú ý hơn trong nhiều năm qua. Vì thế anh em nào làm MMO, Ads, Affiliate Marketing hệ paid traffic cũng đừng bỏ qua nền tảng ads này nhé. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo Instagram từ A – Z mới nhất như thế nào nhé.
Tổng quan về quảng cáo Instagram
Instagram là nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, vì vậy mọi người sẽ thấy trên đây được mọi người chú ý với định dạng nội dung hình ảnh là chủ yếu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây với sự cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ của Tik Tok, Meta cũng đã nhanh chóng đưa các định dạng chia sẻ video, story để thu hút người dùng.
Instagram cũng là một sản phẩm được Meta mua lại vào năm 2013. Khi Meta đồng sở hữu 2 hệ thống mạng xã hội lớn toàn cầu này, chắc chắn đây cũng là một cơ hội để cho nhiều nhà quảng cáo có thể khai thác đối tượng khách hàng tiềm năng.
Dựa vào việc sở hữu Instagram, Meta cũng đồng bộ hình thức thiết lập quảng cáo trên giao diện trình quản lý chúng của mình. Do đó, sẽ khá tiện lợi và dễ dàng dành cho bạn nào đã biết chạy quảng cáo Facebook. Sự khác biệt trong cách thiết lập quảng cáo Instagram chỉ ở những bước cuối lựa chọn nền tảng mà thôi. Tất nhiên về mặt đối tượng và nội dung sẽ phải nghiên cứu và lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp.
Các loại định dạng quảng cáo Instagram cập nhật mới nhất
Ứng dụng Instagram trên điện thoại hiện nay có 3 mục chính thu hút số lượng người tương tác nhiều nhất là bảng tin, story, tìm kiếm,…tương ứng với một số loại hình quảng cáo mà nền tảng phân phối nội dung cũng sẽ dựa trên các vị trí có thể xuất hiện với người dùng như vậy.
Quảng cáo hình ảnh
Instagram được phát triển với mục đích như một bộ sưu tập hình ảnh, nhiều người còn cho rằng Instagram chính là triển lãm ảnh của người dùng. Vì vậy, lựa chọn quảng cáo hình ảnh vẫn được xem là ưu tiên hàng đầu trên nền tảng này.
Thiết lập quảng cáo hình ảnh nhanh chóng:
Tương tự như các bạn đang sở hữu một Fanpage trên Facebook, trên Instagram mọi người có thể tạo quảng cáo nhanh chóng khi được có gợi ý. Bằng cách chọn vào phần “Tìm hiểu thêm” ở đó mọi người có thể tạo quảng cáo để thu hút người khác click vào. Trong đó có các mục tiêu như là: Mua ngay, Tải về, đăng ký, booking now,…
Như vậy tùy thuộc vào mục đích quảng cáo của mọi người là gì việc sử dụng hình ảnh như thế nào và lựa chọn “call to action” cũng sẽ khác nhau.
Quảng cáo video
Video được xem là định dạng có mức độ viral khá nhanh chóng và được nhiều người quan tâm trên Instagram không kém gì so với Facebook. Có thể hành vi của người dùng trong thời gian qua được thay đổi. Điều này được giải thích bởi những loại nội dung trải nghiệm video ngắn đã lên ngôi mạnh mẽ.
Đây cũng chính là lợi thế để mọi người có thể tạo quảng cáo video ngắn trên Instagram. Với thời lượng vừa phải từ 15 giây đến 30 giây sẽ là khung thời lượng vàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.
Quảng cáo băng chuyền Carousel
Như đã nói, Instagram như một triển lãm về hình ảnh. Như vậy, loại quảng cáo bộ sưu tập hình ảnh sẽ đáp ứng đúng hành vi, nhu cầu của người dùng trên nền tảng này. Chắc chắn việc sử dụng nhiều hình ảnh trong một bài quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với chỉ 1 tấm hình.
Với hình thức này, các nhà quảng cáo có thể cung cấp cho người xem nhiều thông tin về sản phẩm hơn, tạo khả năng chuyển đổi tối ưu nhất có thể. Không những vậy, bạn còn có thể đính kèm thêm trang đích để dẫn người dùng đến các Page sales hoặc trang web của riêng mình.
Quảng cáo Marque
Có thể với nhiều anh em chạy ads cũng còn lạ với hình thức quảng cáo mới này của Instagram. Đây là định dạng quảng cáo thường dành cho các thương hiệu lớn, thông thường đó đều là những vị trí hiển thị cực kỳ đắt giá. Hầu như người xem nào khi truy cập ứng dụng cũng đều gặp quảng cáo này.
Khi đó, nội dung quảng cáo của thương hiệu sẽ được ưu tiên trên Newsfeed. Khi đó định dạng hiển thị cũng được thay đổi liên tục với nhiều hình thức khác nhau. Tần suất xuất hiện quảng cáo này cũng khá nhiều, Marque sẽ hỗ trợ nhà quảng cáo với những định dạng màn hình phù hợp với thiết bị người dùng.
Vì vậy khả năng tiếp cận nội dung của loại quảng cáo này là vô cùng lớn, phù hợp với các thương hiệu có tầm cỡ để chạy chiến dịch truyền thông, khuyến mãi lớn. Chắc chắn chi phí phải bỏ ra cho loại quảng cáo này cũng không hề nhỏ.
Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Instagram
Để dành cho anh em nào mới tìm hiểu về Instagram Ads thì mọi người có thể xem phần sau đây để chuẩn bị những thứ cần thiết cho mình.
- Đầu tiên chính là kết nối Fanpage với Instagram, để mọi người dễ hiểu thì khi chạy quảng cáo trang của bạn trên instagram cũng giống như một cửa hàng. Việc này giống như là tạo một gian hàng trên Instagram vậy. Vì Meta có chung Facebook và Instagram nên mọi người có thể kết nối chúng lại với nhau.
- Tiếp theo là phải có tài khoản quảng cáo, tài khoản quảng cáo sẽ là công cụ để tạo chiến dịch và edit quảng cáo theo mục tiêu của mọi người. Chắc chắn cũng cần phải có add thẻ thanh toán và có số dư trong tài khoản đó. Đây là vấn đề về tài nguyên, mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn ở những bài viết tương tự.
- Cuối cùng chính là nội dung, mọi người phải có được hình ảnh, video, văn bản để chuẩn bị tạo quảng cáo phù hợp với đối tượng mình nhắm đến.
- Sau khi có được các yếu tố trên, chúng ta sẽ cùng đi vào cụ thể các bước để tạo quảng cáo Instagram như thế nào.
Cách tạo quảng cáo Trên Instagram
Bước 1: Mọi người truy cập vào trang Trình quản lý quảng cáo của Meta > Sau đó nhấn nút “Tạo” > Chọn mục tiêu chiến dịch.
Bước 2: Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, các bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch. Ở giao diện này còn có các tùy chọn khác như là hạng mục, giới hạn chi tiêu chiến dịch, thử nghiệm A/B, tối ưu hóa ngân sách chiến dịch mình sẽ bỏ qua. Vì nếu bạn là người mới thì những yếu tố này chưa cần đến.
Bước 3: Sau khi hoàn thành các bước mọi người sẽ nhấn TIẾP ở cuối bên phải màn hình. Bây giờ anh em sẽ đến với giao diện của “Nhóm quảng cáo”.
Đây sẽ là phần cần thao tác nhiều.
Đầu tiên là đặt tên nhóm quảng cáo
Chọn vị trí tạo chuyển đổi, ở đây mình đang ví dụ là tin nhắn
Tiếp theo mọi người sẽ thấy có phần Trang Facebook > Phía dưới chính là Instagram, mọi người sau khi kết nối tài khoản sẽ có thể click vào đó để chọn. Như vậy trên cùng một giao diện trình quản lý quảng cáo bạn có thể chạy một lúc cho cả 3 ứng dụng là Facebook, Instagram và Whats App.
Bước 4: Tiếp theo chính là phần thiết lập ngân sách và lịch chạy.
Tại đây mọi người đặt số tiền mỗi ngày là bao nhiêu thì hệ thống sẽ chi với số tiền tương ứng. Có một chút sai số dao động xung quanh một tỷ lệ nhỏ. Vì vậy, các hạng mục thiết lập ngân sách khác anh em không cần quan tâm nữa. Trong đó có 2 loại là ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời.
Thời gian thì tùy mọi người có mục đích chạy bao lâu có thể tự đặt. Mọi người có thể đặt thời gian kết thúc để tính được chi phí cần phải bỏ ra là bao nhiêu.
Bước 5: Đối tượng mục tiêu
Phần này mọi người sẽ lựa chọn các tiêu chí như: Vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, nhân khẩu học, ngôn ngữ.
Ngoài ra còn có thêm phần vị trí quảng cáo > Chọn thủ công, mọi người có thể chọn vào mục Instagram.
Sau đó sẽ thấy các tùy chỉnh vị trí tương ứng
Bước 6: Sau khi hoàn tất ở nhóm quảng cáo mọi người nhấn tiếp để đến với “Quảng cáo”. Ở đây mọi người sẽ đặt tên quảng cáo và thiết lập bài đăng.
Tuy nhiên, để thuận tiện mọi người nên tạo bài viết trước, sau đó đến bước này chỉ việc chọn bài viết có sẵn sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra sẽ còn có các tùy chỉnh kêu gọi hành động và mẫu tin nhắn tự động, về vấn đề này phụ thuộc vào kịch bản chăm sóc khách hàng và mục tiêu chiến dịch của quảng cáo mọi người như thế nào có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.
Phần theo dõi chính là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất trong chạy quảng cáo Instagram. Mọi người có thể hiểu đại khái chính là kích hoạt các mã code Pixels hoặc API ứng dụng để theo dõi hành vi người dùng. Từ đó nhà quảng cáo có thể tạo ra được một tệp khách hàng như mình mong muốn thông qua công cụ tạo đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự để remarketing hiệu quả hơn.
Bước 7: Cuối cùng các bạn có thể chọn ĐĂNG và đời nền tảng xét duyệt.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả
Hôm nay sẽ không phải là một bài viết hướng dẫn mọi người thao tác như thế nào cho hiệu quả. Chữ “hiệu quả” trong quảng cáo không đơn thuần là việc chúng ra click như thế nào mà nằm nhiều ở cách tư duy chiến dịch, cách sử dụng nội dung.
Nói về vấn đề thao tác, nền tảng nào cũng mô tả cực kỳ chi tiết, đó không còn là vấn đề nữa. Sau khi đọc bài này các bạn sẽ hiểu được khách hàng trên Instagram như thế nào, chúng ta nên phân phối, test nội dung ra sao,…Với lối tư duy đó việc sáng tạo nội dung quảng cáo của bạn trên Instagram sẽ mang lại một nguồn thu nhập ổn định.
Lựa chọn mẫu quảng cáo
Quảng cáo trên Instagram đẩy mạnh yếu tố hình ảnh, trước đây khi còn chưa phải là một sản phẩm của Meta, Instagram được xem như là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.
Chính vì điều đó mà insight người dùng trên này vẫn tồn tại theo kiểu trải nghiệm hình ảnh. Hiện nay trên Instagram có cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều hình thức, định dạng khác nhau.
Với cách tư duy này, hành vi người dùng này thì mẫu quảng cáo Instagram Image Ads và Instagram Carousel Ads sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.
Hãy tạo một cửa hàng trưng bày “hình ảnh” sản phẩm mà không phải là một cửa hàng trưng bày sản phẩm. Nhấn mạnh ở 2 chữ hình ảnh, thì mọi người sẽ đáp ứng đúng với tiêu chí của nền tảng và cả người dùng trên Instagram.
Sự tự nhiên
Nếu như các bạn đã định hình được quảng cáo trên Instagram là một hình thức chia sẻ hình ảnh. Nhưng hãy cẩn thận với cách nghĩ rằng đây là một nền tảng quảng cáo các hình ảnh thiết kế đồ sộ.
Sản phẩm cần phải được quảng bá một cách chân thật, với Instagram một quảng cáo hiệu quả thường đến từ những bức hình được chụp rõ ràng. Không quá phô trương về mặt thiết kế.
Nếu sản phẩm của bạn được chụp từ những máy điện thoại công nghệ cao, hoặc máy chụp hình kỹ thuật số thì đó chính là một lựa chọn tuyệt vời cho việc chạy quảng cáo hiệu quả trên Instagram đấy.
Đây cũng sẽ là ưu điểm cho các nhà quảng cáo, kinh doanh không tốn nhiều công sức cho bộ phận thiết kế. Thay vì tạo ra các banner, poster sản phẩm mang nặng tính mỹ thuật như trên Facebook, Google.
Xây dựng cốt truyện thú vị
Với cách xây dựng nội dung quảng cáo này các bạn có thể thấy thường dùng trong chiến dịch Carousel. Một bộ sưu tập hình ảnh mang tính dẫn dắt thông tin, nội dung sản phẩm.
Không nên lạm dụng loại quảng cáo này để spam về các sản phẩm của mình, đây là một tư duy hết sức sai lầm của những ads thủ trên Facebook sau khi chuyển sang Instagram.
Nếu như các bạn đã từng đọc truyện thông qua hình ảnh như những năm đầu tiểu học thì quảng cáo xây dựng cốt truyện cũng tương tự vậy.
Với một sản phẩm, các bạn có thể quảng cáo nhiều hình ảnh và chắc chắn rằng chúng phải có sự liên quan đến nhau. Mỗi bức ảnh là thể hiện 1 góc độ, 1 câu chuyện, một thông điệp về sản phẩm.
Sử dụng Facebook để làm công cụ phân tích đối tượng
Facebook đã trở thành nền tảng mẹ của Instagram, chính vì thế tệp đối tượng của 2 nền tảng này nằm chung một Bigdata. Việc chạy quảng cáo Instagram cũng sẽ được thiết lập trên trình quản lý quảng cáo của Meta.
Dựa vào đó cách phân tích đối tượng và tìm kiếm insight người dùng theo đúng ngành hàng cũng có thể sử dụng Facebook để mang lại tính chính xác cao hơn. Trên trình quản lý quảng cáo của Meta mọi người sẽ được cung cấp đầy đủ các tiêu chí để target đối tượng phù hợp với ngành hàng của mình.
Chỉ đến bước quảng cáo, thì mọi người lựa chọn đến nền tảng Instagram. Không có gì quá khó với các ads thủ đúng không nào.
Tối ưu quảng cáo Instagram ads hiệu quả
Với những phân tích về cách làm nội dung quảng cáo trên, độ hiệu quả tới đâu là không thể nói trước. Tuy nhiên, nếu bạn tư duy đúng kết quả trả về sẽ tiệm cận với mong muốn.
Tùy vào ngân sách của nhà quảng cáo, hãy liên tục cập nhật kết quả để đánh giá xem quảng cáo của mình trên Instagram có đạt hiệu quả không nhé. Thông thường với 2 loại quảng cáo mà mình đề xuất, chỉ cần 1 CPM là có thể bước đầu đánh giá được sự hiệu quả.
Những thông số đưa về sẽ giúp cho bạn điều chỉnh thêm những hạng mục khác như là vị trí, hình ảnh, đối tượng, ngân sách,… sao cho phù hợp.
Kết luận
Với những gì mình chia sẻ trong bài viết này, hi vọng có thể giúp cho mọi người có được kiến thức tổng quan nhất về Instagram mới nhất. Đồng thời cũng mình cũng hướng dẫn rất cụ thể cách chạy quảng cáo Instagram như thế nào, chúc các bạn thành công nhé.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)
TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS
Bạn có thể quan tâm: