fbpx
loader image

Nếu bạn đang có một mô hình kinh doanh online hoặc đang có ý định trở thành một nhà quảng cáo có lẽ Facebook chính là nền tảng tiềm năng mà mọi người không thể bỏ qua. Bài viết này sẽ là 6 bước cơ bản chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. Những kiến thức mà mình chia sẻ trong hôm nay sẽ là những cập nhật mới nhất 2022 để anh em có thể thực hành được ngay tại thời điểm này.

Những điều cần biết khi chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang đọc bài viết này, khả năng cao là mọi người đều là những người mới đang tìm hiểu về quảng cáo Facebook. Chúng ta sẽ có một vài thứ cần biết trước khi tham gia vào công việc này như sau:

  • Quảng cáo không phải là bán hàng, quảng cáo là một trong những cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người dùng. Vì thế việc quảng cáo thúc đẩy doanh số được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cần phải có phương pháp ngay từ đầu để đánh giá và tối ưu qua nhiều chiến dịch khác nhau mới là một phương pháp chạy quảng cáo hiệu quả và lâu bền.
  • Trước khi chạy quảng cáo mọi người cần phải chuẩn bị cho mình tất cả mọi thứ liên quan đến sản phẩm. Quảng cáo là bước cuối cùng để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình. Vì vậy những tài nguyên gì cần có, mọi người phải chuẩn bị tốt, nên không quảng cáo sẽ vô nghĩa.

XEM THÊM: Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Gia Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Cần kiến thức cần có khi chạy quảng cáo Facebook

Vậy những thứ cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo là gì?

  • Đầu tiên đó là một fanpage chất lượng, bao gồm nội dung chính xác về sản phẩm dịch vụ. Không hoặc chưa từng vi phạm các chính sách liên quan đến cộng đồng.
  • Thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo. Việc này có thể thực hiện trên fanpage hoặc trong trình quản lý quảng cáo.
  • Kiến thức về marketing bao gồm content, phân tích các chỉ số digital marketing, quản lý hệ thống tài nguyên, chăm sóc khách hàng,…
  • Cách nghiên cứu thị trường, phân tích insight khách hàng để đáp ứng nội dung mà người xem mong muốn. Phân tích đối thủ để biết được họ đang phát triển như thế nào, vị trí của mình ở đâu để đầu tư nguồn lực cho phù hợp.
  • Các cơ chế đấu thầu quảng cáo, phân tích từ khóa, phân phối ngân sách quảng cáo phù hợp

Các bước cơ bản chạy quảng cáo Facebook

Sau đây sẽ là phần quan trọng của bài hôm nay, các bước cơ bản chạy quảng cáo Facebook.

Bước 1

Vào trình quản lý quảng cáo bằng trình duyệt web trên máy tính. Tại đây các bạn có thể nhấn nút TẠO màu xanh trên góc bên trái màn hình.

Bước 1 chạy quảng cáo Facebook
Bước 1 chạy quảng cáo Facebook

Bước 2

Tiếp theo các bạn chọn mục tiêu chiến dịch và nhấn Tiếp Tục.

Bước 2 chạy quảng cáo Facebook
Bước 2 chạy quảng cáo Facebook

Bước 3: Chiến dịch

Bây giờ giao diện thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện

Bước 3 chạy quảng cáo Facebook
Bước 3 chạy quảng cáo Facebook

  • Tên chiến dịch: Các bạn có thể đặt theo cách tùy ý dùng để phân biệt với các chiến dịch khác.
  • Hạng mục quảng cáo đặc biệt: Mọi người có thể bỏ qua bước này vì đa số chúng ta sẽ bán hàng, dịch vụ online.
  • Thử nghiệm test A/B: Đối với các bước cơ bản chạy quảng cáo Facebook chúng ta sẽ không nên bật tính năng này.
  • Ngân sách chiến dịch Advantage: Đây là cách thiết lập lập ngân sách theo chiến dịch, nếu chiến dịch này có 3 nhóm quảng cáo thì tổng ngân sách cho 3 nhóm quảng cáo cũng sẽ gói gọn trong số tiền này.

Khi thiết lập xong các tiêu chí trên mọi người chọn Tiếp

Bước 4: Nhóm quảng cáo

Tại đây các bạn có thể đặt tên để phân biệt nhóm quảng cáo và lựa chọn Fanpage mà mọi người sẽ chạy quảng cáo trên đó.

Bước 4 chạy quảng cáo Facebook
Bước 4 chạy quảng cáo Facebook

  • Phân bổ nội dung quảng cáo động: Tắt
  • Hạn mức đấu thầu: Mọi người có thể bỏ qua, đây là một phương pháp đặt ngân sách nâng cao.
  • Ngân sách & Lịch chạy: Đối với việc chạy quảng cáo cơ bản, mọi người nên đặt ngân sách tại điểm này (bỏ qua phần ngân sách ở chiến dịch). Ngân sách hàng ngày này sẽ tương ứng với 1 nhóm quảng cáo.
  • Thiết lập lịch chạy: Tùy vào kế hoạch của mọi người mà chọn thời gian nhé.
  • Tạo đối tượng: Đối với mục này các bạn sẽ bỏ qua đối tượng tương tự và tùy chỉnh mà chỉ tập trung vào các chỉ tiêu đơn giản như: Vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và nhắm mục tiêu chi tiết.
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Tức là mọi người sẽ nhập vào các từ khóa liên quan đến sở thích, hành vi và nhân khẩu học, sau đó lựa chọn theo gợi ý.

Bước 5 chạy quảng cáo Facebook
Ví dụ 1 chiến dịch chạy quảng cáo Facebook

Ví dụ như trên: từ khóa “Xe đạp” sẽ xuất hiện. Vị trí quảng cáo: Ở mục này mọi người nên chọn mỗi bảng tin Feed thôi nhé. Vì đây là nơi có nhiều traffic nhất. Ở các vị trí còn lại vẫn có thể, tuy nhiên giai đoạn đầu chúng ta chỉ cần để ý đến Feed là được.

Mọi người nhấn Tiếp để chuyển sang bước cuối cùng

Bước 5: Quảng cáo

Đặt tên quảng cáo để phân biệt với các bài quảng cáo khác. Định dạng quảng cáo: Bạn có thể tạo định dạng nội dung ở đây hoặc chọn bài viết có sẵn trên Fanpage.

Bước 6 chạy quảng cáo Facebook

Tại bước này mọi người có thể chọn định dạng quảng cáo theo 3 hình thức là: Video/ hình ảnh, quay vòng (nhiều hình ảnh dạng slideshow, carousel và bộ sưu tập (nhiều hình ảnh trong một album).

Nội dung quảng cáo: Đây là phần mà mọi người có thể lựa chọn loại nội dung mà mình đã có trên Fanpage hoặc tự tạo trên chính trình quản lý quảng cáo.

Bước 6

Về cơ bản các bước đã hoàn tất, bây giờ mọi người có thể chọn ĐĂNG ở góc cuối phải màn hình là xong nhé.

Kết luận

Bài viết này đã hướng dẫn mọi người các bước cơ bản chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nguồn hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook từ chính thư viện trợ giúp của Meta nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]