fbpx

Quảng cáo Facebook là một kênh Marketing vẫn rất hiệu quả tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên không phải cứ đổ tiền vào chạy quảng cáo là sẽ ra đơn, ra conversions,… Khi đó khoản ngân sách bạn đầu tư không đem lại được những lợi ích xứng đáng. Vậy thì tại sao lại xảy ra trường hợp như vậy. Hãy cùng Dinos tìm hiểu tại sao quảng cáo Facebook không ra đơn và hướng xử lý nhé.

Tìm hiểu cơ chế hoạt động của quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook nhắm vào mục tiêu người dùng dựa trên các thông tin như vị trí, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và các thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp.

Khi setup quảng cáo Facebook, đối tượng sẽ được lựa chọn thông qua các cài đặt quảng cáo. Sau khi đã tạo được quảng cáo, bước cuối cùng là bạn đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột hoặc cho mỗi một nghìn lần hiển thị

Trong khi setup quảng cáo thì việc quan trọng nhất là target – nhắm vào các mục tiêu quảng cáo. Các mục tiêu quảng cáo bạn cần điền như sau:

  • Location (Vị trí)
  • Age – Gender (tuổi và giới tính)
  • Interests (sở thích)
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có.

Từ đó Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn tới những khách hàng tiềm năng và hiển thị chúng. Đó là cách hoạt động cơ bản của quảng cáo Facebook

Vậy thì tại sao trong một số trường hợp quảng cáo Facebook lại không hiệu quả và hậu quả của việc này là không ra đơn. Để hiểu rõ, Dinos cùng bạn tìm hiểu ở những phần dưới đây nhé

quảng cáo facebook không ra đơn

Những lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn

Có rất nhiều lý do khiến việc quảng cáo Facebook không ra đơn, dưới đây mình sẽ chia sẻ 5 lý do phổ biến nhất khiến việc này xảy ra

Ngân sách thấp

Bản chất của Facebook là phân phối một cách ngẫu nhiên. Đôi khi bạn chạy ở một mức ngân sách quá nhỏ thì kết quả đem lại sẽ không có hiệu quả mấy. Hoặc khi bạn chạy những sản phẩm có giá thành tương đối cao trong khi đó ngân sách lại quá bé dẫn đến không thể ra được đơn hàng.

Vậy thì tại sao ngân sách quá bé lại khiến bạn không thể ra được lead? Lý do là có rất nhiều đối thủ chạy chung tệp với bạn và bán cùng sản phẩm với mức đó của bạn. Khi đó ngân sách của họ nhiều hơn thì họ sẽ thu được nhiều lead hơn

Target chưa chính xác

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều người tập trung vào target, và khi chạy không ra đơn thì mặc nhiên họ sẽ đổ lỗi là do target sai. Tuy nhiên hiện nay Facebook đã rất thông minh và sẽ tự động học theo hành vi cũng như sở thích của người dùng và sẽ tự động phân phối quảng cáo tới những cá nhân mà nó cảm thấy phù hợp.

Vì vậy, bạn không cần target quá chi tiết bởi bản chất của việc target trong thiết lập quảng cáo Facebook bây giờ rất đơn giản

quảng cáo facebook không ra đơn 2
Target quảng cáo facebook đơn giản

Sản phẩm khó bán trên Facebook

Các sản phẩm khó bán trên Facebook thường là các sản phẩm được xếp vào hàng có giá trị cao. Ví dụ như bộ bàn ghế, đồ gỗ đắt tiền, xe hơi, bất động sản,… thường có giá dao động từ hàng chục triệu tới hàng tỷ đồng thường sẽ rất khó bán trên Facebook

Thôn thường với những sản phẩm có giá trị cao như vậy thì thông thường sẽ chạy quảng cáo để lấy được lượng data khách hàng quan tâm. Sau đó sẽ chăm sóc lượng data này rồi trải qua nhiều bước nữa mới có thể bán được hàng, Vì vậy đây là một mặt hàng rất khó bán trực tiếp thông qua quảng cáo và ngân sách chi ra để tiếp cận cũng sẽ lớn hơn.

Lựa chọn hình thức chạy quảng cáo chưa đúng

Hình thức chạy quảng cáo là cách bạn muốn chạy quảng cáo đó như thế nào để từ đó có thể tối ưu được hình thức đó. Để có thể dễ hiểu hơn, mình sẽ đưa ra những ví dụ để bạn có thể dễ hiểu nhất:

Ví dụ với các sản phẩm thời trang thường sẽ đặt mục tiêu có nhiều khách hàng nhắn tin tới Fanpage để tư vấn và chăm sóc. Lúc này thường sẽ chọn mục tiêu chạy Mess. Khi đó Facebook sẽ đưa mẫu quảng cáo tới tệp khách hàng thường xuyên mua hàng thông qua việc nhắn tin

Ngược lại với các sản phẩm giá cao thì sẽ lựa chọn chạy chuyển đổi vì lúc này khách hàng sẽ điền thông tin và sẽ nhận được tư vấn từ telesales, khâu bán sản phẩm sẽ ở phía sau. Lúc này việc bán hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Bạn cần phải xác định được mục tiêu trước khi khi chạy. ads là lấy thông tin khách, inbox, tương tác, tạo brand, like, share. Từ đó Facebook sẽ giúp bạn đạt hiệu quả chiến dịch cao hơn.

Lựa chọn hình thức chạy ads sai là một lý do khiến quảng cáo facebook không ra đơn
Lựa chọn hình thức chạy ads sai là một lý do khiến quảng cáo facebook không ra đơn

Cách giải quyết vấn đề chạy quảng cáo Facebook không ra đơn

Tăng ngân sách

Khi ngân sách nhỏ và không ra được đơn hàng thì cách đơn giản nhất là bạn cần tăng ngân sách của chiến dịch quảng cáo đó lên một chút nữa để xem các chỉ số rồi đánh giá kết quả.

Bạn nên làm nhiều nhóm chiến dịch để test với mức ngân sách nhỏ từ 50.000đ/ nhóm chiến dịch, sau đó chạy và đánh giá

Tăng ngân sách là một cách để giải quyết vấn đề chạy quảng cáo facebook không ra đơn
Tăng ngân sách là một cách để giải quyết vấn đề chạy quảng cáo không ra đơn

Thay đổi sản phẩm phù hợp

Đôi khi sản phẩm của bạn quá khó ra đơn khi chạy quảng cáo bởi giá thành cao, có quá nhiều bên chạy,… thì lúc này việc cần làm của bạn là thay đổi một sản phẩm để kinh doanh.

Để có thể tìm được ngách sản phẩm phù hợp thì bạn có thể đi spy ads của các bên khác bằng thư viện quảng cáo facebook để lựa chọn những sản phẩm đang có xu hướng , chạy quảng cáo dễ ra đơn

Thay đổi hình thức chạy quảng cáo

Trong quá trình chạy quảng cáo thì có 2 hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất là chạy messenger để thu hút người dùng nhắn tin và chạy conversion để đổ traffic về landing page.

Chạy messenger thì sẽ đơn giản hơn nhưng bù lại bạn sẽ phải có kịch bản. Và thuê nhân viên tư vấn cho khách qua messenger. Còn đối với hình thức chạy chuyển đổi thì bạn sẽ cần có telesale để gọi lại và tư vấn cho khách.

Sẽ còn những hình thức chạy quảng cáo khác như click to web. Tuy nhiên hình thức chạy này sẽ phù hợp với những ai làm affiliate với các sàn TMĐT. Khi đó bạn sẽ lấy link của sản phẩm và chạy trực tiếp. Mục tiêu lúc này của bạn chỉ là người dùng click vào đường link.

Mỗi một sản phẩm sẽ có những hình thức chạy khác nhau. Không có công thức chung cũng sẽ không có lời khuyên cho bạn nên chạy hình thức nào. Bạn nên tự đưa ra hình thức chạy phù hợp nhất đối với sản phẩm của mình.

Kết luận

Vấn đề quảng cáo facebook không ra đơn rất phổ biến. Mong rằng bài viết đã cho bạn tìm ra nguyên nhân của vấn đề và có những hướng giải quyết phù hợp. Đôi khi là cần test nhiều lần thi mới có thể thành công, mới có thể đem lại lợi nhuận. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để có thể cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Đọc thêm: Hướng Dẫn Làm Affiliate Marketing Trên Facebook Hiệu Quả 2023 Hướng Dẫn Xây Dựng Fanpage Từ Con Số 0 Cho Người Mới Cách Ẩn, Tắt Bình Luận Trên Facebook Cá Nhân, Fanpage Chi Tiết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *