Bài viết

TOP 10 công cụ phân tích dữ liệu tiktok mà bạn nên biết

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Trong thời đại số hiện nay, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất, đặc biệt là đối với các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung. Để có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trên TikTok, việc sử dụng công cụ phân tích hiệu quả là vô cùng quan trọng. Những công cụ này không chỉ giúp bạn nắm bắt các số liệu về lượt xem, mức độ tương tác, mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về đối tượng khán giả và xu hướng của nội dung. Trong bài viết này, Dinos Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn TOP 10 công cụ phân tích TikTok tốt nhất giúp bạn nâng cao hiệu quả chiến lược trên nền tảng này.

Công cụ phân tích Tiktok là gì?

Công cụ phân tích TikTok là một phần mềm cho phép các thương hiệu và nhà sáng tạo có cái nhìn sâu hơn về hiệu suất hoạt động của họ trên nền tảng TikTok. Công cụ phân tích TikTok sẽ cung cấp thông tin chi tiết như:

  • Các video hàng đầu
  • Lượt xem video
  • Nhân khẩu học của khán giả
  • Mức độ tương tác của video

Phân tích giúp bạn hiểu rõ chiến lược tiếp thị trên TikTok của mình có hiệu quả hay không hoặc cần thay đổi gì để tiếp cận và thu hút khán giả tốt hơn. Một công cụ phân tích TikTok sẽ cung cấp đầy đủ các dữ liệu này cho bạn.

Công cụ phân tích TikTok đem lại những gì?

Có rất nhiều công cụ phân tích TikTok khác nhau - Trong bài viết này, Dinos sẽ giới thiệu 10  công cụ khác nhau cho bạn có thể tham khảo. Vậy làm thế nào để chọn công cụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn?

Nhìn chung, đây sẽ là ba tính năng chính cần phải có để đảm bảo bạn có để tối ưu hóa chiến lược xây kênh của bạn:

Phân tích xu hướng

Một phần quan trọng trong việc duy trì chiến lược TikTok hấp dẫn và phù hợp là luôn cập nhật các xu hướng phổ biến trên nền tảng này. Biết được điều gì đang thịnh hành sẽ tăng cơ hội video của bạn trở nên viral và sẽ tiếp cận được một lượng lớn khán giả.

Điều này có nghĩa là bạn cần một công cụ phân tích có thể cung cấp một bức tranh toàn diện về các xu hướng. Nhờ đó, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt kịp xu hướng khi chúng đang hot, tăng lượt xem và giữ tính liên quan cho video của bạn.

Đơn giản hóa báo cáo

Các nền tảng phân tích giúp việc nắm bắt toàn bộ hiệu suất tài khoản trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể xem tất cả các chỉ số trên một bảng điều khiển duy nhất. Hơn nữa, nhiều nền tảng phân tích TikTok cho phép bạn xuất dữ liệu, giúp việc lập báo cáo mạng xã hội trở nên dễ dàng và đơn giản.

Theo dõi hashtag

Một phần quan trọng trong chiến lược của bạn nên xoay quanh các hashtag trên TikTok. Hashtag có thể cải thiện vị trí video của bạn trên trang For You và giúp video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Với 40% người dùng sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm, điều này rất quan trọng để tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Hãy tìm một công cụ phân tích TikTok có khả năng theo dõi hashtag để bạn biết các hashtag tốt nhất và phù hợp nhất để có thể áp dụng sử cùng với mỗi video của mình.

TOP 10 công cụ phân tích Tiktok mà bạn nên biết

 Bạn muốn có một cái nhìn rõ và tổng quan hơn về hiệu suất Tiktok của mình? Bạn muốn tìm công cụ để phân tích Tiktok phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn? Tại đây, Dinos sẽ đem đến 10 lựa chọn tốt nhất ngay dưới đây:

Sprout Social

công cụ phân tích tiktok Sprout Social

Sprout Social là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tất cả được gói gọn lại trong một, Sprout sẽ cung cấp một số tính năng và phân tích Tiktok chỉ là một trong số đó. Bạn có thể dùng Sprout Social để có thể theo dõi tổng quan về tất cả các kế hoạch truyền thông của bạn, bất cứ bạn dùng nền tảng nào.

Hãy kết nối tài khoản Tiktok của bạn với Sprout Social để theo dõi tất cả các chỉ số của tất cả các nền tảng mạng xã hội gói gọn trong một bảng điều khiển dễ sử dụng. Tại đây bạn có thể xem các biểu đồ và đồ thị dữ liệu phân tích tại một ô riêng, giúp bạn có thể dễ dàng hiểu được hiệu quả chiến lược của mình và báo cáo hàng tháng.

Các tính năng chính:

  • Xây dụng báo cáo tùy chỉnh để bao gồm các số liệu chính xác và dữ liệu quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn
  • Phân tách hai loại dữ liệu là phân tích dữ liệu trả phí và dữ liệu tự nhiên để dễ dàng đưa vào báo cáo.
  • Bạn có thể xem kết quả dưới các dạng biểu đồ khác nhau để dễ dàng phân tích 
  • Bạn có thể truy cập trang tổng quan phân tích, thông tin nhân khẩu học, dữ liệu tương tác trên Tiktok của bạn.

Giá: Bắt đầu từ 199$/tháng. Dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày.

Native Tiktok Analytics

công cụ phân tích tiktok Native Tiktok Analytics

Native Tiktok Analytics là hoàn toàn miễn phí sử dụng, cả tài khoản người sáng tạo lẫn tài khoản cho doanh nghiệp - những người đã xuất bản ít nhất 1 video trên tài khoản Tiktok của họ. Bạn có thể truy cập vào Native Tiktok Analytics được cả trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và trên máy tính hoặc laptop, dữ liệu ở đây được hiển thị phù hợp ở mọi định dạng thiết bị. 

Các tính năng chính: 

  • Bạn có quyền truy cập vào bốn phần phân tích chính: Tổng quan, nội dung, người theo dõi và video trực tiếp.
  • Bạn có thể tìm hiểu nội dung của video hàng đầu của bạn là gì để có thể tạo thêm những video với chất lượng tương tự để phù hợp với khán giả của bạn.
  • Bạn có thể truy cập vào dữ liệu về các video được phát trực tiếp nếu bạn thường xuyên phát trực tiếp 

Giá: Miễn phí sử dụng

Socialinsider 

công cụ phân tích tiktok Socialinsider

Socialinsider là một công cụ quản lý các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác và có cung cấp một số các tính năng khác nhau - Công cụ phân tích Tiktok là một trong số đó. Socialinsider cho phép người dùng theo dõi các số liệu như lượt xem, mức độ tương tác, mức tăng trưởng người theo dõi,v.v., đồng thời cấp cho họ quyền truy cập vào các thông tin như lịch sử của nội dung xu hướng và các nội dung hoạt động hàng đầu. 

Các tính năng chính: 

  • Có thể so sánh số liệu TikTok của bạn theo thời gian bằng cách phân tích các dữ liệu trong lịch sử để tìm xu hướng nội dung của bạn hướng tới là gì.
  • Khám phá các danh mục nội dung phổ biến nhất của bạn để bạn có thể dễ dàng tạo nội dung phù hợp với khán giả của bạn.
  • Bạn có thể xem biểu đồ và đồ thị số liệu Tiktok của bạn để phân tích chúng.

Giá: Từ 82$/tháng 

Loomly 

công cụ phân tích tiktok Loomly

Loomly cho phép các thương hiệu hoặc các agency phân tích truyền thông mạng xã hội của họ, tại đây bạn có thể tạo và lên lịch cho nội dung, quản lý các chiến dịch và cuộc trò chuyện trực tuyến cũng như liên hợp tác giữa các thành viên trong nhóm. Loomly cung cấp các công cụ cho nhiều nền tảng truyền thông mạng xã hội và bảo gồm cả Tiktok. 

Các tính năng chính: 

  • Đo lường hiệu suất nội dung của video theo thời gian thực để xem video nào hiệu quả nhất. 
  • Sử dụng nhãn để dễ dàng phân loại các nội dung
  • Tự động hóa báo cáo phân tích một cách tiện lợi và nhanh chóng 

Giá: 32$/tháng 

Brand24 

công cụ phân tích tiktok Brand24

Brand24 là một công cụ Ai lắng nghe social được xây dựng để giúp các thương hiệu giám sát sự hiện diện trực tuyến, đối thủ cạnh tranh và khán giả của họ. Cách phân tích Tiktok của Brand24 thuộc loại khác. Thay vì theo dõi hiệu suất của chính mình, bạn có thể theo dõi các đề cập của thương hiệu, hiệu suất của đối thủ và nhiều hơn nữa. 

Các tính năng chính: 

  • Theo dõi nguồn cấp dữ liệu của bạn để xem mọi người nói gì về doanh nghiệp của bạn trên TikTok. 
  • Theo dõi khối lượng các cuộc thảo luận xung quanh thương hiệu của bạn để lên kế hoạch trước cho việc quản lý những rủi ro sau này.
  • Tìm những top influencers mà bạn nên hợp tác trên Tiktok

Giá: bắt đầu từ 7$/ tháng

Social Champ 

công cụ phân tích tiktok Social Champ

Social Champ là một công cụ quản lý mạng xã hội giúp khách hàng xuất bản nội dung mạng xã hội, quản lý lịch của nội dung, phân tích hiệu suất và tương tác với khán giả. Người dùng có thể kết nối từng nền tảng của mình với công cụ này, bao gồm cả TikTok. 

Các tính năng chính:

  • Nhận xuất bản  PDF và PPT có thể tải xuống của phân TikTok để chia sẻ với nhóm của bạn.
  • Theo dõi kết quả hằng tuần, hằng tháng để tìm ra mô hình và cải thiện chiến lược của bạn. 
  • Khám phá những bài đăng mang lại hiệu quả cao nhất để bạn có thể tạo thêm nôị dung mà khán giả yêu thích.

Giá: hoàn toàn miễn phí cho tối đa 3 tài khoản mạng xã hội. Gói trả phí bắt đầu từ  26$/tháng

Pentos 

công cụ phân tích tiktok Pentos

Pentos là một công cụ phân TikTok, đơn giản và dễ hiểu. Toàn bộ mục đích của Pentos là gúp các thương hiệu và người sáng tạo theo dõi đối thủ cạnh tranh, tìm các clip âm thanh hay nhất để sử dụng, bắt kịp xu hướng và cải thiện hiệu suất tổng thể của Tiktok. 

Các tính năng chính: 

  • Truy cập danh sách phong phú bao gồm các clip âm thanh thịnh hành nhất mỗi tuần để đưa vào video của bạn.
  • Theo dõi hiệu suất của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể phân tích và có chiến lượt cụ thể để cạnh tranh.
  • Xuất dữ liệu Tiktok của bạn để tổng hợp thành báo cáo truyền thông xã hội hàng tháng của bạn 

Giá: Bắt đầu từ 99$/tháng 

Exolyt 

công cụ phân tích tiktok Exolyt

Exolyt là một công cụ được tạo ra nhằm giúp các thương hiệu và nhà sáng tạo nắm bắt được tài khoản Tiktok của họ tốt hơn. Công cụ này hoàn hảo để phân tích nội dung cũng như theo dõi xu hướng, cuộc trò chuyện, những người có ảnh hưởng và hơn thế nữa trên Tiktok. 

Các tính năng chính: 

  • Khám phá các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu trong ngày để bạn có thể đưa các thẻ # xu hướng vào phần chú thích video của mình. 
  • Nhận thông tin chi tiết về độ hot của thương hiệu của bạn trên Tiktok để bạn biết danh tiếng của mình trên app. 
  • Truy cập thông tin nhân khẩu học và số liệu của đối tượng liên quan đến hiệu suất Tiktok của bạn 

Giá: Tài khoản giới hạn được miễn phí. Gói trả phí bắt đầu ở mức 330$/ tháng.

Iconosquare 

công cụ phân tích tiktok Iconosquare

Iconosquare là một công cụ phân tích giá trị cốt lõi, giúp các nhà tiếp thị truyền thông xã hội theo dõi sự hiện diện của họ trên một số nền tảng truyền thông xã hội như Tiktok. Các tính năng khác bao gồm lập lịch, đăng bài, lắng nghe trên mạng xã hội và quảng lý hộp thư đến trên mạng xã hội.

Các tính năng chính: 

  • Tạo trang tổng quan tùy chỉnh để bạn có thể xem các số liệu phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của mình. 
  • Theo dõi mức độ tương tác để khám phá nội dung nào khán giả của bạn yêu thích nhất .
  • Dễ dàng xuất ra kết quả của bạn qua tháng, quý, hoặc năm. 

Giá: 49%/tháng 

Keyhole 

công cụ phân tích tiktok Keyhole

Keyhole là một công cụ toàn diện chuyên dùng để phân tích mạng xã hội, giúp các thương hiệu theo dõi hiệu quả hoạt động trực tuyến của mình. Ngoài các tính năng như lên lịch và đăng bài, công cụ này tập trung chủ yếu vào các chức năng như lắng nghe mạng xã hội, theo dõi xu hướng trong quá khứ, theo dõi hoạt động của người ảnh hưởng và nhiều tính năng tương tự.

Các tính năng chính:

  • Đo lường hiệu quả tài khoản của bạn theo thời gian để thu thập dữ liệu lịch sử chính xác và phân tích xu hướng.
  • Xác định thời điểm đăng bài để tối ưu, tăng cường phạm vi tiếp cận và sự hiện diện tổng thể của bạn 
  • Hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả và nội dung họ muốn xem từ bạn. 

Giá: Bắt đầu từ 89$/tháng 

Kết luận

Với sự phát triển nhanh chóng, việc sử dụng các công cụ phân tích Tiktok để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất của bạn là không thể thiếu. Mỗi công cụ đều có những tính năng riêng biệt giúp bạn cải thiện chiến lược, từ việc nắm bắt xu hướng đến tối ưu hóa mức độ tương tác và theo dõi đối thủ. Dinos Việt Nam khuyên bạn hãy lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu của mình để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút người xem trên TikTok.

Ngoài ra nếu bạn có quan tâm thêm đến lĩnh vực kiếm tiền online uy tín thì tại Dinos Việt Nam, bạn sẽ nhận được các thông tin mới nhất về Affiliate Marketing, MMO, được cập nhật hàng tuần cùng với những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia. 

Đăng ký ngay tài khoản tại Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập cộng đồng Affiliate và bắt đầu hành trình kiếm tiền online của mình!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Tâm lý học màu sắc trong marketing: Vai trò và các bước giúp tăng tỷ lệ mua hàng
21/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu về sự kỳ diệu của màu sắc trong lĩnh vực marketing và cách để "thao túng tâm lý" của khách hàng bằng những màu sắc nhé
logo
Xây dựng mẫu kịch bản livestream bán hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
19/11/2024logoDinos Việt Nam
Livestream bán hàng nhưng tỷ lệ chốt đơn chưa cao? Hãy khám phá với Dinos ngay cách xây dựng kịch bản hoàn hảo để thu hút khách hàng và tăng doanh số!
logo
Có nên seeding khi chạy quảng cáo Facebook Ads hay không?
18/11/2024logoDinos Việt Nam
Bạn đang đau đầu tìm cách tăng tương tác và hiệu quả cho chiến dịch Facebook Ads? Seeding có phải là giải pháp tối ưu? Hãy đọc ngay với Dinos nhé