7 Công thức bán hàng online hiệu quả

12 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
7 Công thức bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online đã có mặt và phát triển từ nhiều năm gần đây, có lẽ mọi người cũng đã gia nhập và ít nhất cũng từng sử dụng qua dịch vụ này. Tuy nhiên, bán hàng online đã không còn là một từ mọi người nhìn nhận theo cách thức đơn giản nữa. Hiện nay bán hàng online là một khái niệm rộng lớn, có nhiều hình thức, quy mô mà có thể nói đam bao trùm một thị trường rộng lớn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công thức bán hàng online hiệu quả, nếu bạn có nhu cầu với cách thức này hãy thực hiện để phát triển mô hình của mình nhé.

Công thức bán hàng online qua hội nhóm

công thức bán hàng online hiệu quả

Hiện nay các hội nhóm được ưu tiên lựa chọn để mua hàng từ người dùng. Có thể nói hội nhóm là một tính năng được đa số các nền tảng phát triển. Trong đó đặc biệt phải kể đến như Zalo, Facebook và gần đây nhất là Telegram, một ứng dụng chat online cạnh tranh trực tiếp với Zalo tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm: Điểm mạnh lớn nhất của bán hàng online qua hội nhóm đó là độ tin tưởng cao. Vì khi một người được tham gia vào một nhóm chat tức là đã có sự chọn lọc thông tin. Tỷ lệ chuyển đổi của Group bao giờ cũng cao hơn so với bất cứ hình thức nào khác.

Có thể thấy, Winmart đã thực hiện điều này cực kỳ tốt trong đợt dịch Covid khi mà mọi người chỉ cần ở nhà và đăng ký mua hàng trên chính Group Zalo của các quản lý khu vực nơi Winmart có mặt.

Nhược điểm: Tốn công kêu gọi và điều hướng người dùng, ngoài ra cần phải chăm sóc và hỗ trợ chu đáo cho các thành viên.

Bán hàng online qua Fanpage

Facebook vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của đa số các mô hình kinh doanh online hiện nay. Với lượng người online trên nền tảng mạng xã hội lớn chắc chắn đây là một mỏ vàng mà người nào có kinh nghiệm khai thác sẽ mang đến hiệu quả cao.

Ưu điểm: Lưu lượng truy cập lớn, có được lượng người xem miễn phí từ việc nền tảng phân phối nội dung. Giao diện và đăng tải thông tin tiện lợi, cũng có thể lựa chọn quảng cáo để gia tăng doanh số nhanh chóng.

Nhược điểm: Tốn thời gian, công sức sản xuất nội dung, cần phải chi trả chi phí cho quảng cáo nếu lựa chọn Paid Traffic.

Bán hàng online qua Instagram

Instagram được xem như là một ứng dụng triển lãm ảnh mà nhiều người xem đây giống như là nơi để tham khảo những tấm hình mát mắt.

Ưu điểm: Có thể sử dụng để truyền tải và cung cấp thông tin sản phẩm đến với lượng người dùng lớn. Có tính chuyển đổi cao, nhất là những mặt hàng liên quan đến thẩm mỹ, sắc đẹp, thời trang,...

Nhược điểm: Đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, có nhiều ngành nghề không phù hợp để triển khai Instagram.

Kinh doanh online trên TikTok

TikTok đã nhanh chóng trở thành một nền tảng ứng dụng chia sẻ video kết hợp eCommerce hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt TikTok Shop đã được tích hợp trên ứng dụng, điều này đã giúp cho việc mua hàng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn đối với người dùng.

Ưu điểm: Lương lượng truy cập cao theo hình thức miễn phí, người dùng được trải nghiệm sản phẩm qua video một cách trực quan hơn.

Nhược điểm: Cần phải sáng tạo được nội dung phù hợp và mới lạ mỗi ngày, tốn công sức chi phí đầu tư cho media.

XEM THÊM: Quy Trình Bán Hàng Trên TikTok Shop Ra Nghìn Đơn Trong Năm 2022

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Dù có nhiều cách thức hiện nay được phát triển bởi nhiều nền tảng khác, tuy nhiên chợ thương mại điện tử vẫn không nằm ngoài một trong cách lựa chọn về công thức bán hàng online đỉnh nhất.

Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi cao, do hành vi tìm kiếm sản phẩm xuất phát từ nhu cầu rõ ràng hơn so với mạng xã hội. Hiểu một cách đơn giản, người dùng ra chợ chắc chắn là muốn mua đồ, việc của bạn là thuyết phục họ chọn mình mà thôi.

Nhược điểm: Yếu tố cạnh tranh về giá cả cực kỳ gay gắt, cần có chiến lược đầu tư sản phẩm và các chính sách mạnh mẽ để thuyết phục người dùng.

Bán hàng online trên Google

Google vẫn không thể nằm ngoài danh sách này được khi mà đây vẫn luôn là một cỗ máy tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới. Trong đó bao gồm cả những thông tin về mua sắm. Một trong những nơi làm tốt nhất về điều này phải kể đến thegioididong, dienmayxanh, bachhoaxanh,...

Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi cao, giá trị bền vững khi thương hiệu website được SEO tốt. Là một nền tảng uy tín trong mắt các nền tảng khác.

Nhược điểm: Cạnh tranh cao, mang nhiều yếu tố kỹ thuật, đầu tư chi phí khá lớn cho các mảng thiết kế, xây dựng, nội dung và SEO. Ngoài ra còn tốn thêm chi phí vận hành, bảo trì cho hệ thống website.

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một hình thức được phát triển ở hầu hết các nền tảng. Đây là một hình thức giúp thúc đẩy doanh số được nhiều người lựa chọn. Với quảng cáo, mọi người có thể phát triển traffic cực nhanh với lưu lượng lớn. Tuy nhiên, sự khó khăn của quảng cáo đó chính là những quy định về chính sách, hệ thống tài nguyên và kỹ thuật tối ưu sao cho có lợi nhuận với chi phí bỏ ra.

Kết luận

Chắc hẳn những công thức bán hàng mà mình đã gợi ý trong bài viết này, mọi người cũng có thể thấy được một vài yếu tố then chốt để quyết định sao cho phù hợp với mô hình của mình. Ngoài ra, một phương án tối ưu là bạn cũng có thể đồng thời kết hợp đa nền tảng và cách thức kể trên lại với nhau theo thứ tự ưu tiên của mình nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Trong mô hình Affiliate Marketing, đội ngũ cộng tác viên (CTV) đóng vai trò như những “đại sứ thương hiệu”, giúp mở rộng mạng lưới bán hàng mà không cần đầu tư lớn về nhân sự hay ngân sách truyền thông.
Hệ thống Affiliate Marketing hoạt động như thế nào? Tìm hiểu các tính năng độc đáo
Hệ thống Affiliate Marketing hoạt động như thế nào? Tìm hiểu các tính năng độc đáo
Affiliate Marketing đang trở thành một trong những kênh bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để quản lý và vận hành hệ thống tiếp thị liên kết một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần hiểu rõ cách hoạt động của nền tảng Affiliate cũng như những tính năng hỗ trợ mạnh mẽ đi kèm. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá chi tiết cách hệ thống Affiliate vận hành, từ cơ chế tracking đến thanh toán hoa hồng, đồng thời giới thiệu các tính năng nổi bật giúp tối ưu hiệu suất và chống gian lận trong từng chiến dịch.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.