fbpx

Bán hàng online đã có mặt và phát triển từ nhiều năm gần đây, có lẽ mọi người cũng đã gia nhập và ít nhất cũng từng sử dụng qua dịch vụ này. Tuy nhiên, bán hàng online đã không còn là một từ mọi người nhìn nhận theo cách thức đơn giản nữa. Hiện nay bán hàng online là một khái niệm rộng lớn, có nhiều hình thức, quy mô mà có thể nói đam bao trùm một thị trường rộng lớn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công thức bán hàng online hiệu quả, nếu bạn có nhu cầu với cách thức này hãy thực hiện để phát triển mô hình của mình nhé.

Công thức bán hàng online qua hội nhóm

Công thức bán hàng online qua hội nhóm

Hiện nay các hội nhóm được ưu tiên lựa chọn để mua hàng từ người dùng. Có thể nói hội nhóm là một tính năng được đa số các nền tảng phát triển. Trong đó đặc biệt phải kể đến như Zalo, Facebook và gần đây nhất là Telegram, một ứng dụng chat online cạnh tranh trực tiếp với Zalo tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm: Điểm mạnh lớn nhất của bán hàng online qua hội nhóm đó là độ tin tưởng cao. Vì khi một người được tham gia vào một nhóm chat tức là đã có sự chọn lọc thông tin. Tỷ lệ chuyển đổi của Group bao giờ cũng cao hơn so với bất cứ hình thức nào khác.

Có thể thấy, Winmart đã thực hiện điều này cực kỳ tốt trong đợt dịch Covid khi mà mọi người chỉ cần ở nhà và đăng ký mua hàng trên chính Group Zalo của các quản lý khu vực nơi Winmart có mặt.

Nhược điểm: Tốn công kêu gọi và điều hướng người dùng, ngoài ra cần phải chăm sóc và hỗ trợ chu đáo cho các thành viên.

Bán hàng online qua Fanpage

Công thức bán hàng online qua Fanpage

Facebook vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của đa số các mô hình kinh doanh online hiện nay. Với lượng người online trên nền tảng mạng xã hội lớn chắc chắn đây là một mỏ vàng mà người nào có kinh nghiệm khai thác sẽ mang đến hiệu quả cao.

Ưu điểm: Lưu lượng truy cập lớn, có được lượng người xem miễn phí từ việc nền tảng phân phối nội dung. Giao diện và đăng tải thông tin tiện lợi, cũng có thể lựa chọn quảng cáo để gia tăng doanh số nhanh chóng.

Nhược điểm: Tốn thời gian, công sức sản xuất nội dung, cần phải chi trả chi phí cho quảng cáo nếu lựa chọn Paid Traffic.

Bán hàng online qua Instagram

Instagram được xem như là một ứng dụng triển lãm ảnh mà nhiều người xem đây giống như là nơi để tham khảo những tấm hình mát mắt.

Ưu điểm: Có thể sử dụng để truyền tải và cung cấp thông tin sản phẩm đến với lượng người dùng lớn. Có tính chuyển đổi cao, nhất là những mặt hàng liên quan đến thẩm mỹ, sắc đẹp, thời trang,…

Nhược điểm: Đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, có nhiều ngành nghề không phù hợp để triển khai Instagram.

Kinh doanh online trên TikTok

TikTok đã nhanh chóng trở thành một nền tảng ứng dụng chia sẻ video kết hợp eCommerce hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt TikTok Shop đã được tích hợp trên ứng dụng, điều này đã giúp cho việc mua hàng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn đối với người dùng.

Ưu điểm: Lương lượng truy cập cao theo hình thức miễn phí, người dùng được trải nghiệm sản phẩm qua video một cách trực quan hơn.

Nhược điểm: Cần phải sáng tạo được nội dung phù hợp và mới lạ mỗi ngày, tốn công sức chi phí đầu tư cho media.

XEM THÊM: Quy Trình Bán Hàng Trên TikTok Shop Ra Nghìn Đơn Trong Năm 2022

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Dù có nhiều cách thức hiện nay được phát triển bởi nhiều nền tảng khác, tuy nhiên chợ thương mại điện tử vẫn không nằm ngoài một trong cách lựa chọn về công thức bán hàng online đỉnh nhất.

Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi cao, do hành vi tìm kiếm sản phẩm xuất phát từ nhu cầu rõ ràng hơn so với mạng xã hội. Hiểu một cách đơn giản, người dùng ra chợ chắc chắn là muốn mua đồ, việc của bạn là thuyết phục họ chọn mình mà thôi.

Nhược điểm: Yếu tố cạnh tranh về giá cả cực kỳ gay gắt, cần có chiến lược đầu tư sản phẩm và các chính sách mạnh mẽ để thuyết phục người dùng.

Bán hàng online trên Google

Google vẫn không thể nằm ngoài danh sách này được khi mà đây vẫn luôn là một cỗ máy tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới. Trong đó bao gồm cả những thông tin về mua sắm. Một trong những nơi làm tốt nhất về điều này phải kể đến thegioididong, dienmayxanh, bachhoaxanh,…

Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi cao, giá trị bền vững khi thương hiệu website được SEO tốt. Là một nền tảng uy tín trong mắt các nền tảng khác.

Nhược điểm: Cạnh tranh cao, mang nhiều yếu tố kỹ thuật, đầu tư chi phí khá lớn cho các mảng thiết kế, xây dựng, nội dung và SEO. Ngoài ra còn tốn thêm chi phí vận hành, bảo trì cho hệ thống website.

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một hình thức được phát triển ở hầu hết các nền tảng. Đây là một hình thức giúp thúc đẩy doanh số được nhiều người lựa chọn. Với quảng cáo, mọi người có thể phát triển traffic cực nhanh với lưu lượng lớn. Tuy nhiên, sự khó khăn của quảng cáo đó chính là những quy định về chính sách, hệ thống tài nguyên và kỹ thuật tối ưu sao cho có lợi nhuận với chi phí bỏ ra.

Kết luận

Chắc hẳn những công thức bán hàng mà mình đã gợi ý trong bài viết này, mọi người cũng có thể thấy được một vài yếu tố then chốt để quyết định sao cho phù hợp với mô hình của mình. Ngoài ra, một phương án tối ưu là bạn cũng có thể đồng thời kết hợp đa nền tảng và cách thức kể trên lại với nhau theo thứ tự ưu tiên của mình nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *