Entity SEO là gì? Entity có quan trọng với website của bạn không?
Hôm nay sẽ là một chủ đề khá khó khăn đối với những bạn nào mới bắt đầu làm việc cùng SEO. Một khái niệm có lẽ không mấy dễ hiểu và áp dụng. Tuy nhiên, mình sẽ cố gắng giải thích và ví dụ đơn giản nhất có thể để mọi người có thể nắm bắt được ý nghĩa của Entity SEO là gì. Liệu Entity SEO có quan trọng với website của bạn hay là không?
Đọc thêm: Cách để đưa trang Web xuất hiện trên GoogleEntity SEO là gì?
[caption id="attachment_20919" align="aligncenter" width="600"] Entity SEO là gì?[/caption]Hiện nay các bạn có thể tìm thấy rất nhiều khái niệm về Entity SEO, thậm chí là người của Google cũng lên tiếng về khái niệm này. Tuy nhiên, đối với một người mới những cách khái niệm như vậy sẽ khiến cho mọi người thêm rối. Còn đây sẽ là cách khái niệm đơn giản của mình.
Entity SEO là những yếu tố kết hợp lại với nhau để giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của website bạn đang cung cấp cho người dùng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề nào. Các yếu tố đó bao gồm sự việc, sự vật, địa điểm, tính cá nhân,...Mọi thứ sẽ được liên kết lại để tạo nên một thực tế thống nhất mà Google nhận định về website của bạn.
Đối với SEO Offpage, Entity đóng vai trò mô tả chi tiết các dữ liệu, việc này sẽ làm đơn giản hơn kho thông tin khi Google crawl dữ liệu trên website. Qua đó những nội dung của bạn sẽ được Google hiểu rõ hơn, có uy tín và nhận được đề xuất khi có người dùng tìm kiếm nội dung liên quan.
Chức năng của Entity SEO là gì trong công cụ tìm kiếm
[caption id="attachment_20920" align="aligncenter" width="600"] Entity SEO có nhiều chức năng trong công cụ tìm kiếm[/caption]Không chỉ là Google, Entity SEO đã là một khái niệm được sử dụng nhiều trên những nền tảng khác nhau. Entity sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dữ liệu một cách tốt nhất để mang đến cho người dùng những thông tin cần thiết. Ngoài ra, nó còn giúp cung cấp cho người đọc những dữ liệu liên quan mật thiết có tính bổ sung thông tin cho thứ mà người dùng đang cần.
Qua đó chúng ta có thể suy ra được những yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm có thể đạt được điều này.
Đầu tiên chính là nội dung: Khi làm một website, chắc chắn việc tạo dựng thương hiệu là một kế hoạch không thể thiếu. Việc sản xuất nội dung mang tính kết hợp theo một chủ đề và xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp đang hướng tới sẽ giúp cho website của bạn trở thành một Entity uy tín trong mắt Google.
Đường link: Đường link là một hình thức để công cụ tìm kiếm có thể nhận diện được sự liên quan của các nội dung mà bạn đang thể hiện với nhau. Sự kết nối này được Google ngầm hiểu, bạn đang cung cấp những nội dung có sự liên kết chặt chẽ, có tính thống nhất.
Rankbrain: Đây là một yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của SEOer, tuy nhiên hệ thống nhận diện Rankbrain đủ thông minh để biết được nội dung nào đang hữu ích nhất với người dùng và đề xuất xuất hiện nội dung đó.
Quy trình để xây dựng một Entity SEO cho website
[caption id="attachment_20921" align="aligncenter" width="600"] 5 bước xây dựng một entity SEO cho website[/caption]Như mọi người cũng thấy, vai trò của Entity SEO đối với website là không hề nhỏ. Vì vậy, nếu bạn có thể đáp ứng được càng nhiều các tiêu chí sau để, Entity trên web của bạn sẽ càng chặt chẽ và có độ hiệu quả cao.
Bước 1: Xây dựng Profile Social, đây là cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội uy tín. Trong mỗi nền tảng việc xây dựng nội dung cho doanh nghiệp được kết nối với nhau qua các nền tảng khác. Cách làm này sẽ giúp cho Entity được ghi nhận từ Google rằng doanh nghiệp của bạn là một công ty thực sự.
Bước 2: Sử dụng Internal Link để kết nối giữa các web 2.0 từ các tài nguyên của Google. Việc tạo dựng mạng lưới này sẽ giúp cho nội dung của bạn có sự liên kết như một khối thống nhất.
Bước 3: Tối ưu Google Maps, cách làm này mọi người có thể thực hiện với Google My Business. Bạn có thể đăng ký tài khoản này trên https://Google.com/business > Sau đó vào mục “Quản lý ngay” để đăng ký tên doanh nghiệp của mình.
Điều quan trọng đó là tên doanh nghiệp này phải giống với tên website của bạn. Sau khi cung cấp các thông tin theo yêu cầu và nộp, sau đó website được xác nhận Google Maps thì sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm với dạng địa điểm.
Bước 4: Tối ưu hóa nội dung theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Tạo nội dung đặc biệt, thu hút và sáng tạo đối với người dùng.
Mọi người cần phải có kế hoạch nội dung theo chủ đề và những nội dung liên quan bổ sung ý nghĩa cho chúng. Việc tạo dựng được một kế hoạch nội dung có mối liên kết chặt chẽ sẽ giúp cho website của bạn được hiểu rõ hơn bởi Google. Ngoài ra kết hợp với việc chèn mã code Schema trên Header của website.
Bước 5: Tận dụng các dịch vụ Review Social để tạo Entity. Những loại hình dịch vụ đã được tối ưu SEO, thông qua đó website của bạn sẽ hưởng được sự uy tín và liên quan này đối với các bên thực thể khác.
Kết luận
Về Entity SEO là gì, có lẽ qua bài viết này mọi người cũng hiểu được thêm phần nào. Mặc dù vậy, Entity SEO là một khái niệm lớn và nhiều thứ để làm, chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau ở những bài tiếp theo nhé.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!