fbpx

Khi bạn đang sở hữu hoặc quản lý một trang web chắc chắn mong muốn lớn nhất đó chính là để mọi người biết đến nó. Vậy làm cách nào để đưa trang web xuất hiện trên Google ? Trong bài viết này mình sẽ gợi ý để mọi người có được kế hoạch cụ thể hơn để đưa trang web của mình lên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Lợi ích của việc đưa trang web xuất hiện trên Google

Việc đưa trang web của mình xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google mang lại khá nhiều giá trị lợi ích.

  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
  • Có được nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
  • Cung cấp thông tin mà người dùng đang tìm kiếm
  • Thu thập thông tin người dùng
  • Tìm hiểu được đúng insight và search intent của người dùng
  • Gia tăng giá trị lòng tin, tạo chuyển đổi đơn hàng
  • Tạo được uy tín của thương hiệu đối với các nền tảng khác

Với một loạt lợi ích đã nêu trên có lẽ cũng đủ để mọi người biết được việc đưa trang web của mình xuất hiện trên Google quan trọng như thế nào.

Cách để đưa trang web xuất hiện trên Google

Phần 1 – Index

Google Index Website là một cách để đưa trang web của bạn xuất hiện trên Google
Google Index Website là một cách để đưa trang web của bạn xuất hiện trên Google

Index là một từ mà sân Digital Marketing muốn nói đến một đường link hoặc website của bạn được Google lập chỉ mục. Đây là bước đầu tiên cũng như là quan trọng nhất để chúng ta có thể thực hiện các phương pháp đưa trang web xuất hiện trên Google .

Bạn cũng có thể hình dung việc website được index bởi Google cũng giống như bạn đang đăng ký Ủy ban, Phường về nhân khẩu học (sổ hổ khẩu) nhà mình với cơ quan chức năng.

Từ đó nếu có nhu cầu, việc tìm kiếm gia đình bạn sẽ dễ hơn.

Cách để được Google Index website:

Như vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để được Google lập chỉ mục website của mình. Đó chính là bạn nhờ vào Google Search Console (GSC). Khi bạn liên kết và đăng ký tài khoản GSC với web của mình thì mọi người sẽ sử dụng Crawl để gửi sơ đồ trang web (sitemap) với Google.

Đây là cách nhanh nhất cũng như được nhiều người sử dụng nhất. Tất nhiên trên thị trường vẫn có nhiều Tool index nữa, tuy nhiên khi sử dụng phần mềm thứ 3 thì sẽ mang lại nhiều rủi ro.

Một cách hữu hiệu để Google Index web của bạn nhanh nhất đó chính là Traffic và nội dung. Thông thường một website cần có tối thiểu 20 bài viết, mỗi bài tối thiểu 800 từ, sở hữu traffic từ các nền tảng khác, hoặc các backlink. Như vậy Google sẽ đánh giá website của bạn đang có giá trị với người dùng và Index nhanh nhất có thể.

Phần 2 – SEO Web

SEO là một kế hoạch dài hạn đưa trang web xuất hiện trên Google
SEO là một kế hoạch dài hạn đưa trang web xuất hiện trên Google

SEO web là một chiến dịch, kế hoạch lớn và dài hạn vì thế mọi người cần phải có khá nhiều nguyên liệu và chiến lược đầu tư hợp lý.

Nếu như phần 1 chính là làm sao để trang web xuất hiện trên Google. Tuy nhiên, điều đó chưa nói đến vị trí xuất hiện ở đâu.

Theo thống kê, số lượng và tỷ lệ người dùng click vào các trang web bắt đầu từ trang 2 gần như không có nhiều ý nghĩa.

Như vậy việc đưa vị trí xuất hiện của website lên Top Ranking (10 vị trí đầu tiên) trong trang 1 của công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.

Những điều cần làm khi SEO web:
Bước 1: SEO Onpage

Kiểm tra các yếu tố tối ưu Onpage: Lỗi 404, Redirect các đường link, disavow các link rác, tối ưu Meta Keyword, Meta Descriptions, Title bài viết, Heading, điều hướng nội dung, Internal Link, Sitemap, Page speed, Responsive, Mobile Friendly,…

Bước 2: Content SEO
Đọc thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Cách để có được bài viết chuẩn SEO

Sử dụng nội dung đúng với Insight người dùng, Search Intent, sử dụng từ khóa ở những vị trí Title, Sapo, Heading,…Văn phong đơn giản, dễ hiểu, sử dụng Call Action, tỷ lệ rãi từ khóa hợp lý, Anchor Text phù hợp.

Ngoài ra có thể sử dụng đa phương tiện như hình ảnh, video, GIF để gia tăng trải nghiệm người dùng, gia tăng time on site,…

Bước 3: SEO Offpage

SEO Offpage được hiểu là việc tối ưu các vấn đề bên ngoài trang web của mình. Trong đó bao gồm các công việc như: Số lượng backlink, chất lượng backlink (Referring Domains), link Dofollow và Nofollow, các đường link từ Social,…

Phần 3 – Paid Traffic

Paid Traffic là cách nhanh nhất đưa trang web xuất hiện trên google
Paid Traffic là cách nhanh nhất đưa trang web xuất hiện trên google

Paid traffic được hiểu là cách để bạn đưa trang web xuất hiện trên Google thông qua hình thức trả phí. Hiện nay trên Google có khá nhiều hình thức chạy quảng cáo, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của trang web mà lựa chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp.

Có 3 loại quảng cáo chính được sử dụng nhiều nhất là:

GDN: Google Display Network – Đây là loại quảng cáo hiển thị các banner, poster trên những nền tảng website khác có traffic

Google Adwords: Đây là loại quảng cáo đấu thầu từ khóa, dựa vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng để bài viết, trang web của bạn xuất hiện trên mục Search Pages.

Google Shopping: Loại quảng cáo này phù hợp với những trang web bán hàng

Phần 4 – Traffic đa nền tảng

So với việc chạy quảng cáo trên chính Google, có thể những đối thủ của bạn khá mạnh, vì vậy chi phí cho SEO hoặc Paid Traffic có thể không phù hợp.

Bạn có thể chọn lựa một hướng đi khác đó là kéo traffic từ các nền tảng khác như: Youtube, Tik Tok, Facebook,…để giảm cho phí.

Tuy nhiên, Google hay bất kỳ nền tảng nào cũng vậy, việc traffic ngoại sàn là tốt nhưng nếu nó bị lạm dụng thì trang web của mọi người dễ bị phạt. Tốt nhất là nên dung hòa giữa traffic nội và ngoại nền tảng.

Kết luận

Trên đây là những cách để đưa trang web xuất hiện trên Google được sử dụng nhiều nhất, mọi người có thể tham khảo để đối chiếu với khả năng, nguồn lực của mình sao cho hợp lý nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *