Kinh Nghiệm làm Affiliate Tài Chính bằng Tiktok hiệu quả

Mảng tài chính luôn được ví như “miếng gà KFC thơm ngon” nhờ khả năng mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, đây không phải lĩnh vực dễ tiếp cận. Việc cạnh tranh khốc liệt, chi phí quảng cáo đắt, và tỉ lệ duyệt vay thấp khiến cho việc thành công trong mảng này trở thành thử thách lớn, đòi hỏi chiến sự nỗ lực không ngừng.
Trong bài viết này, mình chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về việc sử dụng TikTok để kéo traffic cho các chiến dịch tài chính.
Tài nguyên cần chuẩn bị
Điện thoại: Hiện tại mình đang sử dụng 5 chiếc điện thoại. Điện thoại thì mình mua cũ lại iphone 6 6s nên khá rẻ. Mua về mọi người nhớ kiểm tra và reset lại toàn bộ thông tin máy.
Kênh tiktok: Kênh chủ yếu là mình mua luôn vì cũng không có thời gian để build và ngâm kênh. Nếu ae không mua thì build kênh mình nên ngâm từ 2-3 tuần 1 kênh. Cũng khá hên xui vì ae làm ngách này có thể bay kênh rất cao. Nên ngâm cả tháng xong bay cũng mất công ae. Nên theo e phương án mua là thích hợp nhất
Content: Content chủ yếu là mình xem những kênh khác rồi dùng Canva để chỉnh sửa lại. Thường thì mình sẽ làm dạng ảnh và sử dụng 1 bài nhạc đồng nhất cho từng kênh. Không trùng lặp nhau
Wifi hoặc 4G: Mìnhkhuyên nên dùng 4G đăng nếu ae đầu tư mỗi máy 1 sim. Còn nếu không dùng wifi thì phải tách proxy ra cho đỡ trùng IP
Link Bio: Mình dùng trực tiếp link bio của beacon như hình dưới. Tạo link và thông tin như dưới. Nên hỏi AM support là con nào cpl dễ duyệt thì chạy. Mấy con CPS thì khó duyệt hơn.
Nghiên Cứu và Lập Kế Hoạch
Nghiên Cứu Thị Trường
Trước khi bắt đầu chiến dịch tài chính nào đó, mình cần nghiên cứu thị trường để có thể hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của chiến dịch. Hãy chú ý tập trung vào: độ tuổi, quan tâm (Tài chính cá nhân, vay tiền nhanh, quản lý tài chính), hành vi,...
Lập Kế Hoạch Nội Dung
Dựa vào nghiên cứu trên, mình đã lên kế hoạch nội dung chi tiết cho các video trên TikTok như :
Làm video ngắn gọn giới thiệu về các chiến dịch tài chính và những lợi ích khi người dùng sử dụng dịch vụ.
Làm những video hướng dẫn cách vay tiền nhanh chóng và dễ dàng cho từng chiến dịch.
Làm video chia sẻ các mẹo quản lý tài chính cá nhân để thu hút sự chú ý và tạo uy tín.
Sản Xuất Nội Dung Chất Lượng
Mình tạo ra các video ngắn (tầm 60s) với một số loại nội dung, thông tin hữu ích như: Giải thích cách thức hoạt động của các chiến dịch tài chính. Chia sẻ những câu chuyện thành công hay những tips, tricks quản lý tài chính cá nhân, kết hợp giới thiệu các chiến dịch tài chính như một giải pháp tài chính và kêu gọi hành động rõ ràng.
Ngoài ra mình còn sử dụng các hiệu ứng phổ biến trên TikTok để thu hút người xem và giữ họ ở lại video lâu hơn. Để đảm bảo sự hiện diện trên tiktok liên tục, mình duy trì việc đăng bài thường xuyên khoảng 7 bài mỗi tuần ( 1 bài 1 ngày).
Bên cạnh đó mình cũng có sử dụng thêm những hashtag liên quan đến tài chính, vay tiền và một số hashtag đang tịnh thành trên tiktok để tăng khả năng tiếp cận. Nhiều khi khách hàng có nhu cầu sẽ để lại bình luận và tin nhắn mình sẽ trả lời ngay tại video để tạo sự gắn kết và xây dựng cộng đồng cũng như điều hướng người có nhu cầu nhấn vào link liên kết.
Sau khi đăng thử một vài nội dung mình theo dõi hiệu suất của từng video thông qua các chỉ số như lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ và tỷ lệ chuyển đổi (số người đăng ký vay qua liên kết). Nếu loại video nào nhận được nhiều tương tác hơn, thì mình sẽ tập trung sản xuất thêm các video tương tự.
Mất khoảng 1 tuần mình vào hệ thống check có ít lượt click mình cũng thấy nản lắm. cho đến khoảng 7 ngày sau mình mới có được những đơn chuyển đổi đầu tiên. Nên các bạn nếu muốn thành công thì hãy thật kiên trì nhé.
2 Tips thêm cho mọi người
- Mình đăng dạng ảnh mà reup hoàn toàn thì quét rất nhanh nên ae nên thay đổi trên canva, đơn giản như thay nền hay font chứ các kiểu đi
- Mình làm 5 điện thoại nhưng lên mới 3 kênh thôi nên cũng k có tối ưu hoàn toàn dc. Ae có điều kiện thì làm càng nhiều càng tốt
- Thêm cái nữa là e đang dùng 1 acc 1 đt
Một số lưu ý
- Nếu chạy quảng cáo, bạn sẽ cần rất nhiều tiền, bởi lẽ mảng này phải cần chạy rất nhiều mới có kết quả, chạy 200-300k 1 ngày đa số ko ăn thua, chạy 1-2tr may ra có lời. Chấp nhận chạy nhiều lời ít, hoặc chạy rất nhiều lời rất nhiều, nói chung phải cực kì cứng mới chơi kiểu này dc.
- Bạn phải thực sự hiểu rõ các chiếc dịch đang chạy để mà tư vấn mới tăng tỉ lệ chuyển đổi được, ví dụ lãi suất, hình thức vay, trả nợ, nợ xấu (nhiều bác cứ chạy quảng cáo xong vứt cho khách cái link vay, khách hỏi gì cũng ko biết)
- Tài chính là mảng nhạy cảm, dễ bị từ chối, khóa tài khoản, nên chú ý trong mẫu content hạn chế các chữ như tiền, tài chính, lãi suất, vay tín chấp, tín dụng, giải ngân.. (hạn chế chứ không phải là cấm hẳn nhé). Content cũng đừng có in đâm, in nghiêng, dùng icon và hashtag quá nhiều (dễ bị khóa tài khoản vì vi phạm chính sách tránh né hệ thống)
- Tỉ lệ duyệt của các App vay không cao, theo trải nghiệm cá nhân thì có lẽ con cashspace bên Dinos là đỡ nhất
- Mình thất bại với các chiến dịch tài chính vì 2 lí do chính: 1 là khách quá gà mờ về công nghệ, không biết cách đăng ký vay, thứ 2 là tỉ lệ app duyệt quá thấp, tỉ lệ hủy gần như là 50-60%
Dù không phải là ngách dễ dàng, nhưng với chiến lược đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trong lĩnh vực này. Hãy bắt đầu từ nhỏ, thử nghiệm và không ngừng học hỏi để tìm ra phương án phù hợp nhất cho mình!
Bài viết này do một bạn Publisher của Dinos chia sẻ trên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé!

Trần Hằng

Trần Hằng

Trần Hằng

Trần Hằng

Trần Hằng