Landing Page là gì? Những ưu điểm của Landing Page trong Marketing

28 Tháng 09, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Landing Page là gì? Những ưu điểm của Landing Page trong Marketing

Nếu bạn là một người làm Marketing hoặc Sales hẳn là sẽ có nhu cầu sử dụng đến Landing Page. Đây chính là một trong những cách giúp cho người dùng, khách hàng tiếp nhận được thông tin một cách đầy đủ và mang tính chuyển đổi cao. Vậy Landing Page là gì, liệu bạn có nên sử dụng Landing Page trong kế hoạch Marketing của mình hay không. Bài viết này sẽ cho mọi người một góc nhìn khách quan nhất.

Đọc thêm: Infographic là gì? Cách để tạo nên một bản thiết kế infographic?

Landing Page là gì?

landing page là gì

Landing Page là một dạng trang đích được sử dụng để cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ,...cho người đọc, khách hàng. Thông qua những nội dung này, người làm Marketing hoặc Sales có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhất là trong kinh doanh online, Landing Page được sử dụng như một trang đích để gia tăng sự uy tín cho thương hiệu, cửa hàng, shop của mình một cách nhanh chóng nhất. Landing Page được cấu tạo từ nhiều Section khi thiết kế, vì vậy chúng có thể được hiểu là một loại “website” đơn giản.

Tất nhiên về tính năng và sự chuyên nghiệp, phức tạp sẽ không hoàn chỉnh nhu website thông thường.

Tuy nhiên Landing Page lại có sức mạnh trong việc chốt sales và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Cũng có thể, trên website có xây dựng Landing Page như một cách đưa người dùng đến với “căn phòng” để gia tăng tỷ lệ chuyển đối trong một hệ thống xây dựng phễu Marketing.

Những lợi ích của Landing Page

Có lẽ một vài nội dung cơ bản cũng chưa giúp mọi người hiểu được sự quan trọng của Landing Page trong Marketing. Vì vậy, chúng ta sẽ cùng đi vào cụ thể những lợi ích mà Landing Page mang lại như sau:

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích này thường thấy đối với những doanh nghiệp, cá nhân muốn tiếp cận khách hàng qua internet. Lúc này Landing Page như là một trang đích để dẫn dắt khách hàng từ ngoài phễu đến cuối phễu Marketing.

Có thể nói Landing Page giống như là một sàn giao dịch cuối cùng, nơi mà người làm Landing Page muốn gia tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, đối với người dùng, Landing Page giống như là một căn phòng chứa đầy đủ các thông tin quan trọng nhất về sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất.

Thu nhập insight khách hàng

Thông thường Landing Page thường được kết hợp với các chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi đơn hàng trên Facebook, Google, Tik Tok,...Bên trong nó sẽ được gắn các mã tracking theo dõi hành động của người dùng.

Dựa vào yếu tố này các mã Pixel, Analytics Code sẽ học được hành vi người dùng và từ đó người chạy quảng cáo có thể dùng nó để nhân bản ra nhiều nhóm đối tượng hơn. Các tệp khách hàng sau khi được nhân bản ra dựa theo tệp gốc sẽ có hành vi tương tự, điều này rất có lợi với những chiến dịch quảng cáo để tiết kiệm chi phí test đối tượng mới.

Đo lường các chỉ số Digital Marketing

Đối với các chiến dịch quảng cáo, về cơ bản nền tảng cũng đã cung cấp cho người làm quảng cáo các thông số để đánh giá độ hiệu quả.

Tuy nhiên, khi kết hợp với Landing Page các chiến dịch quảng cáo sẽ được gia tăng thêm, hoặc tùy biến cài thêm nhiều dữ liệu để theo dõi hành vi người dùng.

Ví dụ: Những vị trí của Section, Call Action nào trên Landing Page được click với tỷ lệ nhiều hơn sẽ tập trung tối ưu chỗ đó. Ngược lại chỗ nào không được chú ý có thể cân nhắc loại bỏ hoặc thay thế bằng một thông tin khác có ích cho người dùng hơn.

Thu thập dữ liệu người dùng trực tiếp

Với cách thu thập hành vi, thói quen của người dùng theo hình thức các tracking code ở trên giống như là sự theo dõi ẩn đối với người dùng. Vì cơ bản là họ không biết được điều này.

Tuy nhiên, với người làm Marketing, những dữ liệu thông tin về email, số điện thoại, tên tuổi,...chính là thông tin cuối cùng để dẫn đến việc chốt sales nhanh nhất. Từ Landing Page, người thiết kế Landing Page có thể tạo ra những nút kêu gọi hành động, điền form để người dùng chủ động cung cấp thông tin.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc Lead những thông tin này cho nhiều chiến dịch và chế độ hậu mãi của dịch vụ sẽ được thực hiện hoàn thiện hơn.

Gia tăng sự uy tín

Nói đến việc uy tín, là một người làm Marketing chắc chắn không chỉ xây dựng niềm tin đối với khách hàng mà còn phải đối với nền tảng.

Cụ thể, việc chạy quảng cáo có đính kèm trang đích là Landing Page trên các nền tảng Youtube, Facebook, Google, Tik Tok,...Chính những nền tảng cũng sẽ đánh giá nội dung trên Landing Page như thế nào so với nội dung trên bài quảng cáo. Việc “treo đầu dê bán thịt chó” chắc chắn sẽ không thể qua mặt được nền tảng. Đồng thời, có được một Landing Page đầy đủ các thông tin sau sẽ giúp bạn có được uy tín đối với cả nền tảng và người dùng:

  • Landing Page được thiết kế đầy đủ thông tin về sản phẩm
  • Thông tin chính xác về chương trình khuyến mãi
  • Không cung cấp, tạo những thông tin về sự khan hiếm
  • Không thu nhập dữ liệu người dùng trái phép
  • Domain được sử dụng uy tín, đa số là ( .com, .vn, .com.vn….)
  • Có thông tin liên hệ khi người dùng cần hỗ trợ
  • Có chính sách bảo hành sản phẩm, chính sách quyền riêng tư, đăng ký bộ công thương,...

Kết luận

Với những thông tin, kiến thức trong bài viết này, mọi người có lẽ cũng hiểu được Landing Page là gì và có vai trò quan trọng như thế nào đối với Marketing. Hi vọng mọi người sẽ bắt đầu tìm hiểu và tạo cho mình một Landing Page hoàn chỉnh.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả?
Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả?
04/12/2025hori-grayTrần Hằng
Tìm hiểu Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả để tối ưu chiến dịch, tăng tỷ lệ chuyển đổi và quản lý dữ liệu chính xác trong Affiliate Marketing.
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Trong thời đại thông tin bùng nổ, nhu cầu tiếp cận tin tức - dữ liệu - phân tích một cách nhanh chóng, chính xác ngày càng tăng cao. Và đó cũng là lý do mà Grok - một chatbot / AI assistant mới từ xAI - đang được nhiều người chú ý. Nếu bạn chưa biết Grok là gì, nó có thể làm được gì, và làm sao để sử dụng - bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từ A → Z, theo cách đơn giản và chi tiết nhất.
Ra mắt chiến dịch GO2JOY – App đặt phòng khách sạn trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch GO2JOY – App đặt phòng khách sạn trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch Go2Joy chính thức lên sóng trên Dinos với hoa hồng 50.000đ/đơn CPS. App đặt phòng khách sạn uy tín, flow đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.