Landing Page là gì? Những ưu điểm của Landing Page trong Marketing

28 Tháng 09, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Landing Page là gì? Những ưu điểm của Landing Page trong Marketing

Nếu bạn là một người làm Marketing hoặc Sales hẳn là sẽ có nhu cầu sử dụng đến Landing Page. Đây chính là một trong những cách giúp cho người dùng, khách hàng tiếp nhận được thông tin một cách đầy đủ và mang tính chuyển đổi cao. Vậy Landing Page là gì, liệu bạn có nên sử dụng Landing Page trong kế hoạch Marketing của mình hay không. Bài viết này sẽ cho mọi người một góc nhìn khách quan nhất.

Đọc thêm: Infographic là gì? Cách để tạo nên một bản thiết kế infographic?

Landing Page là gì?

landing page là gì

Landing Page là một dạng trang đích được sử dụng để cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ,...cho người đọc, khách hàng. Thông qua những nội dung này, người làm Marketing hoặc Sales có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhất là trong kinh doanh online, Landing Page được sử dụng như một trang đích để gia tăng sự uy tín cho thương hiệu, cửa hàng, shop của mình một cách nhanh chóng nhất. Landing Page được cấu tạo từ nhiều Section khi thiết kế, vì vậy chúng có thể được hiểu là một loại “website” đơn giản.

Tất nhiên về tính năng và sự chuyên nghiệp, phức tạp sẽ không hoàn chỉnh nhu website thông thường.

Tuy nhiên Landing Page lại có sức mạnh trong việc chốt sales và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Cũng có thể, trên website có xây dựng Landing Page như một cách đưa người dùng đến với “căn phòng” để gia tăng tỷ lệ chuyển đối trong một hệ thống xây dựng phễu Marketing.

Những lợi ích của Landing Page

Có lẽ một vài nội dung cơ bản cũng chưa giúp mọi người hiểu được sự quan trọng của Landing Page trong Marketing. Vì vậy, chúng ta sẽ cùng đi vào cụ thể những lợi ích mà Landing Page mang lại như sau:

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích này thường thấy đối với những doanh nghiệp, cá nhân muốn tiếp cận khách hàng qua internet. Lúc này Landing Page như là một trang đích để dẫn dắt khách hàng từ ngoài phễu đến cuối phễu Marketing.

Có thể nói Landing Page giống như là một sàn giao dịch cuối cùng, nơi mà người làm Landing Page muốn gia tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, đối với người dùng, Landing Page giống như là một căn phòng chứa đầy đủ các thông tin quan trọng nhất về sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất.

Thu nhập insight khách hàng

Thông thường Landing Page thường được kết hợp với các chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi đơn hàng trên Facebook, Google, Tik Tok,...Bên trong nó sẽ được gắn các mã tracking theo dõi hành động của người dùng.

Dựa vào yếu tố này các mã Pixel, Analytics Code sẽ học được hành vi người dùng và từ đó người chạy quảng cáo có thể dùng nó để nhân bản ra nhiều nhóm đối tượng hơn. Các tệp khách hàng sau khi được nhân bản ra dựa theo tệp gốc sẽ có hành vi tương tự, điều này rất có lợi với những chiến dịch quảng cáo để tiết kiệm chi phí test đối tượng mới.

Đo lường các chỉ số Digital Marketing

Đối với các chiến dịch quảng cáo, về cơ bản nền tảng cũng đã cung cấp cho người làm quảng cáo các thông số để đánh giá độ hiệu quả.

Tuy nhiên, khi kết hợp với Landing Page các chiến dịch quảng cáo sẽ được gia tăng thêm, hoặc tùy biến cài thêm nhiều dữ liệu để theo dõi hành vi người dùng.

Ví dụ: Những vị trí của Section, Call Action nào trên Landing Page được click với tỷ lệ nhiều hơn sẽ tập trung tối ưu chỗ đó. Ngược lại chỗ nào không được chú ý có thể cân nhắc loại bỏ hoặc thay thế bằng một thông tin khác có ích cho người dùng hơn.

Thu thập dữ liệu người dùng trực tiếp

Với cách thu thập hành vi, thói quen của người dùng theo hình thức các tracking code ở trên giống như là sự theo dõi ẩn đối với người dùng. Vì cơ bản là họ không biết được điều này.

Tuy nhiên, với người làm Marketing, những dữ liệu thông tin về email, số điện thoại, tên tuổi,...chính là thông tin cuối cùng để dẫn đến việc chốt sales nhanh nhất. Từ Landing Page, người thiết kế Landing Page có thể tạo ra những nút kêu gọi hành động, điền form để người dùng chủ động cung cấp thông tin.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc Lead những thông tin này cho nhiều chiến dịch và chế độ hậu mãi của dịch vụ sẽ được thực hiện hoàn thiện hơn.

Gia tăng sự uy tín

Nói đến việc uy tín, là một người làm Marketing chắc chắn không chỉ xây dựng niềm tin đối với khách hàng mà còn phải đối với nền tảng.

Cụ thể, việc chạy quảng cáo có đính kèm trang đích là Landing Page trên các nền tảng Youtube, Facebook, Google, Tik Tok,...Chính những nền tảng cũng sẽ đánh giá nội dung trên Landing Page như thế nào so với nội dung trên bài quảng cáo. Việc “treo đầu dê bán thịt chó” chắc chắn sẽ không thể qua mặt được nền tảng. Đồng thời, có được một Landing Page đầy đủ các thông tin sau sẽ giúp bạn có được uy tín đối với cả nền tảng và người dùng:

  • Landing Page được thiết kế đầy đủ thông tin về sản phẩm
  • Thông tin chính xác về chương trình khuyến mãi
  • Không cung cấp, tạo những thông tin về sự khan hiếm
  • Không thu nhập dữ liệu người dùng trái phép
  • Domain được sử dụng uy tín, đa số là ( .com, .vn, .com.vn….)
  • Có thông tin liên hệ khi người dùng cần hỗ trợ
  • Có chính sách bảo hành sản phẩm, chính sách quyền riêng tư, đăng ký bộ công thương,...

Kết luận

Với những thông tin, kiến thức trong bài viết này, mọi người có lẽ cũng hiểu được Landing Page là gì và có vai trò quan trọng như thế nào đối với Marketing. Hi vọng mọi người sẽ bắt đầu tìm hiểu và tạo cho mình một Landing Page hoàn chỉnh.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
Tool Spy ADS Facebook Là Gì? 7+ Tool Spy ADS Facebook Tốt Nhất 2025
29/10/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá Tool Spy ADS Facebook tốt nhất 2025 giúp marketer phân tích đối thủ, tối ưu chiến dịch và tăng hiệu quả quảng cáo vượt trội.
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
16 Công cụ tạo video AI miễn phí từ ảnh, văn bản đơn giản dễ thực hiện
Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà sáng tạo content chọn cách tạo video bằng AI. DInos giới thiệu các phần mềm tạo video bằng AI miễn phí tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bài viết mới nhất
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Mở rộng quy mô bán hàng B2B với Affiliate Marketing
Trong môi trường B2B đầy cạnh tranh, việc mở rộng quy mô bán hàng là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), các doanh nghiệp B2B giờ đây đã có thêm một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số. Affiliate Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng mạng lưới rộng lớn của các đối tác liên kết, mà còn mang lại hiệu quả cao về khả năng tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu cách thức Affiliate Marketing có thể được ứng dụng để mở rộng quy mô bán hàng B2B, đồng thời chia sẻ những bí quyết để triển khai chiến lược này một cách hiệu quả.
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Đánh giá thị trường Affiliate Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
Affiliate Marketing đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết này không còn xa lạ – đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành SaaS, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt dễ duyệt, tỷ lệ ra đơn cao!
Ra mắt chiến dịch MB Bank Hoàng Quốc Việt trên hệ thống Dinos: Hoa hồng 85.000đ/lead, dễ chạy, tỷ lệ duyệt cao, app ngân hàng số uy tín, phù hợp mọi publisher.
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Chiến dịch Nutra nổi bật: Cơ hội bứt phá doanh thu tại thị trường Mỹ
Khám phá cơ hội tăng thu nhập với các offer Nutra US trên Dinos Việt Nam hoa hồng cao, dễ chạy, phù hợp nhiều nguồn traffic quốc tế.