Bất cứ ai là fan của paid-traffic, đặc biệt là nguồn traffic đến từ Facebook đều không còn xa lạ với cơn bão hạn chế quảng cáo do Facebook tiến hành trong thời gian gần đây. Nó khiến nhiều người mất ăn mất ngủ, bế tắc khi không thể set-up một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Dù sản phẩm hoàn toàn sạch, tài khoản quảng cáo mới chưa từng chạy “bùng”,… Nhiều người trong ngành nói đùa rằng ai mà lên 1 chiến dịch Facebook Ads thành công trong thời gian này, thì ắt hẳn được “trời độ”!
Trong tình hình đó, có 1 số phương án thay thế cho các Ads thủ như: Google Adsense, Tiktok Ads, Zalo Ads,… Phương pháp thay thế Facebook Ads thì có nhiều. Tuy nhiên không phải hình thức quảng cáo nào cũng có thể áp dụng với tất cả các ngành sản phẩm vì chính sách quảng cáo ở mỗi nền tảng là khác nhau.
Vì vậy, có 1 hình thức quảng cáo mới, hiện đang nổi lên như 1 “trào lưu” trong giới chạy Ads. Đó chính là Native Ads.
Với Native Ads, có nhiều nền tảng cung cấp hình thức quảng cáo này. Nhưng nền tảng MGID luôn được nhiều người lựa chọn hơn hẳn. Vậy lý do vì sao MGID lại trở thành lựa chọn thay thế cho Facebook Ads? Hãy cùng Dinos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. MGID là gì?
MGID được thành lập từ năm 2004. Nhưng do MGID tập trung nhiều hơn ở thị trường Mỹ và Châu Âu nên có lẽ nhiều Publisher, MMO-er và nhà quảng cáo Việt Nam chưa biết đến MGID. Phải đến năm 2017, nền tảng MGID mới bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam.
Và khoảng 2-3 năm trở lại đây, MGID đã mở rộng hơn sang thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Từ đó trở thành một trong những giải pháp thay thế tiềm năng cho Facebook Ads. Đặc biệt là đối với những nhà quảng cáo cho các sản phẩm thuộc ngách hàng sinh lý, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm,…
Có thể hiểu đơn giản, MGID cũng tương tự như Facebook Ads Centre. Đây là một mạng lưới trung gian dùng để hiển thị quảng cáo. Nhưng khác với Facebook Ads (hiển thị quảng cáo của bạn trên mạng xã hội) thì MGID sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website.
MGID là nơi hợp tác với hơn 1,500 đơn vị website uy tín, có lượt truy cập lớn để cung cấp những vị trí hiển thị quảng cáo thuận lợi cho các nhà quảng cáo.
Các đơn vị website uy tín đang hợp tác với MGID có thể kể đến là Yeah1, báo Thanh Niên, Info Net, báo Lao Động, báo Pháp Luật, VTC News, báo Tiền Phong,…
2. Vì sao Nhà quảng cáo nên chọn MGID?
Có thể khá lạ lẫm với các Publishers, các Nhà quảng cáo mới khi nói về chữ Native Ads. Đặc biệt là khi đã biết đến Native Ads thì các “newbie” lại loay hoay trong việc tìm kiếm các nền tảng, nhà cung cấp hình thức quảng cáo Native Ads.
Nhưng với những Publishers và các Nhà quảng cáo đã có kinh nghiệm lâu năm, nhất là các bạn đã hoạt động trong ngành MMO thời gian dài, thì MGID luôn là sự lựa chọn số 1 cho hình thức quảng cáo Native Ads. Nó giúp đẩy traffic, tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả và dễ dàng hơn.
So với các nền tảng cung cấp dịch vụ Native Ads thì MGID có rất nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:
Như đã đề cập ở trên, MGID được thành lập từ năm 2004 tại thị trường châu Mỹ và châu Âu. Đến năm 2017, MGID tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động sang thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Phillipines, Indonesia và Việt Nam.
Vì vậy, có thể nói MGID là 1 trong những nền tảng Native Ads toàn cầu bậc nhất hiện nay khi cung cấp traffic ở nhiều thị trường khác nhau trên Thế Giới.
Đối với những Publishers làm Affiliate Marketing, hay những Nhà quảng cáo nói chung ở Việt Nam thì việc lựa chọn nền tảng Native Ads toàn cầu như MGID là sự lựa chọn số 1. Bởi bạn có thể dễ dàng thay đổi thị trường bán sản phẩm mà không cần lo lắng về việc chuyển ngân sách tài khoản.
Hiện nay, MGID đang hợp tác với rất nhiều website uy tín tại Việt Nam như báo Pháp Luật, báo Thanh Niên, Yeah1, Vietnamnet,… Những website này luôn cung cấp hàng nghìn, hàng triệu traffic hoàn toàn tự nhiên và chất lượng cho Nhà quảng cáo.
Ngoài ra, MGID luôn được các đơn vị website trên ưu tiên, cung cấp các vị trí hiển thị tốt nhất, giúp quảng cáo có tương tác và CTR cao.
Đây là 1 yếu tố rất quan trọng khi các Publishers, Nhà quảng cáo chọn hình thức Native Ads. Bởi lẽ nếu chọn những nhà cung cấp website không uy tín, traffic thấp và chất lượng traffic kém sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Chẳng ai muốn vừa mất tiền, vừa mất thời gian chạy quảng cáo mà lại thu về kết quả thấp phải không?
Đối với những Nhà quảng cáo trên nền tảng Facebook, nếu như bạn đã từng gặp phải các trường hợp bị khoá tài khoản, khoá page, chiến dịch quảng cáo bị từ chối mà không biết lý do… thì chắc hẳn việc có 1 đội ngũ Support/ Chăm sóc khách hàng hỗ trợ bạn side-by-side là điều tuyệt vời phải không nào?
Ở MGID luôn có đội ngũ Chăm sóc khách hàng với mục tiêu hỗ trợ các Nhà quảng cáo bất cứ lúc nào. Giúp họ tối ưu liên tục quảng cáo, tối ưu giá CPC cùng ngân sách triển khai để mang hiệu quả cao nhất trên chi phí bỏ ra. Bạn có thể dễ dàng liên hệ với đội ngũ Support của MGID qua Skype và Zalo.
3. Vị thế của MGID trên thị trường Native Ads
Sau những thông tin trên, nói không quá khi MGID đang là nhà cung cấp số 1 trên thị trường quảng cáo Native Ads. MGID có rất nhiều ưu điểm như có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường Native Ads, là Network phủ rộng toàn cầu, hỗ trợ nhiệt tình, hợp tác với nhiều website uy tín,…
Những con số dưới đây về traffic thị trường đến từ MGID chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngưỡng mộ:
IMP | Click | |
---|---|---|
Thái Lan | 1,9 tỷ | 8 triệu |
Indonesia | 7 tỷ | 24 triệu |
Việt Nam | 12 tỷ | 24 triệu |
Phillipines | 2,5 tỷ | 7,6 triệu |
Malaysia | 1,4 tỷ | 4,4 triệu |
Ngoài những Affiliates/ Publishers nhỏ lẻ thì những đơn vị, tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng lựa chọn MGID là nền tảng quảng bá cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Hai trong số đó là Ngân hàng VP Bank và Sàn TMĐT Lazada.
4. Lời kết
Như vậy, Dinos đã giới thiệu tới các bạn:
- MGID là gì
- Những ưu điểm của MGID
- Vị thế của MGID trên thị trường Native Ads.
Có thể nói, MGID thực sự là một giả pháp tiềm năng. Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm riêng hay làm Affiliate Marketing qua paid-traffic thì đây sẽ là một kênh hiệu quả mà bạn nên cân nhắc để sử dụng.
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về MGID – 1 nền tảng Native Ads đang và sẽ trở thành xu hướng mới trong cộng đồng marketers sử dụng paid-traffic tại Việt Nam.