Print on Demand là gì? Ưu nhược điểm của mô hình kinh doanh POD

17 Tháng 05, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Print on Demand là gì? Ưu nhược điểm của mô hình kinh doanh POD

Bài viết hôm nay sẽ giúp mọi người biết thêm một cách kiếm tiền Online nữa mà có lẽ không nhiều người biết đến. Tuy vậy, nếu bạn đi sâu vào thì đó chính là một vùng trời rộng lớn. Thứ mà mình muốn nói đến chính là POD. Vậy POD là gì, ưu nhược điểm của mô hình kinh doanh POD ra sao, mời mọi người theo dõi trong bài viết này nhé.

POD là gì?

POD là viết tắt của Print on Demand, đây chính là một hình thức kinh doanh online với những sản phẩm thiết kế. Trong đó người làm POD sẽ đóng vai trò là nhà thiết kế, với những sản phẩm mà bạn đã design có thể đăng tải lên các nền tảng như Merch Amazon, TeePublic, Redbubble, zazzle, Etsy,... Các dạng sản phẩm trong POD

Các dạng sản phẩm trong ngành POD

Sơ đồ hoạt động của mô hình POD

Để hiểu rõ hơn về POD mình sẽ giải thích giúp mọi người sơ đồ sau đây: Mô hình hoạt động của POD

Mô hình hoạt động của POD

Bước 1: Bạn sẽ đóng vai trò là nhà Create a Product để tạo ra các sản phẩm thiết kế, sau đó đăng tải lên các nền tảng thương mại điện tử. 

Bước 2: Tại đây sẽ có sự kết hợp của các nhà cung cấp vật dụng như là áo thun, ly, cốc, nón, túi,... Bên cạnh đó nền tảng thương mại điện tử sẽ đóng vai trò trung gian để kết nối khách hàng với thiết kế của bạn, nhà cung cấp với nhau. Trong đó sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy là một bản mô phỏng giữa thiết kế của bạn kết hợp với sản phẩm của nhà cung cấp. 

Bước 3: Khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm, nền tảng sẽ xác nhận đơn hàng, sau đó nhà cung cấp sẽ bắt đầu tải thiết kế của bạn xuống và tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Sản phẩm POD

Sản phẩm áo thun POD

Bước 4: Lúc này đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tay người dùng

Bước 5: Sau khi đối soát đơn hàng, số tiền thu được sẽ được trao lại cho cả nhà cung cấp và bạn. Ứng với mức tiền đã được thiết lập và loại sản phẩm, mỗi thiết kế sẽ có một thù lao khác nhau. Trong POD chủ yếu áo thun sẽ là sản phẩm có thù lao lớn nhất so với các sản phẩm ly, cốc, nón,...

Ưu điểm của mô hình kinh doanh Print on demand

Chắc chắn điểm mạnh lớn nhất của POD đó chính là vận hành. Người làm POD sẽ không phải quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng gì cả.

  • Khi bạn có tài khoản trên các nền tảng POD, chúng được xem như là một nguồn thu nhập bị động. Là một dân MMO thu nhập bị động có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng muốn hướng đến phải không nào.
  • Có được nguồn traffic cực lớn từ các nền tảng thương mại điện tử. Các nền tảng quốc tế luôn có lượng truy cập cực kỳ khủng, bạn không cần phải thực hiện các chiến dịch Marketing hoành tráng như những hình thức kinh doanh khác.
  • Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẫn có thể sử dụng Ads để thu hút traffic ngoại sàn về cửa hàng của mình trên nền tảng POD.
  • Có được lượng khách hàng chất lượng, có thể nói khách hàng chủ yếu đến từ những quốc gia tân tiến trên thế giới. Hành vi và thái độ của người dùng trên các nền tảng này cũng văn minh hơn nhiều, bạn sẽ có thể nhận được những sold (đơn hàng) cực khủng lên đến hàng triệu đồng mà bạn không tốn một chút công sức tư vấn nào.
  • Không cố định một tài khoản, bạn có thể tạo nhiều tài khoản và thu nhập sẽ được tổng hợp từ nhiều tài khoản kinh doanh.

Nhược điểm của mô hình kinh doanh Print on demand

Hiện nay mô hình kinh doanh POD chủ yếu được mọi người tham gia với các nền tảng nước ngoài. Vì thế để đăng ký tài khoản cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

  • Đã từ lâu IP của Việt Nam được xem như là không mấy thiện cảm với các nền tảng quốc tế. Chính vì thế mọi người cần phải tìm hiểu về các kỹ thuật “reg acc” (đăng ký tài khoản) như là: Xóa Print Finger trình duyệt, Fake IP, sử dụng Proxy nuôi tài khoản, sử dụng info US/ UK,...
  • Tiếp theo các bạn cũng phải chuẩn bị cho mình các phương thức thanh toán. Trong đó những phương thức thanh toán quốc tế mà mọi người cần phải có là: PayPal, PingPong, Payoneer,...
  • Dễ Suspend (đình chỉ) tài khoản, đây chính là vấn đề nan giải nhất đối với việc làm MMO bằng POD. Mặc dù bạn đã có các thủ thuật reg acc, tuy nhiên tỷ lệ tài khoản sống và hoạt động bình thường cũng sẽ không mấy toàn diện. Bên cạnh đó, các thiết kế của bạn sẽ dễ bị trùng với thương hiệu đã đăng ký bản quyền (TradeMark). Tất nhiên là nền tảng sẽ không cho phép chuyện này.
  • Thiết kế cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định bạn có thành công hay không. Trong vô vàn những sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh trên khắp thế giới, thiết kế của bạn phải có phần khác biệt. Đồng thời số lượng phải cực nhiều, dù chơi hệ công nghiệp hay chuyên nghiệp một ngách, mỗi acc các bạn có thể đăng tải 60 đến 100 thiết kế tùy nền tảng.

Kết luận

Qua bài viết trên đây có lẽ mọi người cũng đã hiểu POD là gì, bên cạnh đó mình cũng đã phân tích một vài ưu nhược điểm của hệ thống kinh doanh POD mà mọi người nên biết trước khi tham gia. Hãy theo dõi Dinos để nhận được những kiến thức bổ ích trong bài viết sau nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
TOP 14 việc làm thêm cho học sinh 17 tuổi phổ biến hiện nay
TOP 14 việc làm thêm cho học sinh 17 tuổi phổ biến hiện nay
27/07/2025hori-grayTrần Hằng
Nhiều bạn hiện nay đã chủ động tìm kiếm công việc làm thêm cho học sinh. Vậy có những việc làm nào cho học sinh 15 - 17 tuổi? Cùng Dinos Việt Nam tìm hiểu rõ hơn trong bài viết hôm nay nhé!
KOL shopee là gì? Cách đăng ký KOL Shopee đơn giản nhất
KOL shopee là gì? Cách đăng ký KOL Shopee đơn giản nhất
Cùng tìm hiểu KOL Shopee là gì? Cách đăng ký KOL Shopee đơn giản nhất giúp bạn tận dụng sức ảnh hưởng để kiếm tiền hiệu quả trên nền tảng Shopee.
Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing dành cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing dành cho người mới bắt đầu
Khám phá kinh nghiệm làm Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu. Bài viết chia sẻ định hướng, chiến lược và bí quyết giúp bạn kiên trì chinh phục thu nhập thụ động với tiếp thị liên kết.
Bài viết mới nhất
 Conversion rate là gì? CVR bao nhiêu là tốt & cách tính
Conversion rate là gì? CVR bao nhiêu là tốt & cách tính
27/08/2025hori-grayTrần Hằng
Conversion rate là gì, tỷ lệ chuyển đổi bao nhiêu là tốt? Tìm hiểu cách đánh giá và giải pháp tối ưu conversion rate giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả.
Exclusive offers là gì? Lợi ích của Exclusive Offers đối với Affiliate Marketing
Exclusive offers là gì? Lợi ích của Exclusive Offers đối với Affiliate Marketing
26/08/2025hori-grayTrần Hằng
Exclusive Offers là gì? Đây là chiến lược marketing độc quyền giúp tạo khác biệt, tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại lợi thế cạnh tranh cho Affiliate Marketing.
[Thông Báo] Khởi động chiến dịch tiếp thị liên kết Money Veo CPS
[Thông Báo] Khởi động chiến dịch tiếp thị liên kết Money Veo CPS
23/08/2025hori-grayTrần Hằng
Dinos Việt Nam thông báo khởi động Chiến dịch # 663 Money Veo_CPS_VN trên nền tảng tiếp thị liên kết Dinos Việt Nam.
Cách rút tiền từ Dinos minh bạch, nhanh chóng
Cách rút tiền từ Dinos minh bạch, nhanh chóng
Khám phá cách rút tiền từ Dinos minh bạch, nhanh chóng. Tìm hiểu Dinos có rút tiền không, Dinos rút tiền về đâu và hoa hồng affiliate Dinos.