Pop up là gì? Các loại quảng cáo Pop up phổ biến
Hiện nay quảng cáo Pop up đang là một xu thế mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng độ phủ thương hiệu đến với khách hàng. Vậy Pop Up là gì?Pop Up có những loại quảng cáo phổ biến nào? Hãy cùng Dinos tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Pop Up là gì?
Pop Up là một hộp thoại quảng cáo nhỏ nó sẽ tự động bật lên khi người dùng mở trình duyệt hoặc truy cập vào website nào đó. Nội dung trong Pop Up thường sẽ là những tin quảng cáo hay cung cấp một thông tin hữu ích nào đó.
Pop up là gì?
Kích thước của Pop Up sẽ tùy thuộc vào người thiết kế, tuy nhiên thường nó sẽ chỉ là một ô nhỏ hiển thị trên 1 khung trong màn hình.
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Pop Up
Pop Up Ads dùng để hiển thị những nội dung quảng cáo trên website. Mặc dù có nhiều người dùng internet coi quảng cáo Pop Up là một sự khó chịu, nhưng hình thức này lại rất tốt trong việc thu hút sự chú ý của người dùng và đạt một hiệu quả nhất định nếu bạn biết tận dụng lợi thế của chúng. Pop Up đem lại những lợi ích như:
Chủ động tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Pop Up
Một lợi thế rõ ràng nhất của Pop Up đó là khả năng hiển thị. Chỉ cần khách hàng truy cập vào trang web là Pop Up sẽ tự động được hiện lên. Chính vì vậy, thông tin quảng cáo có thể tiếp cận tối đa đến người dùng một cách nhanh chóng.
Kênh Marketing đầu phễu hiệu quả
Những Pop Up có nội dung thu thập thông tin khách hàng rất hữu ích. Nó kích thích khách hàng hành động ngay khi bắt đầu vào website. Đặc biệt nó có chi phí rẻ hơn hẳn so với hình thức khảo sát hay Email Marketing.
Nội dung quảng cáo trực tiếp ngắn gọn
Mỗi Pop Up thừng sẽ chỉ chứa một nội dung ngắn cụ thể nào đó. Chính vì vậy bạn lọc được khách hàng từ các hành động của người dùng với Pop Up. Từ đó, bạn có thể chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn. So với một bài quảng cáo dài miên man thì thông tin trên Pop Up ngắn gọn và trực quan hơn. Chính vì thế nó sẽ không mất nhiều thời gian và làm phiền khách hàng.
Các loại quảng cáo Pop Up phổ biến
Nếu bạn đang tìm hiểu các loại quảng cáo Pop Up phù hợp cho trang web của bạn thì đây sẽ là thông tin dành cho bạn. Quảng cáo Pop Up sẽ có 3 loại phổ biến sau:
Quảng cáo Pop Up tự động
Quảng cáo Pop Up tự động được bật lên ( Modal Website Pop-Up)đây được xem là hình thức thu hút, nổi bật nhất mỗi khi khách hàng truy cập vào một trang web nào đó. Khách hàng ngay lập tức có thể nhìn thấy quảng cáo và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải về sản phẩm hay dịch vụ, hoặc một chương trình khuyến mãi nào đó.
Quảng cáo Pop Up tự động
Việc sử dụng hình thức quảng cáo Pop Up này sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu bởi chúng thường xuất hiện trong một thời gian ngắn khi khách hàng truy cập vào trang web.
XEM THÊM: Thương hiệu doanh nghiệp (THDN) là gì? Cách xây dựng THDN
Quảng cáo Pop Up xen kẽ
Khác với Pop Up tự động chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích website thì quảng cáo Pop Up xem kẽ ( Interstitial Website Pop-Up) sẽ xuất hiện và chiếm trọn toàn bộ về mặt của website khi người dùng truy cập vào trang.
Quảng cáo Pop Up xem kẽ sẽ hiển thị bằng cách làm mờ nội dung phía sau của website khiến người truy cập không thể không nhìn vào quảng cáo đó. Cách này được xem là cách quảng cáo gây tác động mạnh nhất đến khách hàng.
Quảng cáo Pop Up trên thanh công cụ
Quảng cáo Pop Up trên thanh trạng thái xuất hiện trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website mà không hề chiếm nhiều diện tích trang web như hai hình thức quảng cáo ở trên. Dó đó khách hàng vừa có thể tìm kiếm thông tin website vừa có thể tiếp cận được quảng cáo của doanh nghiệp mà không làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng.
Nhược điểm của Pop Up
Không có cái gì là hoàn hảo cả, Pop Up cũng vậy. Khi có quá nhiều Pop Up được bật lên sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, và có ấn tượng xấu với thương hiệu của bạn. Nhiều người sẽ thoát trang ngay lập tức điều này sẽ làm tăng tỉ lệ thoát trang và gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng website.
Nếu bạn đặt Pop Up ở sai vị trí thì nội dung Pop Up có thể sẽ che mất nội dung chính trên trang. Điều này bạn nên chú ý tránh khi xây dựng nội dung trên web. Và khách hàng cũng không thích điều này.
Một vài Pop Up cũng có thể bị nhiễm độc, chính vì thế nhiều người dùng sẽ nghi ngờ về tính an toàn trang web của bạn nếu có quá nhiều Pop Up được bật lên.
Một số lưu ý khi sử dụng Pop Up giúp đạt hiểu quả
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Pop Up để quảng cáo vì chi phí rẻ mà mang lại kết quả cao. Mặc dù kênh quảng cáo này hiệu quả những vẫn có thể gây phản tác dụng, gây ấn tượng xấu đến khách hàng nếu bạn không biết sử dụng và phát huy nó đúng cách. Dưới đây là một số thông tin lưu ý khi bạn sử dụng Pop Up hiệu quả hơn.
Lựa chọn vị trí đặt và thời điểm xuất hiện Pop Up phù hợp
Như đã nói ở trên người dùng sẽ cảm thấy phiền nếu như trang web xuất hiện Pop Up liên tục che đi thông tin mà họ muốn xem. Nhưng nếu Pop Up xuất hiện ở nơi khuất tầm mắt mẽ không gây được sự chú ý. Do vậy, bạn cần cân nhắc xem vị trí và thời điểm xuất hiện Pop Up sao cho phù hợp, không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi thao tác trên website của mình.
Một số lưu ý khi sử dụng Pop Up giúp đạt hiểu quả
Một lời khuyên hữu ích khi sử dụng quảng cáo Pop Up đó là bạn nên sử dụng quảng cáo gián đoạn. Khi màn hình của người sử dụng đang không thực hiện thao tác gì, thì Pop Up sẽ xuất hiện. Điều này sẽ giúp cho người dùng loại bỏ được ấn tượng xấu về quảng cáo. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn những site quảng cáo đã có sẵn, nó sẽ phát huy tác dụng nhất vì người xem đã quen với những quảng cáo thông dụng này rồi.
Hạn chế sử dụng video/ảnh động trong Pop Up
Để gây ấn tượng với người dùng, nhiều Pop Up sử dụng hình ảnh động là điều khá thường thấy. Nhưng cách thức này nếu như lạm dụng sẽ gây tác động tiêu cực đến thao tác thực hiện Pop Up. Bởi vì ảnh động hay video có dung lượng lớn sẽ làm tốc độ loading trang của bạn bị giảm đi rất nhiều, gây cản trở trải nghiệm của người dùng về trang của bạn.
Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến Pop Up mà Dinos muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!