Quảng cáo PPC là gì? Những ưu nhược điểm của quảng cáo PPC

13 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Quảng cáo PPC là gì? Những ưu nhược điểm của quảng cáo PPC

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu hoặc dấn thân vào con đường Digital Marketing chắc chắn sẽ phải biết quảng cáo PPC. Vậy quảng cáo PPC là gì và tại sao bạn cần phải biết đến nó. Liệu loại hình quảng cáo này có mang lại cho bạn lợi ích gì để phát triển hơn trong công việc của bạn hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết rõ hơn nhé.

XEM THÊM: Hướng Dẫn 2 Cách Đăng Ký Tài Khoản Google Adsense

Quảng cáo PPC là gì?

PPC là viết tắt của Pay Per Click, tức là trả phí cho mỗi lượt click. Cách gọi quảng cáo PPC có nghĩa là muốn nói đến các hình thức chạy quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click. Đây là một loại hình quảng cáo được những người làm kinh doanh, doanh nghiệp hay có nhu cầu về ads thường hướng tới để tạo ra giá trị chuyển đổi cao.

Phân biệt quảng cáo PPC

Để mọi người có thể dễ hiểu hơn chúng ta có thể lấy vị dụ từ một loại quảng cáo hiển thị. Tức là loại quảng cáo này thu tiền từ việc hiển thị mà không tác động gì đến việc thu phí dựa trên lượt click. Đó chính là quảng cáo Facebook, cách mà mọi người vẫn gọi là CPM (Cost per 1000 Impressions).

Đối với quảng cáo PPC Marketing, hình thức phổ biến nhất chính là Google Adwords. Tất nhiên vẫn còn có nhiều hình thức và nền tảng khác có các loại quảng cáo tương tự. Tuy nhiên, đây là 2 trường phái quảng cáo lớn nhất thế giới hiện nay.

Ưu điểm của quảng cáo PPC

Quảng cáo PPC thường được các nền tảng thiết lập với hình thức tìm kiếm từ khóa. Theo mô hình này sẽ giúp cho người dùng và nhà quảng cáo có thể tìm đến nhau với một nhu cầu chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Chính vì thế chúng ta có thể thấy các shop online hoặc doanh nghiệp bán hàng thường chọn Google Shopping cho loại hình quảng cáo này.

Ngoài ra các sàn thương mại điện tử cũng ưu tiên cách thiết lập quảng cáo PPC này. Người kinh doanh trên sàn TMĐT cũng chi nhiều % vốn đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm hơn bất kỳ loại hình nào.

Ngoài ra quảng cáo PPC cũng giúp cho các ads thủ có thể đánh giá được hiệu suất như thế nào thông qua CTR để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với người dùng.

Nhược điểm của quảng cáo PPC

Mặc dù ưu điểm của quảng cáo PPC mang đến một tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng nhược điểm của nó lại tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Điều này khiến cho giá thành của mỗi lượt quảng cáo bị tác động không nhỏ dẫn đến chi phí cho mỗi lượt nhấp cao.

Điều đó chưa kể đến những từ khóa, ngành nghề, lĩnh vực vốn dĩ đã có dung lượng thị trường lớn thì chi phí cho PPC càng gia tăng.

Hệ lũy mà mọi nhà quảng cáo áp dụng PPC đều lo lắng đó chính là việc Click tặc từ đối thủ hoặc các đối tượng chơi xấu. Với chi phí giá cho mỗi lượt nhấp đã cao, người quảng cáo còn gặp phải tình trạng click tặc chắc chắn sẽ không thể chịu được sự tra tấn này.

Cách khắc phục nhược điểm của quảng cáo PPC

Như chúng ta đã nói về nhược điểm của quảng cáo PPC, mặc dù vậy với những lợi ích của nó đem lại thì người kinh doanh không thể bỏ qua. Chắc chắn chúng ta phải có cách khắc phục hoặc hạn chế nhược điểm của nó để hưởng những ưu điểm.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khoá quảng cáo PPC

Nghiên cứu từ khóa là việc mà ads thủ cần phải làm nếu muốn tham gia loại hình quảng cáo tìm kiếm. Điều này giúp cho bạn có thể lọc ra được những thị trường có số lượng người quan tâm đủ để phục vụ và đối thủ không quá lớn.

Chính việc này sẽ giúp cho CPC (Cost Per Click) chi phí trên mỗi lượt click giảm xuống. Vì có ít đối thủ cạnh tranh, nền tảng cũng sẽ đưa ra các giá thầu hợp lý hơn.

Đấu thầu từ khóa thủ công

Đấu thầu từ khoá quảng cáo PPC

Đa số các nền tảng có quảng cáo PPC đều đưa ra những đề xuất cho các giá thành mỗi lượt click là cao hơn thực tế. Điều này có thể chứng minh bằng việc bạn chọn chạy tự động thì ngân sách để bốc hơi rất nhanh nhưng hiệu quả không cao.

Nhưng bạn lại có thể lựa chọn phương án tự mình BID thầu từ khóa theo ý mong muốn. Mặc dù BID là một hình thức thủ công nhưng lại mang tầm cỡ của một người có kinh nghiệm mới có thể thực hiện tốt được. Vì chúng ta thực sự không biết được giá thực sự cho mỗi click của từ khóa đó trong thời điểm chạy ads là bao nhiêu.

Một cách tốt nhất đó là dựa vào các công cụ nghiên cứu từ khóa như Keyword planner, SEMRush,...để có được đề xuất tốt hơn.

Sau khi chạy test thử một khoảng thời gian, bạn cần đọc lại hiệu suất của quảng cáo. Nếu thấy chi phí cho mỗi lượt click thấp hơn giá thầu mà kết quả ổn định và bạn cũng muốn tối ưu chi phí thì có thể giảm nó xuống tầm 10 - 30%. Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến nhóm đấu thầu. Ngược lại nếu quảng cáo không phân phối, điều đó chứng tỏ giá thầu bạn đang đưa ra quá thấp, hãy tăng nó lên từ 10 - 30% dần cho đến khi kết quả ổn định.

Kết luận

Với quảng cáo PPC, chắc chắn đây là một lựa chọn hàng đầu cho việc bùng nổ doanh số online. Nếu bạn có nhu cầu hoặc kế hoạch, hãy tìm hiểu kỹ trước khi tham gia nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Bài viết mới nhất
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.